Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đà Lạt đón Noel? Tại sao không? Những lý do khiến bạn mê mẩn Đà Lạt đêm Noel

08/11/2018

Tuy không phải ngày lễ chính thống tại Việt Nam nhưng Noel ngày càng được người dân hưởng ứng mạnh mẽ. Mùa Noel năm nay các bạn đã có kế hoạch gì chưa? Thử đổi gió một chút với một chuyến du lịch Đà Lạt mùa Noel xem sao nhé.

I.    Không khí đặc trưng


Tháng 12 là tháng lạnh nhất trong năm của Đà Lạt, vô tình chúng lại làm đặc sắc thêm thi vị của ngày lễ Noel tại nơi đây. Không phải cái lạnh cắt da cắt thịt hanh khô đến bật máu của miền Bắc, cũng chả phải nắng chang chang như miền Nam, tháng 12 ở Đà Lạt không khí lạnh nhất cũng chỉ khoảng 15 độ, bù lại trời quang, bann ngày vẫn có chút nắng sưởi ẩm, phù hợp để đi chơi, dạo phố. Buổi tối thì lạnh hơn xíu rất phù hợp để các bạn diện những bộ cánh mùa Đông ấm áp, đẹp đẻ để tận hưởng không khí nơi đây. Đây cũng là cơ hội cho những bạn sống ở miền Nam tổ quốc có cơ hội đón Noel trong một không khí lạnh đặc trưng.
 

Thời tiết Đà Lạt tháng 12 khá đặc trưng


Cái lạnh của Đà Lạt tháng 12 cực kì phù hợp cho những cặp đôi uyên ương bên nhau, cái lạnh vừa đủ để cho hai con người nép vào nhau, cảm nhận hơi ấm của người kiy, hoặc là cùng nắm nay nhau đi trên con đường dã quỳ vàng như nắng, cùng nhau cảm nhận tiếng rì rào của rừng thông xanh.
 
Cùng đến Đà Lạt là điều tuyệt vời nhất cho các cặp đôi

Ngay cả khi bạn cô đơn, thì cũng đừng quá buồn, ở một mình các bạn sẽ cảm thấy được sự bình yên trong từng hơi lạnh, từng rặng cây rì rào này, ở một mình tại Đà Lạt, ta có thể cảm thấy rõ cái an lành của một mùa Giáng Sinh.
 
Một mình đi Đà Lạt thì cũng có sao chứ, nhiều thứ vui lắm nhé
 


II.    Những công trình kiến trúc tôn giáo


Là thành phố được thành lập từ thời Pháp thuộc, Đà Lạt trở thành một trong những thành phố có nhiều những công trình kiến trúc tôn giáo bậc nhất thời bấy giờ. Ngày nay mặc dù dân số theo đạo Thiên Chúa Giáo ở Đà Lạt chỉ chiếm 20% nhưng số công trình tôn giáo liên quan đến đạo này lại chiếm phần lớn. Đến ngày lễ Giáng Sinh, những nơi này được trang hoàng lộng lẫy, kết hợp với phong cách “chuẩn Châu Âu” tạo nên một bức tranh giáng sinh vừa choáng ngợp, huy hoàng với những người không theo đạo, vừa ấm cúng, tâm linh với những người theo đạo Thiên Chúa.
 
Khuôn viên nhà thờ Con Gà rất đẹp và nhiều hoa
 
Mọi thứ đều được trang hoàng rực rỡ, bắt mắt
 
Một nhà thờ khác ở Đà Lạt được trang hoàng rực rỡ đêm Noel
 

Danh sách những nhà thờ tại Đà Lạt: 

-    Nhà thờ Con Gà – Địa chỉ: 15 Trần Phú, phường 3, thành phố Đà Lạt
-    Nhà thờ Domaine de Marie – Địa chỉ: 01 Ngô Quyền, hường 6, thành phố Đà Lạt
-    Nhà thờ Cam Ly – Địa chỉ: 11 Nguyễn Khuyến, phường 5, thành phố Đà Lạt
-    Nhà thờ Tùng Lâm – Địa chỉ: Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
-    Nhà thờ An Bình – Địa chỉ: Triệu Việt Vương, phường 3, thành phố Đà Lạt
-    Nhà thờ Bạch Đằng – Địa chỉ: Cao Thắng, phường 7, thành phố Đà Lạt
-    Nhà thờ Cầu Đất – Địa chỉ: Quốc lộ 20, Xuân Trường, thành phố Đà Lạt
-    Nhà thờ Chi Lăng – Địa chỉ: 7 Ngô Văn Sở, phường 9, thành phố Đà Lạt
-    Nhà thờ Du Sinh – Địa chỉ: 40/8 Huyền Trân Công Chúa, phường 4, thành phố Đà Lạt

Mỗi một nhà thờ trên lại mang trong mình một nét riêng, nhưng một điều chắc chắn đó chính là đây sẽ là những nơi được trang hoàng lộng lẫy nhất Đà Lạt mỗi dịp Giáng Sinh về.
 
Một góc Đà Lạt dịp Noel
 
Hình ảnh khá nhộn nhịp của Đà Lạt đêm Noel


III.    Cảnh quan đẹp hiếm có


Trái ngược với tưởng tượng mà chúng ta vẫn nghĩ về mùa Đông là một hình ảnh xơ xác, không sức sống, thì trái lại, tháng 12 Đà Lạt lại có một cảnh quan xanh mướt, kèm theo đó là ánh nắng vàng “giòn tan” chiếu lên những tán cây, xuyên qua những ô cửa sổ, chiếu xuyên qua những con đường. Hay lãn mạn hơn là lớp sương mù như một tấm chăn ấm phủ lên thành phố lúc sáng sớm cùng với đó là những giọt sương mai đọng trên những cành cây, đọng lên trên những ngọn cỏ hồng tại đồi cỏ tuyết trắng xóa. Buổi chiều với những chiều hoàng hôn tím cũng là nét thi vị riêng của Đà Lạt.
 

Đồi cỏ hồng tại Đà Lạt

(nguồn video: Vivu Đà Lạt)

 

IV.    Hoa mùa Đông Đà Lạt


Dịp Noel lại trùng hợp với rất nhiều loài hoa đang nở rộ trong năm, trong đó phải kể đến loài hoa dã quỳ. Dã quỳ nở vào đầu tháng 12 và đến hết năm, thời điểm Noel tuy hoa có thể đã tàn đi nhiều nhưng vẻ đẹp mà nó mang lại cho những con đường không hề giảm bớt chút nào. 
 
Hoa Dã Quỳ bắt đầu tàn nhưng vẫn chưa mất đi vẻ đẹp của mình

Nếu buồn vì hoa Dã Quỳ đã tàn, đừng vội lo lắng, thời điểm hoa Dã Quỳ tàn thì lại là thời điểm hoa Trạng Nguyên chuyển đỏ và phát triển mạnh nhất. Chia tay hoa Dã Quỳ, hãy cẩn thận bạn sẽ “phải lòng” hoa Trạng Nguyên vào đúng dịp Noel đó. Hoa Trạng Nguyên cũng giống như hoa Dã Quỳ, chúng được trồng nhiều tại những hàng rào, vì vậy chỉ cần đi loanh quanh Đà Lạt, là ta có thể có được một góc “sống ảo” đỏ rực hoa Trạng Nguyên rồi.
 
Hoa Trạng Nguyên đỏ rực
 

V.    Dạo chơi đêm Noel


Dạo chơi đêm là một trong những cách đón Noel tuyệt vời nhất tại Đà Lạt. Trong đêm, xe cộ ít hơn, những âm thanh ồn ào cũng không còn, giữa thời tiết se lạnh, ta tự do đi dạo trên những con đường vắng, cảm nhận sự yên bình của Đà Lạt, cảm thấy cuộc sống như chậm hơn bình an hơn.
 
Đà Lạt đêm Noel đẹp lắm nhé
 
Đà Lạt an bình về đêm

Hoặc nếu trời trở quá lạnh, tại sao không ghé thử chợ đêm Đà Lạt nổi tiếng để thưởng thức những món ăn nóng hổi của mùa Đông: Bánh tráng nướng, sữa đậu nành, bánh mỳ xá xíu… những mòn ăn giúp ta ấm bụng cho một đêm Noel lạnh giá.
 
Đêm hôm lạnh giá mà có một chiếc thì tuyệt
 


VI.    Những nhắc nhở cho chuyến đi Đà Lạt dịp Noel


Thời tiết Đà Lạt tháng 12 khá lạnh, nhất là với những bạn ở miền Nam. Tại chợ đêm Đà Lạt có một số gian hàng bán quần áo ấn “second-hand” để phục vụ những bạn không mang theo nhiều áo ấm đó, nhớ mặc cả để không bị “chém” nha.
 
Nhớ khăn và áo ấm đầy đủ các bạn nhé

Hãy tỏ lòng thành kính tại những địa điểm tôn giáo – tâm linh, ngay cả khi bạn không theo đạo Thiên Chúa Giáo, hãy giữ ý thức và thái độ chừng mực tại nhà thờ, không vứt rác bừa bãi, đi nhẹ nói khẻ tại những nơi đang làm lễ cầu nguyện.
 
Nhà thờ Cam Ly là một nhà thờ có kiến trúc rất đặc biệt
 

Việc cuối cùng là chuẩn bị tất tốt công tác phòng nghỉ tại Đà Lạt, nếu bạn còn chưa biết đặt phòng khách sạn ở đâu vừa rẻ vừa nhanh chóng tiện lợi thì hãy để Cattour giúp bạn bằng cách bấm vào
Combo Free and Easy Đà Lạt giá chỉ từ 2.850.000VNĐ

Noel là một dịp lễ lớn trong năm, đừng bỏ quên dịp này để có những kỉ niệm đẹp nhất với thành phố Đà Lạt mờ sương, các bạn nhé.
Huy Thông/Dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 

 

Xem thêm: Đà Lạt Tháng 12 Noel Giáng Sinh Mùa Đông

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục