Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Nên đi du lịch Đà Lạt tháng mấy - Những đặc điểm thú vị của từng tháng trong năm tại Đà Lạt

21/02/2019

Đà Lạt là một thành phố du lịch nổi tiếng có nền khí hậu đặc biệt. Vì sự đặc biệt của mình nên Đà Lạt cũng chia ra làm nhiều kiểu khí hậu trong năm, hãy cùng Cattour tìm hiểu xem nên đi Đà Lạt vào tháng mấy nhé.

Trước đây chúng tôi đã có một bài viết: Nên đi du lịch Đà Lạt thời điểm nào trong năm? Nếu như trong bài viết đó chỉ nói chung chung về các mùa trong năm thì tại bài viết này chúng tôi sẽ nói cụ thể hơn về từng thời điểm, về từng tháng trong năm, có gì đẹp để đến Đà Lạt hay có gì hạn chế mà sẽ khiến bạn muốn nghĩ lại trước khi đến Đà Lạt đó.


I.    Những tháng nên đến Đà Lạt


Sau đây là những tháng mà theo Cattour thì Đà Lạt đẹp nhất.


1.    Tháng 1


Đà Lạt được biết đến nhiều nhất với một nền nhiệt độ đẹp, ổn định và “nghe nói” là có thể trải nghiệm đầy đủ 4 mùa trong vòng một ngày. Quả là không ngoa nếu nói như vậy nhưng nếu muốn được trải nghiệm cảm giác này một cách trọn vẹn nhất thì các bạn hãy đến với Đà Lạt tháng 1. Tháng 1 chính là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức cảm giác “4 mùa trong 1” này.
 
Thời tiết Đà Lạt tháng 1 trong lành và xanh tươi

Tháng 1 lầ một tháng thích hợp để du lịch bậc nhất trong năm, tuy nhiên vào tháng này có lẽ phù hợp nhất với những cặp đôi. Tại sao lại có sự kì lạ như vậy vì khi nghĩ đến tình yêu, chúng ta luôn nghĩ ngay đến ngày 14/2 – ngày lễ Valentine tình yêu. Tuy nhiên vào tháng 1, cảnh vật vẫn đang trong quá trình chuyển từ mùa đông sang xuân, đôi lúc nhìn xa xa những cánh đồng, những rặng núi chúng ta sẽ thấy một làn sương mù trắng xóa, những cây hoa mai anh đào thì vẫn nở lẻ tẻ, rải rác tạo nên một nền màu khá nhạt nhòa đôi lúc hơi u ám. Màu sắc này kết hợp với thời tiết se se lạnh đôi lúc sẽ khiến chúng ta có những suy nghĩ buồn vu vơ. Tuy nhiên cảm giác sẽ chuyển sang trạng thái hạnh phúc tột độ nếu như được sánh bước cùng người mình yêu, cùng nhau nép mình trước những làn sương mù hay những cơn mưa bụi bay bay, để cảm nhận được ta không cô đơn và yêu thương nhau nhiều hơn.
 
Một chút ngôn tình cho tình cảm lên cao nào

Nếu muốn hâm nóng tình cảm với người mình yêu, hoặc những đôi vợ chồng son muốn tìm một chỗ để đi tuần trăng mật thì đến Đà Lạt vào tháng 1 sẽ không phải là một lựa chọn quá tồi đâu.
 


2.    Tháng 2


Tháng 2 chính là lúc hoa mai anh đào và hoa phượng tím nở đẹp nhất. Ngoài ra thời điểm này cũng ứng với thời điểm Tết Nguyên Đán nên đây là thời điểm rất thích hợp để đi du lịch nói chung  và đến Đà Lạt nói riêng. 
 
Hoa mai anh đào nở rộ dịp Tết đến xuân về

Về thời tiết thì tháng 2 chính là một trong những tháng thời tiết đẹp nhất Đà Lạt vì đây chính là thời điểm đầu mùa xuân, là thời điểm giao giữ mùa đông lạnh giá và mùa xuân ấm áp hơn. Thời tiết Đà Lạt tháng 2 vào ban ngày rất mát mẻ, nắng ấm và có níu giữ một chút độ ẩm nên cảm giác khá mát mẻ mỗi lúc có một cơn gió thổi rất phù hợp để dạo phố ngắm hoa mai anh đào và phượng tím. Tuy nhiên có một chút lưu ý về thời tiết đó chính là sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất cao, mặc dù ban ngày rất lạnh nhưng về ban đêm thời tiết lại khá lạnh, những hiện tượng như sương muối hay sương mù có thể xuất hiện, các bạn đi chơi Đà Lạt vào tháng 2 nên nhớ mang theo nhiều bộ trang phục đa dạng để phù hợp với những loại thời tiết nhé.
 
Cẩm tú cầu tháng 2 tại Đà Lạt

Ngoài ra tháng 2 tại Đà Lạt còn có một điều hấp dẫn và thú vị nữa mà có thể các bạn nữ rất thích đó chính là thời điểm này chính là chính vụ của mùa dâu tây. Đến với Đà Lạt tháng 2  các bạn tha hồ đến những vườn dâu tây tại Đà Lạt, hái dâu và chụp ảnh hoặc là có một món quá cho người yêu vào ngày Valentine 14/2.
 
Tháng 2 chính là vụ dâu Đà Lạt chín

Du lịch Đà Lạt tháng 2 phù hợp với những bạn yêu Đà Lạt và muốn hưởng một nền không khí và thời tiết đa dạng, một đặc trưng rất nổi tiếng của Đà Lạt.
 


3.    Tháng 3


Đà Lạt được biết đến như là một thành phố ngàn hoa với những loài hoa rực rỡ đầy đủ sắc màu tỏa hương và khoe sắc, từng có người nói Đà Lạt chỉ có một mùa trong năm đó chính là mùa hoa. Nói như thế không sai nhưng Đà Lạt cũng không phải ngoại lệ, mùa xuân Đà Lạt chính là mùa mà hoa nở đẹp nhất. Nếu như vào tháng 2, thời tiết mới chỉ chớm có nắng ấm, thì vào đến tháng 3, không khí mùa xuân đã tràn ngập khắp Đà Lạt, tháng 3 thời tiết ấm hơn, ánh nắng đã tràn ngập thành phố hoa và tất nhiên không thể thiếu vào trong đó là hàng ngàn loài hoa đang đua nhau khoe sắc.
 
Tháng 3 Đà Lạt rực rỡ sắc hoa

Đến với Đà Lạt tháng 3 có rất nhiều loài hoa khoe sắc thắm, nơi nhiều hoa và đẹp nhất có lẽ chính là vườn hoa trung tâm, nơi tụ họp của tất cả những loài hoa đang khoe sắc tại Đà Lạt. Đây là nơi vẫn thường niên được tổ chức festival hoa Đà Lạt. Đặc biệt đến với Đà Lạt vào tháng 3 là ngay sau dịp Tết Nguyên Đán, chắc chắn vườn hoa trung tâm thành phố sẽ được trang hoàng lộng lẫy hơn bao giờ hết, mặc dù Tết Nguyên Đán đã qua nhưng chắc chắn những màu sắc và hương thơm của những loài hoa vẫn còn nguyên ở đó và chờ đợi bạn đến khám phá. 
 
Đến với Đà Lạt tháng 3 ngập tràn trong sắc hoa

Một điều đáng chú ý nữa về du lịch Đà Lạt tháng 3 đó chính là thời điểm du lịch Đà Lạt “nguội” nhất vì là thời điểm sau Tết, mọi người vừa trải qua một kì nghỉ dài, lượng khách du lịch đến Đà Lạt sẽ giảm nhiều, giá phòng khách sạn, nhà nghỉ hay homestay sẽ xuống rất nhiều so với những thời điểm khác trong năm, thậm chí nếu mùa vé máy bay sớm các bạn cũng sẽ có một cái giá khá hời so với thời điểm khác trong năm.
 
Ra ngoại ô Đà Lạt vào tháng 3 cũng rất trong lành mát mẻ nhé

Thời tiết Đà Lạt tháng 3 tuy ấm áp nhưng cũng như tháng 2, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm vẫn còn rất lớn, ban đêm Đà Lạt tháng 3 đôi lúc còn có mưa, nhưng chỉ là những cơn mưa bụi nhè nhẹ, không ảnh hưởng đến việc đi chơi của các bạn đâu. Trong không khí này, tuyệt nhất vẫn là thưởng thức sữa đậu nành hoặc các món ăn đêm của chợ Đà Lạt – điều tuy nhỏ bé nhưng lại có sức níu giữ du khách rất lớn.
 
Bầu trời hoàng hôn Đà Lạt tháng 3

Du lịch Đà Lạt tháng 3 vừa cảm nhận không khí mùa xuân vẫn còn tràn ngập vừa thưởng thức một Đà Lạt yên ắng, yên bình quả thực là một dịp đáng để đến Đà Lạt.
 


4.    Tháng 4


Khi cái lạnh mùa đông hoàn toàn qua đi, thay vào đó là không khí trong lành của mùa xuân, đó là lúc tháng 4 đến. Tháng 4 Đà Lạt có một thời tiết ở mức hoàn hảo, ban ngày trời khô ráo, sáng sủa và thoáng mát, đặc biệt rất trong lành với những đồi thông và cỏ xanh ngoại ô thành phố. Những loài hoa mùa xuân tiếp tục nở rộ, thậm chí với một số loài hoa được yêu thích thì tháng 4 mới là vào mùa chính
Tháng 4 đến có rất nhiều loài hoa tại Đà Lạt đến mùa, có thể kể đến như hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu hay đặc biệt là hoa lavender siêu hot mà mỗi năm chỉ có một mùa duy nhất nếu không đến nhanh thì sẽ bỏ lỡ cơ hội được chụp ảnh tại đây.
 
Hoa Lavender nở vào tháng 4 là đẹp nhất

Thời tiết Đà Lạt tháng 4 là một nền thời tiết vô cùng đẹp và dễ chịu để đi du lịch. Vào ban ngày thì vẫn là những tia nắng ấm, vẫn là một bầu trời thoáng đãng và có những cơn gió nhẹ mạt mẻ, tuy nhiên sự chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm đã giảm đi rõ rệt. Ban đêm không còn những đợt sương muối hay những cơn mưa vì lạnh nữa, thay vào đó là một nền không khí mát mẻ, thoải mái mà hiếm nơi nào tại Việt Nam có được. Do đó với những người yêu Đà Lạt hay có kinhy nghiệm du lịch Đà Lạt, họ thường chọn tháng 4 để thực hiện một chuyến phượt hoặc cắm trại qua đêm tại đây. Cảm nhận thời tiết đêm Đà Lạt ngoài trời – qua đêm và thưởng thức một ly cacao nóng vào sáng hôm sau, giữa bình minh nơi đây, khi mà những tia nắng khẽ chiếu qua những tán lá in xuống nền cỏ xanh tươi vẫn còn vương chút sương đêm đọng lại.
 
Nếu muốn mix một bộ trang phục thật thời trang thì các bạn hãy ghé Đà Lạt vào tháng 4 nhé

Có thể nói tháng 4 là một trong những thời điểm thích hợp nhất để du lịch Đà Lạt. Tuy nhiên cuối tháng 4 đầu tháng 5 là ứng với dịp lễ lớn của Việt Nam (30 tháng 4  và 1 tháng 5) nên lượng du khách đổ về Đà Lạt rất lớn nếu vẫn có ý định đến Đà Lạt vào dịp này các bạn có thể tham khảo bài viết sau: 
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp 30/4 – 1/5


5.    Tháng 5


Du lịch Đà Lạt tháng 5 về cơ bản cũng giống như tháng 4, vẫn cái thời tiết mát mẻ sảng khoái như vậy nhưng dường như nắng nhiều hơn, ban đêm cũng mát hơn (tháng 4 đôi lúc còn se se lạnh với một số bạn). 
 
Tháng 5 là thời điểm giao mùa mưa của Đà Lạt

Điều khiến tháng 5 Đà Lạt đáng đi hơn những tháng khác đó chính là tháng 5 Đà Lạt rơi vào thời điểm cuối mùa khô và đầu mùa mưa, tháng 5 Đà Lạt sẽ có những cơn mưa nhẹ, rả rích, nhưng chỉ là mưa nhẹ thôi nhé các bạn vẫn có thể tự do khám phá Đà Lạt của mình miễn là có cầm theo một chiếc ô nhỏ và mặc đầy đủ áo mưa. Mà đôi khi cũng không cần đâu vì những cơn mưa đầu mùa của Đà Lạt nhẹ nhàng, thoáng qua như sự ghen tuông, giận dỗi của một cô bạn gái vậy, nhanh đến, nhanh đi, đáng yêu vô cùng.
 
Đà Lạt sau một cơn mưa đầu mùa

Những cơn mưa thoáng qua của Đà Lạt cũng như là những chướng ngại vật nhỏ bé, như là những trạm dừng chân của tuổi trẻ vậy, khi những cơn mưa đến, chúng ta trú mưa, ngồi bên ly trà ấm, cùng suy nghĩ về cuộc sống, tương lại cũng như những dự định sắp tới cho bản thân, bạn bè và gia đình. Do đó chúng tôi vẫn quyết định đưa tháng 5 vào trong danh sách những tháng nên đi Đà Lạt.


6.    Tháng 11


Nếu như thời điểm cuối mùa khô tháng 4 là lúc đáng đi Đà Lạt nhất thì thời điểm đầu mùa khô thì tháng 11 chính là thời điểm thích hợp nhất để đến Đà Lạt, hay nói cách khác thì thời điểm giao mùa – đầu mùa này – cuối mùa nọ là thời điểm tuyệt vời nhất để đến với Đà Lạt. 

Tháng 11, khí hậu tại Đà Lạt phải nói là tuyệt vời, khi những cơn mưa rầm rĩ bắt đầu thưa thớt và không còn nữa, theo đó là một nền nhiệt độ mát mẻ, sự khô ráo cũng được cảm nhận rất rõ ràng chứ không còn ẩm thấp, rầm rĩ như những tháng mùa mưa nữa. Có thể nói đây là thời điểm đẹp nhất để đến với Đà Lạt. Đã có những trường hợp khách du lịch Đà Lạt tháng 11 đến Đà Lạt mà…không đi đâu chơi cả vì chỉ cần ở tại homestay đã đủ sảng khoái, thoải mái vì thời tiết quá đẹp rồi chứ chẳng cần đi đâu nữa. 
 
Tháng 11 Đà Lạt đẹp đến mức chỉ cần ở tại homestay cũng thấy vui

Đà Lạt tuy nhiều loài hoa khoe sắc thắm nhưng tháng 11 tại Đà Lạt có một loài hoa nổi bật lên hơn hẳn, đây chỉ là loài hoa dại nhưng lại rất nổi tiếng. Tại miền Bắc nó được trồng nhiều tại Hà Giang, là biểu tượng của Hà Giang mà mỗi khi nhắc đến loài hoa này người ta luôn nhắc đến miền cao nguyên đá. Nói đến đây chắc chắn có nhiều bạn đã đoán được đây là loài hoa gì rồi đúng không? Đó chính là loài hoa tam giác mạch nổi tiếng. mùa tam giác mạch cũng tương đương với mùa tam giác mạch phía Bắc, thời điểm tam giác mạch nở rộ và đẹp nhất chính là vào tháng 11. Vậy tại sao không đến ngay Đà Lạt để cùng “check-in” ngay với cánh đồng tam giác mạch Đà Lạt thôi, chắc chắn các bạn sẽ khiến người khác phải ganh tị lắm đó nhé.
 
Hoa tam giác mạch tại Đà Lạt

Ngoài tam giác mạch, tháng 11 Đà Lạt còn có một điều thú vị nữa đó chính là hồng Đà Lạt đã vào chính vụ, cũng tương tự như dâu tây đã nhắc ở trên, đến với vườn hồng tại Đà Lạt các bạn cũng có thể tha hồ chụp ảnh tại đây cũng như hái hồng về làm quà. Vường hồng ở đây rất đẹp và không khí trong lành lắm nhé.
 
Vườn hồng tại Đà Lạt
 


7.    Tháng 12


Nếu như tháng 11 vẫn còn đâu đó những cơn mưa cuối mùa, vẫn còn cảm thấy một chút gì đó dư vị của những cơn mưa buồn tại Đà Lạt thì sang tháng 12, điều đó đã hoàn toàn biến mất. Tháng 12, Đà Lạt có một nền nhiệt độ thích hợp, ấm áp vào ban ngày và se lạnh vào ban đêm, sự chênh lệch nhiệt độ lớn đã bắt đầu quay lại khi đây là thời điểm giao mùa từ mùa mưa sang mùa khô. Đồng thời vào ban đêm, sương mù và những cơn mưa nhẹ lất phất đã bắt đầu quay trở lại, tạo nên một khung cảnh lãn mạn cho.
 
Tháng 12, thời tiết Đà Lạt bắt đầu có những sự thay đỏi nhỏ

Du lịch Đà Lạt tháng 12 cũng là thời điểm nhiều loài hoa đẹp nhất, có thể kể đến như hoa mimosa, hoa hướng dương, hoa cải trắng, hoa dã quỳ hay đặc biệt nhất chính là đồi cỏ tuyết tuyệt đẹp nằm ở khu du lịch Suối Vàng. Tháng 12 đến với Đà Lạt các bạn yên tâm là điện thoại các bạn lúc nào cũng trong tình trạng thiếu pin, thiếu dung lượng hay tệ hơn đó chính là phải mang theo rất nhiều quần áo đẹp để phục vụ chụp hình mọi lúc mọi nơi. Nếu muốn biết Đà Lạt là thành phố “1m vuông 2000 kiểu ảnh” như nào thì xin mời các bạn hãy đến với Đà Lạt tháng 12 một lần, chắc chắn các bạn sẽ bị bất ngờ và choáng ngợp đấy.
 
Tháng 12 là thời điểm chụp ảnh rất đẹp

Ngoài ra tháng 12 đến cũng là lúc một dịp lễ lớn trong năm với một bộ phận người dân Đà Lạt, đó chính là dịp lễ Giáng Sinh. Đà Lạt vốn nổi tiếng với những công trình kiến trúc đậm phong cách châu Âu thế kỉ XX, và văn hóa vẫn còn một chút ảnh hưởng bởi thực dân Pháp những năm khai phá thuộc địa, do đó bộ phận người dân theo đạo Thiên Chúa khá đông. Vào ngày Giáng Sinh, những ngôi nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy bởi hoa, cây cối và đèn nháy, tạo nên một khung cảnh ấn tượng và khó phai trong lòng mỗi khách tham quan.
 
Một nhà thờ tại Đà Lạt được trang hoàng và là địa điểm diễn ra liveshow của ca sỹ Hà Anh Tuấn

Tháng 12 còn thu hút du khách đến với Đà Lạt hơn nữa vì festival hoa Đà Lạt được tổ chức thường niên 2 năm một lần. Đây là một sự kiện – lễ hội lớn nhất của Đà Lạt giúp quảng bá du lịch và ngành trồng hoa tại Đà Lạt. Lễ hội hoa Đà Lạt được tổ chức tại vườn hoa trung tâm thành phố, nơi đây là nơi tụ họp của những loài hoa đẹp nhất, tỏa hương nhất cùng với bàn tay chăm sóc và kĩ thuật khéo lẽo của các nghệ nhân trồng hoa, đã tạo nên một sức hút khó cưỡng lại của Đà Lạt trong mắt du khách trong và ngoài nước.
 
 
Ngoài ra tháng 12 Đà Lạt còn rất nhiều chỗ để đi chơi nhé

Nếu được hỏi du lịch Đà Lạt tháng mấy là hợp lý nhất tôi sẽ không ngần ngại trả lời họ rằng: “Tháng 12 đến Đà Lạt là đẹp nhất trong 12 tháng”
 


II.    Những tháng “KHÔNG NÊN ĐẾN” Đà Lạt


Thường những trang review về du lịch Đà Lạt luôn đăng một khuyến cáo rất rõ ràng đó là “không nên đến Đà Lạt vào mùa mưa, cụ thể là từ tháng 6 đến tháng 10. Liệu mùa mưa có thực sự công bằng với Đà Lạt mùa mưa không? Liệu những cơn mưa có phải là rào can của những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố đẹp số 1 này không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.


1.    Tháng 6, tháng 7


Có người nói tháng 6, tháng 7 là tháng dở ương nhất của Đà Lạt vì thời tiết có thể đang rất đẹp, trời trong xanh, cao vút và điểm một vài gợn mây trắng bay ngang trời, nhưng cũng đùng một cái một cơn mưa rào có thể kéo đến và ào ào đổ xuống bất cứ lúc nào. Đó chính là cái dở dở ương ương của Đà Lạt vào tháng 6, tháng 7 và thường từ chối một chuyến đi đến đây trong tháng 6, tháng 7. Tuy nhiên sự thật không hoàn toàn như vậy, quả thực những cơn mưa rào có xuất hiện một cách hơi “vô duyên” giữa một bầu không khí ấm áp tràn ngập ánh nắng, nhưng những cơn mưa tháng 6, tháng 7 của Đà Lạt nhanh đến, nhanh đi. Chỉ cần tìm một chỗ chú chân, nghỉ ngơi và ngắm cơn mưa qua nhanh chóng, cùng ngẫm nghĩ chuyện đã qua dưới những giọt mưa ào ào vội vã, và sau đó bạn có thể ngay lập tức tiếp tục chuyến đi của mình. 

Đến với Đà Lạt tháng 6, tháng 7 các bạn còn có thể “săn mây”. Với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, muốn chụp những bức ảnh Đà Lạt đẹp nhất thì họ thường chọn đến Đà Lạt vào tháng 6, tháng 7. Tháng 6 ở Đà Lạt có rất nhiều mây ở tầm thấp, rất đẹp, mây trắng từng lớp từng lớp phủ trên những ngọn núi, ngọn đèo như những tấm chăn ấm áp. Để săn được mây ở Đà Lạt, việc đầu tiên các bạn phải làm là dậy thật sớm, sau đó đi lên những ngọn núi cao thuộc khu ngoại ô thành phố và ngắm nhìn mây trắng phủ trên những ngọn núi thôi, hay một ý tưởng tốt hơn đó chính là cắm trại qua đêm để đón được bình minh đầy nắng và mây trên mảnh đất phố núi.
 
Thành phố tràn ngập trong mây trắng


2.    Tháng 8 tháng 9


Khác với tháng 6, tháng 7, các tháng mùa mưa còn lại của mùa mưa Đà Lạt thì những cơn mưa lại khác đi, không còn mưa rào chợt đến chợt đi nữa, thay vào đó là những cơn mưa rầm rề, nặng hạt. Nghe có vẻ không phù hợp để đi du lịch, nhưng không, đây là một dịp rất tốt để đến với Đà Lạt. Trời mưa nặng hạt, hơi chút âm u lại rất phù hợp với những kiểu ảnh “so deep”. Có được những kiểu ảnh siêu đẹp mà chắc chắn sẽ khiến mọi người ghen tị và tiếc nuối khi không đến Đà Lạt cùng bạn đó.

Ngoài ra thời tiết mưa rầm rề của Đà Lạt lúc này lại cực kì hợp với những tâm trạng cô đơn. Mưa rầm rề cả ngày, các bạn tự ngồi một chỗ trong một góc quán café nhỏ, thu mình trong những suy nghĩ của riêng mình, hay đơn giản hơn là loanh quanh homestay, khám phá cuộc sống của người dân địa phương, cảm nhận sự ấm cúng của không khí gia đình giữa những cơn mưa lạnh

Vậy đọc hết bài viết này các bạn có được câu trả lời cho riêng mình là đến Đà Lạt vào tháng nào chưa? Nếu đã có câu trả lời rồi thì tiến hành đặt vé máy bay và khách sạn thôi chứ nhỉ? Các bạn có thể tham khảo qua những combo du lịch Free and Easy của Cattour
 
Đi Đà Lạt thôi nào các bạn
Hãy để Cattour giúp bạn có một chuyến đi Đà Lạt thuận lợi hơn với combo Free and Easy Đà Lạt nhé
 
Huy Thông/Cattour.vn - ảnh: Internet
 
 

 
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục