Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Cùng dạo chơi tại Khu du lịch Đà Lạt Star - Đường hầm đất sét độc đáo có một không hai tại Đà Lạt

21/01/2019

Nhắc đến Đà Lạt là người ta nghĩ đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như thác Cam Ly, hồ Xuân Hương, cao nguyên Langbiang hay thung lũng tình yêu thơ mộng. Nhưng mọi người chưa biết tại Đà Lạt còn một nơi cực kì thú vị và đang chờ đợi được khám phá đó chính là Đường Hầm Đất Sét – khu du lịch mới nổi và rất được yêu thích tại Đà Lạt

I.    Tổng quan khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét


1.  Thông tin chung


-    Tên gọi khác: Đường Hầm Điêu Khắc
-    Địa chỉ: Đường hầm đất sét nằm trong khu du lịch Đà Lạt Star – Phường 4 
-    Giờ mở cửa: 7h30
-    Giờ đống cửa: 17h15
-    Giá vé: 60.000 VNĐ với người lớn và 40.000 VNĐ với trẻ em
 
 
Đường hầm đất sét hay Đường hầm điêu khắc là những tên gọi khác của nơi này
 


2. Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét ở đâu?

 
Như đã nói ở trên thì khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét nằm tại phường 4 thành phố Đà Lạt, nhưng để dễ cho các bạn tìm đường thì chúng tôi xin được chỉ dẫn chi tiết hơn. Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét nằm ngay bên hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm thành phố khoảng 14km.
 

Xuất phát tại Hồ Xuân Hương, các bạn đi qua công viên Yersin sau đó đi vào đường đèo Prenn, đi đến ngã 3 tượng Phật thì rẽ Phải để đến Thiền Viện Trúc Lâm, rồi theo chỉ dẫn trên đường để đến được khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét. Đoạn đường này khá dài, và nếu các bạn thành thục sử dụng các thiết bị công nghệ như google map thì sẽ thấy cung đường này hơi dài và “mua đường” hơn những cung đường mà được google gợi ý. Tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn di chuyển bằng cung đường trên vì cung đường này đi qua Dinh 2, đi qua ngã 3 tượng Phật và Thiền Viện Trúc Lâm, đều là những địa danh du lịch rất nổi tiếng của Đà Lạt, các bạn hoàn toàn có thể ghé qua tham quan trong chuyến đi của mình. Mình đang đi du lịch khám phá cơ mà, đúng không nào?
 
Khu du lịch Đà Lạt Star - Đường hầm đất sét có rất nhiều điều cho các bạn khám phá nhé
 


II.    Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét có gì hay?


1.     Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét có gì đặc biệt


Người nghiên cứu và xây dựng lên nơi này là một kĩ sư xây dựng ưa tìm tỏi, sau 4 năm nghiên cứu, anh cũng đã tạo ra được một loại hợp chất từ đất sét, xi măng, đất đỏ bazan để trở thành một loại vật liệu dễ tạo hình như đất sét, màu đẹp như đất bazan và đặc biệt là khi khô lại thì cứng như bê tông. 
 
 
Vật liệu đặc biệt giúp các tác phẩm ở đây tự nhiên như đất sét, cứng như bê tông và lên màu đẹp như đất đỏ bazan

Khi đến với Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét ta có cảm giác như đang lạc vào một Đà Lạt xưa, từ rất xưa rồi, từ khi Đà Lạt vẫn là một nơi sơ khai và chưa được khai phá, đi dọc chiều dài của con đường, ta sẽ đi và khám phá được hết chiều dài lịch sử, phát triển của thành phố này đến ngày nay, một Đà Lạt được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” của Việt Nam. 
 
 
Bạn đã sẵn sàng để Đà Lạt bỏ "bùa yêu" bạn chưa?

Khi bắt đầu khám phá Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét, các bạn sẽ rất bất ngờ khi nhìn thấy hình ảnh đầu một con rồng lớn đang phun nước. Đây chính là hình ảnh cách điệu, tượng trưng cho hình ảnh con rồng cháu tiên, cội nguồn của con người Việt Nam.
 
 

Những công trình đặc biệt trong con đường dài 1200m này có thể kể đến những công trình cách điệu những địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt như Nhà thờ con gà, ga Đà Lạt, Viện Pasteur, Langbiang… tất cả đều là những địa điểm du lịch rất nổi tiếng và được nhào nặn nên từ đất sét. 
 
 
Những công trính kiền trúc đặc sắc của Đà Lạt được mô phỏng tại đây

Bên cạnh đó, những cảnh tượng trong những câu truyện dân gian, cổ tích hay cảnh sinh hoạt của đồng bào dân tộc cũng được khéo léo truyền tải thông qua những tác phẩm điêu khắc bằng chất liệu  đất sét đặc biệt. Thông qua những hình ảnh này ta lại càng cảm thấy một cuộc sống thanh bình, tránh xa trốn náo nhiệt, đông đúc và bon chen.
 
Những hình ảnh thú vị của du khách tại Đường hầm đất sét

Ngoài ra, Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét còn có những công trình đặc sắc hơn nữa, ví dụ như là ngôi nhà độc đáo có phần mái khắc nổi bản đồ Việt Nam lớn nhất Việt Nam với diện tích lên đến 90m2. 
 
 
Ngôi nhà đặc biệt - niềm tự hào của người Đà Lạt

Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét còn có một đặc điểm đặc biệt nữa đó chính là một bên của nơi đây là Hồ Tuyền Lâm, một con hồ lớn của Đà Lạt, nên không khí tại đây quanh năm mát mẻ, mang nhiều hơi ẩm, gió thổi thoang thoảng, nhẹ nhàng nên rất dễ chịu, rất phù hợp cho mục đích tham quan nghỉ dưỡng. Đây cũng chính là một điểm thu hút rất nhiều khách đến với Đà Lạt Star - Đường hầm đất sét vì khu vực Hồ Tuyền Lâm có rất nhiều những khu vui chơi giải trí khác đang rất được chú ý
 
 
Một bên là Hồ Tuyền Lâm nên không khí rất trong lành, dễ chịu
 


2.    Những lưu ý khi khám phá Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét


-    Chất liệu được tạo nên Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét gồm đất sét, xi măng, đất đỏ bazan nên cạc bạn hoàn toàn có thể thực hiện các hành động như ngồi lên, dựa vào nhưng hãy lưu ý vì có thể quần áo các bạn sẽ lấm lem hết đấy nhé, nhất là vào lúc thời tiết mưa phùn hay trời hơi ẩm một chút
 
Cẩn thận không lấm lem hết quần áo các bạn nhé

-    Trong khu du lịch có không nhiều chỗ trú mưa đâu, nên cầm theo ô và áo mưa khi khám phá nhé.
-    Trong trường hợp trời không mưa thì cũng nên cầm theo mũ, một tấm khăn cũng không phải lựa chọn tồi với những lúc gió từ hồ Tuyền Lâm thỏi vào đôi lúc không có lợi cho sức khỏe.
-    Mặc dù có độ bền chắc như bê tông nhưng không phải tác phẩm nào cũng có độ cứng để chống chịu lại mọi lực tác động, hãy tham quan có ý thức và nhẹ nhàng với các tác phẩm các bạn nhé.
-    Nhiều khu du lịch tại Đà Lạt có giờ đóng mở cửa rất lich hoạt tùy thuộc theo mùa mưa hay mùa khô, do đó để không bị "hớ" khi đi một quãng đường xa để đến đây thì các bạn nên tìm hiểu trước giờ đóng mở cửa các bạn nhé
 
 

Trên đây là những kinh nghiệm và tổng quan về Khu du lịch Đà Lạt Star – Đường hầm đất sét, đây là một công trình kiến trúc rất đặc biệt, hấp dẫn, đến với Đà Lạt, các bạn nên cố gắng đến đây một lần để cùng khám phá nét thú vị tại đây nhé 

 
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: Internet
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục