Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Say đắm vẻ đẹp của loài hoa dại - dã quỳ trong chuyến du lịch Đà Lạt tháng 11

22/02/2019

Đà Lạt có hàng trăm hàng ngàn loài hoa khác nhau vì nơi đây là thiên đường hoa của Việt Nam thế nhưng cứ đến tháng 10, tháng 11 hàng năm người ta lại chỉ mê mẩn 1 loài hoa dại ven đường mang tên “Dã Quỳ” ở Đà Lạt.

Hoa dã quỳ thôi thúc bước chân của khách du lịch đến với Đà Lạt
 

Trong bản đồ du lịch Việt Nam, Đà Lạt đang trở thành điểm đến “quốc dân” mà bất cứ tín đồ du lịch nào cũng phải đến một lần. Vẻ đẹp của Đà Lạt cuốn hút du khách không chỉ là hoa mà còn là những không gian rộng lớn, yên bình, cảnh vật thiên nhiên thơ mộng và thời tiết khí hậu vô cùng thuận lợi để khai thác du lịch. Mỗi mùa đà lạt lại có một vẻ đẹp rất riêng thế nhưng vào những tháng cuối năm thì một loài hoa thôi thúc bước chân của du khách đến Đà Lạt lại là một loài hoa dại - dã quỳ.

Hoa dã quỳ có ý nghĩa gì?

 

Hoa dã quỳ là một loài hoa dại có thể phát triển tốt ở những vùng đất khô cằn nên dã quỳ là loài hoa biểu tượng cho tình yêu nồng nhiệt vượt qua những hoàn cảnh khó khăn, những tác động của cuộc sống.

Dã quỳ là loài hoa mang vẻ đẹp của tình yêu và sức sống mãnh liệt
 

Ý nghĩa này của hoa dã quỳ bắt đầu từ một câu chuyện truyền thuyết truyền miệng về tình yêu buồn của một cặp vợ chồng. Tình yêu của cặp đôi vô cùng bền chặt và thắm thiết. Khi người chồng đứng trước hiểm nguy, người vợ với tình yêu mãnh liệt dành cho chồng mình đã hy sinh thân mình để bảo vệ cho chồng. Khi người vợ mất đi, nơi nàng ngã xuống để cứu mạng sống cho chồng đã mọc lên những bông hoa màu vàng rất đẹp mà về sau người ta gọi đó là hoa dã quỳ.

Hoa dã quỳ là biểu tượng cho tình yêu của người con gái với người con trai
 

Dã quỳ là một loài hoa đẹp, mỏng manh nhưng đầy sức sống giống như tình yêu của người vợ đối với chồng mình trong câu chuyện kể trên. Từ đó hoa dã quỳ đã trở thành một loài hoa tượng trưng cho tình yêu đôi lứa đặc biệt là tình yêu của các cô gái dành cho các chàng trai mà họ yêu.

Xem thêm:

Thời điểm ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt

 

Hoa dã quỳ khá phổ biến ở những địa điểm đồi núi vùng cao phía bắc và Tây Nguyên. Mỗi mùa hoa dã quỳ là mỗi mùa mà mọi người rục rịch lên kế hoạch cho một chuyến đi ngắm hoa dã quỳ. Mà đã nhắc đến hoa dã quỳ thì người ta thường nghĩ đến Đà Lạt bởi sắc vàng trải khắp các con đường ở nơi đây.

Hoa dã quỳ nở theo mùa chứ không phải thời gian nào cũng có

Giống hầu hết các loài hoa khác, dã quỳ tuy là một loài hoa dại nhưng lại chỉ khoe sắc vào một khoảng thời gian ngắn từ cuối tháng 10, đầu tháng 11 cho đến hết tháng 12 dương lịch. Ban đầu hoa dã quỹ sẽ nở thưa thớt vài nụ nhưng chỉ 1 đến 2 tuần sau sắc vàng sẽ bao trùm cả một vùng rộng và trải dài ở các con đường ở Đà Lạt.

“check in” với hoa dã quỳ rất được các bạn trẻ đến Đà Lạt yêu thích

Hoa dã quỳ nở cũng là thời điểm đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa Đà Lạt là thời điểm du khách đến Đà Lạt bắt đầu đông và nhộn nhịp hơn bởi sức cuốn hút của hoa dã quỳ. Sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ như những đóa hoa hướng dương xua đi những cơn mưa buồn Đà Lạt và làm bừng sáng đất trời.

Ngắm hoa dã quỳ vào buổi sáng khi sương tan là đẹp nhất

Những bông hoa dã quỳ bắt đầu hé nở vào những sớm bình minh nhưng Đà Lạt lại là “thành phố sương mù” nên sáng sớm sương giăng khá dày nên khó có thể thấy hết được vẻ đẹp của hoa dã quỳ. Vì vậy thời điểm thích hợp nhất để ngắm hoa dã quỳ ở Đà Lạt là vào thời điểm sương tan và có nắng dịu dàng lúc 8 giờ đến 10 giờ sáng. Những đóa hoa còn vương những giọt sương mai mà thời tiết se lạnh sẽ là lúc mà bạn cảm nhận được sự tươi mới và tràn đầy sức sống của hoa dã quỳ.

Thông tin hữu ích:

Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đà Lạt Dã quỳ

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục