Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Nên đi du lịch Nha Trang hay Đà Lạt trước

23/10/2018

Cả Nha Trang và Đà Lạt đều là hai khu du lịch nghỉ dưỡng lớn của Việt Nam, được vi vu cả hai nơi trong một chuyến du lịch là điều tuyệt vời mà bất cứ ai cũng mong muốn. Nhưng không phải ai cũng biết nên di chuyển đến Nha Trang hay Đà Lạt trước để có một chuyến đi tối ưu và ý nghĩa nhất

I.    Cung đường đẹp


Việc di chyển từ Đà Lạt – Nha Trang hay Nha Trang – Đà Lạt, các bạn đều phải vượt qua khoảng 130km đường đèo, quanh có và khá là…nguy hiểm. Tuy nhiên với những người “sành phượt” thì đây là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam, được mệnh danh là “cung đường nổi biển và hoa”.
 
Đèo omega
Đèo Hòn Giao hay còn gọi là đèo Omega

Con đường mà ta nói trên chính là Quốc lộ 27C nối Nha Trang và Đà Lạt. Quộc lộ 27C được nâng cấp từ tỉnh lộ 723, vốn đã rất nổi tiếng trong giới phượt Đà Lạt.

Điểm nhấn trên cung đường này chính là đoạn qua đèo Hòn Giao. Đèo Hòn Giao hay còn gọi là đèo Khánh Lê, Long Lanh, Omega… Mặc dù tên gọi gì đi chăng nữa thì nó đều cho chúng ta thấy đc cung đường này đẹp như nào qua những cái tên đẹp thế.
 
Đèo Omega
Cung đường này đôi lúc có sương mù và mưa phùn khá nguy hiểm
 


II.    Nến đến Nha Trang hay Đà Lạt trước


1.    Nên đến Đà Lạt trước hay Nha Trang trước


Tùy theo sở thích và nhu cầu thì bạn có thể lựa chọn ghé thăm Đà Lạt hay Nha Trang trước, tuy nhiên nếu các bạn xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh thì Cattour khuyên các bạn nên ghé thăm Nha Trang trước, và rồi sẽ ghé thăm Đà Lạt trên đường về Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Nha Trang
Đi Nha Trang rồi vòng về Đà Lạt là lựa chọn tối ưu nhé

Nghe khá ngược đúng không, nhưng nếu để ý kĩ các bạn sẽ thấy quãng đường di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt dài gần gấp 3 lần quãng đường Nha Trang đi Đà Lạt, nghĩa là nếu bạn đi Đà Lạt trước thì phải “leo đèo” nhiều hơn 3 lần nếu đi từ Nha Trang về. Với địa hình quanh co như cung đường đi Đà Lạt thì việc leo đèo là rất nguy hiểm. Vậy nếu muốn đảm bảo an toàn thì chúng tôi khuyên các bạn nên đến Nha Trang trước rồi sau đó mới về Đà Lạt.
 
Thác Bá Hồ
Thác Bá Hồ - Nha Trang

Với các bạn ở những tỉnh phía Bắc vào thì đương nhiên lựa chọn tối ưu nhất là bay vào Nha Trang trước, khám phá Nha Trang rồi mới tiếp tục khám phá Đà Lạt. Các bạn có thể di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách hoặc thuê xe máy tự di chuyển, hãy chắc chắn là bạn đảm bảo sức khỏe và có trình độ lái xe nhất định trước khi chinh phục Đà Lạt bằng xe máy nhé.
 


2.    Đến Nha Trang bằng cách nào


Nếu xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn chỉ cần đi dọc theo quốc lộ 1A, đi qua các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận, rồi đến Khánh Hòa là đến Nha Trang. Đường tuy dài và mệt nhưng lại vô cùng bằng phẳng và dễn đi, có nhiều trạm nghỉ tích hợp nhiều dịch vụ nên các bạn yên tâm về chẳng đường của mình.


3.    Từ Nha Trang về Đà Lạt


Từ Nha Trang về Đà Lạt chơi, đường đi rất đơn giản, các bạn chỉ việc đi qua cầu Quán Trường (cầu Lùng) ngoại ô thành phố Nha Trang, cứ đi thẳng, đó chính là quốc lộ 27C mà ban đầu đã nói, càng đi các bạn sẽ gặp những đoạn đường đèo khó đi, hãy cẩn thận tay lại, chú ý những đoạn cua gấp và độ trơn trượt của mặt đường, và cũng không quên thưởng thức cung đường đẹp nhất nhì Việt Nam này.


4.    Từ Đà Lạt về Thành Phố Hồ Chí Minh


Sau khi khám phá Đà Lạt, các bạn muốn trở về Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn chỉ việc đổ đèo theo hướng quốc lộ 20, địch đến cuối cùng chính là Thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là một con đường đẹp, nhiều đồi núi. Các bạn lưu ý một điều đó là đây là con đường đổ dốc đèo, do đó hãy chú ý phanh xe và mặt đường khi di chuyển.
 
Các bạn nên kiểm tra xe của mình thật kĩ trước khi vượt đèo nhé
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục