Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đi du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị gì?- Những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch Đà Lạt

18/12/2018

​​​​​​​Đà Lạt - thành phố du lịch vô cùng nổi tiếng đối với cả du khách trong và ngoài nước. Đà Lạt là điểm đến mà bất cứ ai yêu thích du lịch đều phải đến một lần trong đời. Tuy nhiên khí hậu và đặc điểm du lịch Đà Lạt lại không giống như các địa điểm du lịch khác. Vậy cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Đà Lạt?

Để có một chuyến du lịch hoàn hảo nhất thì khâu chuẩn bị là vô cùng quan trọng. Cần mang theo những gì? Vật dụng, đồ dùng gì là vật bất ly thân không thể thiếu cho chuyến du lịch Đà Lạt? Sau đây là những gợi ý cho bạn về những món đồ mà bạn nhất định phải mang theo khi đến với thành phố Đà Lạt-ngàn hoa nhé!

1.Tiền và giấy tờ tùy thân

Tiền thì nhất định phải có nhưng bạn không nên cầm quá nhiều tiền mặt mà hãy để vào thẻ ATM để tránh kẻ gian trông thấy sẽ rất nguy hiểm đến sự an toàn của bạn và cả cho gia đình, bạn bè của bạn nữa.

Bạn không nên cầm quá nhiều tiền mặt mà hãy để trong thẻ nhé
 

Nhiều người đi du lịch lại chủ quan không mang giấy tờ tùy thân như vậy là không nên một chút nào. Để tránh gặp phải những trường hợp không đáng có ảnh hưởng xấu đến chuyến du lịch thì bạn nên mang theo giấy tờ tùy thân sau và nhớ giữ thật cẩn thận đó nha:

  • Chứng minh thư nhân dân, bằng lái xe để tiện cho việc đặt chỗ hay đăng ký các dịch vụ ở Đà Lạt

  • Vé tàu xe, các giấy tờ đặt chỗ và dịch vụ khác…

  • Bản sao giấy khai sinh của trẻ nhỏ

2. Đồ dùng vệ sinh cá nhân.

Đồ dùng vệ sinh cá nhân mang theo sẽ cho bạn cảm giác yên tâm và thoải mái nhất.

Đừng quên đồ dùng vệ sinh cá nhân cho chuyến du lịch Đà Lạt
  • Sữa rửa mặt, khăn mặt

  • Kem đánh răng, bàn chải đánh răng, nước súc miệng…

  • Dầu gội, sữa tắm, dung dịch tẩy trang

  • Mỹ phẩm cho các bạn nữ và dao cạo cho các bạn nam

Xem thêm: 

3. Trang phục

a. Mùa khô

Mùa khô Đà Lạt kéo dài từ tháng 11 cho đến hết tháng 3 năm sau. Cũng giống như các tỉnh thành khác, mùa khô Đà Lạt thời tiết khô ráo, có nắng ấm nhưng vì là cao nguyên nên thường lạnh về sáng sớm và đêm.

Đi du lịch Đà Lạt vào mùa này bạn nên chuẩn bị quần áo mỏng nhẹ, dễ gấp nhưng cũng đừng quên mang theo áo khoác mỏng, áo khoác gió để mặc giữ ấm khi đi ra ngoài vào sáng sớm hay buổi tối nhé!

Trang phục thích hợp cho mùa khô Đà Lạt
 

Ban ngày trời nắng nên bạn cũng cần đem theo mũ rộng vành, kem chống nắng hay kính râm để đảm bảo cho làn da không bị sạm đi sau chuyến du lịch.

b. Mùa mưa

Mùa mưa ở Đà Lạt bắt đầu từ tháng 4 cho đến hết tháng 10. Thời gian này Đà Lạt lạnh hơn, có sương mù  và mưa nên cái lạnh cảm nhận rất rõ rệt.

Trang phục phù hợp cho mùa mưa Đà Lạt đó là áo dài tay, áo khoác giữ ấm, áo len và những chiếc váy dài mùa đông nhé. Thời tiết buổi trưa sẽ ấm hơn rất nhiều nên bạn cũng nên mang theo những trang phục mỏng để thay nếu muốn ra ngoài vào thời gian này nhé!

Trang phục ấm áp sử dụng cho mùa mưa ở Đà Lạt
 

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy hay có ý định thuê xe máy để khám phá Đà Lạt thì hãy mang khăn len, găng tay và mũ len nữa nhé!

Ngoài ra do thời tiết dễ mưa nên dù ô hay áo mưa cho chắc chắn không bị dính ướt nhé và không bị cảm lạnh nữa.

Xem thêm: 

4. Đồ dùng y tế - thuốc thang

Nếu bạn bị say xe hay dễ bị dị ứng với thời tiết hay đồ ăn thì không được quên mang thuốc để tránh những trường hợp này có thể làm hỏng cả chuyến đi đấy nhé!

Băng gạc, oxi già, thuốc trị cảm cúm, vitamin, thuốc xịt côn trùng, dầu gió cũng là những vật dụng cần thiết để chuyến du lịch Đà Lạt của bạn hoàn hảo hơn nếu chẳng may gặp xây xát hay tình trạng sức khỏe không được tốt.

Đồ cùng ý tết rất cần thiết để đảm báo chuyến đi thuận lợi hơn

5. Các thiết bị điện tử

Máy ảnh: Đến Đà Lạt mà không lưu lại cho mình những bức ảnh đẹp với thiên nhiên, cỏ cây, con người Đà Lạt thì quả thực sẽ vô cùng tiếc nuối vậy nên một chiếc máy ảnh cầm tay sẽ là vật dụng mà bạn nên cầm theo đi bất cứ đâu ở Đà Lạt nhé!

Sạc pin: Không mang sạc pin thì đúng là thảm họa du lịch nên bạn phải đảm bảo kiểm tra sạc pin đã được cất trong túi trước khi bắt đầu khởi hành đi Đà Lạt đấy nhé!

6. Đồ dùng thiết yếu cho người già và trẻ nhỏ

Gia đình bạn có người già và trẻ nhỏ tham gia chuyến đi, thì những vật dụng thiết yếu như là sữa, bình pha sữa, bỉm, đồ ăn vặt và đồ chơi cho trẻ bạn nhớ phải mang theo đó nha. Còn với người già thì các loại thuốc bổ hay thuốc điều trị bệnh bạn cũng nên kiểm tra thật chu đáo đấy nhé.

Chúc bạn có một chuyến đi Đà Lạt thật trọn vẹn!

Thông tin hữu ích: 
Nguyễn Thanh Tuyền \ dalattourism.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục