Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Tổng hợp những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng ở Đà Lạt

21/06/2019

Đi du lịch Đà Lạt không chỉ khiến du khách mê mẩn bởi vẻ đẹp thiên nhiên bình yên, những cánh đồng hoa rực rỡ, những cánh rừng, hồ nước trong xanh mà còn có những địa điểm du lịch tâm linh nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch và tín đồ Phật giáo đến đây. Cùng tìm hiểu những ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng ở Đà Lạt cùng Cattour.vn nhé!

1. Chùa Linh Phước Đà Lạt

Chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại thành phố ngàn hoa với kiến trúc độc đáo nhận được sự quan tâm của khách du lịch đến đây tham quan chụp ảnh và cầu mong những điều tốt đẹp. Chùa được xây dựng từ năm 1949, chứng kiến sự đổi thay và chuyển mình của Đà Lạt trong suốt 70 năm qua, đây là ngôi chùa có ý nghĩa lớn lao với người dân Đà Lạt nói riêng và các tín đồ Phật giáo nói chung. Năm 1990 chùa Linh Phước được xây dựng lại với quy mô lớn hơn và được khảm sành vô cùng cầu kỳ, đẹp mắt khiến bất cứ ai đến đây đều không khỏi ngỡ ngàng và dành cho ngôi chùa này những lời khen ngợi hết lời về lối kiến trúc này. 

Chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại thành phố ngàn hoa
 

Sự khác biệt khiến ngôi chùa Linh Phước trở nên nổi tiếng và gây ấn tượng đối với khách du lịch đến đây là bởi các công trình kiến trúc của chùa đều được khảm cầu kỳ, tinh tế bằng những mảnh sành, sứ…Kiến trúc của chùa vừa giữ được lối kiến trúc điêu khắc truyền thống của những ngôi chùa điển hình tại Việt Nam nhưng cũng mang cho mình nét riêng độc đáo để lại những hình ảnh không thể nào quên trong lòng Phật tử và khách du lịch bốn phương đến đây. 

 Chùa được khảm cầu kỳ, tinh tế bằng những mảnh sành, sứ vô cùng ấn tượng
 

Chùa có diện tích là 6.666,84 m2, chánh điện chùa dài 33 m, rộng 12 m có 2 hàng cột rồng khảm sành, bên trên là nhiều bức phù điêu khảm sành giới thiệu về lịch sử Phật Thích Ca và những điển tích trong các kinh Pháp hoa, kinh A di đà. Ngoài cái tên chùa Linh Phước ngôi chùa này còn được gọi là “chùa Ve Chai” bởi các công trình kiến trúc được khảm bằng những mảnh sành, mảnh sứ, mảnh chai gần gũi nhưng lại khiến chúng trở nên độc đáo hơn rất nhiều. Tượng rồng dài 49m, rộng 1,3m của chùa không trạm trổ bằng bê tông mà sử dụng 12.000 vỏ chai bia để để làm thân rồng. Sự độc đáo, sáng tạo nhưng vẫn gìn giữ được nét đẹp tâm linh truyền thống khiến chùa Linh Phước nhận được rất sự quan tâm và những lời khen ngợi từ khách du lịch và Phật tử đến từ mọi miền tổ quốc.

Sự độc đáo, sáng tạo nhưng vẫn gìn giữ được nét đẹp tâm linh truyền thống của chùa Linh Phước
 

Khách du lịch đến chùa Linh Phước không chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng của ngôi chùa hay sinh hoạt văn hóa tâm linh, cầu mong những điều tốt đẹp mà đây còn là nơi để khách du lịch tìm thấy một không gian bình yên khiến tâm hồn được thư giãn và cảm nhận không khí trong lành của Đà Lạt. Đến Đà Lạt bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được đặt chân đến chùa Linh Phước nhé! 

Cổng chùa Linh Phước tại Đường Tự Phước, thành phố Đà Lạt
 
  • Địa chỉ: 120 Tự Phước Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng

2. Chùa Linh Sơn Đà Lạt

 

Chùa Linh Sơn là ngôi chùa tiếp theo được nhắc đến nhiều nhất và nhận được sự quan tâm của các Phật tử và khách du lịch Đà Lạt. Chùa Linh Sơn tọa lạc trên một ngọn đồi cách trung tâm thành phố Đà Lạt chỉ 700m nên rất thuận tiện cho khách du lịch đến đây tham quan, tìm hiểu về nét đẹp văn hóa tâm linh của người Đà Lạt. Chùa được xây dựng từ năm 1938 với hơn 80 năm lịch sử nên gắn liền với đời sống tâm linh của người Đà Lạt. Chùa có diện tích 4ha với lối kiến trúc mang đậm hình ảnh của kiến trúc phương Đông và những địa điểm tâm linh ở Việt Nam. 

Chùa Linh Sơn với 80 năm lịch sử và cách trung tâm thành phố chỉ 700m
 

Vừa bước chân vào cổng chùa bạn đã có thể cảm nhận được bầu không khí thanh tịnh, nhẹ nhàng, bình yên bởi lối đi vào chùa từ cổng tam quan là hai hàng thông, bạch đàn, cây sao rợp bóng mát. Trước sân chùa là tượng Bồ Tát Quan Thế Âm, giữa là chánh điện, hai bên là cặp rồng chầu hai bên tượng trưng cho Long Thần hộ trì Phật Pháp. Bên trong chánh điện là không khí và cảnh vật trang nghiêm, hình ảnh tượng Phật Thích Ca trên đài sen thuyết pháp bằng đồng nặng 1.250kg khiến khách du lịch và Phật tử vô cùng ấn tượng.

Không gian xanh mát tại chùa Linh Sơn đêm đến cảm giác thư thái cho du khách và phật tử
 

Bầu không khí trong lành và nổi tiếng linh thiêng của chùa Linh sơn Đà Lạt đã khiến nơi đây không còn là địa điểm sinh hóa tâm linh của riêng người Đà Lạt mà còn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch và Phật tử thập phương. 

  • Địa chỉ: 120 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

3. Chùa Linh Quy Pháp Ẩn 

 

Chùa Linh Quy Pháp Ẩn là ngôi chùa nổi tiếng tại Lâm Đồng, ngôi chùa nằm ẩn mình trên ngọn đồi 45 thuộc xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Ngôi chùa nổi tiếng này còn có tên gọi khác là chùa Pháp Ấn và để lại rất nhiều hình ảnh đẹp với trong lòng khách du lịch và Phật tử khắp mọi miền đất nước đã từng đặt chân đến nơi đây. Chùa Linh Quy Pháp Ẩn nằm ở vị trí khá đặc biệt đó là ở một ngọn đồi cao , giữa những rừng cây, những vườn chè xanh mướt khiến không gian chùa trở nên vô cùng mát mẻ, không khí trong lành, yên tĩnh thích hợp cho không gian sinh hoạt văn hóa tâm linh Phật giáo.

Cổng trời tại chùa Linh Quy Pháp Ẩn vô cùng nổi tiếng
 

Chùa Linh Quy Pháp Ẩn còn nổi tiếng với cánh cổng Thần Đạo uy nghiêm hay còn được gọi là “cổng trời”. Cổng Thần Đạo và khung cảnh chùa Linh Quy Pháp Ẩn được xuất hiện trên rất nhiều các sản phẩm truyền thông của các nghệ sĩ bởi vẻ đẹp nổi bật giữa không gian thiên nhiên hùng vĩ của Lâm Đồng. Dừng chân, lặng nhìn khung cảnh tứ phía xung quanh cổng trời bạn sẽ cảm nhận được tâm hồn thư thái, bồng bềnh theo những làn mây, cảm nhận được sự hùng vĩ nhưng cũng hết sức dịu dàng của thiên nhiên Lâm Đồng để tạm quên đi những xô bồ, lắng lo về cuộc sống. 

Chùa Linh Quy Pháp Ẩn nằm trên đỉnh đồi như chốn bồng lai tiên cảnh
 

Đặt chân đến sân chùa như lạc vào chốn tiên cảnh khiến khách du lịch phải trầm trồ. Những khoảng lặng và thiên nhiên Lâm Đồng cùng với lối kiến trúc phương Đông đặc trưng của chùa tạo nên hình ảnh gần gũi thân quen nhưng lại khiến chúng ta nhớ về bởi những ấn tượng không thể nào quên. 

  • Địa chỉ: Đồi 45, Thôn 4, Lộc Thành, Bảo Lâm, Lâm Đồng

4. Chùa Linh Ẩn Đà Lạt 

 

Ngôi chùa ở Đà Lạt tiếp theo được giới thiệu trong bài viết này đó là chùa Linh Ẩn. Đây là ngôi chùa thuộc hệ phái Thiền Trúc Lâm. Chùa Linh Ẩn có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân Đà Lạt. Chùa được xây dựng với diện tích 4ha, xung quanh bao bọc bởi rừng thông xanh biếc nên không khí trong chùa lúc nào cũng mát mẻ và thoáng đãng. 

Chùa được xây dựng với diện tích 4ha, xung quanh bao bọc bởi rừng thông xanh biếc
 

Để đến được chùa Linh Ẩn, khách du lịch và Phật tử phải đi qua bản làng của người Nùng, đi qua đây bạn có thể dừng chân, tìm hiểu về văn hóa, lối sống, phong tục tập quán của người Nùng và thêm yêu mến đồng bào Việt Nam. 

Chính điện của chùa Linh Ẩn - Đà Lạt 
 

Phía trước chùa là thác Voi nổi tiếng của Đà Lạt, thác Voi quanh năm chảy tung bọt trắng xóa làm dịu mát cả một vùng trời của ngôi chùa Linh Ẩn. Thác Voi giống như một chiếc điều hòa từ thiên nhiên khiến không khí trong chùa luôn mát mẻ và dễ chịu. Nếu ở lại chùa qua đêm bạn sẽ cảm nhận được thiên nhiên bao quanh mình khi phía trước là thác nước, xung quanh là không gian thiên nhiên dịu dàng của Đà Lạt. 

Những pho tượng mang đậm nét kiến trúc Phật Giáo truyền thống
 

Kiến trúc chùa Linh Ẩn khá hiện đại, chùa có tượng Di Lặc to lớn, sừng sững. Bên trái chùa là tôn tượng Thích Ca thành đạo, vườn Lâm Tỳ Ni… Chánh điện của chùa Linh Ẩn với diện tích rộng lớn trên 1.400m2. Khuôn viên chùa rộng và có rất nhiều chỗ nghỉ chân dành cho khách du lịch tham quan, chùa luôn mở cửa chào đón những vị khách thập phương nên chùa Linh Ẩn là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất của thành phố ngàn hoa. 

  • Địa chỉ: Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng

5. Chùa Thiên Vương Cổ Sát 

 

Chùa Thiên Vương Cổ Sát là ngôi chùa nổi tiếng tiếp theo tại Đà Lạt. Đây là ngôi chùa tọa lạc tại số 385 Khe Sanh, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km. Chùa được xây dựng từ năm 1958 do các nhà sư thuộc tông Hoa Nghiêm và Phật tử người Hoa xây dựng. Năm 1989, ông Lê Văn Cảnh đã đứng ra trùng tu xây dựng. Lúc này ngôi nhà giữa đã được tháo dỡ nhằm tạo không gian thông thoáng cho hai tòa nhà còn lại. 

Chùa Thiên Vương Cổ Sát được xây dựng theo kiến trúc của người Hoa 
 

Chùa Thiên Vương Cổ Sát còn được gọi với cái tên thân thuộc đó là Chùa Tài hoặc chùa Phật Trầm. Ngôi chùa được xây dựng theo lối kiến trúc và phong cách của người Trung Hoa do Phật tử người Hoa có công xây dựng nên ngôi chùa này. Chùa trải qua trung tu năm 1989 để có không gian rộng rãi, thoáng đãng và khang trang hơn để phục vụ người dân địa phương đến đây sinh hoạt văn hóa tâm linh. Điểm đặc biệt của chùa là có những pho tượng Phật quý, lâu đời nên rất linh thiêng và có ý nghĩa to lớn với người Đà Lạt. 

Chùa Thiên Vương Cổ Sát với những pho tượng Phật quý, lâu đời
 
  • Địa chỉ: Mimosa, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
Xem thêm: 

6. Thiền viện Trúc Lâm 

 

Thiền Viện Trúc Lâm từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt. Thiền Viện được xem là công trình kiến trúc tuyệt đẹp nằm ngay bên cạnh hồ Tuyền Lâm lãng mạn của Đà Lạt. Nếu đã đến tham quan hồ Tuyền Lâm thì bạn đừng quên ghé đến tham quan Thiền Viện Trúc Lâm nhé. Từ hồ Tuyền Lâm, bạn đi dọc theo con đường nhỏ có những bậc thang lát đá, qua cánh rừng thông là có thể đặt chân đến Thiền Viện Trúc Lâm rồi. Thiền viện Trúc Lâm được khách du lịch Đà Lạt yêu thích bởi không gian thiên nhiên xanh ngát, những vườn hoa phía trước chánh điện luôn được chăm sóc kỹ lưỡng với rất nhiều các loại hoa đua nhau khoe sắc thắm. 

Thiền Viện Trúc Lâm từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn tại Đà Lạt.
 

Thiền Viện Trúc Lâm với kiến trúc bao gồm chánh điện, gác trống, lầu chuông được chạm khắc tinh tế, bên trong lầu chuông là quả chuông vô cùng ấn tượng với cân nặng lên đến 1 tấn. Thiền Viện Trúc Lâm còn là địa điểm ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ Tuyền Lâm đẹp nhất. Phía trước chánh điện của Thiền viện, gần lối đi xuống hồ Tuyền Lâm là hồ Tịnh Tâm. Hồ Tịnh Tâm là hồ nước nhân tạo để nuôi cá cá của Thiền Viện. Đến đây bạn đừng bỏ qua nơi này để cảm nhận được sự yên bình, thư thái trong tâm hồn.

 Thiền Viện Trúc Lâm còn là địa điểm ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ Tuyền Lâm đẹp nhất
 
Không gian xanh và yên bình của Thiền Viện Trúc Lâm
 
  • Địa chỉ: Núi Phượng Hoàng, Khu vực Hồ Tuyền Lâm, P.3, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng 

7. Chùa Linh Phong Đà Lạt

 

Chùa Linh Phong Đà Lạt được các Phật tử tìm đến thường xuyên để lễ Phật. Đây là ngôi chùa rộng 400m2 với diện tích không quá lớn nhưng chùa Linh Phong cũng đóng vai trò quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Đà Lạt. chùa được chia thành 5 gian giống như những ngôi đình làng của người miền Trung. Mái chùa cong cong với tứ linh : Long, Lân, Quy, Phụng.


Chùa Linh Phong đóng vai trò quan trọng trong văn hóa tâm linh của người Đà Lạt
 

Giữa chánh điện của chùa Linh Phong là tượng A Di Đà với chiều cao 1m8 được sơn son, thiếp vàng rất ấn tượng. Hai bên là tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí được đúc bằng đồng. Phía sau chánh điện là nơi thờ tự của Đạt Ma Sư Tổ. Chùa cũng xây dựng khu tiếp khách và sinh hoạt cho những tín đồ Phật giáo và khách du lịch đến đây tham quan, khấn Phật. 

Cổng chùa Linh Phong Đà Lạt được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống
 

Không gian xanh mát, tĩnh lặng tại chùa là lý do khiến khách du lịch lui tới đây thường xuyên để tìm cho mình một khoảng không gian yên bình, trút bỏ những muộn phiền của cuộc sống. 

  • Địa chỉ: Hoàng Hoa Thám, Phường 10, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Xem thêm: 

8. Chùa Quan Âm

 

Chùa Quan Âm là ngôi chùa nằm cạnh Hồ Xuân Hương nổi tiếng của Đà Lạt. Từ Hồ Xuân Hương bạn di chuyển theo hướng đường Trần Hưng Đạo. Khi gặp ga Đà Lạt thì rẽ phải vào đường Khe Sanh. Đi thêm một đoạn ngắn tầm 3 phút bạn sẽ thấy con đường nhỏ bên phía tay trái là đặt chân đến ngôi chùa nổi tiếng của Đà Lạt rồi. Vì nằm trong thành phố Đà Lạt nên rất thuận tiện cho du khách đến tham quan lễ phật. Đến đây bạn có thể làm lễ cầu bình an cho bản thân và gia đình mình. 

Chùa Quan Âm là ngôi chùa nằm cạnh Hồ Xuân Hương nổi tiếng của Đà Lạt
 

Chùa Quan Âm chào đón khách du lịch và Phật tử thập phương bằng không gian xanh mát. Đến đây du khách được khám phá bộ sưu tập hoa lớn nhất của Đà Lạt. Chùa có màu vàng đặc trưng và kiến trúc cổ kính. Từng phía bên ngoài đến vào trong các sảnh lớn nhỏ đều có hoa văn chạm trổ tinh tế. Một trong những điều mà du khách đặc biệt yêu thích khi đến đây đó là hệ thống tượng phật bằng gỗ. Những bức tượng với đủ hình dạng được điêu khắc hoàn toàn bằng gỗ rất công phu và có hồn. 

Không gian xanh ngắt trong chùa Quan Âm
 
  • Địa chỉ: Khe Sanh, Phường 10, thành phố Đà Lạt

9. Thiền viện Vạn Hạnh 

 

Thiền viện Vạn Hạnh cùng với Thiền Viện Trúc Lâm là hai ngôi thiền viện nổi tiếng của thành phố ngàn hoa. Đặc điểm khiến những ngôi thiền viện được khách du lịch ghé thăm thường xuyên ở Đà Lạt đó là bởi không gian bên trong thiền viện rất thanh bình, đem lại cho khách du lịch cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, quên đi những lo toan của cuộc sống. 

Thiền viện Vạn Hạnh cùng với Thiền Viện Trúc Lâm là hai ngôi thiền viện nổi tiếng của thành phố ngàn hoa
 

Để đến được Thiền Viện Vạn Hạnh, từ trung tâm thành phố bạn đi theo đường Đinh Tiên Hoàng, Phù Đổng Thiên Vương lên dốc đá bạn nhìn sang phải thấy bức tượng Phật Thích Ca sừng sững được sơn son thiếp vàng thì đó chính là hường đi đến Thiền Viện Vạn Hạnh của thành phố Đà Lạt mộng mơ. 

Bên trong chùa là không gian bình yên, thư thái
 
  • Địa chỉ: 39 Phù Đổng Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
Xem thêm: 

10. Chùa Linh Quang

 

Cuối cùng trong danh sách những ngôi chùa nổi tiếng, linh thiêng ở Đà Lạt đó là chùa Linh Quang. Chùa Linh Quang được xây dựng vào năm 1931 do hòa thượng Thích Nhân Thứ tạo nên. Chùa với lối kiến trúc cổ với mái ngói cong cong. Trên mái là hình tứ quý: Long, Lân, Quy, Phụng ghép bằng những mảnh sứ nhiều màu sắc. 

Chùa Linh Quang là ngôi chùa Tổ đình đầu tiên tại thành phố Đà Lạt
 

Chánh điện của chùa thờ đức Phật Thích Ca, hai bên chánh điện là Quan Thế Âm Bồ Tát và Hộ Pháp. Chùa Linh Quang là ngôi chùa Tổ đình đầu tiên tại thành phố Đà Lạt nên có ý nghĩa rất quan trọng trong lịch sử văn hóa của thành phố này. 

  • Địa chỉ: 133 đường Hai Bà Trưng, thành phố Đà Lạt.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về những ngôi chùa linh thiêng, nổi tiếng tại Đà Lạt. Chúc bạn có chuyến đi Đà Lạt nhiều niềm vui và ý nghĩa nhé! 

Bài viết có liên quan: 

Thanh Tuyền / Dalattourism.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đà Lạt Chùa Chùa ở Đà Lạt

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục