Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đà Lạt mùa Xuân – Cùng nhìn ngắm mảnh đất cao nguyên chuyển mình

07/11/2018

Hình ảnh mùa Đông chuyển mình sang mùa Xuân từ lâu đã đươc ví von như là sự tái sinh của một cảnh quan, thức giấc sau giấc ngủ dài. Không nằm ngoài vòng tuần hoàn đó, Đà Lạt cũng chuyển mình mỗi khi mùa Xuân về, hãy cùng du lịch Đà Lạt cùng Cattour để xem mùa Xuân, Đà Lạt chuyển mình như nào nhé.

I.    Mùa Xuân Đà Lạt – Mùa của Mai Anh Đào


Hoa Mai Anh Đào chính là một trong những biểu tượng của mùa Xuân Đà Lạt, khắp nội thành, ngoại thành, hay cả những khu vực rừng núi, đi đâu cũng thấy hoa Mai Anh Đào nở hồng rực cả một góc.
 
Mai Anh Đào được ví như là biểu tượng của mùa Xuân Đà Lạt

Màu hồng của Mai Anh Đào chính là màu của mùa Xuân Đà Lạt, màu hồng dịu dàng, ngọt ngào. Hoa Mai Anh Đào là một loài hoa đặc biệt, chúng có thân như những cây Đào, cây Ban Trắng ngoài Bắc nhưng lại có nụ và cánh hoa như hoa Mai. Đầy là loài hoa đặc trưng cũng như là biểu tượng của mùa Xuân Đà Lạt.
 
Vẻ đẹp của Mai Anh Đào Đà Lạt làm con người ta choáng ngợp

Mùa Đông, những cây Mai Anh Đào rụng hết là để dành chất dinh dưỡng nuôi nụ hoa, chúng ta chỉ nhìn thấy chúng như những cây khô héo, thiếu sức sống, nhưng chỉ cần mùa Đông kết thúc, loài hoa Mai Anh Đào sẵn sàng làm bất cứ ai bất ngờ về vẻ đẹp của mình.
 
Mùa Xuân là mùa khởi đầu một chặng đường mới cho những đôi uyên ương

Những địa điểm ngắm hoa Mai Anh Đào đẹp tại Đà Lạt:

-    Đường Trần Hưng Đạo
-    Hồ Xuân Hương
-    Hồ Tuyền Lâm
-    Khu biệt thự cổ ngoại ô thành phố
-    Dốc Đa Quý
 
 

II.    Hàng ngàn loài khác cùng đua nở


Khong chỉ có một mình Mai Anh Đào khoe sắc, Đà Lạt được mệnh danh là “Thành phố ngàn hoa” còn có hàng nghìn loài hoa khắc vươn lên khoe sắc, toàn những loài hoa đẹp, ngát hương, từ nữ hoàng sắc đẹp như Lan Hồ Điệp, cho đến những loài hoa đẹp như hoa Trà My, Đỗ Quyên, Cẩm Tú Cầu, Tuylip.
 
Hoa Trà My vươn mình lên khoe sắc
 
Hoa Đỗ Quyên nở thành từng chùm lớn

Hay ngay cả đến những loài hoa được coi là “bình dân” như Mimosa, Phượng Tím, Mai Tím, Phượng Trắng, Rạng Đông… cũng vươn mình thể hiện sắc đẹp trong nắng vàng mùa Xuân.
 
Phượng Tìm "so deep"
 
Hoa Răng Đông như những đốm sáng của ngày Xuân vậy

Thậm chí là những loài cây mà chả mấy ai nghĩ là có hoa như Cà Rốt, Khoai Tây, Hoa Sim, Hoa Cải Trắng, cả những loài hoa dại không tên, đến mùa Xuân chúng đều vươn mình lên với mong muốn khoe mình trước khung cảnh mùa Xuân, khiến cho cảnh quan Đà Lạt mùa này thay đổi rất mạnh.
 
Những loài hoa không tên đôi lúc cũng rất đẹp

Các bạn có thể hoàn toàn thưởng thức vẻ đẹp của những loài hoa nói trên bằng cách tới Vườn hoa trung tâm thành phố Đà Lạt tại đường Trần Quốc Toản, phường 8, thành phố Đà Lạt. Hằng năm nơi đây trồng và chăm sóc tất cả các loài hoa của Đà Lạt, đôi lúc còn là nơi quy tụ của các nghệ nhân ở khắp nơi về thi tài tại Lễ Hội Hoa Đà Lạt.
 
Vườn hoa trung tâm thành phố Đà Lạt là nơi nghệ thuật trồng hoa lên ngôi
 


III.    Tết Nguyên Đán Đà Lạt


Tại Việt Nam, khi nhắc đến mùa Xuân thì người ta không khỏi nhớ đến Tết Nguyên Đán. Tết Nguyên Đán tại Đà Lạt được tô điểm bởi hàng ngàn sắc hoa. Mùa Xuân đến, Đà Lạt đã vô cùng rực rỡ rồi, việc người dân tất bật chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán lại làm thành phố này ngày càng sôi động hơn khi Xuân về.
 
Đến với Đà Lạt những ngày xuân để đến với vương quốc các loài hoa

Nếu bạn “sợ” một Đà Lạt mang một nét buồn man mát, thì hãy đến với Đà Lạt vào dịp Tết Nguyên Đán, Xuân về, cảnh tượng người dân nô nức sắm sửa, khách du lịch đến đây tham quan chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với một Đà Lạt thay da đổi thịt vào mùa Xuân như này.
 
Bầu trời âm u đã biến mất, thay vào đó là trời xanh và nắng vàng
 
Còn như nếu bạn muốn tìm đến Đà Lạt trong một đêm Giáng Sinh an lành thì các bạn có thể xem tại Du lịch Đà Lạt đón Noel? Tại sao không? Những lý do khiến bạn mê mẩn Đà Lạt đêm Noel

Đến với Đà Lạt dịp Tết Nguyên Đán, các bạn cần phải chuẩn bị mọi thứ thật kĩ càng nhé, tham khảo qua bài viết:
Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp lễ tết để có một chuyến đi thật an toàn, bổ ích và đảm bảo trải nghiệm nhé.


IV.    Vãn cảnh chùa – cầu bình an cho gia đình và bạn bè


Ngoài được biết đến như là một thành phố du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng với thời tiết đẹp quanh năm, với hàng ngàn loài hoa đẹp mê người thì Đà Lạt còn là một trong những trung tâm tôn giáo nói chung và Đạo Phật nói riêng lớn của Tây Nguyên với hơn 40% dân số theo Đạo Phật.
 
Chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa độc đáo ở Đà Lạt

Những ngôi chùa tại Đà Lạt thường rất lớn và quy mô, được thiết kế theo phong cách kiến trúc truyền thống, mỗi dịp Tết đến Xuân về những ngồi chùa lại mở cửa lớn để đón những tín đồ đến cầu nguyện bình an cho gia đình, bạn bè, đây cũng là một trong những truyền thống tốt đẹp lâu đời của người Việt Nam. Đến với Đà Lạt dịp Xuân về các bạn đừng quên ghé qua những ngôi chùa nổi tiếng Linh Thiêng tại Đà Lạt để cầu bình an nhé.

Danh sách những ngôi chùa lớn ở Đà Lạt:

-  Thiền Viện Trúc Lâm – Địa chỉ: Trúc Lâm Yên Tử, phường 3, thành phố Đà Lạt
-  Thiền Viện Vạn Hạnh – Địa chỉ: 39 Phù Đổng Thiên Vương, phường 8, thành phố Đà Lạt
-  Thiên Vương Cố Sát (hay còn gọi là Chùa Phật Trầm) – Địa chỉ: 385 Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt
-  Chùa Linh Phước (Chùa Ve Chai) – Địa chỉ: 120 Tự Phước, phường 11, thành phố Đà Lạt (thuộc địa bàn Trại Mát)
-  Chùa Linh Quy Pháp Ấn – Địa chỉ: Đồi 45, thon 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lộc, Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 21km về hướng Nam. Phải nói thêm về ngôi chùa này, đây chính là nơi ca sỹ Sơn Tùng MTP quay MV Lạc Trôi rất nổi tiếng của mình, phải đến tận nơi để trải nghiệm thì mới thấy được hết nét đẹp của ngôi chùa giữa nơi trời đất giao thoa này.
-  Chùa Linh Phong – Địa chỉ: Đồi 72C, đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Đà Lạt
-  Chùa Linh Sơn – Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, phường 2, thành phố Đà Lạt
-  Chùa Linh Quang – Địa chỉ: 133 Hai Bà Trưng, phường 6 thành phố Đà Lạt
 
Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Nếu như mùa Đông Đà Lạt đôi lúc hơi buồn, đôi lúc mây trời hơi âm u thì chỉ cần chuyển sang mùa Xuân, cả thành phố như bừng tỉnh với những ánh nắng vàng ươm, sưởi ấm mảnh đất cao nguyên, cùng với đố là hàng trăm ngàn loài hoa đua nhau khoe sắc. Nếu là một người yêu Đà Lạt, hãy đến với Đà Lạt ngay mùa Xuân này để cảm nhận được cái sự thay đổi tuyệt vời của cảnh quan, khí hậu và hàng ngàn loài hoa, để rồi lúc đi khỏi Đà Lạt, tay ai cũng nặng trĩu những bó hoa, nặng như tình cảm với mảnh đất này vậy.
 
Nếu các bạn chưa biết đặt khách sạn hay vé máy bay để đến với Đà Lạt mùa Xuân này, hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua Combo Free and Easy Đà Lạt rẻ nhất giá chỉ từ 2.850.000 VNĐ
Huy Thông/Dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Đà Lạt mùa Xuân Tết Nguyên Đán

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục