Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đà Lạt Homestay có gì hay? - TOP 5 homestay đẹp nhất Đà Lạt

19/12/2018

Homestay đang là xu hướng nghỉ dưỡng cực hot đối với mọi đối tượng khách du lịch. Gần đây số lượng homestay ở Đà Lạt đang bão hòa về số lượng, vậy đâu là những homestay đáng đồng tiền bát gạo nhất Đà Lạt?

 

Hãy cùng khám phá những đặc điểm hấp dẫn của homestay đã làm cho các khách sạn, nhà nghỉ phải chao đảo vì bị cho ra rìa dạo gần đây và ngắm nghía những homestay đẹp nhất của thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

I. Ở homestay có gì hay?

Homestay được thiết kế dưới dạng những căn nhà nhỏ như cho một hộ gia đình, mỗi homestay có một phong cách thiết thế và bài trí khác nhau tạo nên những không gian ấm cúng rất đẹp và thoải mái. Trong homestay có đầy đủ những đồ đạc của một gia đình và hầu hết đều có sân vườn. Khách lưu trú homestay có thể thuê nguyên căn hoặc sống chung với chủ nhà, có thể tự nấu nướng và sinh hoạt như ở gia đình mình vậy.

Những đặc điểm khiến homestay ngày càng được du khách ưa chuộng

  • Có giá cả phải chăng

  • Được gần gũi với người dân địa phương

  • Thưởng thức những bữa ăn ấm cúng tự nấu ở địa điểm du lịch

  • Dễ thích nghi

  • Cơ hội giao tiếp với người nước ngoài

  • Có những kỷ niệm khó quên

II. Top 5 Homestay đẹp nhất Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam, tuy nhiên du lịch Đà Lạt và ở homestay sẽ đem lại những trải nghiệm hấp dẫn hơn rất nhiều. Vì là một thành phố gắn liền với hình ảnh của hoa lá nên các homestay ở đây cũng thiên về thiết kế rất nghệ thuật, xưa cũ và rất mộng mơ.

1. Tre’s house - Nhà của Tre

Lối vào Tre’s house hơi khó tìm vì cổng homestay này nằm khuất sau rặng râm bụt trên đường Võ Trường Toản. Khi bước chân vào homestay này không một ai không thích từ cách phối màu cho đến cách bài trí đồ đạc trong từng căn phòng đều rất hợp lý và tinh tế, thuận mắt người nhìn.

Góc nào của Tre's house cũng đậm chất nghệ thuật
 
Khi du lịch homestay còn chưa được nhiều người biết đến thì Nhà của Tre là địa điểm sáng tác nghệ sĩ và cho nghỉ cho người thân của chủ nhà. Sau này địa chỉ này ngày càng nổi tiếng nên được thay đổi một chút để trở thành homestay cho du khách có cơ hội được ở lại và trải nghiệm không gian đầy nghệ thuật này.
 
Các không gian của Tre's house đẹp mơ màng
 

Là một trong những homestay đời đầu và cũng đẹp nhất của Đà Lạt, Nhà Của Tre góc nào cũng đẹp và bắt mắt. Đối với những ai đã từng nghỉ tại đây đều nhận xét rằng, chỉ cần loanh quanh trong nhà chụp ảnh và ra ngoài thưởng trà đọc sách ở sân vườn thôi là một ngày trôi qua lúc nào không biết vậy.

Khu vườn của homesaty này cũng cực kỳ được yêu thích
 

Ngay cả các nghệ sĩ cũng phát hiện ra cái chất của ngôi nhà này, nên đây được chọn làm địa điểm ghi hình cho rất nhiều tác phẩm âm nhạc và sản phẩm truyền thông của người nổi tiếng. Biết đâu bạn đã được ngắm qua Nhà của Tre rồi mà bây giờ mới biết đấy.

Các sản phẩm truyền thông của ca sĩ Hà Anh Tuấn, Bích Phương, Hòa Minzy, Lê Cát Trọng Lý... đã được thực hiện tại Tre's house
 

Địa chỉ: 419A Võ Trường Toản, phường 8, TP Đà Lạt.

Giá:

Phòng riêng: 600.000 VNĐ trở lên

Phòng dorm: 200.000 VNĐ\người

2. Le Bleu Đà Lạt

Le Bleu là căn nhà được thiết kế với phong cách “xanh” vì ngay từ khi bước chân vào khách lưu trú đã có thể cảm nhận ngay được không gian rất nhiều cây cỏ. Le Bleu có vườn cây bao quanh, có hồ nuôi cá ngập bèo xanh, và những tán cây cao bao quanh căn nhà. Ngồi nghỉ ngơi tại sân vườn bạn có thể trông thấy những nông trại rau và những ngọn đồi, cảm giác rất khoan khoái và tươi sáng.

Không gian xanh của Le Bleu là đặc trưng khác biệt của homestay này
 

Le Bleu được thiết kế tối giản nhưng lại rất đẹp mắt lại hài hòa màu sắc cùng không gian cây cỏ rất thiên nhiên nên nơi này thường xuyên cháy phòng, vì vậy muốn lưu lại tại đây trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình thì bạn nhớ phải đặt phòng trước khoảng 1 tháng nhé.

Cách bày biện, tráng trí của homestay này rất bắt mắt 
 

Căn nhà với đầy đủ tiện nghi nên bạn có thể cùng nhau nấu nướng hay ra sân vườn thưởng thức BBQ ngoài trời tự làm sẽ ghi lại nhiều kỷ niệm lắm đấy.

View của Le Bleu rất đẹp 

Địa chỉ: Phố Lý Tự Trọng, Đà Lạt

Giá phòng: 800.000 VNĐ/phòng

Phòng lớn 4-6 người: 1.000.000- 1.500.000 VNĐ

Xem thêm: 

3. Second House Đà Lạt

Second house được thiết kế rất hay ho bằng cách kết hợp 2 lối trang trí nhà cổ điển của Việt Nam và phương Tây do đó mang đến cảm giác vừa gần gũi vừa mới mẻ cho du khách. Vì được bày biện theo lối cổ điển nên Second house trông rất lãng mạn và tinh tế.

Các góc trong và ngoài căn nhà đều khá cổ điển
 

Second house lại nằm trên một vị trí được cho là đắc địa đó là sau Quảng Trường Lâm viên và gần Hồ Xuân Hương. Đây là 2 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đà Lạt. Thế nên Second house luôn được quan tâm bởi khách du lịch ghé đến Đà Lạt.

Gian bếp ngập tràn ánh sáng của Second house
 

Không gian của second house có thể chứa được hơn 10 người nên đây là địa điểm khá lý tưởng cho một hộ gia đình lớn hay nhóm bạn cùng nhau đi du lịch Đà Lạt và muốn ghi lại những dấu ấn và trải nghiệm đẹp, khó quên đối với vùng đất này.

Khu vườn của homestay lung linh vào buổi tối
 

Địa chỉ: số 8 Hồ Tùng Mậu, TP Đà Lạt

Giá phòng: Phòng 2 người từ 800.000 VNĐ

Xem thêm: 

4. Là Nhà homestay

Là Nhà homestay được thiết kế rất tươi sáng và bắt mắt, rất thích hợp cho nhóm bạn thân cùng nhau trải qua chuyến du lịch đầy ắp tiếng cười và kỷ niệm tại Đà Lạt. Tại đây có không gian vườn rất rộng nên các bạn có thể thỏa sức cùng nhau vui đùa và nướng BBQ, cùng nhau hát hò vui vẻ.

Không gian sinh hoạt chung của Là Nhà rất tươi sáng và trẻ trung
 

Nếu bạn là mọt sách thì Là Nhà cũng sẽ cung cấp cho bạn một loạt sách hay ho được để sẵn trong phòng sinh hoạt chung của homestay này. Hay nếu bạn thích trải nghiệm một đêm ngủ ngoài trời thì bạn có thể sử dụng lều và cùng bạn bè qua đêm ngay tại sân vườn rộng rãi của Là Nhà, giống như cùng nhau đi picnic vậy.

Không gian bên ngoài rất đẹp của Là Nhà 
 

Đây là homestay có không gian thoáng đãng và rộng rãi với nhiều phòng đơn, phòng đôi và cả phòng dorm cho các bạn thoải mái lựa chọn.

Địa chỉ: 77 Hoàng Diệu, TP Đà Lạt

Giá phòng: 170.000 - 650.000VNĐ

5. Đợi một người Homestay

Khác với 4 homestay được kể tên phía trên , “Đợi một người” Không nằm trên những con đường ở TP Đà Lạt mà được xây dựng trên rẫy. Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không gian xanh của đồi núi, và có tầm nhìn hướng ra xa phía đồi thông cảm giác rất bình yên và lắng đọng.

Không gian của Đợi một người rất thiên nhiên và trữ tình
 

“Đợi Một Người” được thiết kế theo phong cách hoài cổ, nhẹ nhàng và ấm áp, bất cứ ai đã từng lưu lại homestay này đều nói rằng cảm giác thư thái, nhẹ nhàng là cảm giác mà vừa đặt chân vào homestay này đã có thể cảm nhận rõ ràng. Ngồi tại ban công, khung cảnh, trời đất Đà Lạt xanh tươi thu vào tầm mắt, đùa nghịch với vài chú chó nhỏ của căn nhà sẽ làm tâm hồn bạn được "refresh" rất nhiều.

Nắng trên cao chiếu xuống homestay tạo cảm giác rất bình yên
 

Địa chỉ: Đường khởi nghĩa Bắc Sơn, phường 10. TP Đà Lạt

Giá phòng: từ 550.000VNĐ trở lên cho 2 người

Bài viết có liên quan: 

Nguyễn Thanh Tuyền \ dalattourism.vn - Ảnh: Internet

 

 


Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục