Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

10 lưu ý bạn nhất định phải biết khi đi du lịch Đà Lạt

12/12/2018

Nhiều người nghĩ đi du lịch nghĩa là cứ có tiền là đi thôi nhưng nếu không biết 10 điều dưới đây thì chuyển du lịch Đà Lạt của bạn có thể biến thành chuyến du lịch mất tiền oan mà không hề vui vẻ chút nào đấy nhé!

1. Chỉ đặt vé 1 chiều khi đi Đà Lạt vào những dịp lễ, tết

Đã là lễ tết thì địa điểm du lịch nào cũng đông, cũng đắt khách thế nhưng Đà Lạt còn đông hơn bạn nghĩ rất nhiều vì thời tiết lúc nào cũng dịu dàng. Không quá lạnh như các tỉnh miền Bắc cũng không nắng chói chang như khu vực miền Nam. Do sự thuận lợi về khí hậu đồng thời lại nằm giữa bản đồ đất nước nên vào dịp lễ Đà Lạt lại đông không tưởng. Nếu bạn chỉ đặt vé 1 chiều thì khả năng đặt được vé về rất rất thấp. Các phòng khách sạn thì đội giá mà đôi khi còn hết phòng, chi phí và thời gian cho du lịch của bạn thì có hạn. Vậy thì đừng để chuyến du lịch của mình không có lối về bằng việc chỉ đặt vé 1 chiều thôi nhé!

Muốn đi du lịch Đà Lạt dào dịp lễ tết phải đặt vé tàu. xe, máy bay 2 chiều 
 

2. Đi Đà Lạt vào mùa mưa

Chẳng ai muốn chuyến du lịch của mình chỉ toàn ăn với ngủ nướng đúng không nào. Vậy thì bạn nên tránh đến Đà Lạt vào mùa mưa nhé (tháng 5 đến tháng 10). Lúc này các khu du lịch ít người đến nên không được chăm chút cẩn thận. Mưa nhiều nên hoa không đẹp mà mưa thì lại khá bất tiện cho việc đi lại mà lại bẩn. Bạn lại càng không thể chạy ra ngoài chụp ảnh khoe bạn bè, người thân nếu trời cứ mưa mãi không ngớt đúng không nào. Thế thì tránh đi Đà Lạt vào mùa mưa nhé, mà nếu muốn đi lắm thì bạn nhớ xem thời tiết rồi hãy đi nha. Trừ trường hợp bạn là người yêu thích những cơn mưa, thích cảm giác se lạnh, mưa phùn và khung cảnh lãng mạn thì hãy cứ đến Đà Lạt vào mùa này bạn nhé!

Đến Đà LẠt vào mùa mưa rất bất tiện cho du khách tham quan
 

3. Tin vào những bài báo giật tít, câu like

Vào một ngày đẹp trời bạn lên mạng đọc báo và thấy những tấm ảnh chụp hoa Đà Lạt đẹp quá. Bạn chỉ muốn xách ba lô lên và đi ngay. Thế nhưng khoan hãy tin mà bạn cần phải check lại ngay xem mùa này có thật sự Đà Lạt hoa đó đang nở hay không. Vì hoa Đà Lạt cũng nở theo mùa, mỗi mùa mỗi loại, không phải cứ đến là sẽ có loài hoa mà bạn thích. Thế nên đừng vội tin vào những bức ảnh check in Đà Lạt trên mạng nhé!

Hoa ở Đà Lạt nở theo mùa 
 

4. Tìm nhà nghỉ giá rẻ mà chất lượng cao ở trung tâm Đà Lạt

Nhiều bạn khi đi du lịch thường nghĩ đến phương án thuê nhà nghỉ giá rẻ để tiết kiệm chi phí nhưng lại quên mất rằng tìm nhà nghỉ giá rẻ ở trung tâm là điều không tưởng. Bạn chỉ cần đi xa trung tâm một chút là có thể tìm được rất nhiều nhà nghỉ giá cả vừa phải mà chất lượng lại rất ổn nữa.

5. Ăn uống, mua hàng ở chợ đêm

Lý do không nên ăn ở chợ đêm vì thực phẩm không sạch là đầu tiên thứ 2 là chặt chém giá trên trời. Từ trước đến nay chợ đêm luôn có hình tượng không được đẹp trong mắt du khách trong và ngoài nước rồi, không biết bao giờ mới cải thiện được đây.

Thế nên đến đây chơi tham quan, check in chụp ảnh thì được chứ không nên ăn uống ở đây đâu. Lời khuyên chân thành cho các bạn đấy!

Cẩn thận với việc mau sắm, ăn uống ở chợ đêm Đà Lạt
 

Còn việc mua hàng làm quà lưu niệm thì nên tìm những địa điểm có niên yết giá sẵn hoặc nên hỏi thăm người dân bản địa nhé! không thì nguy cơ đi Đà Lạt mua toàn đồ không phải Đà Lạt cực cao. Bạn cũng nên trả giá khi mua đồ ở chợ Đà Lạt để không bị hớ với những món đồ không có giá trị nhiều mà giá cả thì lại cao đấy.

6. Tham quan các địa điểm du lịch một cách tràn lan

Số lượng khách du lịch đến thăm Đà Lạt ngày càng tăng nhưng ý thức của người tham quan thì lại không tăng mà còn khá tệ khiến cho một số địa điểm du lịch bị xuống cấp lại không được tu sửa nên nhìn chung không được đẹp mắt như Hồ Than Thở, thác Cẩm Ly …

Bạn nên chọn tham quan các địa điểm tiện đường đi lại mà là các địa điểm thật sự đáng đến nữa.

Xem thêm các tour du lịch Đà Lạt: 

7. Tin vào lời chào mời của cò mồi

Khi đi tham quan Đà Lạt bạn nên tỉnh táo trước những lời mời chào đi thăm quan vườn dâu, hay là mua dâu mới giá 20.000đ hay 30.000đ\1kg nhé vì họ thực chất chỉ đang dụ dỗ bạn đến những địa điểm bán đặc sản Đà Lạt mà lại chẳng có vườn dâu tham quan nào cả. Rồi thì giá dâu Đà Lạt chất lượng sẽ không bao giờ có giá 20.000đ đâu nên bạn đừng để bị mắc lừa và mua phải những thứ kém chất lượng nhé!

Không nên tin vào lời mời thăm vườn dâu và mua dâu giá rẻ của cò mồi
 

8. Đến Đà Lạt đi xem phim và mua đồ ăn nhanh

Nếu bạn đã quen với việc đi xem phim ở TP. HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng đều là những rạp chiếu phim có tiếng và chất lượng tốt thì không nên xem phim ở Đà Lạt đâu vì nó thật sự không ổn.

Người ta đến Đà Lạt để sống chậm lại và thưởng thức cái yên bình và nên thơ của thành phố mộng mơ này vậy nên thay vì ăn đồ ăn nhanh bạn hãy cùng bạn bè quay quần bên bếp than hồng nướng ngô, hoặc nồi lẩu nóng, dùng những thức uống nóng hôi hổi vừa thổi vừa nhâm nhi chứ đừng đến Đà Lạt mà vẫn sống như ở Sài Gòn hay Hà Nội bạn nhé!

9. Chẳng bao giờ thay đổi

Đến Đà Lạt rồi bạn hãy thử một lần cắm trại, ngủ lều, một lần ăn cơm bụi, đồ ăn dân dã thay vì nhà hàng sang trọng, một lần thuê xe máy để vi vu khắp chốn để hít hà không khí trong lành của Đà Lạt thay vì ngồi trong ô tô ngó ra ngoài như bạn vẫn thường làm để thấy mình khác đi và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Hãy khám phá, thưởng thức Đà Lạt theo một cách khác đi
 

10. Điều quan trọng nhất

Khi đến Đà Lạt bạn nhất định phải giữ gìn vệ sinh, cảnh vật để Đà Lạt đẹp và con người Việt cũng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế nhé!

Đà Lạt nổi tiếng với hoa và không khí trong lành nhưng nếu khách tham quan không có ý thức giữ gìn thì hoa không giữ được lâu mà môi trường cũng sẽ ngày một bị tàn phá!

Bài viết có liên quan: 
Nguyễn Thanh Tuyền \ dalattourism.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục