Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đà Lạt tháng 5 – Cùng chào đón những cơn mưa đầu hạ

28/02/2019

Với những kẻ “nghiện Đà Lạt” thì có thể đi Đà Lạt quanh năm bất chấp thời tiết hay những thứ ngoài lề. Mặc dù có rất nhiều trang báo cảnh báo những tình hình thời tiết tiêu cực mà Đà LẠt tháng 5 gặp phải vậy mà vẫn có những người bất chấp đến Đà Lạt tháng 5 này. Hãy cùng tìm hiểu xem tháng 5 Đà Lạt có gì mà lại khiến người ta bất chấp đến thế nhé.

I.    Thời tiết Đà Lạt tháng 5


Tháng 5 chính là tháng bắt đầu mùa mưa của Đà Lạt. Và giống như những cơn mưa đầu mùa ở những nơi khác, mưa đầu mùa Đà Lạt là mưa đầu mùa giống, mưa rào ào ào như thác đổ. Điểm khác biệt duy nhất so với những nơi khác đó chính là… mưa đến mà gần như không có một dấu hiệu báo trước nào cả. Và tất nhiên rất nhiêu nơi khuyến cáo là không nên đến Đà Lạt vào những ngày này vì những cơn mưa này.

Thực sự tôi cực kì thấy rất khó hiểu với những cảnh báo kiểu này, nên nhớ đây là Đà Lạt, Đà Lạt đó. Đà Lạt vẫn luôn được biết đến là “đẹp không góc chết”, đẹp mói lúc mọi nơi, đẹp bất chấp mọi thứ, do đó ngay trong những con mưa đầu mùa như thế này các bạn vẫn sẽ tìm được những vẻ đẹp của thành phố này trong mưa.

Mưa đầu mùa to chứ không hề rả rích, nhanh đến rồi nhanh đi như cơn giận của một cô bạn gái trẻ con, nhanh đến rồi nhanh đi, bất chợt đến mà bạn không thể giải thích được và đến lúc bắt đầu hiểu thì đã hết rồi. Trong những cơn mưa ồn ào, vồn vã của Đà Lạt, ta luôn tìm được một chút gì đó được gọi là khoảng lặng trong tâm hồn, cùng ngồi suy nghĩ lại những chuyện đã qua, những gì ta đã làm được và chưa làm được và cùng cảm nhận cuộc sống có ý nghĩa như nào.

Nếu đắn đo chuyện mưa thì các bạn yên tâm, mưa tháng 5 nhanh tạnh lắm, gần như không ảnh hưởng gì đên những cuộc vui của các bạn, miền là các bạn… trú mưa thật nhanh. Nếu đã lo được chỗ trú mưa thì chỉ cần đợi 10 đến 15 phút là mưa tạnh à, những cơn mưa này làm đường phố sạch đẹp, không bụi bặm sẽ khiến chuyến đi của các bạn thú vị hơn đó.

Vậy theo các bạn thì mưa Đà Lạt đầu mùa có phải là trở ngại cho chuyến đi chơi không?


II.    Tháng 5 Đà Lạt có gì?


Như trên đã nói, tháng 5 Đà Lạt là đầu mùa mưa, và những cơn mưa ở đây bất ngờ đến mà không bao giờ chịu báo trước, nói như vậy nếu các bạn chịu khó suy luận nghĩa là trừ lúc không mưa thì thời tiết Đà Lạt rất rất đẹp. Lý do là vì đây là thời điểm giao mùa khong khí mùa xuân tràn ngập hoa cỏ vẫn còn, ánh nắng thì ấm áp, gió thì thoang thoảng thổi nhẹ kèm theo đó là hơi ẩm và sự tươi mát của miền cao nguyên đầy hoa cỏ, với kiểu thời tiết này rất phù hợp để các bạn khám phá những địa điểm khu du lịch sinh thái hay ngoài thời như Thung Lũng Tình Yêu, Langbiang, Vương hoa thành phố hay xa hơn là Trại Mát, Ma Rừng Lữ Quán…

Thế nếu mưa đến thì làm gì?

Mưa đến các bạn có nhiều lựa chọn, nhưng riêng tôi tôi thích một góc của một quán café ấm áp, ngồi một góc riêng với quần áo đôi chỗ ướt do chạy mưa, gọi một ly trà nóng hoặc một cốc café trứ danh núi rừng Tây Nguyên và đợi cơn mưa tạnh. Bạn sẽ mê đắm cái cảm giác này, thật đấy tin tôi đi, có khi tạnh mưa rồi bạn vẫn không muốn rời quán café mà vẫn muốn ở lại, cùng ngắm nhìn thành phố trở lại với vẻ đi lại sau cơn mưa đó.

Có một điều tôi rất thích ở Đà Lạt tháng 5 đó chính là khoảng cách nhiệt độ giữa ngày và đêm là thấp (so với những tháng khác) nói thế không phải là bảo Đà Lạt buổi tối bớt lạnh đâu nhưng nó sẽ không bị quá lạnh với những bạn chưa quen thời tiết (những bạn trong miền Nam nóng quanh năm) thời tiết sẽ rất phù hợp để đi dạo chơi trong đêm, thưởng thức những món ăn tại chợ đêm và thưởng thức những cốc sữa đậu nành nóng hổi của núi rừng Tây Nguyên.

Đến với Đà Lạt là đến với thành phố ngàn hoa, tuy nhiên đến với Đà Lạt tháng 5, tôi lại muốn bạn đến một nơi khác với tôi, cùng khám phá một loại “hoa” khác, đó chính là loài hoa cỏ lau. Tháng 5 đến, dường như cũng muốn vươn lên khoe sắc cùng hàng ngàn loài hoa tại Đà Lạt. Hoa cỏ lau mang trong mình vẻ đẹp dản dị, không rựng rỡ nhưng điều đó đã đủ để tạo nên sự khác biệt lôi cuốn người ta đến đây. Đến Đà Lạt tháng 5 này hãy cùng ghé qua những đồi cỏ lau sau đây:

Những nơi ngắm hoa Cỏ Lau đẹp tại Đà Lạt:

-    Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

-    Đồng Cỏ Lau taij khu vực Hồ Tuyền Lâm

Du lịch Đà Lạt tháng 5 thực sự không “đáng sợ” như bạn nghĩ, mà ngược lại lại rất đáng yêu và thi vị, hãy thử đến Đà Lạt một lần để cùng cảm nhận không khí 
 
Huy Thông/Dalattourism.vn - Ảnh: Internet

 
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục