Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đà Lạt nên ở đâu? Lựa chọn khó khăn của mỗi chuyến du lịch Đà Lạt

03/01/2019

Du lịch Đà Lạt nói riêng hay dsdi du lịch nói chung, vấn đề đau đầu nhất luôn là vấn đề về nơi lưu trú, nhất là với những chuyến du lịch dài ngày. Vậy du lịch Đà Lạt nên ở đâu? Hãy cùng Cattour giải quyết câu hỏi trên nhé.

I.    Du lịch Đà Lạt ở Homestay


Homestay Đà Lạt chắc chắn đã không còn quá xa lạ với những bạn trẻ năng động ưa du lịch khám phá, mặt khác cũng là hình thức tiết kiệm chi phí nhất. Homestay định nghĩa rất đơn giản, như cái tên của nó, lưu trú homestay chính là việc các bạn ở lại luôn tại các gia đình của người bản xứ, cùng hòa vào lối sống cùa những gia đình tại nơi các bạn đến du lịch. Homestay là loại hình dịch vụ lưu trú mới có vài năm trở lại đây, phá bỏ thế độc tôn của các khách sạn, nhà nghỉ ở phân khúc tầm thấp
 
 
Homestay là hình thức lưu trú gần gũi nhất

Đặc điểm của các miền của Việt Nam đó chính là văn hóa cực kì đa dạng, mỗi một tỉnh, một vùng miền lại có một nền văn hóa và phong tục khác nhau, để tìm hiểu hết được những phong tục và văn hóa của mỗi nơi mà bạn đến thì hình thức ở homestay là một trong những hình thức phù hợp nhất.
 
 
Homestay là một hình thức rất giản dị

Nói đến Đà Lạt, đây là một mảnh đất của vùng cao nguyên đất đỏ bazan với nền khí hậu đặc biệt nên chắc chắn sẽ có những phong tục và văn hóa khác biệt so với những vùng khác, thậm chí là với những vùng Tây Nguyên còn lại, những khác biết về văn hóa, ẩm thực, phong tục này có lẽ chỉ có ở homestay bạn mới có dịp trải nghiệm.
 
 
Homestay là cùng hòa mình vào đời sống của người dân bản địa

Nói gần cũng phải nói xa, hình thức homestay nở rộ và được ưa chuộng nhiều cũng là vì một phần về giá cả của nó cực kì phải chăng, với những bạn trẻ ưa thích du lịch khám phá, chỉ cần một nơi lưu trú giá cả phải chăng thì homestay luôn là lựa chọn hàng đầu.
 
 
Giản dị nhưng cũng rất đẹp nhé

Có lẽ dựa trên tiêu chí của một chuyến du lịch khám phá thì homestay luôn là lựa chọn tối ưu, tuy nhiên hình thức này có một chút hạn chế như vì việc ở cùng chủ nhà thậm chí là ở ghép với một số người lạ thì các bạn sẽ bị hạn chế một chút về riêng tư. Tuy nhiên khi ở Đà Lạt thì việc này cũng được giảm bớt đôi chút vì sự “chuyên nghiệp” của những chủ homestay ở đây. Ở một số homestay thì khu chủ nhà cũng được tách biệt với khu của khách, các buồng mà khách thuê cũng được phân cách một cách rõ ràng, để tìm hiểu thêm về homestay Đà Lạt các bạn có thể tham khảo tại. 
Du lịch Đà Lạt Homestay có gì hay? - TOP 5 homestay đẹp nhất Đà Lạt
 

Nói tóm lại các bạn nên ở homestay nếu:

-    Các bạn là những người trẻ, ưa khám phá và tìm hiểu phong tục, tập quán, văn hóa, ẩm thực… của người bản xứ - nơi mà bạn đến du lịch
-    Các bạn đang thực hiện một chuyến du lịch nhưng không có nhiều tiền, cần hạn chế trong chi tiêu của chuyến đi này và chỉ cần một nơi lưu trú với chất lượng dịch vụ trung bình
-    Bạn không ngại những vấn đề về riêng tư, bạn muốn kết thêm những người bạn mới trong và ngoài nước đều có chung sở thích và chung tình yêu với thành phố này
Các bạn không nên lựa chọn loại hình lưu trú homestay nếu:
-    Bạn muốn một chuyến du lịch nghỉ dưỡng với đầy đủ những trải nghiệm nghỉ dưỡng và tiện nghi
-    Bạn muốn một trải nghiệm mới, không giống ở nhà. 


II.    Du lịch Đà Lạt ở khách sạn


Khách sạn là hình thức lưu trú truyền thống và lâu đời nhất nói chung và của ngành du lịch nói riêng. Khách sạn từ bình dân cho đến cao cấp đều có đặc điểm là một công trình kiến trúc độc lập, gồm nhiều phòng, nhiều tầng, cùng với các trang thiết bị tiện nghi khác để phục vụ mục đích kinh doanh dịch vụ lưu trú ngay từ đầu. 
 
Đà Lạt có rất nhiều khách sạn có kiến trúc đặc biệt

Không giống như những homestay tự phát theo nhu cầu của du khách du lịch, khách sạn được mọc lên là ngay từ ban đầu nhà đầu tư đã có mục đích kinh doanh dịch vụ lưu trú tại đây, dịch vụ của khách sạn cũng thuộc một đẳng cấp khác so với những homestay giá rẻ, kể cả những khách sạn bình dân chứ chưa cần nói đến những khách sạn 5* hiện đại. 
 
 
Đây là một phòng ngủ ở Châu Âu ư? Không đây là khách sạn ở Đà Lạt đó

Tại Đà Lạt, điều thú vị nhất của khách sạn có lẽ là còn tồn tại đến nay một vài khách sạn còn lưu giữ được những nét kiến trúc từ thời Pháp như khách sạn Đà Lạt Palace hay những khu phúc hợp villa ở khu ngoại ô chẳng hạn.
 
Nhiều khách sạn đẹp nức lòng du khách

Điểm mạnh của du lịch Đà Lạt ở khách sạn đó chính là khách sạn là loại hình lưu trú phổ biến và dễ tìm thấy nhất, bất kể khu vực nào của Đà Lạt như khu trung tâm, khu ga xe lửa, cho đến khu ngoại ô, tất cả đều có thể tìm thấy những khách sạn từ bình dân cho đến cao cấp để các bạn lựa chọn cho chuyến du lịch của mình được thuận tiện nhất.
 
 

Điểm mạnh của Khách sạn chính là ở giá cả, phổ giá của khách sạn rất rộng, từ khách sạn bình dân giá có thể vài trăm nghìn một đêm đến những phòng khách sạn cao cấp có thể đến gần chục triệu một đêm, lựa chọn là rất nhiều.
 


III.    Du lịch Đà Lạt ở resort


Resort có lẽ là hình thức lưu trú cao cấp nhất của một chuyến du lịch Đà Lạt. Những resort cao cấp là một quần thể các dichj vụ như biệt thự, khách sạn, nhà hàng, spa làm đẹp và bugalow… tại resort thì các bạn được tự do thoải mái ở trong một khuôn viên rộng lớn và sử dụng các dịch vụ cao cấp.
 
Resort là một khu phúc hợp nhiều dịch vụ

Có thể nói resort là lựa chọn tuyệt vời nhất cho một chuyên du lịch nghỉ dưỡng, tránh xa bộn bề cuả cuộc sống. Tại Đà Lạt, nơi mà khí hậu ban tặng cho một nền nhiệt độ thích hợp, tại Đà Lạt mà ở resort thì đúng là một chuyến nghỉ dưỡng trên cả thiên đường.
 
Nơi ta tìm thấy bình an

Ở resort thì có lẽ bạn sẽ ít có thời gian trải nghiệm không gian, văn hóa hay các địa điểm du lịch tại Đà Lạt hơn vì thực sự resort là một nơi quá níu chân các bạn, do đó resort thường hợp với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, nghỉ ngơi thư thái chứ không phải kiểu du lịch khám phá hết ngọc ngách của Đà Lạt, loại hình lưu trú du lịch này phù hợp với những người có tiền, thành đạt hoặc những người già, có tuổi muốn tìm một nơi yên bình để nghỉ ngơi.
 
Nếu bạn là một người dư giả về tài chính, có nhiều thời gian để khám phá Đà Lạt hay đơn giản là bạn chỉ muốn có một chuyến du lịch nghỉ ngơi tiện nghi tại thành phó nghỉ dưỡng bậc nhất Việt Nam nay thì resort sẽ là loại hình lưu trú phù hợp với bạn.
 
Tại resort có nhiều dịch vụ phục vụ chuyến nghỉ dưỡng của mọi người

Cho dù là homestay giản dị, gần gũi cuộc sống hay đến những resort, khách sạn 5* xa hoa và tráng lệ đi chăng nữa, lựa chọn loại hình lưu trú thuộc về bạn. Cho dù bạn lựa chọn loại hình nào đi chăng nữa thì Đà Lạt vẫn luôn luôn là một nơi đáng đến để du lịch một lần trong đời. Nếu có khó khăn gì trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay tại Đà Lạt, hãy liên hệ với chúng tôi ngay tại:
dalattourism.vn
 
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: internet
 

Xem thêm: Đà Lạt homestay hotel resort

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục