Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đà Lạt 3 ngày 2 đêm nên đi đâu? Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

06/08/2019

Muốn đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm nhưng giữa hàng trăm điểm đến của Đà Lạt mộng mơ thì đâu là địa điểm mà bạn nhất định phải ghé thăm trong chuyến đi của mình để có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa trong khoảng thời gian này? Đừng lo, bài viết này sẽ giúp bạn có một số thông tin và hình ảnh của những địa điểm đáng đến nhất ở Đà Lạt và gợi ý lịch trình Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho bạn nhé!

Xem lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm sẽ diễn ra như thế nào nhé! 
 

Đà Lạt là “điểm đến quốc dân” của vô số những trái tim yêu du lịch. Vẻ đẹp của Đà Lạt đến từ khung cảnh thiên nhiên yên bình, đầy sức sống, những vườn hoa, thung lũng đầy màu sắc tươi sáng của cây cỏ, hoa lá Đà Lạt hay những công trình kiến trúc độc đáo mang giá trị văn hóa, lịch sử của Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung. Đến Đà Lạt rất nhiều du khách lựa chọn khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm không quá ngắn cũng không quá dài. Vậy chuyến đi 3 ngày 2 đêm đến Đà Lạt nên đi đâu và lịch trình của chuyển đi như thế nào? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều khách du lịch trước chuyến đi Đà Lạt tự túc của mình. Hãy cùng xem một số gợi ý cho chuyến đi của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm không quá dài cũng không ngắn cho chuyến đi Đà Lạt 
 

I. Đà Lạt 3 ngày 2 đêm nên đi đâu?

 

Đà Lạt là thủ phủ của Lâm Đồng - tỉnh thành phía cuối cùng của vùng đất Tây Nguyên nắng gió. Đà Lạt nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, có tiết trời và khung cảnh được thiên nhiên ưu ái nên vô cùng lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng hay khám phá những địa điểm du lịch đẹp như mơ tại Đà Lạt. Đà Lạt có vô số những địa điểm tham quan hấp dẫn mà nhiều người biết đến như: Thung lũng Tình Yêu, hồ Than Thở, đồi Thông Hai Mộ, thác Voi, thác Datanla, đỉnh Langbiang, vườn hoa thành phố, Dinh Bảo Đại, biệt Điện Trần Lệ Xuân, thiền Viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm và nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát). Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ. Vẻ đẹp của Đà Lạt cũng khiến rất nhiều khách du lịch từ Hà Nội không quản ngại đường xa để được đặt chân đến thiên đường du lịch này của Việt Nam. 

 
Vẻ đẹp của Đà Lạt mộng mơ lôi cuốn bước chân của khách du lịch 
 

Gợi ý một số địa điểm du lịch không nên bỏ qua trong chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của bạn: 

Chợ Đà Lạt và chợ Âm Phủ: Đây là những điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Đà Lạt. Khu chợ là nơi bạn có thể tìm kiếm những Có bán các quần áo ấm second-hand rất đẹp, cùng với các loại đặc sản như nước cốt dâu tằm, trà atiso, thập cẩm sấy khô, các loại mứt và đậu ngự.

Chợ Đà Lạt điểm đến không thể bỏ qua 
 

Hồ Xuân Hương: Hồ Xuân Hương được mệnh danh là “trái tim của Đà Lạt” vì nằm ở trung tâm thành phố và là hồ nước đẹp nhất của thành phố mộng mơ. Bạn có thể đến tham quan Hồ Xuân Hương vào bất cứ thời điểm nào trong ngày nhưng đẹp nhất vẫn là vào sáng sớm với cái se lạnh và gió nhè nhẹ thổi hơi nước từ mặt hồ khiến không gian yên bình và thoáng đãng hơn. Đây là địa điểm hẹn hò lý tưởng của rất nhiều bạn trẻ bởi ngoài ngắm cảnh còn có rất nhiều những hoạt động hay ho như đạp vịt, chèo thuyền cao su, đi xuồng máy bay tham quan hồ. 

Tham quan Hồ Xuân Hương - trái tim của Đà Lạt trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm 
 

Vườn Hoa Đà Lạt: vườn hoa thành phố là điểm đến quen thuộc của khách du lịch khi đến với thành phố mộng mơ này. Là tín đồ yêu hoa thì đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 300 loài hoa khác nhau quy tụ đây. Vườn hoa chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 2km nên rất thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch.  

Vườn hoa thành phố Đà Lạt
 

Nhà thờ chính tòa Đà Lạt (nhà thờ Con Gà): Nhà thờ con gà là công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố ngàn hóa. Đây là công trình cổ xưa nhất của thành phố được xây dựng bởi người Pháp tại Đà Lạt.

Nhà thờ Con Gà - biểu tượng kiến trúc nổi tiếng của Đà Lạt
 

Núi Lang Biang: Núi LangBiang cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km, vẻ đẹp của ngọn núi này khiến cho khách du lịch đến Đà Lạt khó có thể chối từ. Từ chân núi lên đến đỉnh bạn có 2 sự lựa chọn phương tiện di chuyển đó là leo bộ hoặc đi xe jeep. 1 xe jeep bao trọn là 180.000 nghìn , nếu đi lẻ thì phải chờ xe đủ 6 người mỗi người 50.000 nghìn tiền xe , đi hết chừng 15 phút là lên đỉnh. Nếu chọn leo núi (đi theo đường nhựa lên đỉnh) bạn phải đi khoảng 7 – 8 km, mất 1h30′ mới lên tới đỉnh. Đường lên đỉnh núi hai bên là thông và hoa dại. Trên đỉnh núi là cảnh đẹp mê hồn, và bạn cũng có thể thưởng thức các món nướng tại đây.

 
Đỉnh Langbiang nơi bạn có thể ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao 
 

Thác Datanla: Thác Datanla là điểm đến tiếp theo mà khách du lịch Đà Lạt vô cùng yêu thích, nơi đây mang vẻ đẹp thiên nhiên đầy sức sống của Tây Nguyên với dòng thác trong veo chảy qua 7 tầng núi đá, dội nước xuống những phiến đá rồi tung bọt trắng xóa vô cùng ấn tượng. Thác cách trung tâm 5km, nằm khoảng giữa đèo Prenn. 

Thác Datanla - một trong những thác nước đẹp nhất tại thành phố ngàn hoa
 

Thung lũng Tình Yêu: Thung lũng tình yêu cũng là cái tên quen thuộc trong danh sách những điểm đến thu hút khách du lịch nhất tại Đà Lạt. Nơi đây mang vẻ đẹp mộng mơ với lũng sâu, đồi thông xanh mượt, những khóm hoa đua nhau khoe sắc. Đến đây bạn có thể men theo lối mòn qua những bậc thang để khám phá hết những điều thú vị và cảnh sắc hữu tình của điểm đến này.  

Thung lũng tình yêu - điểm đến “kinh điển” của Đà Lạt
 

Hồ Tuyền Lâm: Hồ Tuyền Lâm là hồ nước mang lại cảm giác tĩnh lặng, bình yên và tinh khiết của Đà Lạt. Đến đây khách du lịch sẽ được trải nghiệm không gian xanh mát, thả hồn vào không gian mộng mơ, thư thái nhẹ nhàng để quên đi những muộn phiền của cuộc sống xô bồ, tấp nập. Ngoài ra bạn còn có thể thử cưỡi ngựa, chạy ca nô trên hồ hay đi cáp treo để ngắm nhìn núi non, phong cảnh tuyệt mỹ của Đà Lạt.  

Hồ Tuyền Lâm mang đến cho khách du lịch cảm giác bình yên dịu dàng
 
Xem thêm: 

II. Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

 

Để giúp bạn có định hình trong đầu về chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội của bạn thì sau đây là gợi ý lịch trình tham quan, ăn uống nghỉ ngơi cho chuyến đi của bạn sao cho hợp lý nhất nhé! Vì với thời gian cả di chuyển và tham quan Đà Lạt của bạn chỉ có 3 ngày 2 đêm mà xuất phát từ Hà  Nội thì Dalattourism.vn khuyên bạn nên di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian và sức lực cho chuyến đi của mình nhé! 

Xác định đi đâu ở Đà Lạt vào khoảng thời gian nào là rất quan trọng
 

Lưu ý: Bạn nên xác định khoảng thời gian nào sẽ là khoảng thời gian thích hợp nhất cho chuyến đi của mình trước để lên kế hoạch và săn vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình. Nếu đi gấp thì bạn xác định là sẽ phải trả một khoản kha khá cho việc di chuyển bằng máy bay rồi.

Ngày 1: Hà Nội - Đà Lạt

Sáng: Ra sân bay Nội Bài làm thủ tục bay đi Đà Lạt. Bạn nên chọn những chuyến bay sớm để buổi sáng đến Đà Lạt vẫn còn nhiều thời gian để chi tham quan những địa điểm du lịch ở đây nhé. Khoảng thời gian bay từ Hà Nội đến Đà Lạt khoảng 1h50’. Nếu bạn bay từ 6h sáng thì 8h có thể đến nơi. Đến sân bay Liên Khương, bạn bắt taxi hoặc xe khách về trung tâm thành phố. Nếu đi theo gia đình thì bạn nên đi taxi để họ đưa bạn đến thẳng khách sạn, nhà nghỉ của mình nhé! 

Đường bay từ sân bay Nội Bài đến Đà Lạt, khoảng thời gian bay là 1h50 phút 
 

Về khách sạn cất đồ và nghỉ ngơi một chút rồi xuất phát đến những địa điểm du lịch sau đây nhé!

Thung lũng Vàng: Tản bộ dọc theo những con đường đầy hoa dưới tán thông, lang thang qua hồ suối vàng, thăm cây hóa thạch 300 triệu năm tuổi, ngắm các loại cây cảnh bonsai tuyệt đẹp.

Thung lũng Vàng - điểm đến lý tưởng cho những trái tim lãng mạn 
 

Sau khi đã có những bức ảnh thật đẹp tại thung lũng vàng và thưởng ngoạn vẻ đẹp của thung lũng này, bạn tiếp tục hành trình tới chân núi Langbiang (cao 2.169m), bạn có thể thuê xe Jeep lên núi hoặc đi bộ. Từ đỉnh núi Langbiang nổi tiếng bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ dễ chịu của núi rừng, ngắm cảnh chụp hình bao quát thành phố Đà Lạt, hồ suối vàng, suối bạc…

Tham quan đỉnh Langbiang nổi tiếng 
 

Xã Lát: Điểm đến cuối cùng của buổi sáng đầu tiên tại Đà Lạt đó chính là xã Lát. Đây là nơi bạn có thể ghé đến nơi ở của đồng bào K’ho để tham quan đời sống, văn hóa, phong tục tập quán đồng bào. Ngoài ra bạn sẽ được xem tận mắt người K’ho làm ra những bộ trang phục từ thổ cẩm và lắng nghe những câu chuyện của già làng. 

Trưa: Ăn trưa & nhận phòng khách sạn. Bạn có thể tìm kiếm địa điểm ăn trưa trước rồi về phòng khách sạn check in nhận phòng nghỉ ngơi hoặc cũng có thể về khách sạn sau đó di chuyển đi ăn trưa tùy thuộc vào quyết định của bạn nhé! 

Chiều: Nghỉ ngơi đến khoảng 2h chiều thì bạn đã có đủ năng lượng để tiếp tục khám phá Đà Lạt mộng mơ rồi phải không nào. 

Gợi ý điểm đến buổi chiều ngày đầu tiên trong chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của bạn đó là tham quan Làng biệt thự cổ. Tản bộ dọc theo con đường đẹp nhất Đà Lạt với hai bên đường là những căn biệt thự cổ xây dựng từ những năm 1930. Nếu bạn là tín đồ sống ảo thì nơi đây chính là địa điểm lý tưởng để cho ra đời những bức ảnh cực xịn mang hơi hướng hoài cổ đang được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Bạn sẽ được đặt chân vào những căn phòng được bày trí sang trọng từng là nơi ở của các quan chức Pháp xưa ở Đà Lạt. 

Làng biệt thự cổ - không gian Pháp giữa lòng Đà Lạt
 

Ga xe lửa cổ Đà Lạt. Đây là công trình kiến trúc nổi tiếng và có ý nghĩa quan trọng đối với người Đà Lạt. Nhà ga này là nhà ga cổ đẹp nhất Đông Dương. Nhà ga cao nhất Việt Nam được xây dựng từ những năm đầu thế kỷ trước, mang nét hài hòa giữa kiến trúc phương Tây và kiểu nhà rông Tây nguyên truyền thống. Đến đây bạn sẽ được tham quan chiếc đầu máy chạy bằng hơi nước được sản xuất từ năm 1936 với những thanh ray răng cưa ngày xưa khi tàu vượt qua đèo Ngoạn Mục.

Ga xe lửa Đà Lạt - nhà ga cổ đẹp nhất Đông Dương 
 

Buổi chiều đầu tiên ở Đà Lạt kết thúc tại đây, bạn trở về khách sạn nghỉ ngơi, tắm và di chuyển đi ăn tối.

Tối: Đi dạo Đà Lạt về đêm, thưởng thức các món ngon ở chợ đêm, hương vị cà phê phố núi ở quán Thủy Tạ và ngắm cảnh Hồ Xuân Hương là những hoạt động được khách du lịch Đà Lạt yêu thích nhất khi màn đêm buông xuống ở thành phố ngàn hoa. 

 Xem thêm: 

Ngày 02: Khám phá Đà Lạt mộng mơ

Sáng: Sau khi ăn sáng tại khách sạn điểm đến đầu tiên trong ngày thứ 2 ở Đà Lạt mộng mơ đó chính là Dinh I Đà Lạt - ngôi dinh thự cổ được chính vua Bảo Đại - vị vua cuối cùng của Việt Nam xây dựng để nghỉ ngơi và làm việc tại Đà Lạt, được nhà nước xếp hạng di tích quốc gia. Gần đây dinh Bảo Đại được yêu thích rất nhiều bởi không gian thoáng đãng đẹp ấn tượng và kiến trúc kiểu Pháp sang trọng của dinh thự khiến nơi đây rất lộng lẫy và là địa chỉ tuyệt vời để có những bức ảnh “check in” thật đẹp. 

Dinh I Bảo Đại là điểm đến đang được rất nhiều sự yêu thích ở Đà Lạt 
 

Cáp treo và đồi Vọng Cảnh: Ngọn đồi cao 1500m so với mực nước biển nên bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Nơi đây có hệ thống cáp treo dài 2300m khách du lịch thăm ngôi chùa lớn nhất Đà Lạt. 

Đồi Vọng Cảnh Đà Lạt 
 

Thiền viện Trúc Lâm -  hồ Tuyền Lâm. Thiền viện Trúc Lâm là ngôi chùa lớn xây dựng năm 1993 theo Thiền Tông, rộng 24 hecta, cảnh quan đẹp nhìn xuống khu du lịch hồ Tuyền Lâm. Đây là điểm đến hoàn toàn không mất vé vào cổng và là nơi đem lại cảm giác tĩnh lặng và yên bình nên được rất nhiều khách du lịch đến Đà Lạt yêu thích. 

Thiền Viện Trúc Lâm là nơi bạn có thể ngắm nhìn hồ Tuyền Lâm cực đẹp 
 

Thác Datanla: Cảnh thác nước hùng vĩ giữa núi rừng Cao nguyên, hiện nay đây là con thác đẹp và sạch nhất Đà Lạt. Ngoài ngắm cảnh thì đến thác Datanla bạn còn có thể tham gia trò chơi cảm giác mạnh bằng hệ thống xe trượt ống hiện đại tại khu du lịch sinh thái này. 

Kết thúc buổi sáng thứ 2 tại Đà Lạt, bạn di chuyển đến địa điểm ăn trưa nhé! 

Thác Datanla hiện nay đây là con thác đẹp và sạch nhất Đà Lạt
 

Trưa: Quý khách dùng bữa trưa và trở về khách sạn nghỉ ngơi để nạp năng lượng cho hành trình khám phá Đà Lạt tiếp theo. 

Chiều: Đã đến Đà Lạt mà không đi ngắm hoa sẽ là một thiếu sót lớn phải không nào. Chiêu ngày thứ 2 gợi ý cho bạn đó là đến vườn hoa thành phố hoặc những trang trại hoa lớn ở Đà Lạt để ngắm nhìn vẻ đẹp làm nên thương hiệu của Đà Lạt. Vườn hoa thành phố có hơn 300 loài hoa khác nhau còn nếu bạn đặc biệt yêu thích loài hoa nào thì có thể chọn những vườn hoa để ghé thăm nhé! 

Tiếp tục đến showroom Hoa Khô với Công nghệ hoa khô đặc biệt mang lại những tác phẩm tươi mãi với thời gian. Thăm nhà thờ Domain De Marie với lối kiến trúc Pháp cổ kính, nơi lưu giữ phần mộ phu nhân toàn quyền Đông Dương một thời. 

Thăm nhà thờ Domain De Marie với lối kiến trúc Pháp cổ kính
 

Kết thúc lịch trình ngày thứ 2 ở Đà Lạt, sau đó bạn có thể về khách sạn nghỉ ngơi, ăn uống.

Tối: Buổi tối thứ 2 tại Đà Lạt bạn có thể chọn cho mình những chương trình đặc sắc của thành phố mộng mơ để tham gia như như giao lưu Công chiêng, hoặc nhâm nhi tách café ngắm cảnh hồ Xuân Hương, thưởng thức nhạc Trịnh tại Cafe Diễm Xưa hoặc cũng có thể nghỉ ngơi tại khách sạn tùy vào sức khỏe của bạn đến đâu. 

Ngày 3: Đà Lạt - Hà Nội

Sáng: Bạn ăn sáng tại khách sạn. Vì khoảng thời gian còn lại không còn nhiều nên bạn có thể đi dạo 1 vòng thành phố, chụp ảnh tại quảng trường Đà Lạt hoặc mua sắm đặc sản Đà Lạt hay đồ lưu niệm về làm quà cho người thân, bạn bè của mình. 

Tham quan quảng trường Lâm Viên nổi tiếng của Đà Lạt 
 

Bạn trở về khách sạn thu dọn đồ và di chuyển ra sân bay và làm thủ tục bay về Hà Nội. Kết thúc hành trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của mình. 

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm sắp tới của bạn. Đà Lạt 3 ngày 2 đêm nên đi đâu là một câu hỏi vừa dễ vừa khó. Nếu bạn lên lịch trình trước, tìm hiểu về những điểm đến và lựa chọn địa điểm mình yêu thích nhất thì chuyến đi của bạn sẽ thuận lợi hơn là đến Đà Lạt rồi mới nghĩ vì Đà Lạt có đến hàng trăm địa điểm cho bạn khám phá cả tháng đấy nhé! 

Chúc bạn có chuyến du lịch Đà Lạt nhiều niềm vui và có thật nhiều khoảnh khắc đẹp bên cạnh người thân yêu, bạn bè của mình nhé! 

Bài viết có liên quan: 

Thanh Tuyền / Dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 


Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục