Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Gợi ý những điểm đến tại Đà Lạt dịp 30/4 này cho kì nghỉ ý nghĩa

23/02/2019

Du lịch Đà Lạt dịp 30/4 là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách trong kì nghỉ lễ dài ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng biết Đà Lạt nên đi đâu và lên một lịch trình tham quan hợp lý. Qua bài viết này Cattour sẽ giúp bạn điểm danh những địa điểm đáng đến tại Đà Lạt 30/4 này nhé.

I.    Những địa điểm gần khu trung tâm


Du lịch Đà Lạt 30/4, các bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những dòng người đổ về Đà Lạt khá đông đúc, cảnh chen chúc, nhộn nạo diện ra khắp mọi nơi. Tuy nhiên nó cũng tạo nên một không khí náo nhiệt, vui tươi cho thành phố vốn dĩ được gắn cái mác “thành phố buồn” này. Nếu các bạn là một người thích sự vui tươi, ồn ào và náo nhiệt hãy cùng điểm qua những địa điểm sau đây để có một kì nghỉ thật vui vẻ nhé.    


1.    Vườn hoa trung tâm


Nhắc đến Đà Lạt người ta nghĩ ngay đến một thành phố ngập tràn sắc hoa, vươn lên khoe sắc và cùng ngát hương dưới cái nắng ấm áp. Nếu muốn thưởng thức không chỉ hoa mà còn là những tác phậm nghệ thuật thực sự từ hoa vậy xin mời các bạn ghé thăm vườn hoa trung tâm thành phố Đà Lạt.
 
Chụp ảnh siêu đẹp tại Vườn hoa trung tâm thành phố Đà Lạt

Vườn hoa trung tâm thành phố dường như là một khu triển lãm, bảo tồn những loài hoa của Đà Lạt, không những thế những loài hoa trồng ở đây còn được nâng lên thành những tác phẩm nghệ thuậ có giá trị. Vào dịp lễ 30/4, cũng là mùa mà nhiều loài hoa nở, chắc chắn vườn hoa trung tâm sẽ rực rỡ sắc màu và tràn ngập hương thơm của những loài hoa.
 
Vườn hoa trung tâm là nơi rất thích hợp chụp những kiểu ảnh siêu đẹp

Vườn hoa trung tâm thành phố Đà Lạt: Trần Quốc Hoàn, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Giá vé: Trẻ em: 20.000 VNĐ, Người lớn: 40.000 VNĐ


2.    Thung lũng tình yêu


Nếu tại vườn hoa trung tâm thành phố chỉ có hoa và khá ít những hạng mục giải trí khác thì các bạn có thể lựa chọn một địa điểm khác đó chính là Thung lũng tình yêu nổi tiếng tại Đà Lạt.
 
Đây là nơi rất phù hợp cho các cặp đôi

Thung lũng tình yêu, đúng như tên gọi của nó, đây là một nơi thơ mộng bậc nhất của Đà Lạt, chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5km về phía Bắc, đây là một thung lũng với đầy đủ hạng mục như núi, đồi, hồ nước và rất nhiều hoa. Xung quanh thung lũng tình yêu là một khu rừng thông quanh năm xanh biếc, chưa kể tất cả các công trình ở đây đến cả những viên gạch lát nền đều được trang trí với phong cách đậm chất tình yêu, đay chắc chắn sẽ là địa điểm mà bạn muốn nắm tay người thương của mình đến khi du lịch Đà Lạt 30/4 đấy nhé.
 
Trước cổng thung lũng tình yêu

Thung lũng tình yêu: Số 7, Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Giá vé: 100.000 VNĐ đã bao gồm vé tham quan các địa điểm và dịch vụ xe điện đưa đón du khách tham quan.


3.    Hồ Xuân Hương


Hồ Xuân Hương – biểu tượng của ngành du lịch thành phố Đà Lạt, con hồ thơ mộng đi vào biết bao câu thơ câu ca của biết bao tác giả nổi tiếng.     Hồ Xuân Hương có chu vi khoảng 5km, rất phù hợp cho một buổi đi dạo hay chạy xe vòng quanh hồ. Xung quanh hồ Xuân Hương có rất nhiều cây xanh, hàng thông, nước thì trong, nhè nhẹ gợn lên những sóng nhỏ li ti. Người ta vẫn nói đến Đà Lạt mà chưa đến hồ Xuân Hương thì chưa đến Đà Lạt.

Đến hồ Xuân Hương bạn có thể lựa chọn cách tản bộ dưới những tán cây thông, nghỉ ngơi tại vườn hoa, hoặc các bạn có thể thuê xe ngựa, chạy một vòng hồ, chắc chắn đây đều là những trải nghiệm quý giá và cực kì thú vị khi đến với Đà Lạt dịp 30/4 này.
 
Cầu chữ Y siêu hot tại Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương: Trung tâm thành phố Đà Lạt

Giá vé: Miễn phí


4.    XQ sử quán


Nếu là một người đam mê nghệ thuật tranh thêu tay nước nhà thì chắc chắn các bạn phải biết đến tranh thêu XQ cực kì nổi tiếng. XQ sử quán hay Làng tranh thêu XQ chính là nơi trưng bày các tác phẩm thêu của các nghệ nhân XQ và cũng là nơi làm việc của họ. XQ sử quán thực sự là một công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, trong diện tích hơn 1000m vuông, XQ sử quán được chia làm nhiều khu bao gồm: Khu phát tích, khu bản sắc, khu vực nghệ thuật địa phương, bảo tàng tranh thêu XQ, phòng trưng bày tranh, trung tâm thời trang đất lạnh, phố tóc bạc, phố ẩm thực và quán café nghệ thuật. Ngoài ra các bạn còn được tận mắt chứng kiến quá trình các nghệ nhân XQ tạo ra một bức tranh kì công và khéo léo đến mức nào.
 
Chiếc áo dài truyền thống tại XQ Sử Quán

Nằm trên một khuôn viên tuy không rộng nhưng với nghệ thuật sắp đặt đã tạo nên một công trình nghệ thuật mang đậm sắc màu. Từ ngày thành lập đến nay, đã gần 30 năm trôi qua, tranh thêu XQ đã khẳng định chất lượng của mình tại Việt Nam và trường quốc tế, chắc chắn đến với XQ sử quán sẽ là trải nghiệm thú vị nhất của các bạn khi đi chơi tại Đà Lạt dịp 30/4 này đó.

XQ Sử quán: 80 đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Giá vé: 20.000 VNĐ.


5.    Quảng trường Lâm Viên


Mới được khánh thành từ năm 2012 và bắt đầu trở nên thu hút vào thời gian gần đây nhưng quảng trường Lâm Viên đã trở thành một cái tên rất quen thuộc đối với những tín đồ thích “sống ảo: khi đến với Đà Lạt.

Nằm ngay tại bên hồ Xuân Hương, với rất nhiều công trình kiến trúc hiện đại và đẹp mắt, đáng chú ý nhất chính là một quán café được thiết kế cách điệu dưới hình dạng bông hoa Atiso, một loài hoa đặc trưng của Đà Lạt và một trung tâm biểu diễn nghệ thuật được cách điệu dưới hình dạng một bông hoa dã quỳ, loài hoa cuốn hút người ta đến với Đà Lạt. Đặc biệt quảng trường Lâm Viên rất rộng lớn và thoáng mát, chắc chắn sẽ giúp bạn có những phút giây thoải mái sau những phút chen chúc tại những địa điểm vui chơi tại Đà Lạt dịp 30/4 này đấy nhé.
 
Hình ảnh bông hoa atiso được cách điệu

Quảng trường LÂm Viên: đường Trần Quốc Toản, phường 1, thành phố Đà Lạt. 

Giá vé: Miễn phí.


II.    Những địa điểm xa trung tâm


Nếu bạn là một người không thích sự ồn ào, náo nhiệt của khu vực trung tâm thành phố Đà Lạt trong dịp 30/4 thì các bạn có thể tham khảo qua những điểm cách xa khu trung tâm sau đây. Đến với những nơi này có một đặc điểm chung đó là đến những nơi gần gũi với thiên nhiên về với núi rừng, đồi cỏ và những luống hoa xinh đẹp.


1.    Hồ Suối Vàng


Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 20km về phía Bắc, khu du lịch Đankia hay còn gọi là thung lũng Hồ Suối Vàng đang là địa điểm cực hot mà mọi du khách đến Đà Lạt dịp 30/4 này cần phải ghé qua. Thung lũng Suối Vàng mang trong mình nét đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên.

Khu du lịch Hồ Suối Vàng là một khu du lịch sinh thái mà phù hợp với tất cả các nhu cầu, của mọi du khách. Với nhóm bạn bè hay gia đình đây là một nơi thích hợp để picnic dã ngoại, chơi team building, với những cặp đôi thì đây là một địa điểm lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn trong tình yêu của mình. 
 
Cây thông cô đơn tại Hồ Suối Vàng

Khu du lịch Hồ Suối Vàng là sự kết hợp giữa thiên nhiên hùng vĩ và bàn tay cải tạo của con người nên có một vẻ đẹp hài hòa, nhiều màu sắc, đầy đủ tiện nghi nhưng cũng không mất đi vẻ hoang sơ của mình. Nếu có dịp chạy xe đi xa khỏi trung tâm thành phố thì thung lũng Hồ Suối Vàng chính là một lựa chọn hoàn hảo cho một buổi picnic vào dịp 30/4 này đó.
 
Là nơi hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi

Khu du lịch Hồ Suối Vàng: thôn Lạt Đồng, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Giá vé: Người lớn 40.000 VNĐ, Trẻ em: 20.000 VNĐ.


2.    Làng Cù Lần


Làng Cù Lần cách trung tâm thành phố Đà Lạt 20km, khá gần Hồ Suối Vàng, đây là một khu du lịch sinh thái được quy hoạch rất rõ ràng và nghiêm túc, cẩn thận. Ở đây có đầy đủ các dịch vụ vui chơi, lưu trú phù hợp cho mọi cá nhân và gia đình, tập thể.
 
Các hoạt động ngoài trời tại Làng Cù Lần

Tại làng Cù Lần có những hoạt động ngoài trời rất hấp dẫn như bắn cung, cưỡi ngựa, bịt mắt bắt dê, hay những trò chơi mạo hiểm cực kì hấp dẫn. Ngoài ra chắc chắn các bạn sẽ bị choán ngợp bởi cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng hoang dã có một không hai.
 
Cảnh quan Làng Cù Lần rất đẹp và gần gũi với thiên nhiên

Khu du lịch du lịch sinh thái Làng Cù Lần: Thôn Suối Cạn, Xã Lát, Huyện Lạc Dương, Tỉnh Lâm Đồng.

Giá vé: 60.000 VNĐ.


3.    Hoa Sơn Điền Trang


Hoa Sơn Điền Trang là một khu lịch mới xuất hiện nhưng lại rất thu hút du khách trong năm 2018 vừa qua. Lý giải cho sự hấp dẫn này đó chính là tại đây có rất nhiều các địa điểm cho các bạn sống ảo    trong đó hình ảnh đặc trưng nhất chính là hình ảnh Bàn Tay Phật mà các bạn được thấy check-in ầm ầm trên các trang mạng xã hội.
 
Hình ảnh "huyền thoại" tại Hoa Sơn Điền Trang

Ngoài ra tại Hoa Sơn Điền Trang còn có những địa điểm sống ảo khác như: Cánh đồng hoa tam giác mạch, Căn nhà cổ bên sườn núi, Cổng trời Hoa Sơn Điền Trang… Ngoài ra còn rất rất nhiều những địa điểm khác phục vụ nhu cầu sống ảo mọi lúc mọi nơi của mọi tín đồ. Đi Đà Lạt 30/4 này đến Hoa Sơn Điền Trang chụp ảnh chắc chắn sẽ khiến mọi người ghen tị lắm đấy.
 
Ngoài cánh tay phật thì Hoa Sơn Điền Trang còn có rất nhiều địa điểm chụp ảnh khác

Khu du lịch sinh thái Hoa Sơn Điền Trang: số 159 phường 5- TP Đà Lạt – Tỉnh Lâm Đồng.

Giá vé: Người lớn 30.000VNĐ Trẻ em 15.000 VNĐ.
        
Trên đây là những địa điểm mà Cattour gợi ý cho các bạn để có một chuyến đi Đà Lạt dịp 30/4 vui vẻ và ý nghĩa, chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ            
 
     Huy Thông/Dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục