Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch khám phá đỉnh Langbiang – Đà Lạt, một điểm nhất định phải tới

13/10/2018

Langbiang là tên cao nguyên lớn và cao nhất tại Đà Lạt, là một địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Đà Lạt, hãy cùng dalattourism tìm hiểu cao nguyên rộng lớn này nhé

I.    Sự tích Langbiang


Langbiang có chiều cao 2167m so với mực nước biẻn nằm ở thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km. Tại đây có một sự tích mà người đời vẫn thường ví nó như Truyện tình Romeo và Juliet. Truyện kể rằng xa xưa có chàng K’Lang và nàng K’Biang yêu nhau say đắm. Nhưng vì mối thù giữa hai bộ tộc của hai người mà tình yêu của họ bị ngăm cấm và cách trở. Họ đã chọn cái chết để chứng minh và giữ gìn tình yêu của mình. Sau cái chết của họ, người dân hai bộ tộc hối hận và hiểu ra, họ hàn gắn hai bộ tộc, xóa bỏ thù hận. Để tưởng nhớ hai người, người ta đặt tên ngọn núi này là Langbiang. 
 
Du lịch Langbiang
Cao nguyên Langbiang


II.    Khám phá Langbiang


1.    Giá vé khu du lịch Langbiang


Cũng như nhiều khu du lịch nổi tiếng khác tại Đà Lạt, khu du lịch Langbiang thực hiện chính sách thu tiền vé của du khách khi tham quan. Giá rất mềm chỉ: 

-    30.000VNĐ với người lớn
-    15.000VNĐ với trẻ em

Tuy nhiên giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm nhưng không bao giờ vọt lên quá cao. Đây là một cái giá chấp nhận được cho một khu du lịch đẹp như Langbiang.


2.    Di chuyển lên đỉnh Langbiang như thế nào?


Cũng như việc mục đích chúng ta đến Đà Lạt là gì, để nghỉ dưỡng hay khám phá thì việc di chuyển lên Langbiang cũng có những lựa chọn cho các bạn:

Lựa chọn 1: Các bạn đi xe Jeep lên đỉnh Langbiang, mất khoảng  10 đến 15 phút cho mỗi chuyến đi, bằng cách di chuyển này, các bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị với xe Jeep cực ngầu, thích thú với những đoạn đường núi cao không bằng phẳng. Tuy nhiên xe Jeep chỉ đưa bạn đến Đồi Radar, độ cao khoảng 1929m, nếu như muốn thực sự lên đến đỉnh Langbiang cá bạn sẽ phải đi bộ một chút xíu nữa thôi.
 
Du lịch Langbiang
Đội hình xe Jeep sẵn sàng phục vụ

Chi phí thuê xe Jeep vào khoảng 300.000VNĐ cho 6 người cả đi cả về.

Lựa chọn 2: Tự chinh phục Langbiang bằng đôi chân của mình.

Các bạn có thể đi men theo đường mòn của xe jeep để lên đỉnh Langbiang, đường dốc nhưng cũng không quá khó đi. Thời gian khoảng từ 1 tiếng 30 phút đến 2 tiếng tùy vào tốc độ của bạn.
 
Du lịch Langbiang
Tự leo lên Langbiang theo con đường mòn

Hoặc một cách mạo hiểm hơn, các bạn có thể lên đỉnh Langbiang bằng cách đi xuyên qua vườn quốc gia Bidoup. Đây là một khu rừng già nổi tiếng và cũng rất hoang sơ, ẩn chứa nhiều nguy hiểm nhưng cũng cực kì ẩn chứa những điều thú vị cần khám phá.
 
Du lịch Langbiang
Hoặc có thể đi xuyên rừng già

*Lưu ý: Để chinh phục Langbiang bằng chính đôi chân của mình, các bạn phải chắc chắn là mình có đẩy đủ sức khỏe và những kĩ năng cần thiết để leo núi. Các bạn nên thành thục cách nhận biết phương hướng trong rừng, cách sơ cứu nhanh khi gặp tai nạn bất ngờ.
 


3.    Trên đỉnh Langbiang có những gì?


Trên đỉnh Langbiang, thứ gây ấn tượng mạnh nhất chính là bức tượng đôi uyên ương Lang và Biang đang nắm lấy tay nhau, gây xúc động mạnh cho khách du lịch.

Ngoài ra trên đỉnh Langbiang có đầy đủ những dịch vụ phục vụ các bạn tốt nhất, có thể kể đến là:

-    Cưỡi ngựa: Đây là hình thức dịch vụ vô cùng thú vị, những chú ngựa cao nguyên có vóc dáng hơi nhỏ hơn so với ngựa đồng bằng, nhưng lại cực kì phù hợp cho những người lần đầu có trải nghiệm này
-    Café trên đỉnh núi: Đà Lạt nằm trong khu vực Tây Nguyên, nỏi tiếng là một trong những trung tâm café lớn nhất thế giới. ược thưởng thức những cốc café đẳng cấp trên đỉnh núi cao thì còn gì bằng
-    Ống nhòm: tại đồi Radar có lắp rất nhiều ống nhòm, bạn có thể từ trên đây mà ngắm nhìn thành phố Đà Lạt mờ sương.
 
Cưỡi ngựa trên Langbiang

Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn đến tham quan thung lũng trăm năm, ở đây có rất nhiều dịch vụ khác, không thiếu gì so với dưới chân núi, tạo cảm giác tiện nghi, thích thú cho du khách.
 
Du lịch Langbiang

Trên đây là những điều cơ bản cần biết của các bạn khi đến với cao nguyên Langbiang. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn trong chuyến đi du lịch Đà Lạt sắp tới.

 
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đà Lạt Langbiang

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục