Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

9 Lý do mà bạn sẽ không muốn đi Đà Lạt tháng 11 và 12 này

09/10/2018

Đà Lạt được mệnh danh là thiên đường nghỉ mát của Việt Nam, với khí hậu trong lành, mát mẻ. Nhưng mặc dù đẹp như vậy, có những thời điểm mà nếu quyết định du lịch Đà Lạt thì bạn phải nghĩ lại, đó chính là tháng 11 và 12.

I.    Thời tiết đẹp, quá tuyệt để…ngủ nướng

 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Thời tiết Đà Lạt tháng 11 làm con người ta...lười biếng

Đà Lạt mùa này những cơn mưa đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là một bầu không khí trong lành, nhiệt độ mát mẻ, khô ráo. Những cơn gió thôi mang theo hơi lạnh mơn man trên da mặt của mội người khiến cho ta có cảm giác sảng khoái, khỏe khoắn. Chỉ muốn ngủ nướng, ngủ thêm, ngủ nướng đến cháy giường vì thời tiết quá đẹp, ta chỉ muốn nằm dài lười biếng mà tận hưởng cái không khí tuyệt vời này.
Ngoài ra, cái yên tĩnh của Đà Lạt, công mới sương mù bắt đầu xuất hiện khiến cho ta có cảm giác như đang ở trốn bồng lai, tránh xa mọi sự ồn ào của đô thị, của cuộc sống, đắm chìm trong cảm xúc của riêng mình, thong dong, tự tại. Điều này đem lại trải nghiệm vô cùng mới, vô cùng lôi cuốn mà chưa bao giờ chúng ta có thể trái nghiệm.
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Cảnh quan tháng 11 vô cùng đẹp
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
An nhiên ngắm trời đất


II.    Béo ú na ú nần vì đồ ăn quá ngon


Nếu bạn có ý tưởng giảm béo thì ĐỪNG, ĐỪNG BAO GIỜ ĐẾN ĐÀ LẠT. Thật vậy luôn, ở Đà Lạt, món ăn nào cũng ngon, ngon tuyệt hảo, mà rẻ thì cũng rẻ nữa, thành ra ăn đến no căng cả rốn mà vẫn muốn ăn tiếp. Bạn nào mà giảm cân nửa năm chắc chắn sẽ phải trả một cái giá cực kì đắt khi đến Đà Lạt.
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Đặc sản sữa đậu nành Đà Lạt

Các món ăn có thể kể đến như Bánh Tráng Nướng, Bánh căn, bánh mỳ xíu mại, lẩu nướng các loại, sữa đậu nành… và còn rất rất nhiều món ăn khác nữa. Trong cái se lạnh của buổi đêm của Đà Lạt, khi đi lượn qua những khu chợ đêm, bạn sẽ phải trải qua một cảm giác “khinh hoàng” khi không hiểu sao hầu bao mình cứ hụt xuống mà cái bung thì cứ đầy lên.
 

Bánh tráng nướng Đà Lạt


Bạn nghĩ bạn đủ sức cưỡng lại được từng đấy đồ ăn ngon á? Bạn đang đánh giá mình quá cao rồi, các bạn cứ thử đi thì biết Đà Lạt là một miền đất dữ, đặc biệt là với chế độ giảm cân của các bạn.


III.    Cháy hầu bao khi mua đồ lưu niệm Đà Lạt


Chợ Đà Lạt không chỉ đáng sợ với những món đồ ăn siêu ngon, hảo hạng mà còn đáng sợ với số lượng đồ lưu niệm xinh xắn, mang đậm phong cách phố núi
Ôi thật là nguy hiểm, đã ăn nhiều rồi còn mua nhiều, các bạn hãy tìm cách chi tiêu hầu bao của mình một cách hợp lý nhé.
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Chợ đêm Đà Lạt có rất nhiều thứ cần khám phá
 

IV.    Nguy cơ tự kỉ cao vì ít du khách du lịch


Mặc dù đẹp như vậy nhưng tháng 11 và 12 lại là mùa thấp điểm du lịch của Đà Lạt vì đây là thời điểm thấp điểm du lịch, bạn sẽ không phải chen lấn xô đẩy tại những địa điểm du lịch thu hút như vườn hoa trung tâm, quảng trường Lâm Viên hay đường hầm Đất sét. Kể cả những con đường dẫn đến những địa điểm du lịch ngoại thành cũng trong tình trạng thông thoáng.
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Tháng 11 hiếm khi xảy ra hiện tượng đông đúc tại Đà Lạt
 
du lịch Đà Lạt tháng 11
Ảnh: Internet

Với nét buồn của Đà Lạt cộng với việc không xảy ra chen lấn xô đẩy, liệu bạn có sợ bạn bị tự kỉ trong chuyến đi của mình không?
 
du lịch Đà Lạt
"Ta lạc trôi giữa trời"


V.    Cháy điện thoại vì chụp ảnh quá nhiều


Đà Lạt mùa này đẹp mê hồn, một mét vuông thôi cũng đủ cho ra hàng trăm bức ảnh lung linh, huyền ảo và đầy phong cách. Bạn cứ tạo dáng, cứ chụp, chụp hoài, chụp hoài mà không hết ảnh đẹp. Kết quả là điện thoiaj bạn có nguy cơ “cháy” rất cao vì có vô vàn bức ảnh đẹp.
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Hoa cẩm tú cầu rực rỡ
 
Du lịch Đà LẠt tháng 11
Yên bình
 
du lịch Đà Lạt tháng 11
Đến trong Homestay cũng có thể chụp ảnh đẹp


VI.    Nguy cơ “thời trang phang thời tiết”

Du lịch Đà Lạt tháng 11
Diện những bộ cánh hợp thời trang tại Đà Lạt thì còn gì bằng

Vì có khí hậu mát mẻ, đa dạng, ban ngày cũng như ban đêm khác nhau rõ rệt, cho nên khi đi Du lịch Đà Lạt tháng 11 và 12 gúp bạn có thể tha hồ mix đồ phong cách nhất. Sáng một bộ, trưa nóng một bộ,  chiều đến khi ảnh nắng đã tắt một bộ và đến lúc đêm về, phố lên đèn thêm một bộ nữa. Ôi diện từng ấy đồ đẹp trong vòng một ngày. Thử hỏi trong năm có dịp nào có thể khiến bạn thay đồ “xoành xoạch” như thế không.
 
Nhớ mặc đủ ấm nha các bạn

Mà lên Đà Lạt thì chắc chắn không phải diện đồ thường rồi, cảnh thì đẹp mà đồ thường thì phí quá. Phải mix đồ sao cho thật đẹp, thật thời trang. Chỉ với những việc ấy thôi bạn cũng đủ hiểu để có được một kiểu ảnh thật đẹp thật xịn thì phải tốn công và cầu kì như nào.
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Cẩm tú cầu nữa nè


VII.    Mọi người ghen tị vì không được đi Đà Lạt như bạn.


Thật luôn đó, cảnh đẹp, thời tiết dịu êm, nhiều ảnh đẹp “khủng bố” instagram và facebook. Điều đó chắc chắn sẽ phải chịu sự ghen tị của những người bạn mà họ không được đi Đà Lạt như bạn. Cẩn thận nhé, sau khi đăng ảnh lên facebook bạn sẽ biết ai ghen tị nay vì họ sẽ ngay lập tức “phẫn nộ” bức ảnh của bạn.
 
Du lịch Đà LẠt tháng 11
Đà Lạt tháng 11 và 12 thực sự rất đẹp

Bạn muốn là kẻ bị ghen tị hay là kẻ phải ở nhà và thả “phẫn nộ”? Điều đó tùy thuộc vào bạn, chờ đợi gì nữa, book vé, mua quần áo mới, check lại điện thoại, máy ảnh rồi đi Đà Lạt ngay thôi.
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Có ai "ghen tị" với bạn chưa?


VII.    Dễ…đi lạc


Đà Lạt nằm  tại nơi giao nhau giữa duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thaathj nguy hiểm khi bạn đi du lịch tại đây, biết đâu một ngày đẹp trời, lại “tiện chân” đi du lịch Nha Trang, Pleiku thì sao, thật là nguy hiểm luôn .
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Đà Lạt - cao nguyễn ngút ngàn


IX.    Dễ…mất hồn

Du lịch Đà Lạt tháng 11
Đà Lạt tháng 11 đep, chiều lòng người

Đây chính là lý do nguy hiểm nhất khi đi du lịch Đà Lạt tháng 11 và 12. Đà Lạt những ngày này quá đẹp, đồ ăn ngon, con người thân thiện, không gian yên bình… gây cho chúng ta cảm giác cuốn hút, thương nhớ, tương tư Đà Lạt một cách sâu đâm. Không những thế nỗi nhớ đó tưởng chừng như da diết hơn mỗi lúc có một con gió thổi qua. Đà Lạt tháng 11 và 12 thật nguy hiểm vì người ta đi rồi là muốn lại đi nữa, thương nhớ gây ra là vô hạn.
 
Du lịch Đà Lạt tháng 11
Đến rồi là chẳng muốn đi
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đà Lạt Tháng 11 Tháng 12 Sương mù Cảnh đẹp Chợ đêm Hoa Kinh nghiệm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục