Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đà Lạt tháng 10 có gì đẹp? Thời tiết Đà Lạt tháng 10 có mưa không? 

29/08/2019

Đà Lạt - thiên đường du lịch cao nguyên của Việt Nam - điểm đến quốc dân mà ai yêu du lịch cũng muốn đến một lần trong đời. Tháng 10 là khoảng thời gian rất nhiều khách du lịch mong muốn có chuyến đi đến thành phố mộng mơ Đà Lạt nhưng vẫn băn khoăn không biết thời tiết Đà Lạt tháng 10 ra sao và trời có nhiều mưa hay không? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây xem có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 10 không nhé!

Tháng 10 là khoảng thời gian rất nhiều khách du lịch mong muốn có chuyến đi đến thành phố mộng mơ Đà Lạt
 

Đà Lạt là điểm đến cực hot trên bản đồ du lịch Việt với vô số những khu du lịch đẹp mộng mơ, những đồi hoa bát ngát, hồ nước trong xanh, thác nước nguyên sơ và cả không khí mát mẻ quanh năm của Đà Lạt nữa. Mỗi khoảng thời gian Đà Lạt lại có những nét đẹp riêng của những mùa hoa khác nhau, của thời tiết và bầu không khí cao nguyên. Tháng 10 Đà Lạt là khoảng thời gian khép lại mùa mưa cho thành phố buồn, cùng xem nét đẹp tháng 10 Đà Lạt là gì và thời tiết Đà Lạt tháng 10 ra sao nhé!

Tháng 10 Đà Lạt là khoảng thời gian khép lại mùa mưa cho thành phố buồn
 

1. Thời tiết Đà Lạt tháng 10

 

Đà Lạt tháng 10 gợi cho khách du lịch đến những điều lãng mạn của tình yêu, tháng 10 Đà Lạt là khoảng thời gian cuối mùa mưa nên mưa không nhiều nhưng vẫn thỉnh thoảng có mưa. Mưa Đà Lạt mang theo nhiều cảm xúc buồn và khiên thành phố lặng yên, trầm lắng hơn nên đối với những ai mang trong mình tâm hồn nghệ sĩ bay bổng sẽ rất thích được hòa mình vào những làn mưa Đà Lạt và ngắm nhìn những giọt mưa rơi rả rích. Nhiệt độ Đà Lạt tháng 10 dao động trong khoảng 14 đến 28 độ C. Lạnh vào ban đêm và mát mẻ vào ban ngày.

Đà Lạt tháng 10 gợi cho khách du lịch đến những điều lãng mạn, dịu dàng
 

Khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ mặc dù nằm ở Tây Nguyên nhiều nắng gió của Việt Nam là bởi Đà Lạt nằm trong vùng điều kiện thời khí hậu cao nguyên với 2 mùa rõ rệt. Đà Lạt có mùa khô và mùa mưa được phân chia khá rõ. Tháng 10 ở thành phố Đà Lạt đang là cuối mùa mưa. Vào thời điểm này, các cơn mưa thường xuất hiện vào buổi chiều tối khiến cho cái lạnh của Đà Lạt càng thêm phần lạnh hơn và buồn hơn so với các tháng khác.  

Tháng 10 Đà Lạt cũng có nắng dịu dàng
 

Tháng 10 Đà Lạt cũng là khoảng thời gian chớm đông với những cơn gió nhè nhẹ khiến những cơn mưa thi thoảng xuất hiện khiến không khí lạnh cảm nhận được rõ rệt hơn. Tháng 10 Không mưa quá nhiều như tháng 11, tháng 10 Đà Lạt chỉ điểm một vài cơn mưa phùn nhẹ và không ảnh hưởng tới việc du ngoạn thưởng thức vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa đâu nhé

Tận hưởng vẻ đẹp của Đà Lạt theo cách riêng
 

Tuy nhiên, nếu đến Đà Lạt vào một ngày mưa thì bạn cũng có thể tận hưởng khoảng thời gian này để nghỉ ngơi, cùng bạn bè người thân đi dạo ngắm mưa thưởng thức những món ăn đường phố đặc sản của Đà Lạt và quây quần trò chuyện cùng nhau, sống châm lại để có những phút giây thư giãn, thấu hiểu những người bên cạnh mình hơn. 

Xem thêm: 

2. Tháng 10 Đà Lạt có gì đẹp? 

 

Tháng 10 Đà Lạt là khoảng thời gian rất đông khách du lịch đến tham quan, tận hưởng những ngày nghỉ ở thành phố ngàn hoa. Đà Lạt muôn màu muôn vẻ với mỗi mùa hoa, tháng 10 là khoảng thời gian đà Lạt bắt đầu nở trên những ngọn đồi, ven đường. Đến Đà Lạt tháng 10 bạn sẽ được ngắm nhìn những sắc vàng của hoa dã quỳ đầu mùa mơn mởn. Hoa dã quỳ đầu mùa thường khiến cho du khách đến đây thời điểm này, mới hôm trước, những cây dã quỳ dại còn mới trổ lá xanh, khoe một vài nụ hoa chớm e ấp thì chỉ vài hôm sau, cơn gió đông mang theo mùi ngai ngái đã khiến hoa dã quỳ nở rộ vàng rực cả một gốc trời.

Hoa dã quỳ bắt đầu nở vào tháng 10
 

Ngoài ra, đến Đà Lạt tháng 10 bạn còn có thể đến tham quan những địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt như: Thung lũng tình yêu, đỉnh Lang Biang, những cánh đồng hoa, thung lũng Vàng, hồ Tuyền Lâm, làng Cù Lần, nhà thờ Con Gà, ga Đà Lạt… Rất nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ bạn khám phá!

Ga Đà Lạt
Bài viết có liên quan: 

Thanh Tuyền / Dalattourism.vn - Ảnh:Internet


Xem thêm: Đà Lạt Tháng 10

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục