Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tháng 1 – Có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 1 không?

19/12/2018

Tháng 1 là thời điểm Đà Lạt đẹp nhất nhì trong năm, thời tiết đã có phần ổn định và ấm áp hơn, đặc biệt là lúc này hoa Mai Anh Đào đã bắt đầu nở rộ, hồi sinh mảnh đất cao nguyên phố núi.

I.    Thời tiết tháng 1 Đà Lạt như nào?


1.    Đặc điểm thời tiết Đà Lạt tháng 1


Thời tiết Đà Lạt tháng 1 được đánh giá là ổn định nhất trong 12 tháng, mưa ít, thường chỉ xảy ra vào một vài ngày đầu tháng do hơi hướng của không khí lạnh, gây mưa nhẹ. Nhưng sau đó thì không còn nữa, nhất là trong khoảng ngày thứ 10 của tháng trở ra. Thay vào đó là một nền nhiệt độ ổn định trong khoảng từ 15 đến 22 độ C, nắng nhẹ và ấm áp, không quá chói chang và “cau có” như cái nắng của Sài Gòn. 
Điểm thú vị của thời tiết Đà Lạt tháng 1 đó chính là ban ngày thì nắng nhẹ ấm áp, ban đêm thì sương mù giăng lối, cho dù ban ngày hay ban đêm thì đều rất phù hợp để dạo chơi, tung tăng mặc cho là khu vui chơi ngoài trời hay trong nhà, rõ ràng đây chính là một trong những điều thu hút du khách đến với Đà Lạt nhất trong tháng 1 này.
 
Nắng Đà Lạt
Nắng Đà Lạt tháng 1 dịu dàng

Mặc dù đã ấm áp và ổn định hơn các tháng trước nhưng vẫn là khá lạnh với nhiều bạn, đặc biết là những bạn trong miền Nam với thời tiết nắng nóng quanh năm, hãy chủ động chuẩn bị áo ấm, khăn quàng cổ, găng tay, mũ len để không bị cảm lạnh khi đến với thành phố xinh đẹp này nhé.
 
"Love you Sunny"

Trong trường hợp xấu nhất đó là mưa, thì các bạn cũng đừng quá lo lắng, mưa Đà Lạt tháng 1 không phải là những cơn mưa rào khiến cho chúng ta chỉ biết chết dí trong nhà mà chỉ là những cơn mưa bụi, cùng lắm hơi chút nặng hạt, với một số bạn điều đó không những không làm cản trở chuyến đi mà còn làm cho chuyến đi Đà Lạt thú vị hơn, lạnh hơn và đôi lúc là… buồn hơn.
 
Nắng Đà LẠt
Thời tiết Đà Lạt tháng 1 đa phần vẫn là nắng đẹp nhé


2.    Dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 1 năm 2019


Như những gì trang web về dự báo thời tiết uy tín accuweather.com dự đoán, thì thông tin mà chúng tôi cung cấp là khá chính xác, mưa chỉ kéo dài đến ngày chủ nhật, mùng 6 tháng 1 năm 2019 và ngay sau đó là những ngày nắng ấm áp, rất phù hợp cho những hoạt động vui chơi.
 
 
Dự báo thời tiết Đà Lạt tháng 1


II.    Du lịch Đà Lạt tháng 1 có gì?


1.    Tháng 1 – Tháng hoa Mai Anh Đào nở rộ nhất trong năm.


“Ai lên xứ hoa đào đừng quên mang về một nhành hoa
Cho tôi bớt mơ mộng chiều chiều nhìn mây trôi xa xa”
 
Mai Anh Đào đã nở

Đó là những câu hát trong bài hát Ai lên xứ hoa đào của tác giả Hoàng Nguyên. Đây chính là bài hát miêu tả về mùa hoa mai anh đào tại Đà Lạt, qua bài hát này ta cũng tưởng tượng được phần nào nét thơ mộng của Đà Lạt vào mùa hoa mai anh đào nở.
 
Mai Anh Đào cùng trời xanh, nắng vàng

Tháng 1 chính là thời điểm hoa mai anh đào nở rộ nhất, tất nhiên tùy theo thời tiết nhưng theo kinh nghiệm của Cattour và một số thông tin chúng tôi có được, thì năm nay hoa mai anh đào sẽ nở rất mạnh vào thời điểm giữa tháng 1 cho đến cuối tháng 2. Trên mảnh đất hình chữ S này không nơi nào trồng nhiều mai anh đào như Đà Lạt, mai anh đào nở, các bạn có thể nhìn thấy sắc hồng của cánh hoa mai anh đào. Từ hồ Xuân Hương, thiền viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm, Trại Mát… Đâu đâu cũng thấy một sắc hồng đậm của hoa mai anh đào, tạo nên một khung cảnh nên thơ, trữ tình mà không nơi nào sánh được.
 
Hoa đẹp, người đẹp, thành phố đẹp

Đến với Đà Lạt tháng 1 để ngắm hoa mai anh đào nở, các bạn mới biết được thế nào là “thành phố 1m2, 20 kiểu ảnh sống ảo”, không ngoa khi nói thành phố Đà Lạt lúc này mọi nơi, mọi ngóc ngách thành phố đều đẹp, cùng với thời tiết đẹp, con người đẹp thì rõ ràng đó là những lý do mà bạn không thể nào chối từ thành phố này vào tháng đẹp nhất trong năm rồi.
 
Những con phố xinh đẹp cùng hoa Mai Anh Đào

Những địa điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất Đà Lạt:

-    Đường Trần Hưng Đạo
-    Hồ Xuân Hương
-    Hồ Tuyền Lâm
-    Khu biệt thự cổ ngoại ô thành phố
-    Dốc Đa Quý


2.    Tháng 1 – Đà Lạt hậu Festival hoa


Mặc dù tháng 1 đến, Festival hoa Đà Lạt đã kết thúc từ cuối tháng 12, nhưng đừng buồn, những công trình hay những tác phẩm nghệ thuật từ hoa vẫn còn đó, thậm chí chúng còn đẹp hơn là so với hồi lúc ở festival hoa bởi vì tháng 1 đến, nắng ấm xuất hiện khiến cho nhiều loài hoa nở rộ hơn hẳn tháng 12 vốn chỉ toàn mưa phùn và giá lạnh. 
 
`
Hình ảnh tại Festival hoa Đà Lạt

Không chỉ có hoa tại khu vực festival hoa hay trung tâm thành phố, vào tháng 1 này những làng hoa ở ngoại ô cũng đã bắt đầu có rất nhiều hoa đẹp, chuẩn bị thu hoạch phục vụ tết Nguyên Đán. Những làng hoa nổi tiếng như Thái Phiên, Hà Đông, Vạn Thành hay những khu vực xa xôi như Tà Nung, Milk Farm đều có những luống hoa đang nở rộ, thu hút hàng ngàn lượt tham quan và chụp hình. 
 
Làng hoa Thái Phiên về đêm


3.    Tháng 1 – Tháng dâu Đà Lạt ngon nhất 


Dâu tây Đà Lạt luôn là một trong những đặc sản và là thức quà hàng đầu cho mỗi chuyến du lịch Đà Lạt. Dâu Đà Lạt tuy không to nhưng căng mọng, màu sắc đẹp mắt đan xem giữa đỏ và xanh đẹp mắt. Dâu Đà Lạt có vị chua, thanh, mùi thơm ngào ngạt trong khoang miệng, thơm mạnh nhưng tự nhiên.
 
Dâu tây căng mọng, ngon lành

Dâu Đà Lạt chính vụ trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm. Nhưng dâu ngon nhất là vào tháng 1. Lúc này, đến Đà Lạt tham quan vườn dâu, các bạn không chỉ được tự tay hái những trái dâu căng mọng mà mõi vườn dâu còn là những cảnh đẹp mà hiếm nơi nào có được. Vườn dâu Đà Lạt là nơi check-in thú vị mà mỗi bạn trẻ đến với Đà Lạt không nên bỏ qua.
 
Vườn dâu xinh đẹp

Một lưu ý cho những bạn trẻ yêu thích hái dâu tại Đà Lạt đó chính là giá mỗi kg dâu vào mùa này loại chuẩn là từ 100.000VNĐ đến 200.000VNĐ chứ không bao giờ có chuyện chỉ 50.000VNĐ đến 60.000VNĐ, đấy là những vườn dâu kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn cũng như đó là những giống dâu lạ, không chuẩn.

Địa chỉ những vườn dâu có tiếng ở Đà Lạt:

-    Vườn dâu Hiệp Lực, nằm tại khu du lịch sinh thái Hiệp Lực
-    Vườn dâu Bio Fresh, nằm sâu tại khu du lịch Hồ Than Thở trên đường Hồ Xuân Hương
-    Vườn dâu Bà Vai, số 50 Hồ Xuân Hương, Đà Lạt
-    Hệ thống vườn dâu Vạn Thành


4.    Đà Lạt tháng 1 – Đêm thơ mộng huyền ảo


Đêm Đà Lạt luôn là một trải nghiệm gì đó khó quên của mỗi du khách đến với nơi này, những ai đang có những âu lo, căng thẳng trong cuộc sống, đến với đêm Đà Lạt mọi thứ giường như lắng lại, tan biến. Những cặp đôi yêu nhau thì giường như tình cảm hơn trong cái giá lạnh. Đêm Đà Lạt tháng 1 còn tuyệt vời hơn nữa với từng lớp sương mù mỏng, tạo cảm giác huyền ảo cho mỗi người. Ngồi nhâm nhi cốc sữa đậu nành, ăn vài ba chiếc bánh ngọt, khoai nướng, ngô nướng, cùng hít sâu vào đầy phổi cái không khí lạnh kèm theo sương mù, đó là một trải nghiệm vô cùng quý giá mà thành phố này đem lại, không chắc trông cuộc sống, chúng ta gặp lại lần thứ 2.
 
Sữa đạu nành
Combo hạnh phục cho đêm Đà Lạt
 
Chợ đêm
Hoặc đi chợ đêm cũng rất vui


III.    Những vấn đề khi du lịch Đà Lạt tháng 1


Như những lý do đã nói, Đà Lạt tháng 1 này được coi là tháng đẹp nhất trong năm, điều đó cũng đồng nghĩa đây chính là tháng cao điểm du lịch của Đà Lạt. Cũng giống như những khu du lịch nổi tiếng, tình trạng quá tải trong những dịp này chắc chắn sẽ xảy ra. Do đó rất nhiều bạn e ngại khi đến với Đà Lạt vào dịp này. Nếu các bạn không muốn bỏ lỡ dịp Đà Lạt đẹp nhất năm thì tốt nhất nên chuẩn bị tất cả mọi thứ cho chuyến đi của mình, nhất là phương tiện đi lại và cư trú. Tình trạng quá tải nhà nghỉ, không có chỗ qua đêm thực sự đã xảy ra. Việc đặt phòng sớm quá khó khăn, hãy thử tham khảo qua combo du lịch Free and Easy của Cattour, chi tiết xem tại:
Combo Free and Easy Đà Lạt của Cattour Việt Nam giá chỉ từ 2.850.000VNĐ
 
Tháng 1 này du lịch Đà Lạt thôi các bạn ơi

Một vấn đề nữa đó chính là vấn đề chặt chém du khách thường xuyên xảy ra tại Đà Lạt mùa này, các bạn khi đi chơi nên ghi nhớ tránh xa các đối tượng cò mồi chèo kéo du khách. Ví dụ như đã nói, sẽ có những đối tượng mồi chài việc hái dâu với giá chỉ vài chục nghìn đồng một kilogram, đây là những đối tượng xấu, móc nối với những vườn dâu kém chất lượng, ít quả, quả không tiêu chuẩn để bắt chẹt cũng như lợi dụng sự ham giá rẻ của nhiều du khách. Chưa hết, cảnh tượng đông đúc cũng sẽ xuất hiện ở những quán ăn nổi tiếng. Nếu thấy quán xá nào đó quá đông đúc, hãy đến vào lần sau hoặc tìm một quán khác có chất lượng tương đương, chi tiết cụ thể các bạn có thể tham khảo tại:
Du lịch Đà Lạt ăn gì?
 


IV.    Có nên đi du lịch Đà Lạt tháng 1?


Cho dù rất nhiều vấn đề e ngại như đã kể, nhưng thú thật Đà Lạt tháng 1 quá đẹp để chúng ta có thể cưỡng lại được sức hút của nó. Không phải lúc nào Đà Lạt cũng cân bằng trạng thái giữa ấm áp và se lạnh như tháng 1, không phải lúc nào mai anh đào cũng nở đẹp như tháng 1, không tháng nào Đà Lạt có dâu tây ngon như tháng 1 và điều cuối cùng: đâu phải lúc nào ta cũng có điều kiện đi Đà Lạt đâu, vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến Đà Lạt ngay tháng 1 này để được thưởng thức tất cả những điều trên, được biết thế nào là thành phố “một mét vuông 2 chục kiểu ảnh"
 
\
 
Các cặp đôi đừng bỏ lỡ cơ hội du lịch Đà Lạt tháng 1 này nhé

Rất mong với những thông tin kể trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc quyết định có đi du lịch Đà Lạt tháng 1 này không. Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với thành phố nên thơ, đáng yêu này.
>>> Xem thêm tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tại đây
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 

 
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục