Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp lễ cuối năm

28/09/2018

Kinh nghiệm du lịch dịp lễ Đà Lạt, vào dịp lễ ở Đà Lạt nhất là ngày lễ Tết Dương lịch hay Tết Nguyên Đán thường xuyên xảy ra cảnh tượng quá tải hay chặt chém du khách, với kinh nghiệm nhiều năm làm du lịch đặc biệt là du lịch Đà Lạt, Cattour.vn xin được chia sẻ với các bạn những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào dịp lễ tết.

1. Tại sao lại nên chuẩn bị khi đến Đà Lạt vào dịp lễ tết?


Đà Lạt – mảnh đất được thiên nhiên ban tặng một nền khí hậu thuận lợi, ôn hòa, phù hợp với cả du lịch nghỉ dưỡng và du lịch khám phá. Đặc biệt vào những ngày lễ 2/9, Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán, thì quỹ thời gian rảnh do những kỳ nghỉ dài ngày lại càng làm cho du khách kéo nhau lên Đà Lạt. Do đó hiện tượng quá tải, chặt chém cũng như ách tắc của thành phố trong dịp này là không thể tránh khỏi.
 
Đà Lạt
Đà Lạt đẹp và ngày càng hút khách du lịch
 
Nếu vẫn muốn đến Đà Lạt vào dịp này, các bạn phải chuẩn bị trước thật kĩ những thứ sau đây để đảm bảo một chuyến đi vui vẻ, an toàn.


2. Đặt trước vé khứ hồi máy bay, tàu xe


Việc các phương tiện di chuyển đến Đà Lạt trong dịp này luôn quá tải đã được dự báo trước và là thực trạng của rất nhiều năm, cho nên những hãng vận tải uy tín hay các hãng hàng không luôn chuẩn bị cho việc này, việc bán vé ra sớm luôn được thực hiện. Hãy đảm bảo rằng bạn đã đặt trước vé xe, tàu hay máy bay đến Đà Lạt trước thời điểm du lịch ít nhất là 2 tuần, để không phải chịu cảnh cháy v, đứt quãng chuyến đi. Đặc biệt hãy ghi nhớ đặt vé khứ hồi. Chắc chắn bạn không hề thích cảnh “đi mà không về được” đúng không nào.
 
Đà Lạt đẹp và nhiều địa điểm vui chơi

Vé máy bay dịp lễ tết cũng thường đắt hơn từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng so với ngày thường, 2 tuần theo Cattour là khoảng thời gian an toàn nhưng nếu các nếu các bạn vẫn muốn có một chuyến du lịch tự túc giá rẻ thì có lẽ các bạn nên đặt trước 1 tháng để săn được vé máy bay rẻ nhất nhé.


3. Đặt trước khách sạn, homestay...


Song song với việc đặt trước vé tàu xe, tàu bay, thì việc chuẩn bị đặt trước nơi lưu trú cũng cực kì quan trọng, đã có trường hợp du khách phải ngủ lại bên bờ Hồ Xuân Hương giữa cái lạnh Đà Lạt vì không tìm được nơi lưu trú rồi đó. Việc đặt trước nơi lưu trú dù là khách sạn 5 sao đẳng cấp resort hay là homestay giá rẻ gần gũi thiên nhiên thì đều rất quan trọng. Theo thống kê, những đợt lễ Tết này thu hút tới khoảng nửa triệu khách du lịch đến Đà Lạt tức là gấp hàng trăng lần ngày thường, với số lượng khách sạn và homestay ở Đà Lạt lúc này có lẽ số lượng ấy là hơi quá. Nếu không muốn ngủ ngoài đường, gần gũi với thiên nhiên một cách hơi...quá đà như vậy thì các bạn nên đảm bảo đặt trước phòng khoảng 1 tháng kể từ lúc bắt đầu chuyến đi, việc này là hết sức quan trọng vì giá phòng dịp lễ tết bị đội lên khá cao mà chất lượng chưa chắc thậm chí còn không bằng ngày thường vì khách sạn/homestay của các bạn phải phục vụ rất nhiều khách hàng
 
Homestay.
Homestay Đà Lạt vừa rẻ vừa yêu

Thứ hai, các bạn nên cân nhắc chọn những khách sạn nằm xung quanh khu vực nội thành, khả năng đông đúc, quá tải và nhộm nhoạm rất cao, thay vào đó các bạn có thể lựa chọn những nơi ở xa khu nội thành tàm 5 đến 7km, vừa gần gũi thiên nhiên, vừa tránh được sự đông đúc, ồn ào, quá tải. Các bạn có thể liên hệ với củ khách sạn/homestay xem tại đó có dịch vụ thuê xe máy để thuận lợi hơn trong di chuyển, khắc chế tối đa những hạn chế về di chuyển khi lưu trú xa nội thành.


4. Ăn uống, di chuyển tại Đà Lạt


Quá tải luôn là nổi ám ảnh của không riêng chỉ Đà Lạt mà còn là của những khu du lịch khác trên khắp Việt Nam thời gian này. Thời điểm này mọi thứ luôn trong trạng thái quá tải. Đà Lạt vẫn nổi tiếng với một nền ẩm thực phong phú đa dạng cộng với nhiều thức quà đặc sản, nên trong dịp này lượng du khách kéo đến những hàng quán nổi tiếng là vô cùng lớn. Để trải nghiệm được đầy đủ nhất hương vị Đà Lạt mà không vất vả, các bạn nên chọn những hàng quán ở khu trung tâm, gần các địa điểm du lịch, ở đây dịp này sẽ xảy ra tình trạng chen lấn, không có chỗ ngồi cũng như tăng giá chặt chém du khách. Hãy lựa chọn những hàng quán xa khu du lịch một chút, những hàng quán mà họ phục vụ dân bản xứ là chính, chất lượng đồ ăn không quá khac biệt, mà vẫn đảm bảo đầy đủ trải nghiệm khi đến với Đà Lạt và đặc biệt là không bị rơi vào tình trạng quá tải cũng như chặt chém.
 
Nên chuẩn bị mọi thứ để không thành "vô gia cư" nhé


5. Những lưu ý khác


Không những máy bay, xe khách, khách sạn hay những địa điểm ăn uống, thời điểm này, Đà Lạt phải “oằn mình” lên chống đỡ những đợt du khách từ thập phương đổ về, những địa điểm tham quan du lịch cũng vậy. Thật may những địa điểm du lịch tại Đà Lạt có không gian không quá chật chội, tuy nhiên con đường đến những nơi đó thì lại không hề rộng lớn chút nào. Hiện tượng kẹt xe thường xuyên xảy ra trên những cung đường đến những khu du lịch xa trung tâm như Langbiang, thác Datanla, đường hầm đất sét hay thung lũng tình yêu. Nếu di chuyển đến những địa điểm này các bạn nên đi lúc sớm ít người, tránh trường hợp kẹt xe, mất thời gian quý báu tại Đà Lạt, cũng như việc đến sớm, ít người chúng ta sẽ có những bức ảnh đẹp hơn thay vì một bức ảnh “biển người”.
 
Đà LẠt
Du khách đến Đà Lạt những ngày lễ tết khá đông

Những dịp lễ tết, cũng chính là thời điểm mà dân gian thường gọi là “tháng củ mật”. Các bạn cần hết sức cẩn thận trong việc bảo quản tư trang cá nhân, đề phòng kẻ gian giở trò. Chắc chẳng ai muốn mất đồ ở nơi đất khách quê người đâu. Ngoài ra các bạn cần tránh hiện tượng cò mồi, cò mua đặc sản cũng như dẫn đường đến các khu du lịch, vườn dâu tây, vườn hoa. Gây ra cảm giác khó chịu cũng như mất hình tượng về hình ảnh con người Đà Lạt.
 
Dâu tây ngon những không cẩn thận bị lừa đảo nha


6. Kết


Sau cùng, Đà Lạt vẫn là một nơi đáng đi dù thời điểm nào trong năm đi chăng nữa, những điều mà Cattour.vn vừa nêu ra không phải là những điểm xấu của Đà Lạt, nó là những thứ mà chúng tôi muốn lưu ý cho các bạn, những người đang có ý định du lịch Đà Lạt dịp lễ tết này một chút ít kinh nghiệm, để đảm bảo cho chuyến du lịch của bạn được trải nghiệm tốt nhất.
 
Có một cách mà sẽ khiến bạn xua tan ngay lập tức nỗi lo khi du lịch Đà Lạt lễ tết, đó chính là đặt ngay combo du lịch Free and Easy của chúng tôi, combo bao gồm phòng khách sạn, vé máy bay và xe đưa đón.
Chi tiết xem tại "Tour Free and Easy Đà Lạt" hoặc tham khảo các tour du lịch Đà Lạt ở đây!

Xem thêm: Đà Lạt Lễ tết Cuối năm Kinh nghiệm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục