Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Những lưu ý bạn cần biết khi đi du lịch Đà Lạt bằng xe máy

29/12/2018

Đà Lạt đã trở thành điểm đến quốc dân của người dân Việt Nam. Sức hấp dẫn của Đà Lạt khiến các phượt thủ đứng ngồi không yên và chỉ muốn “xách ba lô lên rồi đi”. Tuy vậy, con đường để đến với Đà Lạt không hề đơn giản mà bạn phải chuẩn bị và lưu ý một số điều sau đây.

Nên đi phượt Đà Lạt vào tháng mấy?

Đối với những người đam mê các cung đường và những địa điểm du lịch Việt Nam thì đa số muốn được trải nghiệm không gian không quá đông đúc vào các mùa du lịch cao điểm. Vì vậy nếu không muốn đến Đà Lạt khi số lượng du khách đến đây quá đông thì bạn nên lên kế hoạch và tháng 7 cho đến tháng 10 khi mà sương mù Đà Lạt dập dềnh giăng lối cộng thêm các cung đường từ Sài Gòn vào Đà Lạt thời gian này có hoa nở rộ rất đẹp nữa. Chắc chắn sẽ khiến cho khoảng thời gian ngồi trên xe của bạn thêm phần thi vị đấy nhé!

 
Tháng 10 hoa dã quỳ Đà Lạt bắt đầu nở rộ
 

Xem thêm: Tour du lịch Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi phượt Đà Lạt bằng xe máy?

Trang phục: Chuẩn bị quần áo đủ ấm, găng tay, giày thể thao và đồ bảo hộ để chuyến đi của bạn thật an toàn nhé! Quần áo trong ba lô bạn nên chuẩn bị quần áo theo mùa vì một ngày ở Đà Lạt thời tiết và nhiệt độ thay đổi rất nhanh, ban đêm có thể xuống dưới 15 độ nhưng ban ngày có thể lên đến 28- 30 độ đấy. Bạn cũng không nên mang theo qua nhiều quần áo, hành lý lỉnh kỉnh vì chuyến đi phượt bằng xe máy mà mang quá nhiều đồ thì sẽ rất bất tiện và đôi khi còn nguy hiểm nữa

Nhớ mặc ấm khi đi xe máy nhé!
 

Giày: Để tiện cho việc lái xe, chạy nhảy thăm thú các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt thì một đôi giày thể thao ôm chân không quá to là hợp lý nhất nhé. Giày thể thao đi nhiều sẽ không bị đau chân mà rất phù hợp với trang phục của dân phượt nữa. Đà Lạt mùa này còn có những cơn mưa nên nếu chu đáo thì bạn nên cho thêm vào chiếc ba lô của mình một đôi dép hay một đôi xăng đan để đi lại cho dễ và không bị bẩn đôi giày yêu quý của mình nhé!

Đồ dùng vệ sinh cá nhân: Đi du lịch ở đâu cũng vậy bạn nên chuẩn bị kỹ càng những vật dụng cá nhân cần thiết vì “thừa còn hơn thiếu”, trong trường hợp nhà nghỉ, homestay bạn ở không phục vụ đồ dùng cá nhân thì cũng không phải bất an lo lắng tìm mua nữa. Nhớ mang theo: khăn rửa mặt, sữa rửa mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm… trước khi đến Đà Lạt nhé.

Nhớ mang theo đồ dùng vệ sinh cá nhân đấy bạn
 

Thuốc thang: Vì đặc thù của việc đi xe máy khá nguy hiểm nên bạn cần chuẩn bị một số dung cụ ý tế cơ bản như: băng gạc, thuốc sát trùng, dầu gió, cao… đề phòng trường hợp quá mệt hay bị xây xước nhé!

Bên cạnh đó, bạn cũng nên mang theo cả các loại thuốc cảm, thuốc đau đầu, giảm đau hay thuốc tiêu hóa để chuyến đi của bạn thật sự được an tâm hơn. Khâu chuẩn bị chu đáo cũng có thể giúp cho chuyến đi của bạn hoàn hảo hơn rất nhiều.

Các loại giấy tờ: Vì là đi bằng xe máy nên việc nhất định phải mang theo bằng lái xe, giấy tờ xe là cực kỳ cần thiết, tránh trường hợp công an giao thông hỏi thăm mà không có thì rất mệt và rắc rối mà ảnh hưởng đến tâm trạng và sự hào hứng cho chuyến đi của bạn tự nhiên bị giảm đi và cả ảnh hưởng đến lịch trình có hạn của bạn và đặc biệt khiến  những người bạn đồng hành lo lắng và chờ đợi bạn nữa.

Giấy tờ tùy thân sẽ là cơ sở để bạn có thể đặt trước các dịch vụ du lịch ở Đà Lạt như nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng một cách thuận lợi hơn nữa.

Đồ ăn, thức uống: Vì phải đi khá xa và sức lực con người thì có hạn nên việc mang theo đồ ăn, đồ uống để nạp năng lượng thật nhanh cho chuyến hành trình của mình là cực kỳ cần thiết. Đặc biệt bạn đang đi đến giữa trưa mà dọc đường lại không có quán ăn nào mà cứ tiếp tục đi thì khả năng lái xe của bạn cũng bị giảm sút do tụt huyết áp dẫn đến mệt mỏi và chóng mặt đấy.

Bảo dưỡng xe: Xe chính là điểm mấu chốt là người bạn đồng hành trên chặng đường đến với thành phố ngàn hoa Đà Lạt do đó việc đảm bảo chiếc xe của bạn vẫn hoạt động tốt và dẻo dai là cần thiết. Bạn nên đem chiếc xe của mình đi bảo dưỡng cẩn thận trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình để tránh gặp phải rắc rối hỏng hóc giữa những cung đường khá là nguy hiểm đấy. Việc đảm bảo an toàn là trên hết phải không nào.

Bảo dưỡng, chăm sóc chu đáo cho chiếc xe của bạn nhé!
 

Nếu chu đáo hơn thì việc cầm theo một chai xăng đề phòng cũng rất hữu dụng trong trường hợp bạn đi mãi mà không thấy cây xăng đâu.

Xem thêm:

Cuối cùng là chuẩn bị cho mình những người bạn đồng hành tâm đầu ý hợp

Bạn không nên đi phượt một mình vì nếu một mình bạn khi gặp những tình huống bất chắc sẽ rất khó khăn và nguy hiểm. Đi cùng những người bạn của mình các bạn có thể cùng nhau trò chuyện, ăn uống và vui chơi sẽ vừa đảm bảo an toàn vừa vui vẻ hơn rất nhiều so với việc đơn phương độc mã.

Chuẩn bị cho mình những người bạn đồng hành là quan trọng nhất đấy
 

Và một việc quan trọng cần nhắc các bạn đó là chắc chắn khả năng cầm lái của bạn đã vững cũng như sức khỏe vào thời điểm này không có vấn đề gì đáng lo ngại. Khi lái xe bạn phải hết sức cảnh giác và quan sát kỹ càng và không được chủ quan khi đổ đèo dốc và luôn phải tránh xa những chiếc xe đang phòng nhanh và những chiếc xe tải, xe đầu móc hạng nặng càng xa càng tốt. Và cuối cùng là nhớ tuân thủ luật giao thông và không xả rác bừa bãi nhé ! Chúc bạn có chuyến đi an toàn và ý nghĩa!

Bài viết có liên quan:

Nguyễn Thanh Tuyền \ dalattourism.vn - Ảnh:  Internnet


Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục