Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt tự túc 2 ngày 1 đêm - những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Đà Lạt

31/12/2018

Với quỹ thời gian có hạn 2 ngày 1 đêm thì làm nên đến những địa điểm nào ở Đà Lạt để không phải tiếc nuối khi ra về. Dưới đây là những gợi ý rất đáng để tham khảo dành cho bạn nhé!

Đà Lạt là địa điểm du lịch mà bất cứ người Việt Nam nào cũng muốn ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên càng ngày quỹ thời gian rảnh của chúng ta đều dần ít đi và một chuyến du lịch dài ngày với hội bạn thân hay gia đình là điều không tưởng vì ai ai cũng bận rộn. Vậy phải làm sao để chỉ với những ngày nghỉ lễ ngắn ngủi hay những ngày cuối tuần đến Đà Lạt 2 ngày 1 đêm nhưng vẫn có thể đến được hết những địa điểm du lịch nổi tiếng của xứ sở sương mù, vùng đất ngàn hoa này.

Đà Lạt hấp dẫn khách du lịch vì thiên nhiên cỏ cây, hoa lá
 

Để giải đáp thắc mắc này, chúng tôi đã giúp bạn lên sẵn lịch trình du lịch Đà Lạt 2 ngày một đêm cho bạn rồi, chỉ cần “follow” và thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của Đà Lạt thôi nào.

Đặt chân đến Đà Lạt rồi, nhận phòng và nghỉ ngơi, ăn uống nạp thật nhiều năng lượng để bắt đầu khám phá Đà Lạt mông mơ ngay thôi nào. Bạn có thể thuê xe máy hoặc thuê ô tô để di chuyển đến những địa điểm sau nhé!

Ngày 1: Nhà thờ Con Gà - Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt - Vườn hoa Đà Lạt- Quảng Trường Lâm Viên - Hồ Xuân Hương

Nhà thờ Con Gà, trường CĐSP hay quảng trường Lâm Viên là biểu tượng kiến trúc nổi tiếng của Đà Lạt mà ai đến đây cũng nên đến thăm một lần.

Nhà thờ Con Gà được xếp vào một trong những công trình cổ xưa nhất và tiêu biểu đặc trưng nhất của thành phố Đà Lạt. Đến Đà Lạt rồi thì nhất định phải ghé đến đây một lần nhé bạn.

Nhà Thờ Con Gà với kiến trúc cực đẹp là biểu tượng của thành phố Đà Lạt
 

Trường CĐSP sẽ chắc sẽ không còn xa lạ đối với những ai chăm chỉ theo dõi những bộ phim truyền hình hay những MV ca nhạc, phim ngắn của Việt Nam. Vì với kiến trúc Pháp cổ độc đáo, nơi đây được rất nhiều nghệ sĩ, đạo diễn chọn làm phim trường lý tưởng của mình. Thêm nữa chiếc tháp Chuông của ngôi trường này còn gắn liền với biểu tượng của thành phố Đà Lạt ngàn hoa. Nếu đã ghé qua trường thì bạn cũng nên nghía qua và ghé thăm Ga Đà Lạt nữa nhé, 2 địa điểm nổi tiếng rất gần nhau đấy.

Trường CĐSP Đà Lạt nơi những MV ca nhạc, các bộ phim ngắn được quay và hoàn thiện


Đừng lo việc bảo vệ không cho bạn vào trường, vì từ lâu, để phục vụ và đáp lại sự yêu mến của khách du lịch đến với nơi này thì nhà trường đã cho phép khách du lịch có thể vào thăm quan vào những ngày cuối tuần, nghỉ lễ hay lúc sinh viên của trường đã tan học (khoảng 5 h chiều)

Thủ tục rất đơn giản, bạn chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMT ND, giấy căn cước, hay giấy tờ có dán ảnh để trường lưu lại vào nhật ký, tiếp đến gửi xe và vào tham quan chụp ảnh tẹt bô thôi nào.

Lối kiến trúc lạ là đặc điểm khiến nơi đâu được yêu thích
 

Đã đến Đà Lạt mà không đi ngắm hoa thì sai quá sai, quá thiếu sót phải không nào. Vậy thì lên xe và đến với vườn hoa Đà Lạt để ngắm nhìn muôn hoa khoe sắc- biểu tượng đã giúp Đà Lạt nổi tiếng khắp mọi miền tổ quốc và cả bạn bè quốc tế nữa nào. Hoa Đà Lạt nở theo mùa vì thế nếu bạn đặc biệt thích loài hoa nào thì nhớ căn đúng thời gian hoa nở để đế Đà Lạt chiêm ngưỡng 1 rừng hoa cho đã con mắt thôi nào.

Vườn hoa Đà Lạt mỗi mùa lại lại có những loài hoa khác nhau khoe sắc
 

Nếu bạn đến Đà Lạt vào đúng dịp Festival hoa thì thật tuyệt, thời gian này Đà Lạt nhiều hoa nở cùng lúc và mọi nẻo đường mọi con phố và cả mọi vườn hoa trong đó có vườn hoa Đà Lạt cũng rực rỡ hơn và được chăm chút kỹ lưỡng hơn rất nhiều nữa. Tuy nhiên nếu vào đúng Festival thì chắc bạn sẽ không muốn rời khỏi vườn hoa để tham quan những địa điểm khác nữa mất.

Festival hoa Đà Lạt hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước
 

Sau khi ngắm hoa thật xong bạn nhớ phải ghé đến quảng trường lâm viên để check in tại bông hoa giả nổi tiếng nhất thành phố nhé. Cứ đến đây chụp một bức ảnh với biểu tượng hoa bằng kính độc đáo của Đà Lạt thì ai ai cũng biết bạn đang ở Đà Lạt rồi đấy. Công trình nghệ thuật khổng lồ này cũng có thể được coi là một trong những địa điểm check in không được bỏ qua khi đến Đà Lạt.

Công trình kiến trúc hoa nổi tiếng ở Đà Lạt, ai ai cũng phải check in
 

Quảng trường là “trái tim” của thành phố, và nhìn về phía Hồ Xuân Hương. Nên đã đến quảng trường vào ngày đầu tiên trong lịch trình 2 ngày một đêm của bạn rồi thì đừng nên về khách sạn mà không nán lại để ngắm Hồ Xuân Hương - địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt đã làm nhiều nghệ sĩ, thi sĩ mê đắm và đưa vào những tác phẩm văn học của mình.  Đến đây và cảm nhận cái hồn của Đà Lạt, thơ mộng và trữ tình biết bao.

Hồ Xuân Hương - nên thơ trữ tình ở Đà Lạt làm say lòng biết bao thi sĩ
 

Tối đến thì bạn có thể ghé thăm một số quán cafe cực đẹp hay lân la các quán ăn vặt ở Đà Lạt để có những kỷ niệm khó quên về nơi này nhé.
Xem các quán cafe nổi tiếng Đà Lạt ở đây:
Top 7 quán café đặc biệt nhất Đà Lạt mà bạn phải ghé thử trong chuyến đi của mình

Các món ăn ngon ở Đà Lạt và địa chỉ ở đây: Tất tần tật những món ăn ngon khi đi du lịch Đà Lạt

Ngày 2: Thung lũng Vàng - Làng Cù Lần - Cao nguyên Lang Biang

Ngày 2 là các địa điểm khá xa với trung tâm thành phố. Đi xa một chút thì bạn mới có thể cảm nhận được hết những vẻ đẹp của Đà Lạt, chứ nếu chỉ loanh quanh ở trung tâm thành phố thì cũng được nhưng mình vẫn thấy tiếc tiếc cho những ai đã cất công đến Đà Lạt rồi mà chưa đến những địa điểm này.

Tổng quãng đường ngày 2 là khoảng 50km ( khoảng 2 tiếng di chuyển cả đi và về) nên bạn cố gắng tranh thủ thức giấc sớm hơn một chút thì sẽ có thời gian nhiều hơn để ngắm nhìn Đà Lạt cho đã con mắt nhé. Ngủ nướng một chút thôi là thời gian 2 ngày 1 đêm trôi qua như cái chớp mắt. Bạn sẽ tiếc hùi hụi cho mà xem. Thế thì rủ nhau dậy sớm và lịch trình ngày 2 của bạn và người thân bạn bè bắt đầu thôi nào.

Trên những con đường đến thung lũng Vàng, hay làng Cù Lần bạn có thể bắt gặp những địa điểm rất đẹp để dừng chân chụp ảnh.
 

Di chuyển xa lại có cái hay của nó, vì dọc đường đi bạn có thể bắt gặp những khung cảnh rất đẹp, những lối đi mà 2 bên đường đầy hoa rất đẹp. Đặc biệt nếu đến Đà Lạt vào mùa hoa Dã Quỳ thì còn hấp dẫn hơn nữa. Bạn có thể cùng bạn bè tranh thủ dừng xe để chụp vài bức ảnh nhưng mà nhớ nhanh nhanh lên để còn dành thời gian cho những địa điểm chính mà chúng ta cần tới nữa. Thời gian có hạn nên hãy trân trọng từng phút giây để đến được nhiều địa điểm càng tốt nhé!

Con đường dẫn tới thung lũng Vàng rất được lòng du khách tham quan khi đi qua nơi này.
 

Trên con đường Xô Viết Nghệ Tĩnh để đến các địa điểm của ngày thứ 2 ở Đà Lạt, khi bạn bắt gặp một ngã ba có biển chỉ dẫn một là lối đi thung lũng Vàng bên trái, một là lối đi cao nguyên Lang Biang bên phải. Bạn muốn đi địa điểm nào trước cũng được, tùy vào địa điểm nào là địa điểm mà bạn thích hơn thì có thể đi trước.

Tuy là loài hoa dại nhưng lại có sức hấp dẫn rất lớn đối với du khách đến thăm Đà Lạt vào tháng 10 đến tháng 12 hằng năm
 

Nếu bạn chọn đến thung lũng vàng trước thì con đường để đến đây rất được các bạn trẻ yêu thích vì bạt ngàn thông 2 bên, trải nhựa rất đẹp nữa. Nếu bạn đã quan tâm đến Đà Lạt từ trước thì chắc chắn hình ảnh các bạn trẻ dừng lại nơi đây để chụp ảnh cũng đã lọt vào mắt bạn một hai lần rồi đấy. Từ tháng 10 đến cuối tháng 12, hoa dã quỳ vàng cam nở rộ vô cùng rực rỡ, có những người đến Đà Lạt vào thời gian này chỉ để thỏa mãn niềm yêu thích đối với loài hoa dại này thôi đấy. Đảm bảo nếu bạn bắt gặp khung cảnh này cũng không thể lướt qua mà không dừng xe để chụp vài tấm ảnh mang về đâu. Sức hút của loài hoa dại này cực kỳ lớn đối với tất cả mọi người.

Hình ảnh rất đẹp của thung lũng Vàng Đà Lạt được khách du lịch ghi lại
 
Cây thông cô đơn - địa chỉ nổi tiếng gần thung lũng Vàng và là nơi ghi hình sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Hà Anh Tuấn
 

Sau khi đã đặt chân đến với Thung lũng Vàng, điểm đến đầu tiên của ngày 2 ở Đà Lạt. Tham quan xong thì tiếp đến là trải nghiệm mới mẻ ở Làng Cù Lần ngay cạnh với thung Lũng nhé! Tại ngôi làng này bạn sẽ được trải nghiệm và hòa mình vào đời sống của người dân K’Ho - một trong những dân tộc ít người ở Việt Nam.

Vẻ đẹp nguyên sơ của làng Cù Lần thông qua ống kính của khách tham quan.
 

Mình muốn giới thiệu các bạn đến đây là bởi vì, khác với các địa điểm nổi tiếng và đông đúc khác ở Đà Lạt, nơi đây mang một nét đẹp rất riêng, rất hoang sơ, nếu chỉ đứng yên một chỗ thì sự yên bình ở đây khiến bạn có cảm giác mình đang lạc vào một bức tranh nguyên thủy và đây không chỉ là du lịch mà còn là sự trải nghiệm văn hóa ý nghĩa nữa đấy. Đường đến với làng bạn sẽ được thấy, thu trọn vào mắt toàn cảnh của hồ Đankia rất thơ mộng, trữ tình và đi qua đập nước AnKroet- cũng là một trong những địa điểm rất được khách du lịch Đà Lạt quan tâm. Tới đây bạn cũng nên tranh thủ chụp lại vài bức ảnh làm kỷ niệm cho chuyến đi của mình nhé!

Thật khó cưỡng lại sức hấp dẫn của ngôi làng này nếu đến với Đà Lạt phải không nào.


Đến Làng Cù Lần và muốn mua đồ lưu niệm mang về thì bạn có thể ghé đến những địa chỉ với những cái tên rất lạ đó là: Dốc Trời Ơi, chợ Chồm Hổm… Các món đồ lưu niệm đặc trưng ở đây là Cù Lần nhồi bông và Cu Li. 
Đến đây bạn ghé các địa danh nghe rất buồn cười như Dốc Trời Ơi, chợ CHồm Hổm… Chợ Chồm Hổm, vốn chỉ là một ngôi nhà sàn bán các đồ lưu niệm, và món hàng tất nhiên phải có đó là những con Cu Li hay Cù Lần nhồi bông.

Kết thúc lịch trình tại thung lũng Vàng và làng Cù Lần. bạn di chuyển đến cao nguyên Lang Biang mất khoảng 10 - 15 phút. Đến Cao Nguyên vào lúc trưa nắng là đẹp nhất. Vì nếu trời nhiều mây và sương mù thì tấm ảnh của bạn sẽ không được đẹp cho lắm và việc ngắm nhìn khung cảnh, đất trời của Đà Lạt cũng khó hơn nữa.

Những hình ảnh rất đẹp mắt được chụp tại cao nguyên Lang Biang Đà Lạt
 

Kết thúc lịch trình 2 ngày 1 đêm ở Đà Lạt bạn có thể quay lại thành phố và mua quà cho người thân bạn bè, tham khảo bài viết dưới đây nhé: Đi du lịch Đà Lạt nên mua quà gì? - Top những món quà đặc sản Đà Lạt không thể bỏ qua

Do thời gian 2 ngày 1 đêm có hạn nên chúng mình chỉ có thể gợi ý được những địa điểm mà chúng mình cho là đặc sắc nhất, mang bản sắc riêng của Đà Lạt cho bạn được thôi. Còn vô số những địa điểm khác rất hay ho nhưng lại không thể lên gắn vào lịch trình này được vì vị trí của những địa điểm đó cách khá xa nhau. Nếu có cơ hội đi một chuyến đi dài ngày hơn thì chúng mình sẽ tiếp tục cho bạn những gợi ý hay no nữa nhé!

Xem thêm: Tổng hợp 70+ địa điểm vui chơi Đà Lạt cho chuyến du lịch Đà Lạt không bao giờ nhàm chán

Chúc bạn có chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày một đêm thật vui và ý nghĩa nhé!

Xem các tour du lịch Đà Lạt:

Tour du lịch Hà Nội – Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Tour du lịch Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày 4 đêm

Tour du lịch Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Nguyễn Thanh Tuyền \ dalattourism.com.vn - Ảnh: Internet.


Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục