Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Say đắm ngắm nhìn Đà Lạt dưới những cơn mưa – Những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mùa mưa

11/01/2019

Trong những năm làm du lịch, chúng tôi luôn nhận được câu hỏi “Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?”, tất nhiên đa số câu trả lời sẽ luôn hướng dấn các bạn đi vào một mùa khô ráo, nhiều nắng và hoa. Tuy nhiêu điều ấy có thực sự bất công với mùa mưa Đà Lạt không? Hãy cùng Cattour tìm hiểu xem du lịch Đà Lạt mùa mưa có gì thú vị nhé

I.    Mùa mưa Đà Lạt trong khoảng thời gian nào?

Đà Lạt mặc dù có đặc trưng khí hậu khác biệt hoàn toàn với những khu vực phía Nam, tuy nhiên Đà Lạt vẫn có một số đặc điểm của khí hậu cận nhiệt đới như phân ra làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, trong đó mùa mưa của Đà Lạt kéo dài trong 3 tháng bắt đầu từ đầu tháng 6 cho đến tháng 10 thì kết thúc, tuy nhiên đến tháng 11 thì thi thoảng Đà Lạt vẫn xuất hiện lất phất một số cơn mưa.
 
Mưa Đà Lạt

Đặc điểm của những cơn mưa Đà Lạt cũng không giống như những cơn mưa của miền Nam thường lớn, ào ào và mãnh liệt thì những cơn mưa Đà Lạt vào mùa mưa thì thường rả rích, lách tách và lâm thâm, kéo theo đó chính là cảm xúc, nỗi buồn và một dòng suy nghĩ không ngừng. Tuy rả rích nhưng các bạn cũng đừng hiểu nhầm mưa Đà Lạt dầm dề và liên miên như những cơn mưa của miền Bắc, mưa Đà Lạt nhanh đến rồi lại nhanh đi, bất chợt thoáng qua như những suy nghĩ của chúng ta về cuộc sống, công việc và tình yêu vậy.
 
Mưa Đà Lạt thoáng qua chứ không gắt gỏng như miền Nam hay dầm dề như miền Bắc

II.    Du lịch mưa Đà Lạt

Dưới những cơn mưa của Đà Lạt, ta luôn tìm được sự lãn mạn trong tâm hồn mình, kể cả một mình hay là có đôi có lứa, bất kể bạn thất tình hay đang có một tình yêu đẹp, mưa Đà Lạt nhẹ nhàng, đôi lúc còn có những đám sương mù mỏng nhẹ lướt qua làm trái tìm ta xao xuyến.
 
Mưa Đà Lạt có nét lãn mạn riêng

Cách đơn giản nhất để thưởng thức những cơn mưa Đà Lạt đó chính là tìm cho mình một quán café, chọn cho mình một góc thật yên bình và lặng lẽ ngắm nhìn những cơn mưa, ngắm nhìn những dòng người hối hả vượt mưa để kịp bữa cơm chiều hay những cặp đôi nép vào nhau như những chú chim lạc bầy cùng nhau vượt qua phương Nam tìm nơi tránh rét. Hoặc ngay cả khi bạn không ngồi trong một quán café sang trọng ấm áp, thì bạn vẫn có thể thử ngồi tại một quán café vỉa hè, với vài chiếc ghế nhỏ trên vỉa hè, các bạn có thể cảm nhận hết cái lạnh của mưa Đà Lạt, hít trọn cái lạnh đó vào buồng phổi để cảm nhận hoàn hảo cái lạnh của Đà Lạt, cái không khí mưa của Đà Lạt mà hiếm nơi nào có được.
 
Ngồi một mình ngắm mưa Đà Lạt cũng là lựa chọn thú vị

Nếu không thích ngồi một chỗ ngắm mưa, các bạn hãy xách ô lên và đi dạo thôi chứ nhỉ. Đi dạo quanh Đà Lạt mùa mưa, thì địa điểm lý tưởng nhất chắc chắn chính là hồ Xuân Hương, nơi được coi là biểu tượng của du lịch Đà Lạt. Ở ven hồ Xuân Hương có rất nhiều những cây xanh và thảm cỏ, những cơn mưa chợt qua như khoác lên cho chúng những tấm áo mỏng, và trên mặt hồ một làn sương mỏng xuất hiện làm tăng phần huyền ảo cho thành phố này. Bên hồ Xuân Hương có một quán café ven hồ với kiến trúc Pháp đặc trưng, nếu vẫn muốn thưởng thức một ly café và ngắm mưa, các bạn có thể ra đây nhâm nhi tách café ngắm hồ Xuân Hương một ngày mưa lãn mạn.
 
Hồ Xuân Hương một chiều mưa nhẹ

Nhắc đến Đà Lạt mùa mưa, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến một không khí ảm đạm và một màu sắc đơn điệu, tuy nhiên trong thành phố Đà Lạt có một nơi rực rỡ sắc màu vẫn đang rất nhộn nhịp người ra người vào, đó chính là vườn hoa trung tâm thành phố, đây cũng là địa điểm lý tưởng để đi dạo vào những buổi mưa của Đà Lạt. Giờ mở cửa của vườn hoa là 7 giờ sáng và đóng của vào lúc 6 giờ chiều. Tuy nhiên vào mùa mưa thì vườn hoa trung tâm lại thay đổi giờ giấc một chút, cụ thể là sẽ mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn những tháng này (tháng 8 đến tháng 12 hàng năm). Già vé vài cửa của vườn hoa trung tâm là 40.000 VNĐ với người lớn và 20.000 VNĐ với trẻ em. 
 

Ngoài ra, mưa Đà Lạt còn có một địa điểm chụp ảnh “so deep” nữa đó chính là Cung văn hóa thiếu nhi Lâm Đồng, đây là một địa điểm chụp ảnh rất được yêu thích của các bạn trẻ khi đến với Đà Lạt. Tại đây có những hàng ghế trắng xếp thành hàng lối, màu trắng đục nên thành ra nơi đây mang một dáng vẻ cổ kính, sâu lắng. Bối cảnh đã có, chỉ cần tạo dáng thật deep, một nháy thật có tâm, kết hợp với trời lất phất mưa bay thì những concept ảnh “thần sầu” ngày mưa Đà Lạt sẽ khiến mọi người ghen tị với bạn lắm ấy.
 
"So deep" cùng Đà Lạt

Ngoài những địa điểm kể trên các bạn có thể tham khảo qua những địa điểm siêu deep siêu đẹp như Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt, hay những nhà thờ mang đậm chất phong cách kiến trúc từ thời Pháp, những nơi này đều mang dáng vẻ cổ kính, đượm một màu buồn, chắc chắn sẽ là những địa chỉ đáng thú vị cho chuyến dạo chơi chiều mưa của các bạn khi đi du lịch Đà Lạt mùa mưa.
 
\
Cao đẳng sư phạm Đà Lạt cũng là một nơi chụp hình lý tưởng

Nếu bạn đã chán dạo quanh thành phố những ngày mưa buồn, hãy thử dạo quanh khách sạn hay homestay bạn đang lưu trú, cam đoan với các bạn mùa mưa này Đà Lạt sẽ không làm bạn thất vọng, dám chắc với các bạn là chỉ cần tìm một background trong mưa bất kì, với một chiếc ô xinh xắn là 1001 chiếc ảnh sống ảo cũng có thể ra đời, đủ để những người kiên định nhất cũng không khỏi cảm thấy hối tiếc khi không đi du lịch Đà Lạt vào mùa mưa.
 
Trời mưa loanh quanh trong homestay cũng vui lắm

Mùa mưa Đà Lạt cũng là một dịp thích hợp để thưởng thức những món ăn đặc sản của Đà Lạt. Ngoài việc trú một quán café thì các bạn cũng có thể chú chân tại một quán ăn nào đó và thưởng thức các đặc sản của Đà Lạt như Bánh tráng nướng, Sữa đậu nành nóng, Bánh mì xíu mại, Bánh ướt lòng gà… hay các loại xiên nướng, những món ăn này là những món ăn nóng hổi, rất phù hợp để nhâm nhi với bạn bè, người thương hay thậm chí là ăn một mình. Dường như trong cái se lạnh lạnh của thời tiết mưa lâm thâm, những món ăn nóng này dường như ngon hơn bội phần.
 
Bánh tráng nướng dường như ăn ngon hơn dưới trời mưa Đà Lạt


III.    Những nhắc nhở nhỏ cho chuyến du lịch Đà Lạt mùa mưa


Dù sao thời tiết mưa cũng là một trong những thời tiết tiêu cực và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con người nê vì thế mà cũng phải cần những chuẩn bị thật kĩ càng để sức khỏe các bạn được đảm bảo, sau đây là một số nhắc nhở của Cattour nhé:

-    Nên tham khảo qua dự báo thời tiết để chuẩn bị tinh thần, để biết được là cường độ mưa, diện tích mưa để chuẩn bị và sắp xếp lịch trình cho phù hợp
-    Tránh di chuyển bằng xe máy, đến những địa điểm xa ở ngoại thành và di chuyển đường đèo dốc, đồi núi. Những cơn mưa sẽ làm những con đường ướt, trơn trượt và đặc biệt là làm phanh xe không đạt tình trạng hoàn hảo, rất dễ gây tai nạn, nguy hiểm đến tính mạng của các bạn.
-    Chuẩn bị đầy đủ ô, áo mưa, balo mang theo đồ đạc cá nhân nên là loại balo vải dù chống nước, các thiết bị điện tử mang theo như điện thoại, máy ảnh, máy nghe nhạc tốt nhất cũng nên được bảo vệ kĩ càng khỏi nước, chả ai muốn đi chơi về mà điện thoại hỏng mất hết ảnh đẹp đâu, đúng không nào!
-    Chuẩn bị đầy đủ thuốc giảm đau, cao dán, dầu gió. Thời tiết mưa gió thất thường rất dễ gây ra những bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, tốt nhất là đừng để ốm các bạn nhé.
-    Thời tiết mưa gió, cũng rất hay gây ra dị ứng thời tiết, mẩn ngứa rất khó chịu, tốt nhất các bạn nên chọn những trang phục rộng rãi, thoải mái.
-    Vì đa số lịch trình sẽ là đi bộ, hoặc những khu du lịch của Đà Lạt đều phải đi bộ nên các bạn không nên đi những đôi giày cao gót, chật chội, hãy chọn cho mình những đôi giày thể thao hoặc giày đế bệt để việc di chuyển và đi lại và dễ dàng
-    Hãy chuẩn bị và lên trước lịch trình để không lâm vào trường hợp “mưa này không biết đi đâu nhỉ?”
 
Nhớ mặc đủ ẩm các bạn nhé
 
Hoặc đầy đủ áo mưa nè

Trên đây là những điều cần biết về việc du lịch Đà Lạt mùa mưa mà Cattour cố gắng đưa đến cho các bạn. Đà Lạt – thành phố buồn nhất là vào mùa mưa, hãy thử đến Đà Lạt mùa mưa một lần để biết được cái sâu lắng, thấy được trong lòng những khoảng lặng mà chỉ có Đà Lạt mùa mưa mới đem lại được
 
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Đà Lạt mùa mưa

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục