Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Có nên đi du lịch Đà Lạt mùa hè? Đừng để những ý kiến không đâu làm lung lay quyết định của bạn

12/02/2019

Người ta thường nói Đà Lạt đẹp nhất vào mùa xuân với những cánh hoa mai anh đào hay ngàn hoa khoe sắc, cũng có người nói Đà Lạt đẹp nhất vào thời khắc giao mùa giữa mùa thu và mùa đông với sương mù và không khí se lạnh. Tuy nhiên các bạn lại vô tình bỏ quên một Đà Lạt tuyệt đẹp vào mùa hè, với những tia nắng vàng trải dài khắp miền cao nguyên đất đỏ bazan này.

I.    Thời tiết Đà Lạt mùa hè


Thực ra Đà Lạt là một trong những tỉnh hiểm hoi của khu bức Nam Trung Bộ có 4 mùa mà có thể cảm nhận được rõ rệt, mặc dù thế do thời tiết bị ảnh hưởng bởi khí hậu cận xích đạo nhiều cho nên thời tiết Đà Lạt cũng được chia ra làm 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. 
 
Thời tiết thú vị của Đà Lạt sẽ giúp bạn dễ dàng mix những trang phục thật thời trang nhé

Mùa khô thời tiết Đà Lạt khá dễ chịu, ban ngày có thể có nắng, có thể những hôm nhiều mây không nắng và thời tiết có thể hơi se một chút và thấp hơn một chút vào ban đêm. Vào mùa mưa, thời tiết có hơi thất thường hơn một chút, thời tiết có thể đang nắng rất đẹp thì mưa có thể đến bất kì lúc nào, khi đi lại hay đi chơi rất bất tiện.

Một tin buồn có lẽ nhiều bạn không muốn nghe đó là mùa hè của Đà Lạt rơi vào đúng mùa mưa. Nghĩa là nếu du lịch Đà Lạt vào mùa hè thì chúng ta sẽ gặp kiểu thời tiết rất khó chịu của Đà Lạt mùa mưa.


II.    Có nên đi du lịch Đà Lạt mùa hè?


Mặc dù thời tiết có vẻ không ủng hộ cho lắm nhưng nếu được hỏi là có nên đi du lịch vào mùa hè không? Chắc chắn các bạn vẫn sẽ nhận được một câu trả lời đó là “nên, rất nên đi”. Vậy tại sao lại như vậy hãy cùng tìm hiểu nhé.


1.    Mùa hè vẫn luôn là mùa của du lịch


Thực tế cho thấy, lượng khách đổ về Đà Lạt mùa hè vẫn rất lớn bất chấp các cảnh báo của thời tiết, phần lớn đó chính là mùa hè vẫn là mùa mà mọi người được nghỉ rất dài, nhất là với học sinh, sinh viên, do đó những địa điểm thu hút du lịch như Đà Lạt vẫn được rất nhiều người quan tâm và ghé thăm. Nếu có một kì nghĩ dài ngày như kì nghỉ hè, thì rõ ràng du lịch Đà Lạt mùa hè không phải là một ý kiến tồi nếu như bạn muốn tránh một cái nóng như lửa của mùa hè.
 
Mặc dù nhận được nhiều ý kiến tiêu cực nhưng lượng khách đổ về Đà Lạt mùa hè vẫn khá đông


2.    Thời tiết mùa hè Đà Lạt thực sự không xấu như bạn nghĩ


Mặc dù có mưa nhưng thực tế mưa mùa hè Đà Lạt không quá là tiêu cực, nếu như chỉ tính mùa hè Đà Lạt vào 3 tháng 5 tháng 6 và tháng 7.

Thời tiết Đà Lạt tháng 5 được coi là đẹp và phù hợp để đi chơi nhất, thời tiết Đà Lạt lúc này rất mát mẻ, nắng vàng óng trên khắp các con đường, độ ẩm trong không khí ở một mức rất thích hợp, dạo chơi dưới cái nắng vàng óng, chỉ cần có một cơn gió thoáng qua các bạn sẽ cảm nhận được một sự mát mẻ lan tỏa khắp cơ thể giúp cho sảng khoái. Một cảm giác mà ngay cả những miền biển cũng không thể đem lại cho các bạn được. Đặc biết, mưa vẫn chưa xuất hiện vào tháng 5 tại Đà Lạt, vậy như nếu có ý định du lịch Đà Lạt vào mùa hè và không muốn bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa thì các bạn hãy sắp xếp đi ngay trong tháng 5 nhé.
 
 
Thời tiết tháng 5 Đà Lạt cực kì dễ chịu

Tháng 6 và tháng 7 bắt đầu xuất hện những cơn mưa đầu mùa, đây là những cơn mưa giông, khá to nhưng cũng nhanh đến và nhanh đi, những cơn mưa này như thanh tẩy Đà Lạt sau một năm đã có quá nhiều thứ thay đổi. Nếu đang dạo chơi trên đường chỉ cần tìm một chỗ trú chân, nghỉ ngơi, thưởng thức một ly café đợi trời tạnh mưa rồi lại tiếp tục cuộc hành trình của mình. Các bạn yên tâm, mưa Đà Lạt tháng 6 tháng 7 lượt qua nhanh lắm, có khi café chưa kịp nhỏ giọt hết mà mưa đã tạnh rồi. 
 
Mưa tháng 6 tháng 7 Đà Lạt là những cơn mưa rào thoáng qua nhanh đến nhanh đi
 

Nếu nói thời tiết Đà Lạt xấu nhất thì phải là trong khoảng tháng 8 trở đi, lúc này những cơn mưa giông đầu mùa đã hết, thay vào đó là những cơn mưa nặng hạt, dầm dề, sướt mướt, khá khó chịu cho những chuyến đi chơi nếu không muốn nói là không đi chơi được. Cho nên trước khi quá muộn hãy du lịch Đà Lạt mùa hè ngay trước khi thời tiết chuyển tiêu cực, nếu không thể đi tháng 5 thì tháng 6 tháng 7 vẫn rất đẹp nhé.

Nói chung Đà Lạt là một thành phố đáng để đi du lịch và dạo chơi bất kể là trong điều kiện thời tiết nào đi chăng nữa, kể cả có mưa dầm đi chăng nữa chúng ta vẫn có thể tìm được những niềm vui nho nhỏ và khám phá được rất nhiều điều về thành phố này đấy nhé.
 
Huy Thông/dalattourism.vn - ảnh: Internet
 

Xem thêm: Đà Lạt Mùa hè

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục