Cattour

Hướng dẫn

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Gợi ý những địa điểm tham quan cho chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

26/10/2018

Đà Lạt – Thành phố mộng mơ, chắc hẳn trong số chúng ta ai cũng muốn đến thành phố này một lần, không chỉ vì vẻ đẹp mà còn vì thời tiết nơi đây luôn biết chiều lòng người. Hãy cùng Cattour tìm hiểu và giúp bạn lên lịch trình cho một chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm thật tuyệt vời nhé.

I.    Di chuyển đến Đà Lạt 


Với các bạn trong Nam, việc di chuyển đến Đà Lạt có thể dễ dàng hơn nhiều. Ta chỉ cần đi xe giường nằm, ngủ vèo một đêm là có thể đến Đà Lạt.

Hiện nay chạy tuyến Đà Lạt đến các tỉnh có hai nhà xe là Thành Bưởi và Phương Trang, giá vé giao động từ 180.000 đồng đén 250.000 đồng tùy tỉnh.

Với các bạn ngoài Bắc, có lẽ việc di chuyển đến Đà Lạt sẽ khó khăn và tốn kém hơn. Tuy nhiên đã yêu rồi thì có gì phải ngại đúng không. 

Để đến với Đà Lạt từ ngoài Bắc, các bạn phải book vé máy bay, bay đến sân bay Liên Khương và di chuyển về thành phố Đà Lạt. Giá vé máy bay sẽ rơi vào khoảng 2.000.000 đồng đếm 3.500.000 đồng nếu các bạn không thế đặt vé sớm.

Tuy nhiên có một cách nhanh nhất và tiết kiệm thời gian nhất cho các bạn đó là sử dụng dịch vụ tour free and easy của Cattour, đây là gói combo đã bao gốm vé máy bay khứ hồi, xe đưa đón sân bay và phòng khách sạn (2 đêm) cho các bạn. Rất đơn giản, tiện lợi, không tốn sức mà tiết kiệm hơn nửa tiền. Chi tiết xem tại:
Trùm tour Free and Easy Đà Lạt giá chỉ từ 2.850.000VNĐ

Sau khi đến Đà Lạt, tùy vào thời điểm nào trong ngày nhưng thông thường các bạn sẽ đến Đà Lạt vào khoảng 5h sáng, nhưng di chuyển về thành phố, nhận khách sạn và làm thủ tục chắc chắn cũng sẽ đến chẵn 7h. Cảm giác ban đầu của các bạn có thể sẽ là rất mệt, chỉ muốn nằm ngủ một giấc. Nhưng tin tôi đi, lúc đó cái bụng đói meo sẽ biểu tình công thêm tâm trạng háo hức khám phá thành phố mộng mơ nên cái giường kía sẽ không đủ kìm chân bạn đâu.
 
 
Đến Đà Lạt ở homestay cũng vui lắm nhé
 
 


II.    Di chuyển tại Đà Lạt 


Tốt nhất là nên di chuyển bằng xe máy, với một chuyến đi tự túc như này, không gì tuyệt vời hơn là tự do đi lại với một chiếc xe máy. Các bạn có thể thuê xe máy cực kì dễ dàng ngay tại khách sạn hay những khu vực lân cận.

Tuy nhiên có một chút lưu ý cho các bạn là trước khi thuê xe nên nhìn rõ tình trạng xe, kiểm tra xăng, đen xe có ổn định không, mũ bảo hiểm họ đưa cho như nào… cẩn thận một chút chẳng sao vì đằng nào mình cũng xa nhà, nhỡ may gặp vấn đề gì thì chẳng ai giúp được mình đâu.

Thế là xong công tác chuẩn bị nhé, đi chơi thôi.
 


III.    Lịch trình chuyến du lịch Đà Lạt3 ngày 2 đêm

Ngày thứ nhất:
Buổi sáng Đà Lạt không ồn ào, vội vã như những thành phố lớn khác, các bạn có thể tìm cho mình một hàng ăn sáng xinh xinh bên góc phố để cảm nhận sự yên bình, cùng với đó là thưởng thức những món ăn có một không hai phố núi.

Sau khi ăn sáng no nê, có sức để đi chơi, các bạn có thể đi loanh quanh một vòng thành phố tham quan, nhớ chú ý tuân thủ luật lệ giao thông.

Các bạn có thể “khởi động” với một vòng hồ Xuân Hương, hít thở không khí buổi sớm, ngắm nhìn những người tập thể dục, dạo chơi.

Sau đó các bạn có thể đến những địa điểm nổi tiếng tại trung tâm thành phố. Gợi ý hàng đầu đó là những nhà thờ trong thành phố, xây dựng từ thời Pháp. Với kiến trúc đẹp, cổ kính cộng thêm những sắc màu của hoa, cỏ trang trí, chắc chắn đến đây các bạn sẽ có những pô ảnh mỹ mãn nhất. Với những bạn yêu thích tìm hiểu về văn hóa kiên trúc, đây cũng là một cơ hội được tận mắt chứng kiến những công trình có một không hai, kết hợp giữa văn hóa văn minh phương Tây và nét đẹp truyền thống của Việt Nam.
 
Nhà thờ con gà

Nhà thờ con gà: Số 15, Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt

Nhà thờ Domaine de Marie, Số 1, Ngô Quyền, phường 6, thành phố Đà Lạt
 
Nhà thờ Nhà thờ Domaine de Marie
 
Lối kiến trúc Đông - Tây kết hợp

Sau đó nếu có thời gian, các bạn vẫn muốn khám phá thêm những công trình kiến trúc từ thời Pháp thì các bạn có thể ghé Ga Đà Lạt để tham quan. Ga Đà Lạt là một trong những ga tàu hỏa đầu tiên của Việt Nam được người Pháp xây dựng. Nét kiến trúc cổ kính cộng với những góc chụp ảnh siêu ảo chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các bạn.
 
Ga Đà Lạt có lối kiến trúc đặc sắc

Địa chỉ: Quang Trung, Phường 10, thành phố Đà Lạt
 
Đoàn tàu hơi nước từ những năm đầu thế kỉ XIX

Vậy là hết buổi sáng, bụng giờ chắc cũng đói meo rồi, kiếm cái ăn, nghỉ trưa rồi.

Trưa Đà Lạt cũng có rất nhiều món ăn ngon mà đang chờ đợi các bạn khám phá, nạp năng lượng thật đầy rồi đi tiếp thôi.
 

Buổi chiều nếu có thời gian các bạn nên đi xa xa chút xem sao. Hãy đến thung lũng Vàng Lạc Dương hay còn gọi là Thung lũng Vàng xem sao. Thung lũng vàng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 15km, nằm cạnh hồ Đankia và gần nhà máy nước Suối Vàng. Đây là một khu du lịch mới nổi, ít người biết, nhưng cảnh vật vô cùng đặc biệt. Thung lũng Vàng là sự kết hợp của thiên nhiên hùng vĩ và sự cải tạo của con người, với rừng thông, hồ suối vàng, cây thông cô đơn và thác nước nhân tạo Tứ Linh… Chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị của bạn trong chuyến đi Đà Lạt lần này.
 
View nhìn ra hồ Suối Vàng

Vòng quanh thung lũng vui chơi chụp ảnh cháy cả máy thì cũng đến đầu giờ chiều rồi, các bạn nhớ canh giờ về Đà Lạt thật sớm kẻo nguy hiểm nhé. Về đến thành phố Đà Lạt, hãy quay lại hồ Xuân Hương, ngắm trọn vẹn cảnh hoàng hôn nơi đây, nếu may mắn gặp thời tiết thuận lợi bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm hoàng hôn tím trứ danh của Đà Lạt. Sau đó các bạn nên về homestay/khách sạn để tắm rửa, vệ sinh… và dùng bữa tối.
 
 
Vẻ đẹp của thiên nhiên và con người cải tạo kết hợp với nhau
 

Buổi tối, Đà Lạt có rất nhiều thứ đáng để khám phá, nhưng theo Cattour, các bạn nên nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài đến Đà Lạt, tìm một quán café view thật đẹp, nhâm nhi cốc café và ngắm nhìn thành phố lúc về đêm, thưởng cho mình một vài khoảnh khắc yên bình.
 
Cafe đêm Đà Lạt
 
 

Vậy là hết ngày đầu tiên, trước khi đi ngủ, đừng quên lên kế hoạch cho chuyến đi ngày thứ 2 nhé.

Ngày thứ hai, các bạn đã sạc đủ năng lượng chưa? Hãy tiếp tục chuyến hành trình của mình nào. Chuyến hành trình sáng nay sẽ dẫn các bạn đến với thác Datanla. Đây là một thác nước rất đẹp, hùng vĩ bậc nhất     Đà Lạt, các bạn cứ đi theo đường đẻo Prenn là đến nhé. Nơi đây ngoại trừ cảnh quan xinh đẹp, hùng vĩ  mà còn tích hợp nhiều trò chơi mạo hiểm thử thách, các bạn nếu đến đây trải nghiệm trò chơi mạo hiểm nhớ mang thêm theo một bộ quần áo để thay sau khi vui chơi nhé. Giá vé tùy trò chơi, cũng kha khá cao đó nhưng xứng đáng với một lần trải nghiệm, còn vé vào cổng khu du lịch là 30.000VNĐ.
 
Thác Datanla hùng vĩ
 
 
 
Những trò chơi mạo hiểm tại thác Datanla

Sau khi khám phá Dantanla, các bạn có thể đi doc theo con đường Trúc Lâm Yên Tử, tìm đường đến Đường hầm đất sét nhé. Quãng đường này các bạn sẽ đi qua Thiền viện Trúc Lâm, tuy nhiên hãy ghé qua đây sau khi chơi ở Đường hầm đất sét về nhé. Đường hầm đất sét, hay còn gọi là Đường hầm điêu khắc. Đây có thể nói là nơi tập trung những gì đẹp nhất của Đà Lạt, quang cảnh cũng rất đẹp, một bên là núi, một bên là hồ Tuyền Lâm, rất đẹp. Nói không ngoa chứ tại đường hầm đất sét này các bạn có thể chụp ảnh đến…cháy cả máy mà có khi vẫn chưa hết ảnh đẹp. Giá vé vào cửa chỉ có 60.000VNĐ thôi nhé, siêu rẻ, siêu xịn luôn.
 
Đường hầm đất sét là một con đường gồm những tác phẩm điêu khắc đất sét của các nghệ sỹ

Địa chỉ: Đường hầm điêu khắc, phường 4 Thành phố Đà Lạt
 
Trời mưa thì các bạn lưu ý đừng nên tựa sát quá nhé
 
Đúng chất "1m1000 bức ảnh" luôn

Trên đường về, bạn đi lại con đường cũ, ghé vào Thiền viện Trúc Lâm vãn cảnh và cầu nguyện. Từ đây có thể nhìn ra hồ Tuyền Lâm, cảnh vật nhẹ nhàng, không khí trong lành, gió man mát thổi từ hồ vào chắc chắn sẽ là một nơi giúp bản “thả lỏng” sau một chuyến khám phá dài.
 
Đà Lạt thơ mộng, hữu tình

Nếu còn thời gian, có hai lựa chọn để các bạn lựa chọn đó là xuống hồ Tuyền Lâm hóng mát, chụp ảnh, cảm nhận vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. 
 
 
Hồ Tuyền Lâm 
 
 

Lựa chọn thứ hai là bạn đi theo hướng đường Trần Thánh Tông về hướng An Bình, ghé thăm vườn dâu New Zealand, đây là một nơi được check in khá nhiều, cảnh quan đẹp, đặc biệt các bạn còn có thể tự tay hái dâu mang về ăn hoặc làm quà nữa chứ.
 
Vườn dâu New Zealand rất đẹp nhé

Địa chỉ: 67 An Bình, Phường 3, Thành phố Đà Lạt.
 
Dâu tây nè

Vui chơi thế chắc cũng đủ cho một ngày rồi, về đến khách sạn chắc cũng phải tầm 18h rồi, tắm rửa rồi chuẩn bị khám phá Đà Lạt về đêm thôi nào.

Các bạn đừng ăn tối, hãy giữ bụng để lang thang quanh chợ Âm Phủ, nhắc lại là đừng ăn tối không bạn sẽ phải hối tiếc đó, vì nơi đây chính là thiên đường ăn vặt và ẩm thực của Đà Lạt.
 
Chợ đêm Đà Lạt có vô vàn món ăn ngon, nóng hổi

Chợ Âm Phủ vắt đầu rục rịch dọn hàng từ 17h, đến 18h thì đã bắt đầu nô nức, tập nập. Bàn về đồ ăn nơi đây bán rất nhiều thứ đồ ăn vặt trứ danh của Đà Lạt, các bạn có thể tự do vừa đi vừa ăn, vừa khám phá chợ, đặc biệt là thức ăn ở đây lúc nào cũng nóng hổi vừa thổi vừa ăn, chưa kể món bánh tráng nước, món sữa đậu nành trứ danh nữa, nghe nói không thôi đã biết ia ăn tối trước khi đến đây là một sai lầm lớn rồi.

Ngoài ra chợ Âm Phủ còn bày bán rất nhiều mặt hàng đặc trưng của Đà Lạt, các bạn có thể mua làm quà lưu niệm nhé.

Ngày thứ ba, cũng là ngày cuối cùng trong chuyến đi, hay dành thời gian để đến Langbiang xinh đẹp hùng vĩ, khám phá những truyền thuyết và câu chuyện của người dân tộc bản địa ở đây.
 
Thành phố Đà Lạt nhìn từ Langbiang

Langbiang là tên ngọn núi cao nhất Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 12km, đến đây các bạn có thể lựa chọn chinh phục đỉnh núi này bằng chính đôi chân của mình hoặc bằng xe Jeep, chi phí cũng khá rẻ, chưa kể trên đỉnh núi bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố từ trên cao. Chơi hết buổi sáng, các bạn về homestay/khách sạn tẳm rửa, trả phòng rồi di chuyển ra sân bay Liên Khương làm thủ tục về nhà, với những bạn đến Đà Lạt bằng xe khách, các bạn nhớ đặt vé xe từ chiều hôm trước, tránh trường hợp hết chỗ nhé.
 
 
Các bạn có thể khám phá Langbiang bằng xe Jeep
 
Hoặc tự mình trải nghiệm một buổi leo núi

Vậy là kết thúc chuyến đi Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cực vui và ý nghĩa, các bạn có ý kiến gì khác? Lịch trình như nào? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment phía dưới nhé.

 
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục