Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Top 7 quán café đặc biệt nhất Đà Lạt mà bạn phải ghé thử trong chuyến đi của mình

27/12/2018

Đà Lạt là thành phố nghỉ dưỡng số 1 Việt Nam, nơi đây là sự kết hợp tuyệt vời của thời tiết trong lành mát mẻ ông đới và cảnh quan núi rừng cao nguyên hùng vĩ. Chính vì những lý do đó mà những quán café ở Đà Lạt rất phát triển, quán nào cũng có vẻ đẹp ngất ngây, view xịn ra trò nhé.

1.    Dalat Night Coffee


Không ngoa khi nói Dalat Night Coffee là một trong những biểu tượng và là chuẩn mực của những quán café tại Đà Lạt. Chỉ nghe tên gọi thôi chắc các bạn cũng biết điểm mạnh của quán là gì rồi phải không nào? Đó chính là Đà Lạt về đêm – Thời điểm mà Đà Lạt huyền ảo, thơ mộng nhất.
 
View Đà Lạt về đêm của quán

Dalat Night Coffee nằm ở rìa thành phố, tách biệt với khu trung tâm ồn ào, náo nhiệt, chính điều này tạo điều kiện cho DaLat Night Coffee trở thành một trong những quán café view đêm đẹp nhất Đà Lạt. Địa điểm của quán là trên một khu đồi nhỏ, đủ cao để quan sát toàn cảnh thành phố từ xa, từ trên cao nhìn xuống, thành phố Đà Lạt như là một dải ngân hà với mỗi bóng đèn sáng tựa như một ngôi sao trong dải ngân hà này vậy.
 
Góc chụp phản chiếu khá thú vị qua cửa kính của quán

Không gian quán thì cực kì sang trọng và ấm cúng, ánh sáng của quán không hề “sáng trưng” lên để đảm bảo trải nghiệm view bên ngoài không bị lóa mắt, ánh đèn mở ảo, tiếng nhạc thì du dương, không sôi động để đảm bảo trải nghiệm về sự ấm cúng, đôi lúc còn có cả người chơi piano khiến không khí ấm cúng, du dương hơn bao giờ hết.

Đồ uống của quán đa số cũng giống như những quán café khác thôi, tuy nhiên nguyên liệu được lấy tại địa phương như café, hoa quả cao nguyên thì chắc chắn vẫn sẽ có những hương vị mới là mà những du khách phương xa chưa được thử lần nào.
 
View quán vẫn đẹp lúc ban ngày

Vì là quán café hot và có tiếng ở Đà Lạt nên lượng khách ở đây có thể sẽ khá đông, nhất là vào mùa du lịch, tuy nhiên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm với trải nghiệm tại quán vì ngay cả khi không ngồi bên cạnh cửa sổ, bạn vẫn có thể view được toàn bộ thành phố một cách dễ dàng.

Địa chỉ: Dalat Night Coffee: 04 Đống Đa, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng


2.    Up Coffee Dalat


Nếu như Dalat Night Coffee là quán café phù hợp để ngắm Đà Lạt về đêm thì Up Coffee Dalat lại là nơi đẹp nhất toàn Đà Lạt để ngắm Đà Lạt vào ban ngày. Cũng như Dalat Night Coffee, thì Up Coffee Dalat cũng nằm ở rìa thành phố, với độ cao trên một vách núi, đảm bảo trải nghiệm siêu xịn khi phóng tầm mắt ra xa, ngắm thành phố với nắng tỏa vàng ươm trên từng con đường, ngóc ngách và trên mỗi mái nhà tại
Đà Lạt. Được tự do bay bổng, thả hồn theo những cơn gió phiêu lãng và hít đầy phổi không khí se lạnh mà trong lành của Đà Lạt.
 
Up Coffee đẹp như trong những thước phim điện ảnh vậy

Không gian của quán thì cực kì đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng bởi cách bài trí khéo léo, thông minh, bàn ghế sử dụng trong quán tất cả đều là loại bàn ghế gỗ nhỏ, sơn thẫm cổ kính của những năm 80, nhưng với việc kết hợp cùng cây xanh và đèn chuỗi đèn trên trần thì lại tôn hẳn không gian lên, tạo cảm giác sang trọng, lịch sự. Vì sự đơn giản như thế mà ta có cảm giác dù ngồi trong nhà, không gian indoor nhưng vẫn có cái gì đó vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra điểm cộng nhỏ của quán cũng chính là những khoảng không gian nhỏ riêng tư, phù hợp cho những bạn nào đang cô đơn hoặc những người muốn yên tĩnh học bài, làm việc.
 
Không gian Up Coffee
 

Nói về đồ uống của quán thì đa dạng hơn và mới là hơn rất nhiều so với các quán café khác, từ các loại sinh tố, đá xay, soda cho đến những loại trà nóng dùng cho một ngày Đà Lạt se lạnh, hay các loại café truyền thống hay café Espresso hiện đại của người Ý. Nói tóm lại menu đồ uống của Up Coffee Dalat là một sự tổng hòa của những con người hoài cổ và hiện đại, của những bạn trẻ năng động hay những người có tuổi muốn nhâm nhi café ngắm cảnh Đà Lạt.
 
Đô uống và bánh ngọt tại Up Coffee rất đa dạng

Cũng là quán café nổi tiếng nên lượng khách ra vào Up Coffee Dalat cũng khá đông, nhưng các bạn yên tâm vì không gian quán khá rộng, nhiều góc được bài trí cây xanh nên cũng được đảm bảo tuyệt đối sự riêng tư cho những bạn thích tâm sự hoặc không muốn bị làm phiền. Nói tóm lại Up Coffee Dalat là một quán café hoàn hảo cho một chuyến du lịch Đà Lạt.
 
"Ngày nắng vàng"

Địa chỉ Up Coffee Dalat: 6 Triệu Việt Vương, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
 


3.    Mê Linh Coffee Garden


Nếu hai quán café kia là hai quán café đều có view thành phố thì ở quán café thứ 3 này, chúng ta sẽ tạm thời xa thành phố náo nhiệt một chút, đi xa khỏi thành phố Đà Lạt khoảng 20km theo hướng đèo Tà Nung và tỉnh lộ 725 để đến với một quán café siêu đặc biệt và gần gũi với thiên nhiên có tên Mê Linh Coffee Garden. Trước khi nói về quán café được mệnh danh là “view đẹp nhất Đà Lạt” này, Cattour cũng xin được bật mí rằng con đường đi từ trung tâm thành phố Đà Lạt để đến đây cũng là một trong những con đường đẹp nhất Đà Lạt đó nhé.
 
View gần gũi thiên nhiên của Me Linh Coffee Garden

Mê Linh là tên một điền trang cafe nằm ở ngoại ô thành phố Đà Lạt, nơi đây nổi tiếng với hai loại café là Robusta và Moka nhưng đặc biệt nhất chính là café chồn chứ danh và nổi tiếng. Đến đây ngoài thưởng thức cảnh đẹp, check-in “sống ản”, thưởng thức café thì du khách còn được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất ra loại café chồn huyền thoại này.
 
Giọt đắng giữa thiên nhiên

Không gian quán café cực kì đơn giản, chỉ vài chiếc ghế và bàn nhỏ, phần lớn là những dãy bàn liền ghế chạy dài, tuy nhiên, điểm thú vị cũng nằm ở đây, vì trên những chiếc ghế chạy dài đó chính là điểm view thẳn g ra đồn điền café xung quanh, nhìn ra nơi núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ. Không gian quán được “mở” 100% nghĩa là xung quanh quán là view 360 hoàn chỉnh không bị che khuất, không gian không hề có kính hay tường mà hoàn chỉ có mái che, đảm bảo trải nghiệm hoàn hảo gần gũi với thiên nhiên.
 
Không gian mở của Me Linh Coffee Garden

Đến với Mê Linh Coffee Garden, menu đồ uống không có gì là đặc sắc và đa dạng nhưng bù lại nó lại “chất đến từng giọt”, café ở đây chính là café được trồng ở đồn điền café ở dưới, đảm bảo quy trình sản xuất nguyên chất, khép kín, sạch sẽ. Chưa kể đến việc các bạn đến đây còn có thể lựa chọn mua café nguyên chất về làm quà cho gia đình, bạn bè nữa, đúng là một công đôi việc.

Lượng khách đến quán tương đối ổn định, tuy nhiên sẽ đông hơn vào mùa cao điểm gây khó khăn trong việc chụp hình (tin tôi đi đến đây mà không chụp hình là phí lắm đó)

Địa chỉ Mê Linh Coffee Garden: Tổ 20, Thôn 4, Xã Tà Nung, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
 


4.    Panorama Đà Lạt 


Đi xa rồi để trở về, nếu như Mê Linh Coffee Garden xa thành phố đến 20km thì chúng ta cùng trở về Đà Lạt, cùng đi đến Trại Mát để đến với Panorama Đà Lạt để cùng thưởng thức quán café có view cao nhất nhì Đà Lạt nhé.
 
View trên cao cực chất của Panorama Cafe

Có thể nói Panorama Đà Lạt đạp ứng được toàn bộ tất cả những tiêu chí mà những quán café đã kể trên có được, tại đây có thể có được view thành phố đẹp cả ngày lẫn đêm, không những thế ta còn có thể quan sát Trại Mát với những vườn hoa được chăng đèn sáng trưng, khung cảnh nhìn từ xa rất thơ mộng. Vì nằm trên độ cao lớn, ta có thể phóng mắt ra để cùng cảm thấy được sự hùng vĩ của thiên nhiên Đà Lạt. Đến với Panorama Đà Lạt các bạn sẽ có cảm giác như bản thân đang lơ lửng trên không trung, lơ lửng giữ trời và đất.
 

Đồ uống ở đây cũng cực kì đa dạng và giá cả phải chăng, nói chung là không còn gì để chê cả. Tuy nhiên có một điểm trừ nho nhỏ đó chính là vì nằm ở độ cao lớn nên không gian quán được bố trí khá nhỏ để đảm bảo an toàn. Do đó có thể xảy ra tình trạng quá tải nếu quá nhiều người cùng đến một lúc. Tuy nhiên nếu bạn là một người “bất chấp” thì Cattour bật mí cho bạn hãy đến quán trong khoảng 4 đến 5 giờ (giờ mùa hè) để có trải nghiệm và không khí đẹp nhất nhé.

Địa chỉ Panorama Đà Lạt: Vòng xoay 723 Trại Mát
 


5.    Café Tỏi Đen


Café Tỏi Đen nằm tại Ngã 5 Đại Học – Đà Lạt. Chắc chỉ cần nhắc đến tên thôi là đủ biết đối tượng yêu thích quán café này là ai rồi phải không? Khách hàng của Tỏi Đen Café chủ yếu là sinh viên đại học và rất được lòng các khách hàng của mình.
 
Điểm thú vị của Tỏi Đen là view thẳng ra ngã 5 Đại Học

View của quán nhìn thẳng ra ngã 5, có thể quan sát được tất cả dòng xe cộ chạy qua lại, có nhiều ý kiến trái chiều với điều này, người thì thích cái không khí và ngắm nhìn xe cộ qua lại, người lại cho rằng quán quá ông ào vì mật độ xe đi qua lại ngã 5 quá lớn.
 
Đến người nước ngoài cũng rất yêu thích quán cafe này

Nghe có vẻ Tỏi Đen café là một quán café có vẻ không nổi bật đúng không? Nhưng điều đặc biệt nằm trong menu và cách quán kết hợp những món đồ uống với… tỏi đen, một bài thuốc bổ dưỡng. Đến xem menu của quán, bạn sẽ bị choáng ngợp khi không ngờ tỏi đen lại có thể kết hợp với nhiều loại đồ uống và đồ ăn đến thế.  Nếu muốn một lần thử thưởng thức các loại bánh ngọt và đồ uống được kết hợp với tỏi đen như nào thì các bạn nên thử đến Tỏi Đen café một lần thể thỏa mãn trí tò mò.
 
Món kem tỏi đen đặc biệt

Địa chỉ: Ngã 5 Đại Học, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng


6.    Sunny Farm Dalat– Nông trại vui vẻ


Sunny Farm Dalat tuy mới mở cửa nhưng đã trở thành một địa điểm lý tưởng và yêu thích của các tín đồ sống ảo khi đến với Đà Lạt. Sunny Farmn thực ra là một hình thức quán café kết hợp homestay cực kỳ tiện ích và dễ thương vì khi đã đến đây rồi chả ai muốn về cả, ít nhất phải ở lại một đêm cho…biết hết.
 
Sunny Farm thực sự có quá nhiều điều để khám phá

Nói chả ngoa đâu vì khi đến với Sunny Farm Dalat, các bạn sẽ được đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Nằm trọn trên một khu đồi với rất nhiều các hạng mục công trình tha hồ cho các bạn chụp hình và khám phá, đó chính là điểm nhấn của Sunny Farm Dalat. Điểm nhấn trong tất cả các công trình này chính là “Nấc thang lên thiên đường”  mới được “khánh thành” cách đây không lâu. 
 
Nấc thang lên thiên đường nổi tiếng
 

Ngoài ra điều đặc biệt nhất của Sunny Farm Dalat là về đêm. Về đêm, không chỉ Sunny Farm Dalat “lightup” để trang hoàng cho bản thân mà ở dưới chân đồi, những nông trại hoa cũng bất đèn sáng trưng để sưởi ấm cho những cây hoa, tạo nên một khung cảnh kì vĩ, huyền ảo, một bữa tiệc ánh sáng giữa núi rừng Tây Nguyên thực sự. 
 
Tối đẹp như này ai nỡ xa chứ

Như đã nói, ngoài café, Sunny Farm Dalat còn có cả dịch vụ homestay và đặc biệt hơn là có cả khu cho các bạn tổ chức tiếc nướng và đốt lửa trại. Một đêm tại Sunny Farm Dalat sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bất kì bạn trẻ nào đến với Đà Lạt đều mong muốn có được.
 
Chiếc võng khổng lồ được check-in rất nhiều khi đến đây

Địa chỉ Sunny Farm Dalat: dốc số 7, phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lam Đồng


7.    Black Rock Garden 


Thứ 7 trong danh sách này là một hình thức vô cùng đặc biệt tại Đà Lạt. Black Rock Garden cũng là một mô hình kết hợp quán café và homestay kết hợp như Sunny Farm, tuy nhiên điều hút khách và làm Black Rock Garden có một không hai chính là việc đây còn là một trang trại chó cảnh với hàng chục chú chó đáng yêu, vui tính, thân thiện nữa.
 
Black Rock Garden có những chú chó siêu đáng yêu nhé

Ban đầu Black Rock Garden là một trại chăn nuôi chăm sóc chó cảnh với các giống chó dễ thương như Corgi, Husky, Golden… Nhưng sau này nhờ sự sáng tạo và phát triển du lịch của Đà Lạt, Black Rock Garden đã thức thời, kết hợp nhiều mô hình kinh doanh để thu hút thêm khách hàng.
 
Thưởng trà, đọc sách cùng những chú chó đáng yêu

Thông thường Black Rock Garden sẽ mở cửa buổi sáng từ 8h đến 11h, chiều từ 14h đến 17 giờ, tuy nhiêu những chú cún siêu đáng yêu chỉ được thả ra vui đùa trong khoảng chiều mát, tùy thời tiết để đảm bảo sức khỏe cho các chú.
 

 
Ngoài ra tại đây cũng có dịch vụ lưu trú bằng cách thuê lều ngủ qua đêm tại khu đất trống trước sân, rất mát mẻ và an toàn. Vì Black Rock Garden nằm trên một quả đồi cao, từ trên đây các bạn có thể view xuống thung lũng vào ban đêm hoặc lúc sáng sớm, đảm bảo đây sẽ là một trải nghiệm không thể thú vị hơn khi đến với Đà Lạt.
 
Địa chỉ Black Rock Garden Đà Lạt: 344 Lương Đình Của, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
 
 
Trên đây là 7 quán café mà theo Cattou là đặc biệt nhất Đà Lạt, có thế nó chưa phải là đẹp nhất, chưa lớn nhất nhưng xét về độ “độc”, “lạ” và “đặc biệt” thì chắc chắn 7 quán café kia là nhất. Ý kiến của các bạn thế nào, hãy cho Cattour biết bằng cách bình luận bên dưới nhé.
 
Huy Thông/dalattourism - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Đà Lạt Cafe

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục