Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đà Lạt nằm ở miền nào? Thuộc khu vực nào của nước ta? Đến Đà Lạt bằng cách nào?

23/10/2018

Đà Lạt được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” của Việt Nam. Ngay từ thời Pháp thuộc, người Pháp đã nhìn ra và khai thác khiến nơi đây trở thành điểm du lịch có tiếng. Nhưng không phải ai cũng có được đầy đủ thông tin về vị trí cũng như cách di chuyển đến Đà Lạt. Cattour xin được đem đến cho các bạn những thông tin cơ bản nhất về thành phố sương mù nổi tiếng này

I.    Đà Lạt thuộc tỉnh nào? Khu vực nào của Việt Nam?


Đà Lạt là tên một thành phố trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, có diện tích 394.64km2 và nằm trên 1500m so với mực nước biển. 
 
Đà Lạt ở đâu?
Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên

Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viên – cao nguyên cao nhất khu vực Tây Nguyên, do đó Đà Lạt thuộc khu vực Tây Nguyên Việt Nam.    
 
Đà Lạt ở đâu
Đà Lạt nằm tại khu vực Tây Nguyên với đất đỏ bazan
 


II.    Di chuyển đến Đà Lạt như thế nào?


Với vị thế là một thành phố nằm trên núi, cao nguyên đất đỏ bazan nên việc di chuyển đến Đà Lạt có những khó khăn nhất đinh, nhất là việc tự túc di chuyển bằng ô tô và xe máy với những người không có kinh nghiệm đi Đà Lạt.


1.    Từ Thành phố Hồ Chí Minh


Di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt khá đơn giản. các bạn đi đến ngã 3 đường Dầu Giây, rồi rẽ vào quốc lộ 20, đi thẳng là đến Đà Lạt. Cách đi thì khá đơn giản nhưng trong suốt quãng đường hơn 300km, có rất nhiều đèo dốc, cực kì nguy hiểm kể cả với những người đã quen với việc di chuyển trên cung đường này.
 
Quãng đường đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt
 

Có một cách khác an toàn hơn đó là di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách. Hiện tại ở Thành phố Hồ chí Minh có hai nhà xe Thành Bưởi và Phương Trang đi Đà Lạt rất chất lượng. Giá vé giao động từ 180.000VNĐ đến 250.000VNĐ.

Nếu vẫn còn băn khoăn về việc di chuyển bằng đường bộ nguy hiểm thì các bạn có thể lựa chọ phương tiện được đánh giá là “an toàn nhất” đó chính là máy bay. Hiện nay những hãng hàng không lớn của Việt Nam đều có đường bay thẳng đến.sân bay Liên Khương – Đà Lạt.
 


2.    Từ Nha Trang


Cũng như cung đường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Lạt, cung đường đi từ Nha Trang – Đà Lạt mà một cung đường đẹp, được mệnh danh là “cung đường nồi biển và hoa”. Thách nhiều người yêu thích khám phá.
Di chuyển trên đường quốc lộ, từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn đi ngước về thị trấn Diên Khánh, đi thẳng hết thị trấn thì sẽ thấy biển chỉ dẫn vào quốc lộ 27C Nha Trang – Hòn Giao – Đà Lạt. Đi hết quốc lộ này là đến Đà Lạt. 
Thực sự mà nói đây là một cung đường cực kì nguy hiểm, không ngoa nếu nói là một trong những cung đường nguy hiểm nhất Việt Nam. Bù lại, xin cam đoan với các bạn rằng, không đâu ở Việt Nam có cung đường mà được trải dài với những rừng thông bạt ngàn, cảnh đẹp khó cưỡng như cung đường đi qua đèo Hòn Giao.
 
Đường đi từ Nha Trang đến Đà Lạt
 

Nếu sức khỏe không cho phép bạn chinh phục một con đường 170km đường đèo mà vẫn muốn trải nghiệm cảnh tượng rừng thông đi vào lòng người thì các bạn có thể chọn sử dụng dịch vụ xe khách. Hiện nay tuyến Nha Trang – Đà Lạt có rất nhiều nhà xe khai thác, điển hình có thể kể đến: 

-    Catthienhai, giá vé 170.000VNĐ, số điện thoại: 0944.749.975
-    Minh Tri Limousine: giá vé 150.000VNĐ, số điện thoại: 0263.655.999

Nếu bạn còn băn khoăn về độ an toàn của chuyến đi trên quốc lộ mặt đất thì vẫn còn một lựa chọn cho bạn nữa đó chính là di chuyển từ Nha Trang đến Đà Lạt bằng máy bay. Hiện nay đường bay Nha Trang – Khương Liên vẫn đang được khai thác phục vụ khách hàng.
 


3.    Các tỉnh thành khác


Ngoài ra Đà Lạt cũng được nối với các tỉnh lân cận như:

-    Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận: Quộc lộ 28 sau đó đến quốc lộ 20 thì rẽ phải đi thằng thì đến Đà Lạt
 
Đà Lạt ở đâu
Đường đi từ Phan thiết đi Đà Lạt
 

-    Thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận:  Đi thẳng quốc lộ 27 rồi đến đoạn giao cắt với quốc lộ 20 thì rẽ phải, đi thẳng là đến Đà Lạt.
 
Đường đi từ Phan Rang - Tháp Chàm đi Đà Lạt
 


4.    Tạm kết


Đường đến Đà LẠt tuy không khó nhưng những con đường lại khá quanh co và đồi núi, các bạn hãy tìm cho mình một cung đường phù hợp nhất để đến với thành phố ngàn hoa này nhé.
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: internet
 

Xem thêm: Đà Lạt Tây Nguyên Lâm Viên

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục