Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Những điểm du lịch ngoại ô Đà Lạt đáng đến nhất trong hành trình khám phá mảnh đất ngàn hoa (phần 2)

30/03/2019

Tại phần trước chúng ta đã đi tìm hiểu những địa điểm ngoại ô Đà Lạt đáng đến nhất, trong kì này, chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu nhé

IX. Thác DatanLa


Thác Datanla đổ xuống từ dòng suốt Tiên, trong tiếng dân tộc thiểu số Tây Nguyên, Datanla nghĩa là “ở dưới có nước”. Đây là một con thác lớn của Đà Lạt nhưng không giống những thác nước khác nó không ồn ào vì độ dốc của thác nước thấp, nước chảy qua nhiều thềm đá. Tuy nhiên điều đó cũng tạo nên sự hùng vĩ của con tháp này với một nguồn nước ổn đỉnh đổ xuống nhiều thềm đá tạo nên khung cảnh đẹp không góc chết, đứng tại bất cứ đâu tại con thác này các bạn đều sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của nó.
 
Thác Datanla là một trong những thác nước đẹp nhất Đà Lạt

Nhưng đó không phải là những gì có duy nhất tại Datanla, tại Datanla người ta nhắc nhiều đến cụm những trò chơi mạo hiểm tại đây như là một khu vui chơi giải trí hấp dẫn bậc nhất Đà Lạt. Tại thác Datanla có đầy đủ những trò chơi mạo hiểm như Trượt máng nước, Leo dây vượt thác, Trèo thuyền Kayak và đặc biệt là bộ môn đu dây hai đầu mạo hiểm cực kì thử thách.
 
Tại đây có những trò chơi mạo hiểm rất hấp dẫn

Nếu là một người không đủ sức khỏe để chinh phục những trò chơi mạo hiểm tại thác Datanla thì các bạn cũng có thể lựa chọn những hình thức tham quan vui chơi đa dạng khác tại đây như đi cáp treo tham quan “vực tử thần” của thác hay thuê những trang phục truyền thống như áo dài, kimono… để chụp ảnh. Ngoài ra thác Datanla còn có dịch vụ nghỉ chân, bán bar hay nhà hàng rất hấp dẫn, đủ sức phục vụ những du khách khó tính nhất.
 
 
 

Thông tin về thác Datanla

Địa chỉ: Quốc lộ 20, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Giá vé: Giá vé cào cổng 30.000VNĐ với người lớn và 15.000VNĐ với trẻ em

Ngoài ra bên trong khu vui chơi giải trí mạo hiểm thì mỗi một trò chơi sẽ được thu vé nhé. Giá vé mỗi trò giao động từ 30.000 VNĐ đến 150.000VNĐ. Nhưng các bạn yên tâm chỉ cần khoảng hơn 300.000VNĐ là các bạn đã có thể chơi hết các trò chơi mạo hiểm tại đây rồi, trải nghiệm rất thú vị nhé.


X. Thác Voi – Chùa Linh Ẩn


Nếu đến Đà Lạt, các bạn ghé thăm thác Datanla mà quên qua Thác Voi thì quả thật đó là một thiếu sót vô cùng lớn. Không như thác Datanla có một độ dốc nhỏ cùng với mực nước ổn định, hài hòa thì thác 
Voi lại là một con thác hùng vĩ với chiều rộng 40m và chiều cao 30m. Nước trên thác đổ xuống ầm ầm như những đàn voi đang gầm rú khi có kẻ xâm chiếm địa bàn.
 
Thác Voi không cao lớn không hùng vĩ nhưng lại rất đẹp và hoang sơ

Một điểm khác biệt của thác Voi so với thác Datanla đó chính là việc thác Voi nằm xa khu trung tâm hơn, nên do đó cảnh quan nơi đây đang rất hoang sơ dường như chưa có bàn tay cải tạo của con người. Chưa hết đến với thác Voi là các bạn còn được lạc vào một chuyến khám phá, thám hiểm hang động và rừng xanh vô cùng kì thú, dưới chân thác, khi mà dòng nước hung dữ đổ xuống tận cùng, tung bụi trắng xóa có một hang động nhỏ, đó là hang Dơi, với chiều dài 50m và bên trong hang là ẩn chứa rất nhiều điều khám phá.
 

Bên cạnh thác Voi người ta thường hay nhắc đến chùa Linh Ẩn vì 2 địa điểm này rất gần nhau. Nằm cách thác Voi không xa, chùa Linh Ẩn chính là nơi mà con người ta đưa cảm xúc về chốn thanh tịnh sau những giờ vui chơi sảng khoái tại thác Voi. Chùa Linh Ẩn được coi nhà là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Đà Lạt, kiến trúc ở đây mang sự giao thoa giữa Phật Giáo tiểu thừa và đại thừa với một nét cổ kính, trầm mặc và đặc biệt là cảnh quan rất đẹp. Người ta tìm về chùa Linh Ẩn như một cách đưa lòng mình về với những sự an bìn, khiến con người ta sám hối trước tội lỗi và tự lòng phải thay đổi và hướng thiện. Hành trình khám phá Thác Voi và chùa Linh Ẩn chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch ngoại ô Đà Lạt đó.
 
 
 
Chùa Linh Ẩn là nơi tìm về sự bình an sau cuộc sống bon chen

Thông tin về thác Voi và chùa Linh Ẩn

Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng

Giá vé: với thác Voi các bạn phải mua vé vào, với người lớn là 10.000VNĐ, trẻ em là 5000VNĐ – một cái giá rất phải chăng. Còn về chùa Linh Ẩn, đương nhiên rồi, là miễn phí.


XI. Trại Mát


Nếu là một người yêu thích những câu chuyện vô cùng đáng yêu của tác giả Nguyễn Nhật Ánh thì chắc chắn cái tên Trại Mát đã trở thành rất quen thuộc. Tại đây, Nguyễn Nhật Ánh đã được tạo ra rất nhiều cảm hứng để sáng tác ra những cuốn truyện tuyệt vời cho tuổi học trò, ngây thơ và trong sáng. Trại Mát cũng như vậy, đây là một khu vực của ngoại ô Đà Lạt, nổi tiếng với cảnh vật gần gũi với thiên nhiên, đẹp dịu dàng, giản dị như những mối tình học trò vậy.

Trại Mát là một khu du lịch khi mà tại đây có rất nhiều nơi có thể tham quan không bao giờ chán. Sau đây có lẽ là một vài cái tên tiêu biểu nhất.

Black Rock Garden

Bạn có phải là một người yêu chó, bạn có niềm yêu thích vô hạn với những chú chó dễ thương, đáng yêu và trung thành, vậy Black Rock Garden chính là một nơi phù hợp cho bạn. Black Rock Garden ban đầu là một trang trại nuôi và phối các giống chó của Đà Lạt. Sau này phát triển lên thì đây trở thành một mô hình kết hợp nhiều loại hình như homestay, quán café, camping… Nhưng điều đáng chú ý nhất đó chính là tại đây nuôi rất nhiều các chú chó thuộc các giống chó khác nhau, chú nào cũng rất đáng yêu và gần người. Những chú có ở đây đều là những giống chó vô cùng đáng yêu và hiền lành như Husky, Alaska, Corgi, Golden… tất cả đều béo tròn, đáng yêu và hiền lành nữa, thực sự đây là thiên đường thực sự dành cho những bạn có tình yêu mãnh liệt với loài vật trung thành của con người. Ra ngoại ô Đà Lạt để đến với thiên đường của các loài chó, thật là thú vị đúng không nào?

Ga Trại Mát

Ga Trại Mát hay còn gọi là Ga Đà Lạt là một nhà ga cổ và đặc biệt nhất Đà Lạt. Nhà ga Đà Lạt được xây dựng từ đầu những năm của thế kỉ XX. Vì là một địa danh cổ kính, có lịch sử lâu đời nên đây là một địa chỉ “nhẵn mặt” những bánh bèo ưa sống ảo. Ngoài ngôi nhà ga cổ kính với kiến trúc đặc biệt thì thứ hấp dẫn nữa đó chính là ở đây có một đoàn tàu chạy bằng máy hơi nước được sản xuất từ tế kỉ XX vẫn còn hoạt động. Đến với đoàn tàu này các bạn có thể bắt những chuyến tàu hơi nước ở đây, ra ngoại ô chơi khám phá, sẽ là một trải nghiệm vừa “sống ảo” mà lại rất chân thật nhé.

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước là ngôi chùa rất đặc biệt ở Trại Mát nằm tại ngoại ô thành phố Đà Lạt. Điều làm nên sự đặc biệt cho ngôi chùa này đó chính là những mảnh ốp tường trong chùa được làm từ những mảnh sành của chai lọ được tái chế, do đó ngôi chùa này có tên gọi là Chùa Ve Chai. Nghe cái tên Chùa Ve Chai có lẽ không ít bạn sẽ hiểu nhầm đây là một ngôi chùa tồi tàn với lối kiến trúc dị biệt, nhưng không, chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai là một ngôi chùa lớn, mới mẻ và đẹp đẻ với những hạng mục công trình có một không hai. Điều gây cảm xúc mạnh mẽ nhất có lẽ là khu “18 tầng địa ngục” trong chùa. Tại đây mô phỏng lại hình ảnh của 18 tầng địa ngục, những hình phạt mà con người phải hứng chịu cho mỗi tội lỗi của mình lúc còn sống. Điều này mang giá trị tinh thần rất lớn, răn đe con người ta hướng thiện và làm nhiều điều tốt đẹp. Chùa Linh Phước chắc chắn sẽ là một nơi thanh tịnh của chuyến đi chơi ngoại ô Đà Lạt, giúp các bạn hướng về những giá trì tốt đẹp nhất.

Đồng hoa cẩm tú cầu

Cách chùa Linh Phước không xa, chỉ khoảng hơn 1km là các bạn đã đến được một nơi sống ảo không thể chất hơn tại Trại Mát, đó chính là cánh đồng hoa cẩm tú cầu gây sốt tại Đà Lạt. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu thì khỏi phải nói rồi nhé, hoa cẩm tú cầu là một trong những loài hoa mang tính biểu tượng của Đà Lạt, hoa cẩm tú cầu Đà Lạt có chùm hoa to, tròn và mỗi cây ra rất nhiều hoa nên được các bạn trẻ rất yêu thích, đến với vườn hoa cẩm tú cầu làm một bộ ảnh chắc chắn các bánh bèo nhà ta sẽ thích lắm đây. Vì đây là vườn hoa vừa kết hợp tham quan du lịch vừa kết hợp thu hoạch nên sẽ thu phí vào cửa nhé. Giá vé là 45.000VNĐ một người.

Nông trại Sunny Farm

Nếu đã đọc phần 1, các bạn chắc chắn sẽ biết được đến nơi gọi là “Nông trại Sunny Farm”. Như đã nói đây là một studio chụp ảnh ngoại cảnh kết hợp vs quán café và cả homestay lưu trú nữa. Nông trại Sunny Farm nổi tiếng như là một nơi được các “quý cô bánh bèo” yêu thích và bắt buộc phải đến để “sống ảo”. Đến Đà Lạt mà không qua Nông trại Sunny Farm chụp ảnh thì quả thực là phí phạm cả chuyến đi.
Nói như thế không ngoa đâu, vì đây là một phim trường rất đẹp, phù hợp với tất cả mọi người, ngay cả những cánh máy râu không thích chụp choẹt đi chăng nữa thì cũng có thể gọi một ly café, nhâm nhi ngắm cảnh chờ đợi bạn gái chụp ảnh cháy pin thì thôi. Nông trại Sunny Farm được xây dựng trên một quả đồi cao, tại đây bạn có thể phóng mắt quan sát và ngắm nhìn toàn bộ Trại Mát. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm mà bạn phải ghé qua trong chuyến du lịch Đà Lạt ngoại ô của mình.


XII. Đồi Thiên Phúc Đức


Bạn muốn có một trải nghiệm cắm trại, dã ngoại tại ngoại ô thành phố? Bạn muốn có một trải nghiệm đón bình minh nơi cao nguyên đất đỏ bazan? Vậy thì đồi Thiên Phúc Đức là lựa chọn hoàn hào của các bạn đó. 

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng hơn 12km, đủ gần để có thể ngắm trọn thành phố, đủ xa để tránh khỏi những ồn ào náo nhiệt của chốn đô thị, hướng lòng mình về những bình yên chính là mục đích hàng đầu của một chuyến du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt là đến với Đà Lạt thơ mộng.

Đồi Thiên Phúc Đức đặc biệt ở chỗ mặc dù là một nơi thu hút cắm trại nhưng xung quanh dưới chân đồi lại chẳng có nơi nào có dịch vụ cho thuê đồ cả, nếu có thì cũng rất ít. Do đó để muốn có được một trải nghiệm cắm trại hoàn hảo tại đây thì các bạn phải chuẩn bị hết tất cả từ đầu nhé. 

Trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Đồi Thiên Phúc Đức chính là trải nghiệm đón bình minh và săn mây tại đây. Sáng sớm, thức dậy ở một nơi xa, các bạn sẽ thấy không khỏi bàng hoàng khi bước ra ngoài là một bầu không khí trong lành, mát mẻ, xa xa về phía chân trời là hình ảnh mặt trời bắt đầu ló rạng chiếu những tia nắng đầu tiên qua làn mây mỏng, xuyên xuống tán lá, chiếu sáng những hạt sương đêm con đọng lại, khung cảnh như trốn bồng lai tiên cảnh vậy.

Cắm trại qua đêm tại đồi Thiên Phúc Đức cũng rất thú vị, ở đây có thể phóng mắt nhìn ra quan sát toàn bộ thành phố Đà Lạt về đêm, những ánh đèn điện, đèn của nhà dân, hàng quán như những ngôi sao trên bầu trời tối đen tạo nên một khung cảnh lãn mạn có một không hai.


XIII. Hồ Tuyền Lâm


Hồ Tuyền Lâm tuy cũng không xa trung tâm thành phố Đà Lạt lắm, tuy nhiên nếu bạn muốn thưởng thức một không khí đậm chất ngoại ô, gần gũi với thiên nhiên thì Hồ Tuyền Lâm vẫn là một lựa chọn thú vị đấy
Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét.

Nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, khu du lịch Đà Lạt star – Đường hầm đất sét sẽ là một trải nghiệm khó quên của du khách khi đến tham quan Hồ Tuyền Lâm. Nằm bên Hồ Tuyền Lâm lộng gió, khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét là một con đường dài 1200m, bao gồm ở đó là những công trình được cách điệu trên nền chất liệu đất sét. Trên con đường này các bạn có thể thấy rõ được lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Đà Lạt từ ngày đầu thành lập cho đến nay. Ngoài ra cả những hình ảnh mô phỏng lại văn hóa hay những nét sinh hoạt của bà con dân tộc thiểu số cũng được mô phỏng một cách tinh tế. Đặc iệt ở đây có một ngôi nhà với hình khắc nổi bản đồ Việt Nam trên mái có diện tích lên đến 90m2. Chắc chắn vui chơi tại khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét sẽ là một trong những chuyến tham quán khó quên của các bạn khi dạo chơi ngoại ô Đà Lạt đó.


Khu du lịch Lavender Đà Lạt


Cách Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét không xa chính là địa điểm được rất nhiều người quan tâm đó chính là khu du lịch Lavender Đà Lạt. Tại đây có trồng rất nhiều Lavender kết hợp với những dịch vụ vui chơi giải trí khác chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách đến đây. Có một điều các bạn cần lưu ý đó là hoa Lavender nở vào tháng 5 và tháng 6 rất nhiều, nếu có ý định đến đây các bạn hãy tìm hiểu thật kĩ thời điểm hoa nở để đến vào thời điểm đẹp nhất nhé.


Khu vực ven hồ Tuyền Lâm


Hồ Tuyền Lâm là con hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt, ước chừng diện tích của nó lên đến 350ha, trên mặt hồ có rất nhiều ốc đảo lớn nhỏ, thời tiết thì tuyệt vời không thể chê vào đâu được. Đến với bờ hồ Tuyền Lâm các bạn có thể thử trải nghiệm dịch vụ thuê du tuyền tham quan mặt hồ. Thảnh thơi giữa hồ, giữa bao la trùng khơi thiên nhiên, cây cối, cảnh vật hoang sơ yên bình chắc chắn sẽ đem lại cho chúng ta những nguồn cảm hứng mới lạ, chuyến du lịch khám phá ngoại ô Đà Lạt chắc chắn sẽ không thể thiếu Hoog Tuyền Lâm và những khu vực lân cận rồi. Ngoài ra cũng quanh khu vực hồ Tuyền Lâm có rất nhiều villa, resort có chất lượng miễn chê, nếu bạn muốn một chuyến du lịch nghỉ dưỡng với đầy đủ trải nghiệm thì hãy lựa chọn nghỉ ngơi tại đây nhé.


XIV. Cao nguyên Langbiang


Langbiang có lẽ không cần giới thiệu quá dài dòng rồi, đây chính là một trong những biểu tượng lớn nhất của Đà Lạt mộng mơ, ai đến Đà Lạt mà chưa từng qua Langbiang thì chưa coi như đến Đà Lạt, có đúng không nào? Nằm ở huyện Lạc Dương, ngoại ô thành phố Đà Lạt, cách Đà Lạt gần 20km, Langbiang là đỉnh núi cao nhất Đà Lạt với chiều cao 2167m so với mực nước biển. Đến với Langbiang các bạn sẽ được nghe truyền thuyết về tình yêu xúc động của cặp uyên ương không được đến với nhau, nguyện chết để được bên nhau mãi mãi, các bạn cũng có thể tham gia vào những trò chơi mạo hiểm như đi xe jeep chinh phục Langbiang hay tự vượt rừng lên đỉnh Langbiang.

Ngoài ra tại đây cũng có rất nhiều những dịch vụ, trò chơi vui chơi khác phục vụ tùy mục đích của các bạn như cưỡi ngựa, café trên đỉnh núi hay thuê ống nhòm để cùng khám phá thành phố Đà Lạt thơ mộng. Chưa hết các bạn có thể lựa chon tham quan thung lũng trăm năm, ở đây có rất nhiều dịch vụ khác, không thiếu gì so với dưới chân núi, tạo cảm giác tiện nghi, thích thú cho du khách.
Thông tin về khu du lịch Langbiang.

Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng

Giá vé: Cũng như nhiều khu du lịch nổi tiếng khác tại Đà Lạt, khu du lịch Langbiang thực hiện chính sách thu tiền vé của du khách khi tham quan. Giá rất mềm chỉ: 

-    30.000VNĐ với người lớn
-    15.000VNĐ với trẻ em

Tuy nhiên giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm nhưng không bao giờ vọt lên quá cao. Đây là một cái giá chấp nhận được cho một khu du lịch đẹp như Langbiang.

Đó là tất cả những gì đáng chú ý nhất của Đà Lạt ngoại ô. Sau hai bài viết rất dài chắc chắn các bạn đã có cho mình những địa điểm vui chơi lý tưởng cho chuyến đi chơi Đà Lạt ngoại ô rồi đúng không nào.
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục