Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đà Lạt nên đi đâu? Top những điểm đến hot nhất Đà Lạt cập nhật 2019

10/01/2019

Du lịch Đà Lạt không còn xa lạ đối với những ai yêu cảnh sắc thiên nhiên, con người Việt Nam. Tuy nhiên, với gần 100 địa điểm du lịch tại Đà Lạt thì những địa điểm nào là địa điểm đáng đến nhất trong chuyến du lịch ngắn ngày. Cùng Cattour khám phá những địa điểm hot nhất Đà Lạt 2019 nhé!

Đà Lạt là địa điểm du lịch với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng vô cùng đẹp mắt. Đối với bất cứ ai khi ngắm nhìn Đà Lạt qua những bức ảnh, những đoạn video đều không thể không muốn đến đây một lần. Vậy thì nếu muốn đến Đà Lạt thì phải đến những đâu để thấy hết được trọn vẹn vẻ đẹp của cao nguyên, của thành phố mộng mơ này?

1. Đỉnh Langbiang

 

Đứng đầu trong danh sách những địa điểm cần đến khi tới tham quan Đà Lạt đó là đỉnh Langbiang. Vì đây được ví là “nóc nhà thành phố ngàn hoa. Langbiang thuộc địa phận huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km, không gần nhưng cũng không quá xa nên với vẻ đẹp của mình, đỉnh Langbiang thu hút rất đông khách du lịch đến đây trong chuyến đi của mình.

Từ đỉnh Langbiang có thể ngắm Đà Lạt một cách trọn vẹn hơn
 

Với độ cao 2167m so với mực nước biển, từ đỉnh Langbiang du khách có thể thu trọn vào tầm mắt hình ảnh đẹp nhất về Đà Lạt. Hình ảnh của suối Vàng, suối Bạc, và toàn cảnh Đà Lạt đều có thể được quan sát từ trên đỉnh núi. Không gian bao là cùng không khí thoáng đãng, mát mẻ từ trên đỉnh núi khiến cho du khách đến đây thêm yêu nơi này và muốn nán lại lâu hơn đế ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên mờ ảo hòa quyện trong làn sương dập dờn dưới chân núi.

Langbiang là đỉnh núi mà bất cứ ai đến Đà Lạt nên đến 1 lần
 
Đỉnh Langbiang với nhiều khu check in rất đẹp
 

2. Làng Cù Lần

 

Ngôi làng với cái tên rất lạ này đang trở thành địa điểm rất “hot” và thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm gần đây. Ngôi làng nhỏ nằm tại thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương với diện tích hơn 20 ha với con suối trong lành chảy quanh năm cung cấp nguồn nước cho người K’ho - sinh sống tại đây.

Khung cảnh yên bình, thơ mộng của ngôi làng khiến cho những ai đã từng trông thấy hình ảnh của nơi này trên các phương tiện truyền thông đều “đứng ngồi không yên” và muốn đến tham quan một lần.

Ngôi làng nhỏ với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng hấp dẫn khách du lịch
 

Không gian xanh và thoáng đãng của làng Cù Lần

Tại đây du khách có thể tổ chức và tham gia các hoạt động ngoài trời, khám phá văn hóa, con người của người dân địa phương và trải nghiệm những điều mới lạ, tham quan những đồi thông bạt ngàn, leo núi, thả diều, bắt cá…

3. Thung lũng tình yêu

 

Thung lũng tình yêu chắc chắn không còn là cái tên xa lạ đối với những ai yêu mến Đà Lạt. Nơi đây là điểm đến có trong mọi lịch trình của du khách đến thành phố ngàn hoa với vẻ đẹp của những đồi thông, thung lũng với sắc xanh phủ quanh năm.

Thung lũng tình yêu nhìn từ trên cao rất bình yên và thơ mộng
 

Ngoài ngắm vẻ đẹp thiên nhiên Đà Lạt, đến thung lũng bạn có thể tham gia rất nhiều hoạt động du lịch, khám phá khác như là: cưỡi ngựa, đi thuyền quanh hồ Đa Thiên ngắm cảnh. Dù Đà Lạt có phát triển, có thay đổi và có thêm nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác thì Thung Lũng tình yêu vẫn là nơi mà du khách khi đến thăm Đà Lạt muốn đến đây để tham quan vì vẻ đẹp của nơi này không hề phai mờ theo thời gian mà vẫn mang nét đặc trưng của thành phố này.

Thung lũng tình yêu là địa điểm không nên bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt
 
Địa điểm này có nhiều không gian sống ảo rất đẹp
 

4. Thung lũng vàng

 

Thung lũng Vàng là một trong những địa điểm du lịch mới nổi ở Đà Lạt và rất xứng đáng trở thành những địa điểm “hot” nhất của Đà Lạt vì sự kết hợp hài hòa giữa những khung cảnh thiên nhiên của rừng thông, hồ nước mênh mông, đồng cỏ xanh rì khiến tâm hồn con người trở nên thư thái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Thung lũng vàng đang là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở Đà Lạt
 

Địa điểm này cách trung tâm thành phố khoảng 15km, tuy không gần trung tâm nhưng con đường dẫn du khách tới đây lại vô cùng đẹp mắt, đặc biệt là vào những tháng hoa dã quỳ nở rộ thì khung cảnh 2 bên đường rất sặc sỡ thu hút nhiều người đến đây chụp ảnh, check in.

Hoa dã quỳ 2 bên đường đến với thung lũng vàng có sức hút khủng khiếp với giới trẻ
 

Đặt chân đến thung lũng Vàng rồi bạn còn có thể được quan sát những bộ sưu tập quý hiếm như: Đá bán quý, Gỗ hóa thạch, vườn mai anh đào, vườn phong lan Tây Nguyên. Chắc chắn rằng thung lũng là địa điểm bạn sẽ không bao giờ hối hận vì đã tốn nhiều công sức để đến đây.

Rừng thông ở thung lũng cũng là một trong những địa điểm “check in” yêu thích của các bạn trẻ
 

5. Hồ Xuân Hương

 

Đến du lịch Đà Lạt mà không đến nơi được coi là “trái tim” của Đà Lạt thì thật sự phí cả chuyến đi. Hồ Xuân Hương là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố, hồ có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7km và ngang qua những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Đà Lạt.

Hồ Xuân Hương là trái tim của Đà Lạt nên du khách đến đây không thể bỏ qua
 
Xung quanh hồ là những địa điểm du lịch nổi tiếng

Đến đây thưởng thức không khí trong lành vào bình minh hay hoàng hôn đều rất rực rỡ, cùng bạn bè, người thân khám phá ẩm thực Đà Lạt với những món ăn đường phố không cầu kỳ nhưng lại khiến du khách nhớ mãi không thôi.

6. Chợ Đà Lạt

 

Cách để khám phá nét đặc trưng văn hóa, con người của một vùng đất nhanh nhất đó là đến khu chợ nổi tiếng nhất của vùng đất đó.

Chợ Đà Lạt nằm trên trục đường chính Nguyễn Minh Khai nên rất dễ dàng cho khách du lịch muốn đến đây. Không chỉ bày bán những món đồ ăn ngon, những thức quà đặc sản, những món đồ thiết yêu của người dân, chợ Đà Lạt còn là nơi thể hiện rõ rất lối sống, văn hóa của người dân địa phương. Một điểm cộng của khu chợ này là có những góc sống ảo nổi tiếng khiến các bạn trẻ yêu thích khi đến đây.

Chợ Đà Lạt là nơi dễ nhất để tìm hiểu văn hóa, lối sống, ẩm thực của người dân địa phương
 
Khu chợ còn có một góc được gọi vui là “Hong Kong bên hông Đà Lạt”
 

7. Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên được xây dựng để tạo thêm những nét đặc biệt cho thành phố. Được đầu tư xây dựng khá kỳ công và hoành tráng nên nơi đây dần được coi là một biểu tượng kiến trúc của Đà Lạt nằm ngay cạnh “trái tim” Đà Lạt - Hồ Xuân Hương.

Nụ hoa Atiso khổng lồ dần trở thành biểu tượng của thành phố
 
Công trình được xây dựng trong vòng 6 năm mới hoàn thành với kinh phí lên đến 681 tỷ đồng nên rất ấn tượng và nổi bật giữa trung tâm thành phố. Điểm nhấn của công trình này là hình ảnh của Bông Hoa Dã Quỳ và Nụ Hoa Atiso khổng lồ được thiết kế xây dựng rất cầu kỳ và đẹp mắt thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm và dành nhiều lời khen ngợi.
 
Khối khoa dã quỳ khổng lồ tại quảng trường Lâm Viên được yêu thích
 
Xem thêm:

Tour du lịch Hải Phòng - Đà Lạt

Tour du lịch Hải Phòng - Nha Trang - Đà Lạt

8. Dalat Milk Farm

Nằm tại xã Turan, huyện Đơn Dương, Đà Lạt Milk Farm được yêu thích bởi nơi này được xem là một trong những địa điểm đem lại cảm giác yên bình, thư giãn bậc nhất tại thành phố mờ sương Đà Lạt. Với những cánh đồng hoa rộng mênh mông, hồ nước xanh và đồng cỏ với những đàn bò sữa, nông trại này đang là địa điểm các bạn trẻ rỉ tai nhau phải đến khi đi du lịch tại Đà Lạt để có những bức ảnh cực “nghệ” đem về khoe với bạn bè.

Những hình ảnh rất đẹp của du khách khi chụp ảnh tại Đà Lạt Milk Farm
 

9. Ga Đà Lạt

 

Ga Đà Lạt là một biểu tượng văn hóa, kiến trúc của Đà Lạt, được xây dựng vào đầu thế kỷ XX là một trong những nhà ga cổ nhất tại Việt Nam. Ga Đà Lạt đã được Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch công nhận là di tích kiến trúc cấp Quốc gia của Việt Nam.

Ga Đà Lạt là biểu tượng kiến trúc, văn hóa của thành phố ngàn hoa

Ga Đà Lạt từ lâu đã là địa điểm được khách du lịch coi là điểm đến nhất định phải đến khi đi du lịch Đà Lạt. Từ đó cho đến nay biểu tượng kiến trúc, văn hóa này của Đà Lạt chưa bao giờ hết “hot” và số lượng khách tham quan đổ về đây chưa bao giờ thuyên giảm.

Ga Đà Lạt với nhiều góc sống ảo đẹp miễn chê
 
Xem thêm:

10. Tiệm bánh cối xay gió

 

Tiệm Bánh Cối Xay Gió nổi tiếng với bức tường vàng nổi bật cùng phong cách retro những năm 1990 nên trở thành một trong những địa điểm “check in” nổi tiếng nhất khi đến du lịch Đà Lạt của các bạn trẻ.

Tiệm bánh với bức tường vàng nổi tiếng
 
Du khách chính là những người giúp nơi đây trở nên nổi tiếng bất ngờ
 
Tình cờ qua đây là chụp những bức ảnh đăng lên mạng xã hội, chính khách du lịch đã khiến tiệm bánh này nổi tiếng một cách bất ngờ và ai đến Đà Lạt cũng hỏi thăm địa chỉ “tiệm bánh có bức tường vàng”.

11. Trường CĐSP Đà Lạt

 

Trường CĐSP Đà Lạt cũng là một trong những địa điểm du lịch khám phá kiến trúc nổi tiếng ở Đà Lạt. Được xây dựng từ năm 1927 theo phong cách kiến trúc Pháp cổ. Ngôi trường cổ kính này dần dần được coi là biểu tượng kiến trúc của thành phố và là địa điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch đến thăm.

Ngôi trường được xây dựng theo kiến trúc Pháp rất đẹp
 
Lưu ý vì đây vẫn là nơi hàng ngàn sinh viên của trường theo học mỗi ngày nên muốn vào thăm thì du khách chỉ có thể đến vào cuối tuần hay sau 16h khi sinh viên bắt đầu tan học. Ngôi trường này cũng là địa điểm mà các bộ phim ngắn học đường, những sản phẩm âm nhạc được ghi hình đấy nhé!
 
Du khách có thể vào trường tham quan, chụp ảnh sau 16h chiều
 

Xem thêm:

12. Cây thông cô đơn (hồ suối Vàng)

 

Không biết từ khi nào mà hình ảnh cây thông đơn độc giữa đồng cỏ bao la và hồ nước lại trở thành địa điểm hấp dẫn khách tham quan đến thế. Có lẽ chính vì hình ảnh cây thông một mình lẻ loi giữa không gian rộng lớn đã khiến cho khách du lịch yêu nét đặc biệt này và muốn ghé thăm nơi đây để cây thông đơn độc không còn đơn độc nữa.

Có thể bạn chưa biết, cây thông này đã từng là địa điểm ca sĩ Hà Anh Tuấn chọn làm nơi ghi hình sản phẩm âm nhạc, sản phẩm truyền thông của mình.

Chỉ là một cây thông nhưng lại trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Đà Lạt
 

Nơi đây là nơi những bức ảnh cực nghệ ra đời

Ngoài các địa điểm du lịch trên thì đến Đà Lạt bạn cũng nên thử đến các vườn tây, trải nghiệm hái dâu và mang những trái dâu mình hái được về nhà làm quà cho gia đình bạn bè. Ở Đà Lạt có khá nhiều các vườn dâu cho phép khách du lịch đến tham quan nhưng bạn nên tìm những địa điểm uy tín qua người dân địa phương nhé! Nếu bạn là người yêu hoa và đến Đà Lạt vì hoa thì chắc chắn bạn phải đến những cánh đồng hoa nổi tiếng ở Đà Lạt như: cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu, cánh đồng hoa Lavender, cánh đồng hoa hướng dương… Tuy nhiên hoa Đà Lạt mỗi loại mỗi mùa nên bạn phải tìm hiểu kỹ trước khi đến Đà Lạt để ngắm hoa mình yêu thích, tránh trường hợp bạn đến mà không đúng mùa hoa yêu thích của bạn đang nở thì sẽ khá là tiếc nuối đấy.

Trải nghiệm hái dâu tây rất được yêu thích
 
Hoa chính là “đặc sản” khiến Đà Lạt trở nên nổi tiếng
 
Giữa vô vàn địa điểm du lịch ở Đà Lạt, lựa chọn cho mình một lịch trình du lịch với những điểm đến mang nét đặc trưng nhất của thành phố là điều mà du khách ai cũng muốn! Hy vọng bài viết đã giúp bạn có quyết định phù hợp nhất cho mình!
 
Bài viết có liên quan:

Nguyễn Thanh Tuyền \ Dalattourism.vn - Ảnh : Internet


Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục