Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Dinh 1 Đà Lạt - biệt thự xa hoa trở thành địa điểm check in hấp dẫn của giới trẻ

21/06/2019

Đến Đà Lạt du khách có vô số những địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch từ những vườn hoa rực rỡ sắc màu, những cánh rừng, thung lũng, những ngọn thác, bản làng cho đến những công trình kiến trúc ấn tượng. Một trong những công trình được các bạn trẻ “săn đón” hiện nay khi đi du lịch Đà Lạt đó là Dinh 1 - khu dinh thự gắn liền với tên tuổi của vị vua cuối cùng của triều đại Phong Kiến Việt Nam - vua Bảo Đại.

Dinh 1 Đà Lạt - địa điểm du lịch đang được yêu thích tại Đà Lạt
 

Du lịch Đà Lạt chưa bao giờ hết “hot”, những địa điểm tham quan, cảnh vật, thiên nhiên của Đà Lạt luôn khơi dậy niềm đam mê du lịch của biết bao người Việt Nam và cả bạn bè quốc tế. Là người trẻ đến Đà Lạt thì tìm kiếm những địa điểm “check in” để có những bức ảnh cực chất đem khoe với bạn bè người thân của mình. Một trong những địa điểm check in tại Đà Lạt đang nhận được vô số sự quan tâm của du khách mà Cattour.vn muốn giới thiệu cho bạn trong bài viết này đó chính là Dinh 1 Đà Lạt.  

Khuôn viên Dinh 1 Đà Lạt với phong cách kiến trúc Châu Âu
 

1. Đôi nét về Dinh 1 Đà Lạt

 

Dinh 1 Đà Lạt hay King Palace 1 được xây dựng vào năm 1929 với 90 năm lịch sử. Dinh được xây dựng trên độ cao 1.550m so với mực nước biển với không gian bao quanh là rừng thông xanh mát của Đà Lạt. Dinh được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp bởi một triệu phú người Pháp có tên Robert Clément Bourgery. Đến năm 1949 Dinh 1 được vua Bảo Đại mua lại và trở thành tổng hành dinh của mình cho đến năm 1955. 

Những dấu ấn lịch sử còn được lưu giữ tại Dinh 1 Đà Lạt
 

Dinh 1 không chỉ là địa điểm tham quan hấp dẫn tại Đà Lạt mà đây còn là một công trình kiến trúc có ý nghĩa lịch sử lâu đời gắn với những thăng trầm của triều đại vị vua cuối cùng khép lại hồi kết của lịch sử phong kiến Việt Nam hàng nghìn năm. Dinh 1 được thiết kế và xây dựng theo phong cách châu Âu vừa sang trọng lại vừa hòa quyện hoàn hảo với không gian thiên nhiên tại Đà Lạt. Sau khi về tay vua Bảo Đại, dinh 1 được sửa sang để trở thành tổng hành dinh của mình. Dinh về tay Ngô Đình Diệm và trở thành địa điểm mang tính chất quân sự vào thời Việt Nam Cộng Hòa. 

Phòng khách theo phong cách thiết kế châu Âu của vua Bảo Đại
 

Trải qua gần 100 năm thăng trầm, chứng kiến sự đổi thay của Đà Lạt, dinh 1 được trùng tu để phục vụ khách tham quan. Ngay khi mở cửa Dinh 1 đã trở thành điểm đến hấp dẫn giới trẻ và khách du lịch Đà Lạt đến đây tham quan, chụp ảnh. Dinh 1 trong số những dinh thự ở Đà Lạt là địa điểm nhận được nhiều lời khen ngợi của khách du lịch bởi không gian và kiến trúc đẹp nhất. 

Xem thêm: 

2. Đến Dinh 1 Đà Lạt có gì hấp dẫn

 

Khám phá vườn hoa, rừng thông rộng 

Không phải ngẫu nhiên mà Dinh 1 Đà Lạt trở thành điểm đến được rất nhiều khách du lịch yêu thích và tìm kiếm. Dinh 1 Đà Lạt được cho là Dinh có ngoại cảnh đẹp nhất trong 3 Dinh thự của vua Bảo Đại tại thành phố ngàn hoa. Dinh 1 có rất nhiều những vườn hoa xinh xắn được chăm sóc tỉ mỉ và những khu tiểu cảnh đẹp mắt khiến ai đến đây cũng vô cùng thích thú ngoài ngắm nhìn kiến trúc đẹp mắt của Dinh thự xa hoa này. 

Dinh 1 Đà Lạt có rất nhiều không gian sống ảo cho những ai đam mê chụp ảnh 
 

Con đường đá dẫn vào dinh là điểm ấn tượng đầu tiên mà khách du lịch đến đây có thể cảm nhận được. Hai bên đường là hai hàng cây cổ thụ rợp bóng mát đem lại không khí cổ kính và trang trọng cho khu biệt thự này. Điểm đặc biệt tiếp theo của Dinh 1 đó là rừng thông với diện tích 18ha bao quanh. Khu rừng mang nét đẹp vừa nguyên sơ vừa lãng mạn cuốn hút bước chân của người yêu thích khám phá. 

Ở bất cứ nơi nào trong Dinh 1 bạn cũng có thể có những bức ảnh cực chất
 

Các tiểu cảnh trong Dinh cũng rất độc đáo khiến khách du lịch thích thú đó là những con đường treo đèn lồng, bàn cờ vua khổng lồ, cầu tháng 7 sắc cầu vồng cà khu vực lồng chim nhiều màu sắc. Đây có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho Dinh 1 trở thành địa điểm check in được tìm kiếm hàng đầu tại Đà Lạt hiện nay. 

Bậc thang 7 sắc cầu vồng tại Dinh 1 đang xuất hiện rất nhiều trong những bức ảnh của khách du lịch Đà Lạt 
 

Khuôn viên Dinh 1 còn có rất nhiều những hoa viên nhỏ, xinh xắn rất hợp với phong cách và lối kiến trúc kiểu Pháp của Dinh thự này. Đến đây bạn thỏa sức chọn cho mình một góc để “check in” chụp ảnh bởi bất cứ đâu trong dinh cũng có thể giúp bạn có những bức ảnh thật đẹp.

Xem thêm: 

Tham quan những công trình quân sự đặc sắc

Dinh 1 Đà Lạt sau khi về tay Ngô Đình Diệm đã trở thành địa điểm có ý nghĩa quân sự to lớn khiến nơi đây trở thành dinh thự đẹp nhất và có nhiều ý nghĩa nhất tại Đà Lạt. Khuôn viên dinh có rất nhiều những công trình được xây dựng với mục đích quân sự như sân đáp máy bay, đường hầm thoát hiểm, kho xăng, các cánh cửa của dinh với cân nặng lên đến vài trăm km, Dinh 1 còn có rất nhiều pháo và kính chống đạn xung quanh. Đối với những ai yêu thích khám phá lịch sử hay quân sự thì chắc chắn Dinh 1 không phải địa điểm nhàm chán mà vô cùng thú vị. 

Phòng họp của vua Bảo Đại tại Dinh 1 Đà Lạt 
 

Đến Dinh 1 tham quan khách du lịch được trải nghiệm con đường thoát hiểm. Đây không chỉ là con đường thoát hiểm đơn thuần mà một số con đường dẫn ra các trạm gác xung quang dinh để bảo vệ an toàn cho người trong dinh khi xảy ra sự cố bất ngờ. Có con đường dẫn xuống phía dưới phòng nghỉ bí mật của Ngô Đình Diệm dưới lòng đất. Không chỉ có vậy, khách du lịch còn được tham quan các phòng nội các là nơi diễn ra các cuộc họp bàn chiến sự quan trọng của chính quyền Ngô Đình Diệm. Trên tầng 2 là không gian tán hiện lại phòng ngủ của vua Bảo Đại, Thái hậu và Nam Phương hoàng hậu.

Không gian vừa xa hoa vừa xanh mát của Dinh 1
 
Xem thêm: 

Địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng

Không gian bên ngoài của Dinh 1 đẹp đến mức khiến các cặp đôi lựa chọn đây là địa điểm chụp ảnh cưới lý tưởng của mình. Bối cảnh xung quanh dinh đẹp lại cảm giác khá lộng lẫy xa hoa hoàn toàn phù hợp với những bộ ảnh cưới mang phong cách Châu Âu hoài cổ. Cảnh sắc thiên nhiên quanh Dinh cũng rất đẹp để tạo nên những bức ảnh để đời cho những cặp đôi yêu thích sự lãng mạn. 

Dinh 1 có những tiểu cảnh chụp ảnh cực đẹp 
 

Địa điểm chụp ảnh cưới được các cặp đôi yêu thích nhất tại Dinh 1 để có bộ ảnh mang phong cách Pháp đó là: Lối đi với hai hàng cây cổ thụ, đài phun nước trong, hoa viên phí trước cổng trước dinh và khu vực rừng thông. 

3. Giờ mở cửa và giá vé Dinh 1 Đà Lạt

 

Giờ mở cửa Dinh 1 Đà Lạt: 8h – 18h tất cả các ngày trong tuần

Giá vé Dinh 1 Đà Lạt: 

  • Giá vé tham quan ngắm cảnh: 30.000 VNĐ đối với người lớn, 20.000 VNĐ  đối với trẻ em
  • Giá vé trọn gói 7 loại hình dịch vụ: 150.000 VNĐ đối với người lớn, 120.000 VNĐ đối với trẻ em. 
Không gian xanh và thoáng đãng tại khuôn viên Dinh 1 Bảo Đại
 

Trong đó, 7 loại hình dịch ở loại 2 bao gồm chụp hình với ngựa, đi xe ngựa, tượng sáp vua Bảo Đại cùng hoàng hậu Nam Phương, hóa trang thành vua chúa, hóa trang thành người lính, bắn cung, đánh golf.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Dinh thự gắn liền với những trang sử cuối cùng của phong kiến Việt Nam. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đà Lạt nhiều niềm vui, ý nghĩa cùng với người thân yêu của mình nhé! 

Bài viết có liên quan: 

Nguyễn Thanh Tuyền / Dalattourism.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đà Lạt Dinh 1 Dinh 1 Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục