Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dịp 30/4 – 1/5

19/02/2019

Mỗi năm, dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 diễn ra, Đà Lạt lại đón một lượng lớn du khách đổ từ khắp mọi nơi về tham quan, du lịch. Gây ra tình trạng khá đông đúc cho thành phố này. Sau đây là một vài “bí kíp” cho bạn nếu muốn có một chuyến du lịch Đà Lạt 30/4 – 1/5 thú vị nhé.

I.    Chuẩn bị trước cho chuyến đi


Đà Lạt là một thành phố du lịch nổi tiếng, chắc chắn với một kì nghỉ dài như nghỉ lễ 30/4 – 1/5 thì lượng khách đổ về đây sẽ rất nhiều, tình trạng quá tải là điều không thể tránh khỏi. Do đó bạn phải có một kế hoạch chi tiết cho chuyến đi này.
 
Nếu kì nghỉ của bạn không được dài ngày, các bạn có thể tham khảo bài viết sau: Du lịch Đà Lạt một ngày - lựa chọn lý tưởng cho những người bận rộn


1.    Đặt trước vé tàu, ô tô, máy bay


Đây là một điều rất quan trọng, chắc chắn chẳng ai muốn xách vali đến bến tàu xe lại phải về hoặc phải mua vé máy bay với một cái giá trên trời rồi đúng không?
 
Một Đà Lạt bình yên như này ít nhiều sẽ biến mất vào dịp 30/4 và 1/5

Với vé tàu, ô tô thì có thể đặt trước trong tháng 4 hoặc trước chuyến đi khoảng 1 đến 2 tuần trước chuyến đi, đảm bảo nhà xe họ để chỗ cho bạn. Đối với vé máy bay thì phức tạp hơn chút, để có thể săn được vé máy bay giá rẻ thì các bạn phải tiến hành đặt vé máy bay từ… năm trước, khoảng 6 đến 8 tháng trước chuyến đi để đảm bảo có vé sớm và rẻ nhất. Đừng để đến sát ngày mới kiếm vé, vừa khó mà lại bị hét với một cái giá trên trời nữa chứ.
 


2.    Nếu di chuyển tự túc hãy chú ý giờ cao điểm


Thông thường với những bạn di chuyển tự túc bằng phương tiện cá nhân đến Đà Lạt thì thường đi vào sớm ngày 30/4, ngày này thường thì lượng khách đổ về Đà Lạt bằng đường bộ rất đông, gây tắc nghẽn và quá tải cho những con đường cửa ngõ thành phố, để tránh tình trạng này các bạn hãy phân bố giờ giấc để di chuyển đến Đà Lạt một cách hợp lý nhất như là vào ngày 29/4 hoặc trưa ngày 30/4 chẳng hạn, đây là những lúc được coi là thấp điểm và lưu lượng xe cộ được giảm rất nhiều giúp bạn tránh được tình trạng chen lấn xô đẩy và quá tải tại những tuyến đường dẫn đến Đà Lạt.
 
Chùa Linh Quy Pháp Ấn tại Đà Lạt cũng là một trong những địa điểm đáng ghé qua dịp 30/4 nhé


3.    Đặt trước khách sạn, nhà nghỉ, homestay, hostel…


Ngoài việc di chuyển đến Đà Lạt như nào thì ở lại Đà Lạt ra sao cũng là một vấn đề nan giải của một chuyến du lịch Đà Lạt 30/4 đó chính là vấn đề lưu trú. Bạn không có phương tiện để đến Đà Lạt thì bạn có thể về nhà, nhưng đến Đà Lạt rồi mà không có nơi ở thì mệt đó nha. Do đó việc đặt trước khách sạn hay nhà nghỉ phải được tiến hành trước đó nhiều tuần thậm chí nhiều tháng vì ai cũng biết là dịp này Đà Lạt rất “nóng” nên tình trạng cháy phòng sẽ đến rất nhanh. Các bạn phải thật chủ động trong việc đặt phòng lưu trú tại Đà Lạt dịp này nếu không muốn ngủ ngoài bờ hồ Xuân Hương.
 
Nhớ đặt trước phòng lưu trú nhé các bạn


4.    Lên một lịch trình đi chơi hợp lý, khoa học


Vì Đà Lạt ngày 30/4 – 1/5 rất đông du khách do đó các bạn khó có thể mà di chuyển hay đi chơi theo một cách bình thường được, do đó lên trước một lịch trình để tính toán giờ đi, quãng đường di chuyển và thời gian tối đa cho một địa điểm tham quan là điều rất nên làm. Trong lịch trình này các bạn nên có một số địa điểm mang tính “backup” phòng trường hợp địa điểm chính muốn đi quá đông người và bạn không muốn bon chen, thì hãy di chuyển ngay đến địa điểm dự bị kia. Nếu muốn bạn có thể quay lại địa điểm đông đúc kia sau cũng được.
 
Dịp này bạn nên đến một nơi vắng vẻ thì tốt hơn nhé

Lịch trình đi chơi của các bạn nên đến những nơi xa thành phố một chút để cảm nhận được sự thoáng mát của vùng ngoại ô, đồng thời tránh xa hết mức có thể những ồn ào của dòng người kéo về Đà Lạt dịp lễ lớn này.
 


II.    Những lưu ý khi du lịch Đà Lạt dịp 30/4 – 1/5 


1.    Tránh tình trạng nhộn nhạo, mất cắp


Ở đâu cũng thế, bất kể hình thể xã hội nào đi chăng nữa thì luôn tồn tại những kẻ gian sẵn sàng lợi dụng mọi sơ hở của bạn để thực hiện những hành vi trộm cắp hay cướp giật. Cẩn thận vẫn là trên hết bất kể bạn đang ở đâu hay đang làm ông việc gì đi chăng nữa.


2.    Tránh xa những đối tượng cò mồi


Tại những khu tham quan nổi tiếng, sẽ có một vài thành phần săn đón, mời chào đến những vườn dâu hoặc mua đặc sản Đà Lạt. Các bạn tuyệt đối không đi theo những thành phần này vì rất có thể đây là những đối tượng lừa đảo, vườn dâu thì thường không có quả hoặc rất xấu, đặc sản thì thường không có chất lượng cao mà giá thành thì “cắt cổ”. 
 
"Cò" đến vườn dâu tây là một trong những hình thức phổ biến nhất


3.    Chú ý hàng quán và dịch vụ ăn uống


Đến với Đà Lạt ngày 30/4 lưu lượng khách rất đông nên các bạn có thể chờ đến lượt phục vụ khá lâu. Tình trạng bị chặt chém và bắt chẹt tại những quán ăn đôi khi cũng xảy ra. Trước khi ăn, mua hoặc sử dụng một dịch vụ gì đó các bạn lưu ý hỏi thật kĩ giá cả, và đôi lúc cũng không nên vào những hàng quán quá đông, quá nổi tiếng. Đôi lúc những hàng kém tên tuổi hơn nhưng ít khách lại khiến bạn có cảm giác ngon miệng hơn đấy.

Trên đây là những kinh nghiệm mà Cattour muốn đưa đến các bạn trong dịp 30/4 và 1/5 này nếu bạn có dự định đến thành phố sương mù Đà Lạt để nghỉ ngơi và hưởng một kì nghỉ trọn vẹn.
 
Còn đợi gì nữa rủ bạn bè, gia đình đến Đà Lạt thôi nào
 
Huy Thông/Dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 

Xem thêm: Đà Lạt 30/4

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục