Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Đi du lịch Đà Lạt nên mua quà gì? - Top những món quà đặc sản Đà Lạt không thể bỏ qua

26/12/2018

Khi đi du lịch ai cũng có tâm lý muốn mua những món quà ý nghĩa mang đặc trưng của vùng đất mình ghé qua về làm quà cho bạn bè và người thân trong gia đình. Vậy đến Đà Lạt - điểm đến quốc dân của Việt Nam thì mua quà gì về là hay nhất?

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết chọn mua gì đem về sau chuyến du lịch Đà Lạt thi đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo thêm xem món nào là phù hợp với bạn bè của mình nhất nhé!

1. Trái cây - rau quả Đà Lạt

Đà Lạt nổi tiếng là vùng đất cung cấp rau quả tươi sạch hàng đầu cả nước, vì khí hậu thuận lợi nên nông sản ở đây phát triển thuận lợi, tươi ngon và cực kỳ đẹp mắt. Còn gì tuyệt vời hơn khi đến Đà Lạt và mang về những trái hoa quả đặc sản của vùng đất cao nguyên nổi tiếng này.

Dâu Tây

Dâu tây là loại nông sản khá đặc biệt mà không phải vùng đất nào cũng có thể trồng được. Ở Việt Nam, dâu tây chỉ sinh sôi tốt nhất ở Đà Lạt mà thôi. Từ đó mà dâu tây Đà Lạt là thức quả mà khi đến Đà Lạt rồi mà không thử ăn hay mang về cho người thân bạn bè thì quả thật là tiếc vô cùng.

Những trái dâu đỏ, tươi mọng được xếp vào top những món quà được yêu thích nhất khi đi Đà Lạt
 

Bạn có thể tận tay đến vườn dâu, hái những trái dâu ngon nhất, bắt mắt nhất để làm quà cho những người mà bạn yêu quý. Trải nghiệm hái dâu là một trong những hoạt động được tim đến nhiều nhất ở Đà Lạt vì dâu tây không chỉ đẹp mắt mà còn cung cấp rất nhiều loại Vitamin tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể trải nghiệm hái dâu và mua dâu ngay tại vườn hoặc có thể mua tại chợ Đà Lạt
 

Giá dâu: Tại vườn: 100k - 300k/kg. Ở  chợ: 80k - 120k/kg

Những địa chỉ mua dâu uy tín cho bạn:

  • Vườn dâu Nhật tại Đà Lạt của  Cô Thảo. Địa chỉ: 162 Thánh Mẫu, Phường 7, thành phố Đà Lạt. Điện thoại: 0167 315 8856 – 0907 811 557
  • Vườn Dâu Bà Vai: Địa chỉ: Số 50 Hồ Xuân Hương, Đà Lạt.
  • Vườn dâu của anh Nguyễn Lâm Thanh ở đường Đa Phú. Địa chỉ: 46 Đa Phú, Phường 7, Đà Lạt.. Điện thoại: 0984 858 696.
  • Vườn Dâu của anh Nguyễn Thành Trung ở phường 9. Chủ nhân: Nguyễn Thành Trung. Địa chỉ: 35 Hồ Xuân Hương, Phường 9, Đà Lạt.
  • Công ty Bio Fresh Đà Lạt. Địa chỉ: Khu du lịch Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương, phường 10, TP. Đà Lạt

Bơ Đà Lạt

Do có khí hậu thuận lợi nên bơ ở Đà Lạt ngon hơn ở các vùng đất khác, bơ cũng là loại nông sản được ưa chuộng bậc nhất ở Đà Lạt vì không chỉ vì là thức quả ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe chống lại bệnh tật và lão hóa rất được các chị em yêu thích.

Nhắc đến bơ Đà Lạt là biết bơ ngon rồi
 

Kinh nghiệm chọn bơ cho bạn: Hỏi kỹ càng về loại bơ mà bạn muốn mua. Đa số mọi người thường yêu thích bơ sáp vì thơm và béo hơn. Tháng 5 đến tháng 8 mua bơ sáp là chuẩn nhất vì đây mà mùa của loại bơ này. Mua bơ bạn nên để ý cuống bơ phải tươi, vỏ ngoài căng bóng hơi sần sùi, cầm lên chắc tay mà lắc thì có cảm giác hạt bơ đã long ở bên trong, vỏ xanh và lấm tấm vàng thì đấy là trái bơ mà bạn nên chọn. Chọn bơ phải kỹ và khéo mới có được bơ ngon, dẻo và béo đem về làm quà cho người thân. Bơ xanh mang về để bảo quản ở nơi khô và thoáng, để chín tự nhiên là có thể thưởng thức một cách ngon lành.

Tuy nhiên chọn bơ vẫn phải khéo để có những trái bơ ngon hảo hạn mang về mới đươc
 

Giá bơ khoảng 70k-90k 1kg

Bạn có thể chọn mua bơ ở những địa chỉ uy tín để chắc chắn hơn về chất lượng bơ nhé!

Hồng Đà Lạt

Mùa Hồng Đà Lạt bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 11 hằng năm, người dân Đà Lạt trước đây chỉ thu hoạch hồng chi hồng chín để làm mứt hay sấy khô. Hồng khô và mứt hồng Đà Lạt đã ăn là nghiện mà nam hay nữ, trẻ hay già đều rất thích. Ngày nay, không chỉ có hồng sấy, hay mứt hồng nữa mà hồng được thu hoạch sớm hơn để sản xuất hồng giòn.

Hồng là đặc sản không đắt đỏ mà ai cũng yêu thích của Đà Lạt đấy
 
Hồng giòn vẫn còn độ tươi của hoa quả nên không bị ngọt quá ,không bị chín quá nên khi mua du khách cũng không phải cân nhắc nhiều về khẩu vị của người bạn mà mình muốn mua quà tặng. Hồng dễ mua hơn dâu hay bơ, việc chọn hồng cũng không khó nên bạn có thể mua hồng ở chợ địa phương hay đến mua trực tiếp tại các hộ gia đình trồng hồng ở Đà Lạt bạn nhé!
 
Bạn có thể tự đến vườn và hái những trái hồng đủ loại
 
Giá hồng Đà Lạt: 30k-50k 1 kg
 
Xem thêm: 

2. Hoa

Đến thành phố ngàn hoa mà không đi đây đó ngắm thiên đường của các loài hoa và mang về cho mình và người thân bạn bè yêu hoa của mình một chút hoa Đà Lạt thì thật là thiếu tinh tế phải không nào. Một bó hoa tươi dành tặng người yêu hay tặng mẹ tặng dì sau chuyến đi chơi thì bất cứ người phụ nữ nào nhận được cũng sẽ thấy khoan khoái trong lòng. Nếu bạn có người thân, bạn bè yêu hoa thì việc mua hoa làm quà thật sự không pahir suy nghĩ nhiều đúng không nào.

Đà Lạt nổi tiếng nhờ có hoa vậy thì thứ đặc sản nổi nhất của Đà Lạt cũng chính là hoa
 
Nếu bạn sợ hoa tươi không để được lâu thì hoa khô là lựa chọn khác cho bạn. Hoa khô trông không khác gì hoa tươi lại được chủ nhân các cửa hàng hoa trang trí tinh tế, khéo léo nên trông vô cùng bắt mắt. Để trang trí trong nhà, trong phòng làm việc đều rất hợp lý.
 
Hoa khô trông rất đẹp, sang trọng và tinh tế lại còn giữ được lâu nữa.
 

Địa chỉ mua hoa tham khảo:

  • Showroom hoa tươi Dalat Hasfarm 1 Nguyễn Thị Minh Khai, Đà Lạt
  • Langbiang Farm 42 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đà Lạt
  • Công ty CP CNSH Rừng hoa Đà Lạt  7A/1 Mai Anh Đào, Đà Lạt
  • Cơ sở hoa khô Minh 04 Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt

3. Atiso

Atiso không chỉ là một loại nông sản cao cấp mà còn là vị thuốc, vị trà, vị thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên Atiso giống với dâu tây không phải ở đâu cũng có thể sản xuất được. Với khí hậu ôn hòa, dễ chịu. Đà Lạt là thiên đường cho những ai yêu thích loài thảo dược này. Từ lâu Atiso được dùng để chế biến những món ăn bổ dưỡng và dùng để pha trà hay làm mứt, siro đều rất được ưa thích.

Hoa atiso tươi được rất nhiều người yêu thích mua làm quà cho người thân, bạn bè
 
Giá: 120k-150k 1 kg hoa tươi

Mua hoa atiso thì bạn nên đến khu vực thung lũng tình yêu để mua thì sẽ chất lượng nhất.

  • Trà Atisô Đất Việt. Địa chỉ: 1C Nguyễn Khuyến, Đà Lạt.
  • Lò Atiso Thanh Uyên. Địa chỉ: Số 125A Trần Quang Khải.
  • Showroom Vang Đà Lạt. Địa chỉ: 3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đà Lạt.
Xem thêm: 

4. Các loại mứt, rau củ, hoa quả sấy

Đà Lạt được xem là thiên đường của các loại mứt, vì mứt chủ yếu được sản xuất từ các loại hoa quả mà hoa quả Đà Lạt lại dồi dào và rất tươi ngon nữa. Ghé qua các khu mua sắm, hay chợ Đà Lạt thì bạn chắc chắn sẽ phải choáng ngợp bởi mứt hoa quả được bày bán rất nhiều và bắt mắt.

Bạn có thể mua những hộp mứt được đóng gói sẵn để làm quà như thế này
 
Mứt Đà Lạt với rất nhiều hương vị và đa dạng các loại nguyên liệu, đảm bảo sẽ không thể thiếu được bất cứ món mứt nào bạn mà bạn không tìm được ở đây cả. Chính vì được yêu thích và bày bán rộng rãi nên mứt Đà Lạt cũng là thứ quà mà ai cũng nên mua một chút để cùng thưởng thức với bạn bè, người thân của mình sau chuyến đi và nhớ về một Đà Lạt đẹp mộng mơ.
Trông rất hấp dẫn đúng không nào
 
Ngoài cái tên thành phố ngàn hoa ra thì có lẽ Đà Lạt nên có thêm một cái tên nữa đó là thiên đường rau củ quả. Nhưng hoa quả tươi thì khó bảo quản trong quá trình di chuyển cũng như thời gian để mang đi biếu tặng. Vậy thì để có thể mang hoa quả Đà Lạt về làm quà, du khách thường tìm đến những gian hàng hoa quả sấy khô, để biến rau củ quả thành món ăn vặt dễ gói làm quà hơn.
 
Những hộp rau quả sấy khô trông rất tinh tế và đẹp mắt lại tốt cho sức khỏe rất thích hợp làm quà cho người thân, bạn bè
 
Giá của rau  quả sấy khô 70.000 -200.000 đ 1 kg tùy loại

Địa chỉ uy tín cho bạn:

Chuỗi hệ thống L’angfarm với nhiều cửa hàng ở khắp thành phố Đà Lạt. Đây là thương hiệu được nhiều du khách tin tưởng và lựa chọn để mua làm quà về cho người thân và gia đình của mình.

5. Rượu vang Đà Lạt

Tất cả các món quà của Đà Lạt đều đến nhờ có khí hậu, thiên nhiên Đà Lạt mang lại, rượu vang tuy hơi khác biệt nhưng thực chất những nguyên liệu để sản xuất ra rượu vang Đà Lạt- tuy không nổi tiếng như vang Pháp nhưng cũng được gọi là niềm tự hào của người Đà Lạt nói riêng và người Việt Nam nói chung đều từ chính những loại hoa quả mà Đà Lạt cung cấp như dâu, nho… Dâu để sản xuất vang phải là loại dâu ít lá, nhiều trái to và khi chín đen thẫm.

Vang Đà Lạt thích hợp cho mọi bữa tiệc nên rất được ưa chuộng và mua làm quà biếu
 

Nồng độ cồn của vang Đà Lạt rất thấp (12-14%) nên thường được sử dụng để khai vị cho những bữa tiệc, dù là tiệc công ty hay gia đình đều rất phù hợp. Vì rượu vang rất thích hợp để làm quà mang tặng người thân nên thứ đồ uống này cũng được du khách tìm mua rất nhiều để đem về sau chuyến du lịch Đà Lạt.

Vang Đà Lạt làm quà cho đồng nghiệp, khách hàng, người thân, sếp hay bạn bè đều được nhé!
 

Giá vang Đà Lạt: 300k – 1000k/tuỳ loại
Địa chỉ mua vang tham khảo:

  • Trụ sở nhà máy vang Đà Lạt: Số 31 Ngô Văn Sở
  • Showroom Vang Đà Lạt 03 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đà Lạt
  • Showroom vang Vĩnh Tiến 01 Lê Hồng Phong, Đà Lạt
 
6. Nước ép, nước cốt trái cây.

Nước ép trái cây Đà Lạt không đa dạng hương vị như mứt hay rau củ sấy mà chỉ có 3 hương vị chủ yếu là hương dâu tây, hương dâu tằm, hương chanh leo. Với thế mạnh về thiên nhiên và khí hậu, nước ép trái cây Đà Lạt cũng ngon hơn, chất lượng hơn, và đậm đặc hơn. Nước ép trái cây Đà Lạt nên được uống chung với đá lạnh sẽ rất tuyệt vì nước ép khá đậm đặc nên uống liền bạn sẽ không uống được nhiều đâu.

3 loại nước ép trái cây nổi tiếng và phổ biến nhất ở Đà Lạt
 

Nếu bạn đến Đà Lạt vào mùa hè nóng nực thì việc mang những chai nước ép về làm quà cho người thân ở nhà và đó là món quà từ Đà Lạt thì sẽ rất được yêu thích đấy. Hoa quả Đà Lạt thì rất nhiều nhưng việc mang hoa quả tươi về làm quà khá khó khăn nên các sản phẩm đồ ăn đồ uống được chế biến từ hoa quả Đà Lạt được thay thế làm quà và được du khách rất ưa chuộng và nước ép trái cây là thứ quà top 1 khi màu hè đến vừa giữ được lâu lại tốt cho sức khỏe hơn là đồ uống có ga ngoài thị trường.

Những món quà nhỏ xinh xinh nhưng lại rất hữu dụng là nước cốt hoa quả chứ đâu
 

Địa chỉ mua nước ép uy tín: Lafresh, Langfarm

7. Cafe Đà Lạt

Phải nói Đà Lạt là vùng đất không thiếu thứ nông sản nào, cafe Đà Lạt cũng thuộc vùng đặc thù Tây Nguyên nên hương vị không hề kém cạnh một chút nào. Cafe Đà Lạt cũng có tiếng vàng không chỉ trong mà còn lan tỏa khắp thế giới. Cafe Aribica của Đà Lạt còn được thương hiệu cafe nổi tiếng nhất thế giới Starbucks bình chọn là 1 trong 7 loại Cafe ngon nhất thế giới. Tiếp đến là cafe chồn: thứ cafe đắt đỏ và hiếm có nhất thế giới, vì việc sản xuất ra thứ cafe ngon này rất tốn kém thời gian. Cafe Lâm Đồng cũng ngon không kém khi được sản xuất theo quy trình, công nghệ và tâm huyết của người nông dân Đà Lạt, hương vị thử một lần sẽ rất khó quên.

Cafe Đà Lạt rất thơm ngon và được yêu thích
 

Còn gì tuyệt khi bạn có thể mang về tặng những người xung quanh đặc sản cafe của vùng đất cao nguyên nổi tiếng sau chuyến du lịch của mình. Cafe thì tặng ai cũng rất phù hợp, và mỗi khi hương cafe lan tỏa họ sẽ nhớ về bạn - người đã tặng thứ quà này cho họ.

8. Đồ len

Nếu bạn là tín đồ của quà lưu niệm thì đồ len cũng là một lựa chọn rất hay ho để làm quà khi đi du lịch Đà Lạt về. Thời tiết Đà Lạt se se lạnh nên về đêm những món đồ len mỏng nhẹ, được bày bán rất thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Đồ len làm quà cũng rất đa dạng, bạn có thể chọn những chiếc mũ len, áo len, khăn len, hăng tay, tất chân hay thậm chí là móc điện treo điện thoại bằng len và túi đựng điện thoại len nữa đấy.

Những phụ kiện len rất thích hợp với thời tiết Đà Lạt và cũng thích hợp làm quà vào mùa đông
 
Ở các khu chợ, mua sắm thì len được bày bán rất nhiều và đang dang như thế này
 

Tặng những người bạn thân yêu của mình những món đồ len hữu dụng khi đi du lịch Đà Lạt vào mùa đông là hợp nhất đấy. Bạn có thể đến chợ lầu Đà Lạt và chợ mới Đà Lạt (Dalat Center), hay các cửa hàng trên phố Bùi Thị Xuân, Hoàng Diệu, đường 3/2 hay nhà thờ Domane de marie để đặt đồ len do các sơ tự tay làm hoặc trải nghiệm học đan len nhé!

9. Đồ thổ cẩm

Đồ thổ cẩm Đà Lạt cũng nằm trong top những món đồ lưu niệm và quà mà du khách đến Đà Lạt rất thích vì nó được bày bán rộng rãi không kém những món đồ len, mà giá lại rất hợp lý nếu bạn muốn mua với số lượng nhiều về làm quà cho bạn bè của mình.

Mua đồ thổ cẩm Đà Lạt không hề khó nhé
 

Đây là món hàng đặc trưng của người Chil, Lạch ở cao nguyên Đà Lạt, những hoa văn, họa tiết và cách trang trí những món đồ trang sức toát lên nét riêng biệt, độc đáo của người dân vùng cao nơi đây. Bạn có thể chọn cho mình những chiếc túi chiếc khăn, chiếc ví, móc treo… rất tinh tế và đẹp mắt. Đi qua những gian hàng bán đồ thổ cẩm du khách khó mà không dừng chân chọn cho mình một món đồ bắt mắt hay mua để dành tặng cho những người mà mình yêu quý sau chuyến đi chơi.

Những chiếc túi thổ cẩm đáng yêu đầy màu sắc bạn bè người thân nhận được sẽ rất ưng cho xem
 
Bạn có thể mua đồ thổ cẩm ở những địa điểm nổi tiếng như: Thung lũng tình yêu, núi Langbiang, thác Prenn, hay mua ở chợ Đà Lạt cũng không hề hiếm.

10. Sen Đá

Sen đá gần đây đã trở thành những loại cây trang trí nhỏ được yêu thích nhất, vì dễ chăm sóc và sống rất lâu. Sen đá Đà Lạt được bán tại các cửa hàng bán cây cảnh ở khắp thành phố với giá rất chi là hạt rẻ.

Sen đá thuộc họ nhà xương rồng nên dễ chăm sóc thường được tặng làm cây trang trí
 
Sen đá trông rất đẹp và đáng yêu thích hợp để đem tặng người quen.
 

Nếu bạn có người thân, bạn bè là người yêu cây thì sen đá Đà Lạt sẽ khiến họ rất vui khi nhận được. Hay bạn cũng có thể mua chúng làm quà cho chính mình. Để ở bàn làm việc, bàn học hay trang trí cho căn nhà của mình thêm những chi tiết nhỏ nhắn, đáng yêu.

11. Tranh Đà Lạt

Tranh Đà Lạt không chỉ có một loại tranh mà có tranh khắc gỗ, tranh thêu XQ hay tranh bút lửa đều là những hình thức tranh nổi tiếng.

Riêng tranh XQ đến nay Đà Lạt có đến 3000 thợ thêu mỗi ngày, điều này chứng tỏ sức hấp dẫn của loại tranh này đối với du khách trong và ngoài nước là cực lớn. Tranh XQ Đà Lạt được thêu cầu kỳ bằng tay, hầu hết nội dung tranh là về truyền thống văn hóa, lịch sử của người Việt Nam ta, do đó du khách nước ngoài khi đến Đà Lạt du lịch rất thích mang về một bức tranh XQ làm kỷ niệm và ngay cả người Việt cũng khó cưỡng lại được nét đẹp cổ điển của loại tranh này. Muốn tham quan và mua tranh XQ bạn đến XQ Xử Quán tại số 258 đường Mai Anh Đào là chuẩn nhất nhé.

Ảnh chụp của du khách tại làng XQ Xử Quán- tại đây bạn vừa có thể tham quan vừa có thể mua tranh làm quà
 

Ngoài tranh XQ thì bạn cũng có thể chọn mua tranh khắc gỗ hay tranh bút lửa cũng rất đặc biệt và phù hợp để làm quà cho người quen nhé!

Một số địa chỉ bán tranh Đà Lạt bạn nên tham khảo:

  • Tranh thêu Kỷ Vọng. Địa chỉ: Số 10 Trương Công Định.
  • Showroom Vang Đà Lạt. Địa chỉ: 3 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đà Lạt.
  • Showroom vang Vĩnh Tiến. Địa chỉ: 1 Lê Hồng Phong, Đà Lạt.
  • Showroom Vang Beco. Địa chỉ: kiosque số 1, khu Hòa Bình, Đà Lạt.
  • Tranh thêu Thu Hà. Địa chỉ: Số 2 Nguyễn Chí Thanh.

Trên đây là những gợi ý của Dalattourism gửi đến cho những ai còn đang băn khoăn chưa biết sẽ mang thứ quà gì từ Đà Lạt cho người thân, bạn bè của mình. Đà Lạt với bạt ngàn những món đồ ăn ngon, những món quà lưu niệm hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến những người mà bạn yêu quý vui vẻ, hạnh phúc khi được nhận quà từ bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch Đà Lạt thật hoàn hảo!

Xem thêm bài viết liên quan:
Nguyễn Thanh Tuyền \ Dalattourrism - Ảnh: Internet

Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục