Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Phá đảo thế giới ảo với đồi cỏ tuyết đẹp như tiên cảnh tại Đà Lạt

27/10/2018

Mấy năm gần đây, tại Đà Lạt nổi lên một địa điểm check in cực hot, đó chính là đồi cỏ tuyết. Vậy cỏ tuyết là gì mà lại tạo trend dễ dàng như vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

I.    Cỏ tuyết là gì?


Cỏ tuyết đơn giản chỉ là loài cỏ hồng -  một loại cỏ rừng, mọc dại và lan ra những khu vực bằng phẳng, nhiều ánh nắng. Loại cỏ này mọc sát đất, mật độ dày đặc và phát triển rất mạnh vào đầu mùa đông tại Đà Lạt. Vào đầu đông, khi nhiệt độ xuống thấp, sương muối hình thành qua đêm đọng lại trên những cây cỏ, ánh sáng bình minh chiếu vào tạo nên một hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời, khiến ta có cảm giác như đang rong chơi trên một lớp tuyết mỏng, dưới ánh nắng vàng óng. Quả thực là rất thơ mộng.
 
Nắng sớm và sương muối
 


II.    Thời điểm thích hợp để ngắm cỏ tuyết


1.    Thời điểm trong năm


Như đã nói, cỏ tuyết mọc mạnh vào mùa đông, và chỉ khi mùa đông trở lạnh, sương muối mới xuất hiện đọng trên những nhành lá, kèm theo đó là lớp sương mù mờ ảo, tạo nên hiệu ứng có một không hai cho cánh đồng tuyết. Do đó thời điểm ngắm cỏ tuyết tốt nhất trong năm chính là mùa Đông của Đà Lạt, tháng 11 và 12.
 
Cỏ tuyết huyền ảo
 
 
 


2.    Thời điểm trong ngày


Thời điểm trong ngày để ngắm cỏ tuyết tốt nhất là vào buổi sáng sớm, lúc mà sướng sớm vẫn còn đọng trên lá cây, khi mà những tia nắng bình minh đang chiếu xuyên qua làn sương mỏng. Nhiều trang hướng dẫn nói thời điểm ngắm cỏ tuyết đẹp nhất là từ 5h đến 8h, nhưng có một vấn đề là 5h vào tháng 12 thì thực ra trời tối om có thấy gì đâu. Do đó thời điểm tuyệt nhất để ngắm cỏ tuyết phải là vào khoảng 6h đến 8h sáng, chỉ có vỏn vẹn 2 tiếng trước khi mặt trời lên cao, xóa bỏ mọi dấu vết của.
 
Những shot hình cực đẹp tại đồi hoa tuyết
 


III.    Đồi cỏ tuyết ở đâu?


Đồi cỏ tuyết nổi tiếng Đà Lạt nằm ngay tại khu bực hồ Suối Vàng thuộc thung lũng Vàng. Di chuyển đến đây mặc dù hơi xa nhưng đường khá dễ đi và dễ tìm. Nói chung từ Trung tâm thành phố, bạn đi thẳng đường đến khu du lịch thung lũng Núi Vàng, khi đến cổng khu du lịch thì bạn rẽ vào con đường đất, đi một đoạn tầm 500m là đến. Đường đi vào là đường đất, khá khó đi nhưng khi đến nơi thì đây là một ngọn đồi trọc, khá bằng phẳng. Thậm chí các bạn có thể bắt gặp một số cặp đôi đi ô tô đến đây từ rất sớm chụp ảnh cưới.\
 
Những bức hình siêu "deep"
 


IV.    Những lưu ý cho ai muốn check in đồi cỏ tuyết


Vì khoảng cách khá xa với trung tâm thành phố Đà Lạt, để đến được đồi cỏ tuyết đúng thời điểm đẹp nhất thì các bạn phải xuất phát từ Đà Lạt thật sớm, vào khoảng 5h sáng. Thời điểm này trời vẫn còn rất tối, khi di chuyển nên đi chậm, tránh những trường hợp bất ngờ xảy ra.
 
Nhớ mặc ám nha các bạn

Vì xuất phát sớm nên thời tiết rất lạnh, buổi sớm Đà Lạt tháng 12 thường rơi vào khoảng 10 độ C, cực kì lạnh. Các bạn nên chú ý mặc đầy đủ áo ấm, găng tay đi mô tô, đi giầy và đặc biệt hãy để người có tay lái chắc chắn hơn cầm lái vì trời lạnh cộng với  mặc nhiều áo dày sẽ cực kì khó khăn trong việc điều khiển mô tô, xe gắn máy.
 
Qua những thông tim trên, chúng tôi tin chắc rằng các bạn đã biết thêm được nhiều thông tin bổ ích phục vụ cho chuyến khám phá đồi cỏ tuyết của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị.
Nếu có ý kiến nào khác các bạn hay comment ý kiến cho chúng tôi biết ở dưới nhé.
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Đà Lạt Tháng 12 Hoa

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục