Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Dự báo thời tiết Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán 2019

31/12/2018

Ngày nay, nhiều người lựa chọn đi du lịch vào dịp Tết Nguyên Đán thay vì đón một cái Tết theo truyền thống, hiểu được nhu cầu đó, Cattour xin phép được đưa đến các bạn một số thông tin về thời tiết Đà Lạt trong dịp Tết Nguyên Đán 2019, từ ngày 4/2/2019 đến ngày 8/2/2019 tức từ ngày 30 đến mùng 4 Tết Kỷ Hợi.

1.    Ngày 4/2/2019 (30 Tết – Đêm Giao Thừa)

Vào ngày 30 Tết, Đà Lạt nhiều nắng, ban ngày nhiệt độ vào khoảng 24 độ C, nhưng khi dạo chơi ngoài trời các bạn sẽ có cảm giác như 28 độ C, gió nhẹ tốc độ khoảng 6km/h. Với nền nhiệt độ như này, rất phù hợp để các bạn có thể dạo chơi, đi chơi chợ Tết cuối năm và đặc biệt là đến chợ hoa với hàng ngàn loài hoa đang nở rộ vào mùa Xuân. Nhưng các bạn cũng nên chú ý mang theo mũ, kính râm để bảo vệ cơ thể vì có thể chỉ số tia UV khá cao.

Ban đêm nhiệt độ giảm khá mạnh, trong khoảng 14 độ C. Có thể nói, Đà Lạt sẽ đón Giao Thừa trong một không khí lạnh đặc trưng, thời tiết khô ráo phù hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời đợi Giao Thừa hoặc bắn pháo hoa tại quảng trường Lâm Viên. Các bạn nhớ mặc đủ áo ấm, găng tay, khăn, mũ len để giữ ấm cơ thể nhé.
 
Dự báo thời tiết ngày 30 Tết

2.    Ngày 5/2/2019 (Mùng 1 Tết Kỷ Hợi)

Về cơ bản, thời tiết mùng 1 rất giống với thời tiết 30 Tết, tuy nhiên có một điểm cần lưu ý đó chính là sức gió, có vẻ vào ngày mùng 1 Tết, gió sẽ nhiều hơn ngày hôm trước. Gió to mang theo khá nhiều nguy cơ về sức khỏe như bụi, mang theo nhiều loại virus gây bệnh, khi ra đường vào ngày mùng 1 Tết, các bạn nhớ mặc đủ ẩm, và đeo khẩu trang để đảm bảo sức khỏe nhé.

Những địa điểm bạn nên ghé qua vào mùng 1 Tết đó chính là những khu vực lễ chùa, tâm linh, ngoài ra mai anh đào đã nở rộ, tại sao không tranh thủ có những bức ảnh đẹp vào một ngày nắng đẹp chứ.
 
Dự báo thời tiết mùng 1 Tết

Nhiệt độ ban ngày: 24 độ C, cảm giác thực: 27 độ C
Nhiệt độ ban đêm: 14 độ C

3.    Ngày 6/2/2019 (Mùng 2 Tết Kỷ Hợi)

Thời tiết vào mùng 2 Tết Kỷ Hợi ở Đà Lạt vẫn tương đối đẹp, nhiệt độ ban ngày vẫn trong khoảng 24 độ C và cảm giác thật là 27 độ C, tuy nhiên nắng có thể sẽ giảm bớt, trời có thể sẽ nhiều mây hơn mặc dù vẫn còn trong xanh. Gió vẫn tiếp túc khá mạnh, lúc này phù hợp cho những chuyến khám phá nơi nào đó xa xa Đà Lạt như Thung Lũng Vàng, Langbiang…

Ban đêm thời tiết tiếp tục lạnh, nếu đi chơi xa mà không kịp về trước khi mặt trời tắt nắng thì các bạn nhớ chuẩn bị trước đồ ấm phòng trường hợp về mà không có áo ấm nhé.
 
Dự báo thời tiết mùng 2 Tết

Nhiệt độ ban ngày: 24 độ C, cảm giác thực: 27 độ C
Nhiệt độ ban đêm: 14 độ C

4.    Ngày 7/2/2019 (Mùng 3 Tết Kỷ Hợi)

Kéo theo đà nhiều mây của mùng 2 Tết, vào ngày mùng 3 Tết, mấy có thể sẽ nhiều hơn nữa, nắng sẽ thưa thớt hơn một chút và màu trong xanh của bầu trời chỉ còn điểm một vài điểm trong xanh. Ngay lúc này các bạn có thể đến vườn hoa trung tâm, dạo chơi cùng hàng ngàn loài hoa được chăm sóc bởi bàn tay của các nghệ nhân. Nắng có thể không vàng để tôn vinh vẻ đẹp của các loài hoa nhưng bù lại lại đảm bảo sức khỏe cho các bạn.

Ban đêm nhiệt độ sẽ thấp hơn so với những hôm trước, từ 12 đến 13 độ C. Mua phùn và sương muối có thể sẽ xảy ra, nếu đi đâu chơi nhớ về sớm các bạn nhé.
 
Dự báo thời tiết mùng 3 Tết

Nhiệt độ ban ngày: 24 độ C, cảm giác thực 27 độ C, ít nắng
Nhiệt độ ban đêm: 13 độ C, có thể xuất hiện mưa phùn

5.    Ngày 8/2/2019 (Ngày mùng 4 Tết Kỷ Hợi)

Ngày mùng 4 Tết Kỷ Hợi thời tiết đẹp, vẫn một kiểu thời tiết là nắng nhẹ và trời khá nhiều mây. Gió vãn tiếp tục thổi khá mạnh, nhiệt độ vãn ổn định ở mức 24 độ C. Ngày mùng 4 Tết là ngày phù hợp để các bạn đi khám phá nốt Đà Lạt, hãy tranh thủ lúc này ngay nhé. 

Ban đêm sẽ rất lạnh, lúc này thật tuyệt nếu dạo chơi Đà Lạt, thưởng thức một cốc sữa đậu nành, vài chếc bánh mỳ ngọt, bánh tráng nước thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Nhớ mặc thật ấm để không bị ốm trước khi Tết Nguyên Đán kết thúc nhé.
 
Dự báo thời tiết mùng 4 Tết

Nhiệt độ ban ngày: 24 độ, cảm giác thực 27 độ C, trời nhiều mây
Nhiệt độ ban đêm: 13 độ C

Nói tóm lại thời tiết tại Đà Lạt trong những ngày Tết là vô cùng đẹp, phù hợp cho một chuyến du Xuân thay đổi không khí ngày Tết cổ truyền mà mình vẫn biết. Vào những ngày đầu khi mà trời Đà Lạt vẫn còn trong xanh, nắng vàng thì các bạn phải tranh thủ đi ngắm hoa ngay nhé, đâu phải lúc nào cũng được ngắm hoa nở giữa mua Xuân ở Đà Lạt có đúng không nào.
 
Lưu ý: Số liệu trên được lấy trên trang web uy tín về thời tiết là accuweather.com
 
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục