Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Dinh II Đà Lạt - công trình kiến trúc độc đáo giữa lòng Đà Lạt

26/06/2019

Gắn liền với các dấu mốc lịch sử, Dinh II Đà Lạt đã trở thành điểm đến nổi tiếng của nhiều người khi chọn ghé thăm đến vùng đất này. Công trình kiến trúc độc đáo, cộng thêm câu chuyện về những biến cố lịch sử thăng trầm đã góp phần làm tăng tính thu hút của địa điểm, biến Dinh II trở thành tòa lâu đài cổ đầy bí ẩn giữa vùng đất Cao nguyên đầy mộng mơ.

Dinh II là một công trình kiến trúc tại thành phố Đà Lạt, Việt Nam. Dinh II nằm trên một ngọn đồi thông ở độ cao 1.540m so với mực nước biển, cạnh đường Trần Hưng Đạo, cách trung tâm Đà Lạt 2 km về hướng Đông Nam.  Công trình xây dựng vào năm 1933, có tới 25 phòng sang trọng. Dinh II là Dinh thự mùa hè của Toàn quyền Đông Dương Jean Decoux, nên còn gọi là Dinh Toàn quyền. Dinh II là nơi ở và làm việc của Jean Decoux vào mùa hè hàng năm, từ tháng 5 đến tháng 10

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bản thân và gia đình, Toàn quyền Jean Decoux đã cho xây dựng những đường hầm bí mật và kiên cố. Thời kỳ Tổng thống Ngô Đình Diệm, Dinh II là nơi nghỉ mát của gia đình Ngô Đình Nhu và vợ là Trần Lệ Xuân. Tướng Nguyễn Khánh cũng chọn Dinh II làm Tổng hành dinh trong mùa nghỉ mát. Ở Đà Lạt còn hai dinh khác là Dinh I và Dinh III

Các kiến trúc sư A.T.Kruzé, D.Veyssere và A.Lesonard đã sử dụng các loại vật liệu đặc biệt để xây dựng nên Dinh II. Tường ngoài của tòa dinh thự được phủ đá lửa - loại đá trầm tích xuất hiện từ rất lâu đời. Bên cạnh đó, kim loại mang từ Pháp sang sẽ thay thế cho gỗ truyền thống ở nước ta. Điều này lý giải vì sao Dinh II lại bền bỉ và giữ được nguyên vẹn dù đã hơn 80 tuổi. Với diện tích 10 ha, dinh II mang đến một màu sắc rất Pháp cùng những cách tân mới mẻ. Dinh có 1 tầng hầm, 1 tầng trệt cùng 1 tầng lầu với 25 phòng sang trọng, tiện nghi và rộng rãi. Chiêm ngưỡng tòa dinh thự, bạn sẽ cảm nhận được một không gian rất Châu Âu cổ điển những lại có nét hiện đại từ cách sắp xếp các phòng, kiểu cửa sổ hay mái bằng khác biệt.

Xem thêm: 

Bên cạnh kiến trúc độc đáo, nội thất bên trong cũng là điểm hấp dẫn của Dinh thự này. Dù đã được thay đổi để phù hợp nhưng rất nhiều cổ vật bên trong các phòng vẫn rất giá trị. Một trong số đó là bức bình phong với 22 bài thơ bằng chữ Hán có từ thời vua Tự Đức. Bức bình phong luôn gây ấn tượng mạnh với những ai vào tham quan dinh thự. Bên cạnh đó, giường ngủ, bàn ghế cũng được trang trí theo phong cách rất Pháp vừa mang đến cảm giác cổ điển vừa mang đến cảm giác hiện đại.

Lâu đài tráng lệ giữa rừng thông bạc ngàn

Bạn dễ dàng tìm thấy hình ảnh của Dinh thự này cùng khu khuôn viên tuyệt đẹp trên rất nhiều những web du lịch uy tín. Chỉ kiến trúc thôi thì chắc Dinh II vẫn chưa đủ để hấp dẫn du khách. Mà thêm đó không thể thiếu sự kết hợp với thiên nhiên xanh mát xung quanh. Khu khuôn viên của dinh thự rộng lớn 16 ha tựa như một công viên thu nhỏ với thảm cỏ xanh mướt, vườn hoa đủ loại thay nhau khoe sắc và không thể thiếu chính là rừng thông mát rượi bao quanh. Chính điều này đã mang lại một cảm giác vô cùng thoải mái cho du khách. Nằm trên đồi thông với độ cao 1539 mét so với mực nước biển, dinh II như một toàn lâu đài tráng lệ, uy nghiêm, chốn bình yên cho người lữ khách tìm đến.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới của mình. Chúc bạn có chuyến đi nhiều niềm vui và ý nghĩa bên người thân yêu! 

Bài viết có liên quan: 

Thanh Tuyền / Dalattourism.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục