Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đà Lạt tháng 10 có gì? Có nên đi Đà Lạt tháng 10

20/09/2018

Đà Lạt suốt 4 mùa đều có những nét đẹp và thi vị riêng. Tuy nhiên vào tháng 10, khi thời tiết chuyển sang Thu thì nơi đây lại có những nét đặc trưng mà không thể lẫn đi đâu được. Hãy cùng Cattour tìm hiểu xem du lịch Đà Lạt tháng 10 có gì nhé.

1.    Không khí mùa Thu đặc trưng

 
Đà Lạt mùa Thu

Tháng 10 đến, Đà Lạt vắng dần những cơn mưa, không khí khô ráo, trong lành, ánh nắng hơi chói chang cũng dịu nhẹ bớt, thay vào đó là màu nắng vàng óng như mật. Bạn có thể dạo chơi cả ngày mà không hề sợ thời tiết thay đổi thất thường. Người ta vẫn ví mùa Thu Đà Lạt như cô con gái út trong gia đình, nhỏ bé, dịu dàng và cũng là cô em xinh đẹp nhất trong nhà. Buối sáng sớm mùa Thu Đà lạt có thể khiến các bạn hơi lười biếng một chút nhưng sẽ tuyệt hơn nếu bạn dậy sớm, đón những ánh bình minh đầu tiên qua làn sương mù, sẵn sàng năng lượng cho cả một ngày dài khám phá. 
 
Đà Lạt tháng 10
Đà Lạt tháng 10 là dành cho những cặp đôi (nguồn:st)

Đêm về, Đà Lạt cũng se lạnh, đây chính là khoảnh khắc lãn mạn nhất của những cặp đôi. Nếu đi cùng người thương, hãy cùng người đó dạo chơi trên những con phố , cùng nép vào nhau như những chú chim sợ lạc mất bầy đàn của mình, tay trong tay cảm nhận hơi ấm và tình yêu trao cho nhau. Nếu như các bạn vẫn còn cô đơn thì cũng nên chớ buồn, ta sẽ không dạo chơi trên những con đường lãn mạn nữa mà hãy đi tới những khu chợ tối, thưởng thức những món ăn đường phố nổi tiếng của Đà Lạt, không có người thương không sao, ta chỉ cần đi ăn là được, có đúng không nào?
 
Đà Lạt - thành phố tình yêu

 

2.    Sương mù buổi sớm


Như đã nói, đến với Đà Lạt tháng 10 thì trải nghiệm đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là buổi sớm bình minh. Đúng như cái tên mà mọi người đặt cho mình – “thành phố mờ sương”, Đà Lạt tháng 10 khiến con người ta mơ màng với buối sớm đầy sương mù, cảnh vật hư ảo khó phân biệt. Đây cũng chính là món quà của thiên nhiên dành tặng cho một thành phố du lịch nằm trên 1500m so với mực nước biển. 
 
Đà Lạt - Hồ Tuyền Lâm
Sương sớm trên hồ Tuyền Lâm

Mỗi sớm ánh sáng ban mai chiếu qua khe cửa, len lỏi qua những t án cây chiếu xiên qua cửa sổ, xuống mặt đất, trên những mái nhà. Ánh nắng nhẹ nhàng, không “gắt gỏng” như cô nàng mùa Hạ. Đến với Đà Lạt tháng 10, có rất nhiều cách để đón bình minh sáng sớm tại đây. Bạn có thể lười biếng trùm trong chăn hay ra ngoài hiên nhà với một cốc cacao nóng, nhưng tuyệt vời nhất vẫn là mặc một chiếc áo đủ ấm, ra bên bờ hồ Xuân Hương hít đầy phổi không khí trong lành mùa Thu tháng 10, cảm nhận từng tia nắng mơn man trên da mặt, tận hưởng sự mát xa nhẹ nhàng của từng cơn gió Thu se se lạnh, cùng với đó là ngắm nhìn nhịp sống buổi sớm bình yên, giản dị đến từ những con người bản xứ bắt đầu một ngày mới, đó mới chính là điều tuyệt vời nhất khi các bạn đến với Đà Lạt tháng 10.
 
Đà Lạt sương mù
Sương sớm trên cao nguyên


3.    Thi thoảng có mưa


Tháng 10 Đà Lạt, những cơn mưa mới chỉ “vãn bớt” chứ chưa hề mất đi hoàn toàn. Tuy nhiên mưa giảm hẳn về lượng. Điều này lại vô tình thật tuyệt cho một chuyến đi Đà Lạt. Thay vì mưa trong suốt chuyến đi, giờ đây, chuyến đi của bạn lại có một điểm nhấn với một cơn mưa chợt qua, đủ cho bạn cảm nhận được thế nào là “mưa buồn Đà Lạt” nhưng mưa không quá lâu, không quá nhiều, thực sự không quá ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Trái lại lại tô điểm thêm cho trải nghiệm về thành phố xinh đẹp này.
 
Cơn mưa mang đến cho Đà Lạt những nét thi vị riêng

Hãy thử tưởng tượng một chiều mưa Đà Lạt, bạn ngồi bên ly café chiều, nhìn mưa và sương mù, cảm xúc hơi trùng xuống một chút, ngồi suy nghĩ những chuyện đã qua. Chắc chắn những khoảnh khắc đó với Đà Lạt sẽ truyền cho bạn rất nhiều cảm hứng trong công việc cũng như cuộc sống sau chuyến đi.
 
Chút trà chiều với mưa Đà Lạt

Có người nói mưa Đà Lạt đâu có buồn, đâu có kéo tâm trạng của con người ta trùng xuống mà đấy là một nét lãn mạn của thành phố này. Thực ra đúng vậy, nhất là mưa Đà Lạt tháng 10, những cơn mưa Đà Lạt tháng 10 nhẹ nhàng như cô gái thủ thỉ vào tai người yêu vậy. Cẩn thận khi ngắm mưa Đà Lạt nhé, biết đâu sau khi ngắm mưa Đà Lạt, cảm xúc của bạn lại lạc mất đâu đó mà không hề về với chủ nhân, đó chính là cảm giác “nghiện” Đà Lạt đó, cái cảm giác mà đi hoài mà chẳng muốn về nữa. Chúc mừng, khi đó bạn đã trúng “bùa yêu” của Đà Lạt rồi.
 
Mưa Đà Lạt
Mưa Đà Lạt liệu có làm ta cô đơn?


4.    Nhiều loài hoa nở rộ


Đúng như lời ví von Thu Đà Lạt như cô gái nhút nhạt, dịu dàng, hiền lành. Hoa Đà Lạt mùa này cũng vậy. Tháng 10 là thời điểm nhiều loài hoa đang bắt đầu nở và khoe sắc. Tuy nhiên đặc điểm của tất cả loài hoa này đó chính là đa số đều là hoa…dại. 
 
Hoa cánh bướm
Hoa cánh bướm
 
Hoa cỏ tuyết

Thực sự vậy, những loài hoa này không có rực rỡ vươn mình lên “thi đua” sắc đẹp như mùa Xuân. Chúng dịu dàng, man mát và đặc biệt là đều mọc thành bụi, không phải là những quý cô xinh đẹp sang chảnh được chăm sóc tận…răng. Những loài hoa khiêm tốn, xinh đẹp một cách giản dị như dã quỳ, tam giác mạch, cỏ tuyết, cánh bướm hay đặc biệt hơn với những cay phong chuyển màu lá, những cây thông xanh quanh năm nhưng đến mùa rụng quả. Tất cả những loài hoa – cây trên tạo cho du khách một cảm giác bình an, thoải mái, trong lành. Cũng như bản chất của mình, những loài hoa Đà Lạt không hề thi đua nhau về vẻ đẹp mà chúng bổ trợ, tô điểm để cùng nhau khoe sắc trong ánh nắng vàng óng của mùa Thu. Hiều được những điều đó, du khách đến với Đà Lạt những ngày này sẽ có cảm giác thoát khỏi những bộn bề, bon chen của cuộc sống, toàn tâm toàn trí quên đi cuộc sống khó khăn, hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên. Đây mới thực sự là nghỉ dưỡng, là du lịch thực sự.
 
Hoa dã quỳ
Hoa dã quỳ đẹp mà không "kiêu"
 
Hoa lavender đã đến mùa thu hoạch
 
Một bình hoa dã quỳ dùng để trang trí


5.    Những lời khuyên “nho nhỏ” khi đến với Đà Lạt tháng 10


Đẹp thì đẹp nhưng thời tiết Đà Lạt tháng 10 dù sao cũng là thời tiết của sự giao mùa, mang theo nguy cơ đau ốm rất cao với những bạn có cơ địa không được tốt. Cho nên đi du lịch Đà Lạt tháng 10, các bạn nên chuẩn bị một ít thuốc cảm cúm, giảm đau hạ sốt hoặc là dị ứng thời tiết, không chỉ mang cho mình mà còn cho gia đình, bạn bè và những người đi cùng mình nhé.

Để đối phó với những cơn mưa bất chợt của Đà Lạt, các bạn cũng nên mang theo những chiếc áo mưa giấy nhỏ hoặc một chiếc ô. Đôi lúc một chiếc ô cũng là phụ kiện chụp ảnh siêu “xịn” đó nhé.
 
Mưa thì mưa nhưng vẫn cứ phải xinh nhé

Ồ tại sao không là một cuốn sách bỏ túi nho nhỏ, với những bạn mê đọc sách, thì Đà Lạt tháng 10 là thời điểm tuyệt vời nhất để đọc cuốn sách yêu thích, hít trọn không khí kèm theo sương mù, hương café bay đâu đó, thật là lười biếng, lười biếng một cách đầy thi vị.

Và cuối cùng, đó là hãy mang theo quần áo đủ ẩm. Thời tiết tháng 10 của Đà Lạt không nóng quá, chẳng lạnh quá, rất phù hợp cho các tín đồ thời trang trưng diễn những bộ cánh đẹp nhất. Tuy nhiên các bạn cũng nên chú ý giữ ấm cho bản thân, một chếc áo nỉ mỏng hay một chiếc khăn quàng cổ không phải là một lựa chọn phụ kiện tồi. 

Trên là những điều thú vị của Đà lạt tháng 10, còn có rất nhiều điều để khám phá Đà Lạt tháng 10 mà các bạn phải tự mình trải nghiệm, chúc các bạn một chuyến đi vui vẻ


Tham khảo thêm Tour du lịch trọn gói Đà Lạt giá chỉ từ: 2.650.000VNĐ
Hoặc: chùm tour free and easy bao gồm vé máy bay, xe đưa đón và khách sạn

Xem thêm: Đà Lạt Hướng dẫn Tháng 10

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục