Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ A đến Z mới nhất 2019

22/09/2018

Du lịch Đà Lạt từ A đến Z trong năm 2018. Với cuốn cẩm nang này bạn sẽ có trong tay tất cả những điều cần biết để du lịch Đà Lạt từ đó có thể hoàn toàn tự tin thực hiện một chuyến du lịch Đà Lạt tự túc mà không phải lo lắng về bất kì điều gì.

1.    Nên đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào?

Không quá ngoa khi nói Đà Lạt đẹp quanh năm và bạn có thể đi Đà Lạt vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Với việc nằm trên độ cao 1500m so với mực nước biển thì Đà Lạt có thời tiết mát mẻ quanh năm, phù hợp với việc nghỉ dưỡng, tách xa trốn thị thành và hòa mình vào thiên nhiên.
 
Đà Lạt mùa Thu là thời điểm các đôi uyên ương hưởng tuần trăng mật

Đà Lạt chia làm hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Nếu mùa khô, thời tiết Đà Lạt se lạnh, sảng khoái cùng với hàng trăm loài hoa đua nở thì mùa mưa lại tô điểm Đà Lạt bằng những cơn mưa rải rác, đừng quá lo lắng, lượng mưa Đà Lạt thường không quá nhiều, không ảnh hưởng đến chuyến đi mà thậm chí nó còn tô điểm thêm cho Đà Lạt những nét thi vị và lãng mạn riêng, không nơi nào có được.
 
Mưa Đà Lạt đôi lúc mang đến cho thành phố này nét thi vị riêng

Nói tóm lại chúng ta có thể đến Đà Lạt quanh năm, bất chấp thời tiết.

2.    Di chuyển đến Đà Lạt bằng phương tiện gì?

Tùy thuộc vào vị trí của các bạn mà các bạn có thể lựa chọn những phương thức di chuyển phù hợp nhất cho mình, sao cho thuận lợi và tiết kiệm nhất.

•    Máy bay: Với các bạn ở xa thì đây là phương tiện hoàn hảo để di chuyện đến Đà Lạt thuận lợi nhất. Hiện nay các hãng hàng không trong nước có những chuyến bay thẳng từ Hà Nội, Đà Nẵng hay Tp. Hồ Chí Minh (giá vé khoảng 900.000 đồng đến 2.000.000 đồng/lượt tùy khoảng cách và thời điểm) đến sân bay Khương Liên, cách Trung tâm thành phố Đà Lạt 20km. Tại đây có xe chung chuyển đưa các bạn đến trung tâm thành phố Đà Lạt, ngay chợ Đà Lạt.
 
Máy bay là lựa chọn của các bạn ở xa

•    Xe khách: Đây là phương tiện phù hợp nhất với các bạn nếu các bạn di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh. Hiện tại ở Tp. Hồ Chí Minh có rất nhiều nhà xe chạy tuyến này bao gồm các nhà xe nổi tiếng như Phương Trang hay Thành Bưởi, giá vé giao động trong khoảng từ 150.000 đồng đến 350.000 đồng tùy vào chất lượng xe. Thời gian di chuyển từ Tp. Hồ Chí Minh đến Đà Lạt khoảng 6 đến 9 tiếng đồng hồ, trong thời gian này bạn hoàn toàn có thể thưởng thức cảnh quan sinh động trên suốt quãng đường di chuyển của mình.
 
Xe khách là lựa chọn của các bạn ở các tỉnh lân cận

Ngoài ra các tỉnh lân cận cũng đều có những tuyến xe khách di chuyển đến Đà Lạt khởi hành đều đặn trong ngày.

•    Xe máy: hay cách gọi “chơi” của giới trẻ bây giờ gọi là Phượt. Phượt là hình thức du lịch tiết kiệm nhất nhưng bao gồm trong nó cũng là những nguy hiểm tiềm ẩn. Hãy chuẩn bị những hành trang tốt nhất, những chiếc xe máy tốt nhất và những người hướng dẫn kinh nghiệm để chuyến đi được an toàn, đảm bảo trải nghiệm một cách đầy đủ.
 
Phượt cũng là lựa chọn thú vị của giới trẻ
 
85km nữa là đến Đà Lạt rồi

3.    Di chuyển trong Đà Lạt như thế nào?

Đến với Đà Lạt, có rất nhiều nơi để các bạn khám phá, thậm chí không chỉ Đà Lạt mà còn khắp nơi ở tỉnh Lâm Đồng nên việc chủ động phương tiện đi lại tại Đà Lạt là vô cùng quan trọng.

•    Xe máy
Phương tiện phổ biến nhất có lẽ là xe máy, xe máy phù hợp khi bạn đi chơi loanh quanh trong thành phố hoặc những nơi cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng trên dưới 30km. Với việc chủ động phương tiện đi lại cũng như không phải lo lắng về việc di chuyển sẽ giúp bạn có thêm nhiều trải nghiệm bổ ích hơn khi đến với Đà Lạt. Việc thuê một chiếc xe máy ở Đà Lạt khá đơn giản và giá cả thì phải chăng khoảng từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng một ngày tùy loại xe.

•    Xe đạp
Thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho Đà Lạt một nền khí hậu ôn hòa và trong lành, thật phí phạm nếu ta không tìm cách thưởng thức nó. Cách hay nhất để thưởng thức không khí trong lành nơi đây, lại tốt cho sức khỏe đó chính là thuê xe đạp, đạp xe quanh thành phố, vừa khỏe lại vừa thành thơi tham quan phố phường. Giá thuê xe đạp dao động trong khoảng 20.000 đồng/giờ, có hai loại xe bạn có thể lựa chọn là xe đạp đơn và xe đạp đôi.

•    Xe ngựa
Xe ngựa là một trong những phương mang tính đặc trưng tại thành phố mờ sương này. Có hai lựa chọn cho các bạn đó là xe ngựa chạy theo tuyến (bao xe: 300.000 đồng/xe 4 người) hoặc là đi theo tour khoảng 650.000 đồng/ người, các bạn có thể đi nhiều nơi và tham quan nhiều địa điểm tại Đà Lạt.

4.    Du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?

Ngoài những đồ đạc cá nhân mà các bạn cần mang theo, thì các bạn nên lưu ý, các bạn đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào? Nếu đi vào mùa khô các bạn nên chuẩn bị áo ấm, khăn quảng cổ, mũ len và tất, thời tiết Đà Lạt tuy mát mẻ nhưng với một số bạn sống tại vùng nóng quanh năm thì rất có thể khiến các bạn bị cảm lạnh. Còn nếu các bạn đi vào mùa mưa thì ngoài đồ ấm các bạn nên mang theo áo mưa nhỏ hoặc là ô phòng những cơn mưa bất chợt của Đà Lạt nhé.
 
Nhớ chuẩn bị trang phục thật kĩ càng nhé

Lưu ý thứ hai là vì Đà Lạt là một vùng đồi núi cao nguyên, nên các bạn nên chuẩn bị những đôi giày thể thao đế mềm, việc di chuyển của các bạn sẽ dễ dàng và thuận lợi hơn.
Vì Đà Lạt có rất nhiều địa điểm du lịch xung quanh, cách xa thành phố khoảng 15 đến 20km đường đèo, nên khi các bạn di chuyển bằng xe máy nên cẩn thận tay lái, đặc biệt là nên để những bạn có tay lái chắc chắn cầm lái.
 
Đừng quên áo mưa

Dù sao cũng là một thành phố du lịch, nên trước khi ăn uống hay mua đồ gì các bạn nên hỏi trước giá, tránh trường hợp rơi vào cảnh chặt chém nhất là các bạn du lịch tự túc không đi theo tour.

5.    Đến Đà Lạt thì ở khách sạn nào?

Đến với Đà Lạt bạn có thể thoải mái lựa chọn những hình thức lưu trú rất đa dạng như ở khách sạn hay homestay. Vì là một thành phố du lịch lâu đời nên việc hệ thống nhà nghỉ và homestay ở đây rất phát triển. Từ khách sạn 1 sao cho đến khách sạn 5 sao cực chất lượng hay những loại hình homestay gần gũi với thiên nhiên. Tù thuộc vào giá tiền cũng như nhu cầu mà các bạn có thể tự chọn cho mình nhưng loại hình lưu trú phù hợp nhất. Tuy nhiên vào các mùa cao điểm du lịch các bạn nên chủ động đặt phòng trước, tránh trường hợp cháy phòng

Với những khách sạn 5 sao hay resort đẳng cấp, giá phòng giao động trong khoảng 3.500.000 đồng cho đến 20.000.000 triệu đồng
Những khách sạn bình dân hơn có giá trong khoảng từ 700.000 đồng đến 4.000.000 đồng
Với những bạn trẻ thích khám phá thiên nhiên hay đơn giản là tìm cách giảm chi phí, thì Đà Lạt cũng có rất nhiều địa chỉ Homestay giá rất mềm chỉ từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng/ người/ đêm.
Có một cách để giảm chi phí khách sạn và máy bay tối đa, đó chính là đặt tour trên ezfree.vn. Trung bình các bạn có thể tiết kiệm từ 20 đến 30% chi phí nếu đặt vé máy bay và khách sạn thông qua hình thức này.
 
6.    Du lịch Đà Lạt đi những đâu

Vì Đà Lạt nằm trên khu vực cao nguyên Lâm Viên rộng lớn nên để đi chơi được hết Đà Lạt không phải một sớm một chiều, trong cuốn cẩm nang này Cattour.vn xin được trích dẫn ra một vài khu vực nổi tiếng nhất của thành phố mờ sương này. Vì rất rộng lớn nên tốt nhất chúng ta nên phân ra làm hai khu vực đó là vùng trung tâm thành phố Đà Lạt với Hồ Xuân Hương, Chợ Đà Lạt hay Vườn hoa thành phố và vùng ngoại ô Đà Lạt, thuộc những địa danh khác của tỉnh Lâm Đồng.
 

•    Khu trung tâm – Hồ Xuân Hương – Vườn hoa thành phố
Chắc hẳn khi lần đầu đến với Đà Lạt chúng ta sẽ rất ấn tượng mới một lối kiến trúc cổ kính độc đáo, đã tồn tại hàng trăm năm nay từ thời Pháp thuộc. Điển hình có thể kể đến những nơi sau
Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt: Đây là một trong những công trình kiến trúc mà được ghi nhận là 1 trong 1000 công trình nổi bật nhất thế kỉ XX
Nhà thờ con gà: Gọi là nhà thờ con gà vì đỉnh tháp chuông của nhà thờ có tượng một con gà lớn, đây là một công trình kiến trúc đặc sắc, nguyên vẹn từ thời Pháp mà còn tồn tại đến ngày nay ở Đà Lạt
Nhà thờ Domaine De Marie: Lại là một nhà thờ cổ kính với lối kiến trúc châu Âu, tuy nhiên nhà thờ Donaine De Marie lại là một quần thể kiến trúc kết hợp giữa phong cách châu Âu và lối kiến trúc của người bản xứ, rất đặc biệt
 
Vườn hoa trung tâm

Dinh Bảo Đại: Xưa kia đây là Dinh thự của vua Bảo Đại, nằm trên một quả đồi cao 1500m so với mực nước biển. Như ta đã biết vua Bảo Đại là một vị vua thời Nguyễn, triều đại mà có sự giao thoa rất mạnh mẽ giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Châu Âu. Đây cũng là một địa điểm thú vị mà các bạn nên ghé qua
Đà Lạt còn đặc trưng với những địa điểm gần gũi thiên nhiên
 
Trường Cao Đẳng Sư Phạm thì sao nhỉ?

Hồ Xuân Hương: Chắc chắn không ai đến Đà Lạt là không biết Hồ Xuân Hương, nơi đây nổi tiếng với khung cảnh bình minh và hoàng hôn màu tím rất nên thơ, trữ tình và đẹp khó cưỡng.
Vườn hoa trung tâm: Cách trung tâm thành phố chỉ 2km và 20.000 đồng tiền vé vào, với diện tích 7000m2, đến đây các bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa đủ sắc màu đua nhau khoe sắc và tỏa hương
Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là một địa điểm khá mới ở Đà Lạt, nhưng nó nhanh chòng trở thành một địa điểm check in sống ảo chất không thể tả của mỗi một du khách đến với Đà Lạt. Điểm đặc biệt của quảng trường chính là những công trình kiến trúc cách điệu của hoa dã quỳ, loài hoa dân dã, biểu tượng của Đà Lạt.
Chợ Đà Lạt: Đà Lạt nổi tiếng với Chợ Âm Phủ, nơi bán các loại quần áo giữ ấm 2nd-hand, nếu như bạn có lỡ mà quên mang áo ấm, hãy đến đây để tìm cho mình những chiếc áo thật ấm giữ gin sức khỏe trong chuyến đi nhé, ngoài ra nơi đây cũng tập trung vô số những món ăn chờ đợi bạn khám phá
 
Quảng trường Lâm Viên

•    Khu ngoại ô
Cao nguyên Langbiang: Cao Nguyên Langbiang là nơi cao nhất Đà Lạt với mức cao khoản 2124m so với mực nước biển. Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 12km về phía Bắc, tuy nhiên muốn lên được đỉnh Langbiang, nơi có truyền thuyết về thiên tình sử giữa chàng K’Lang và nàng H’biang thì các bạn phải leo lên trên đỉnh núi. Có 2 cách để leo lên đỉnh đó là tự leo hoặc thuê xe jeep. Giá xe tùy thuộc vào hình thức, nếu bao trọn 1 xe là khoảng 200.000 đồng một xe, nếu đi khách lẻ thì khoảng 50.000 đồng một khách, nhưng phải đủ 6 khách thì bác tài mới chạy. Còn nếu các bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận hơi thở của chuyện tình thiên cổ thì các bạn có thể tự mình leo núi theo đường nhựa lên đến đỉnh, khoảng cách khoảng 8km.
 
Langbiang là cao nguyên cao nhất Đà Lạt

Thung lũng Suối Vàng – Hồ núi vàng: Đây là một địa điểm thích hợp để các bạn cùng gia đình có một chuyến picnic khi đến với Đà Lạt. Nơi đây cảnh vật còn rất nguyên sơ, thung lũng Vàng đẹp tuyệt vời với những đám mây ôm trọn những ngọn đồi. Và trên hết trong suốt 16km đường đi đến thung lũng Vàng chính là 16km mà chắc chắn ai từng đi qua sẽ nhớ mãi không bao giờ quên.
Thung lũng tình yêu: chỉ cách khoảng 6km từ trung tâm thành phố, Thung lũng tình yêu cũng là một trong những địa danh nổi tiếng của Đà Lạt, chắc chẳng cần nói nhiều, thắng cảnh này không thể thiếu trong danh sách “check in” của mỗi du khách khi đến với Đà Lạt được.
 
Ngoại ô Đà Lạt rất gần gũi với thiên nhiên (ảnh Hanoi Photoghraphy)

Hệ thống thác nước: Vì nằm trên vùng cao nguyên rộng lớn không bằng phẳng nên việc Đà Lạt có hệ thống thác nước rất dày đặc, trong đó có rất nhiều thác nước đã trở thành những thắng cảnh không thể thiếu của những du khách khi đặt chân đến đây. Điển hình có thể kể đến những thác nước như Cam Ly, Pongour, Dambri, đặc biệt là khu du lịch thác Datanla với những trò chơi mạo hiểm thử thách những vị khách can đảm nhất.
 
Đà Lạt có rất nhiều hệ thống thác nước đồ sộ

Thiền viện trúc lâm: Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt về cơ bản không khác các Thiền viện Trúc Lâm ở Cần Thơ hay Quảng Ninh, nhưng nó nằm giữa những cảnh vật núi rừng hùng vĩ, kết hợp không gian thanh tịnh của một ngôi chùa lớn, cho chúng ta cảm giác đang ở giữa chốn bồng lai tiên cảnh.
 
Thung lũng tình yêu cũng là một lựa chọn không tồi

Chùa Linh Quy Pháp Ấn
Chùa Linh Quy Pháp Ấn là một ngôi chùa mới được biết đến rộng rãi qua MV Lạc Trôi của ca sỹ Sơn Tùng MTP. Nhưng chắc chắn lần đầu tiên đến đây các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh tượng hùng vĩ, giao nhau giữa trời và đất ở nơi đây. Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm check in không thể thiếu của du khách mỗi khi đến Đà Lạt
 
7.    Du lịch Đà Lạt ăn gì? Ở đâu?
Đến với Đà Lạt không chỉ đến với núi non hùng vĩ, thời tiết mát mẻ, mà Đà Lạt còn nổi tiếng với một nền ẩm thực đi vào lòng người.
•    Bánh tráng nướng
Đây là một món ăn mà ngày nay đã phổ biến ở khắp Việt Nam, nhưng không ai biết, để ăn được bánh tráng nướng chuẩn “xịn” thì các bạn phải đến Đà Lạt. Một miếng bánh tráng nước giòn rụm, cùng với một lớp trứng tráng đều, kèm bò khô, xúc xích, phô mai, tôm khô... là đủ sưc mê hoặc mọi thực khách đến Đà Lạt rồi.
•    Sữa đậu nành
Thời tiết se lạnh của Đà Lạt thật phù hợp để thưởng thức một ly sữa đậu nành nóng, ăn kèm các loại bánh ngọt của Đà Lạt thì hết xảy. Đặc biệt sữa đậu nành ở đây còn được nấu chung với các loại sữa bò nên cho ra hương vị đặc biệt, đậm đà khó quên
•    Các món nướng
Hãy gạt bỏ ngay đi suy nghĩ “món nướng ở đâu cũng như nhau”. Nướng Đà Lạt mang một “đẳng cấp” hoàn toàn khác, nhất là các món thịt. Team “thịt” đâu hết rồi, hãy đến Đà Lạt để “thịt” hết món ngon thôi nào.
•    Nem nướng
Đã từ rất lâu rồi, nem nướng trở thành một món ăn đặc sắc của cư dân phía Nam mảnh đất hình chữ S. Nem nướng được nướng trên than hoa hồng rực, ăn kèm các loại đồ chua, rau sống và đặc biệt là thứ nước chấm. Mỗi một vùng miền đều có một loại nước chấm riêng nhưng với Đà Lạt thì họ không chỉ tạo nên khác biệt, mà họ đã tạo nên sự đặc biệt.    

8.    Du lịch Đà Lạt nên mua gì làm quà?
•    Hoa
Đà Lạt là một địa danh hiếm có ở Việt Nam bởi được thiên nhiên ưu đãi một nền khí hậu đặc biệt, nền khí hậu đó đã tạo điều kiện cho hàng trăm nghìn loài hoa đua nhau khoe sắc. Đến với Đà Lạt mà không mang về một nhành hoa thì thật là có lỗi với vùng đất này. Hoa sẽ là một món quà không thể thiếu khi đến nơi đây
•    Dâu tây
Không chỉ khí hậu, Đà Lạt còn được thiên nhiên ưu đãi một nền thổ nhưỡng tuyệt vời, phù hợp với những cây trồng mà không nơi nào tại Việt Nam có. Vì hợp khí hậu cũng như thổ nhưỡng mà quả dâu tây trồng ở Đà Lạt quả nào cũng căng mọng, đỏ au. Dâu tây sẽ trở thành một món quà tuyệt vời mà chị em nào cũng thích
 
Dâu tây Đà Lạt là món quà không thể bỏ qua

•    Đồ len và thổ cẩm
Nằm tại vùng cao nguyên Lâm Viên thuộc khu vực Tây Nguyên, không bất ngờ khi Đà Lạt có một nền văn hóa đa dạng được tô vẽ bởi các dân tộc thiểu số. Do những sản phẩm dệt may thổ cẩm cũng đa dạng không kém. Đồ thổ cẩm ở Đà Lạt phản ảnh trời đất, linh hồn của những người vùng cao nguyên Tây Nguyên. Ngoài ra những đồ thủ công mỹ nghệ bằng len của người bản xứ chắc chắn sẽ làm bạn choáng ngợp đó
•    Mứt và các loại hoa quả sấy
Khí hậu thuận lợi, thổ nhưỡng ưu tiên, không chỉ có hoa mà quả cũng là một trong những sản vật không thể thiếu của núi rừng Đà Lạt. Nếu bạn ở nơi xa không có cơ hội mang nhiều đồ đạc hay vài cân hoa quả lỉnh kỉnh, thì mứt và hoa quả sấy là lựa chọn hết sức phù hợp cho bạn. Những miếng mứt bao đường ngọt lịm hay những miếng hoa quả sấy khô giòn tan, trên hết nó vẫn giữ được những hương vị nguyên thủy của hoa quả cao nguyên. Chắc chắn mứt và hoa quả sấy sẽ trở thành một thức quà thú vị nhất trong chuyến đi Đà Lạt của các bạn.
•    Atiso
Không ngoa khi nói Atiso Đà Lạt là tốt nhất Việt Nam, Atiso Đà Lạt được trồng nhiều ở vùng ngoại ô, nơi thổ nhưỡng tốt nhất, cho ra những bông Atiso ngon nhất. Atiso có thể chế biến thành nhiều thứ, hoặc là nấu thành các món canh hoặc cũng có thể sấy khô làm trà, do đó Atiso trở thành một thức quà không thể thiếu cho những ai thương nhớ mảnh đất cao nguyên này
•    Cafe
Thật tệ khi đến Tây Nguyên mà không thưởng thức cafe cũng như mang về một chút ít hương vị núi rừng. Đặc biệt với những người sành cafe thì cafe Acabina của Đà Lạt lại là một đẳng cấp hoàn toàn khác, thậm chí trên thế giới cũng không thể sánh được. Cafe được rang, xay và chế biến theo công thức gia truyền, không nơi nào có kết hợp với nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên nên vẫn giữ được hương vị, lại còn đảm bảo sức khỏe, say đắm lòng người.
•    Vang Đà Lạt
Không chỉ kiến trúc mà Đà Lạt còn có một thứ nữa có thể sánh vai với châu Âu cổ kính, đó chính là rượu vang. Vang Đà Lạt vừa có giá thành rẻ hơn các loại vang nhập khẩu, nhưng lại có hương vị vượt trội hơn bởi vì vang Đà Lạt được ủ bởi những thức quả đặc chủng của Việt Nam, không nơi nào có.
Như trên chính là cuốn cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a đến z cho những bạn có đam mê du lịch và tình yêu với mảnh đất cao nguyên này. Giá thành cho mỗi chuyến du lịch Đà Lạt tự túc này rơi vào khoảng 3.500.000 đồng cho đến 5.000.000, một người bao gồm tiền vé máy bay, tiền nhà nghỉ, khách sạn và tiền ăn chơi, kèm theo một số rủi ro nhất định. Tuy nhiên Cattour.vn xin được giới thiệu
chuỗi tour Free and Easy giá rẻ Đà Lạt giá chỉ từ 2.850.000đ
>>> Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tại đây nhé!
 

Xem thêm: Đà Lạt Kinh nghiệm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục