Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đà Lạt về đêm đi đâu chơi?  Vẻ đẹp hấp dẫn của thành phố buồn khi hoàng hôn buông xuống

16/01/2019

Đà Lạt nổi tiếng với vẻ đẹp yên bình với những sắc hoa nở quanh năm, những ngọn đồi, bản làng, rừng núi đẹp mộng mơ. Thế nhưng khi mặt trời lặn bạn đã biết sẽ đi đâu chơi ở Đà Lạt buổi tối hay chưa?

Đà Lạt ban ngày là một vùng đất rực rỡ sắc hoa nhưng Đà Lạt ban đêm thì có gì hấp dẫn? Cùng Cattour.vn giải đáp thắc mắc này và tham khảo những hoạt động, địa điểm vui chơi khi tối trời được yêu thích nhất tại thành phố ngàn hoa nhé!

Thành phố Đà Lạt về đêm vẫn rất đỗi yên bình và đẹp đẽ
 

1. Hồ Xuân Hương

 

Hồ Xuân Hương được xem là “trái tim của Đà Lạt” vì nằm giữa trung tâm thành phố và cũng là “linh hồn” của vùng đất mộng mơ này. Vào ban ngày hay ban đêm thì Hồ Xuân Hương vẫn luôn là điểm đến hàng đầu trong chuyến du lịch Đà Lạt của du khách.

Dạo quanh “trái tim Đà Lạt” để tâm hồn bạn được thư giãn hơn sau một ngày mệt mỏi
 

Ban ngày bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh lãng mạn của hồ nước lớn nhất thành phố, hít hà không khí trong lành và tận hưởng cảm giác thư giãn tâm hồn tại nơi đây. Thì khi ánh đèn thành phố bắt đầu rực sáng thì Hồ Xuân Hương không chỉ là một địa điểm lãng mạn dành cho những cặp đôi mà còn là địa điểm dạo chơi, thưởng thức ẩm thực, văn hóa, lối sống của người dân bản địa.

Hồ Xuân Hương yên ả lúc ánh chiều tàn
 

2. Chợ đêm Đà Lạt

 

Đã là địa điểm du lịch nổi tiếng thì ở đâu cũng có một khu chợ đêm mang bản sắc, đặc trưng riêng của vùng đất đó và Đà Lạt cũng vậy. Chợ đêm Đà Lạt vô cùng náo nhiệt vì nằm ngay trong trung tâm thành phố nên thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch đến đây. Mỗi tối, sau khi trải qua một ngày bận rộn thăm thú những địa điểm vui chơi nổi tiếng quanh thành phố thì mọi người đã tụ tập về khu trung tâm để nghỉ ngơi và khám phá văn hóa của người dân Đà Lạt.

Chợ đêm Đà Lạt vẫn có những góc sống ảo cực chất như thế này nhé!
 

Chợ bắt đầu náo nhiệt từ 7 h tối đến tận 3-4h sáng hôm sau, mọi người đến đây để mua sắm những món đồ lưu niệm, những món quà cho người thân, bạn bè hay cùng nhau lê la quán xá, kể những câu chuyện vui vẻ không đầu không cuối cho đến khi mệt nhoài và trở về khách sạn . Tới đây bạn nhớ thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng của Đà Lạt như là bánh mì xíu mại, bánh bèo, ngô, khoai nướng sẽ rất thích hợp với thời tiết se lạnh ở Đà Lạt về đêm.

Chợ đêm với đủ những món đồ ăn ngon khiến bạn chẳng muốn quay về
 

3. Cắm trại

 

Nếu bạn đi cùng nhóm bạn và muốn trải nghiệm những điều mới mẻ từ chuyến du lịch Đà Lạt thì thay vì ở khách sạn, nhà nghỉ như mọi khi thì ý tưởng đốt lửa nấu nướng và cắm trại qua đêm trên những ngọn đồi quả thật không tồi đúng không nào . Cùng nhau quây quần bên đống lửa kể những câu chuyện và chơi những trò chơi để hiểu nhau hơn, gắn kết hơn sẽ là kỷ niệm không thể nào quên được trong chuyến du lịch Đà Lạt cùng nhóm bạn của mình.

Cắm trại trên những ngọn đồi là trải nghiệm khó quên cho các bạn trẻ ưu thích khám phá
 
Xem thêm: 

4. Dalat Nights

 

Dalat Nights là quán cafe nổi tiếng nhất về đêm tại Đà Lạt vì vị trí đắc địa ngay trên ngọn đồi vào thành phố giáp chân đèo Prenn và bến xe liên tỉnh nên từ đây bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt về đêm vô cùng lung linh, rực rỡ.

Quán Cafe được yêu thích nhất vào buổi tối ở Đà Lạt
 

Ngồi nhâm nhi những món đồ uống thơm ngon giữa khung cảnh lãng mạn và thời tiết se lạnh, hướng mắt ra xa và chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh về đêm dưới làn sương mờ ảo của thành phố buồn Đà Lạt, nghe tiếng nhạc du dương yên bình bên tại sẽ làm cho tâm hồn bạn trở nên thư giãn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

5. Quảng trường Lâm Viên

 

Quảng trường được đầu tư xây dựng rất hoành tráng để làm đẹp thêm hình ảnh của thành phố và cũng tạo ra không gian vui chơi lành mạnh cho người dân địa phương và du khách tham quan đến Đà Lạt. Buổi tối ở đây rất đông đúc, mọi người cùng nhau đi dạo, kết hợp đạp xe quanh Hồ Xuân Hương và chụp ảnh lưu niệm. Sau một ngày dài vui chơi thì vận động nhẹ nhàng để thư giãn là vô cùng thích hợp.

Quảng trường Lâm Viên vào buổi tối là địa điểm tụ họp của người dân địa phương và khách du lịch
 
Xem thêm:

6. Khám phá ẩm thực về đêm

 

Đà Lạt không chỉ là thiên đường của các loài hoa mà Đà Lạt còn là thiên đường ăn vặt. Những món ăn không quá cầu kỳ, sang trọng nhưng lại gây thương nhớ cho khách du lịch đến đây. Buổi tối cũng là thời điểm thích hợp để cùng người thân, gia đình đi dạo quanh những khu ẩm thực của Đà Lạt và ghé vào để thưởng thức hương vị đặc trưng của vùng đất này với giá cả cực kỳ hợp lý.

Nem nướng Đà Lạt là một trong những món ngon mà bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Đà Lạt đấy nhé!
 
Xắp xắp là món ăn vặt “đặc sản” được chế biến từ đu đủ của người Đà Lạt lấy lòng biết bao khách du lịch đến đây.
 
Bánh tráng nướng Đà Lạt được du khách nước ngoài ca ngợi và gọi với cái tên “ pizza Việt Nam”
 
Bánh ướt lòng gà và bánh căn cũng là những món ăn nổi tiếng của Đà Lạt mà bạn nên thử nhé!
 
Bài viết có liên quan:
Nguyễn Thanh Tuyền / dalattourism.vn - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục