Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Thời tiết Đà Lạt tháng 8 - du lịch Đà Lạt tháng 8 nên đi đâu đẹp nhất?

26/02/2019

Đà Lạt là địa điểm thu hút khách du lịch vào mọi thời điểm trong năm vì mỗi mùa Đà Lạt lại có những nét đẹp riêng, nét quyến rũ riêng. Vậy tháng 8 hình ảnh đặc trưng nhất của Đà Lạt là gì và nên đi đâu khi đi du lịch Đà Lạt tháng 8?

Đà Lạt tháng 8 với vẻ đẹp riêng
Đà Lạt tháng 8 với vẻ đẹp riêng
 

Mưa tháng 8 Đà Lạt

 

Tháng 8 ở hầu hết các tỉnh thành là tháng có nhiệt độ cao nhất trong năm với cái nóng oi ả và là tháng mà người người nhà nhà đều lo tránh nắng thì người Đà Lạt lại tìm cách tránh mưa. Tháng 8 là tháng mùa mưa Đà Lạt, vào mùa này những cơn mưa bất chợt kéo đến và cũng bất chợt đi ở thành phố sương mù. Những cơn mưa có thể ít nhiều ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn nhưng đối với những người yêu sự lãng mạn và man mác buồn của Đà Lạt thì đây lại là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt tháng 8 với những cơn mưa bất chợt
Đà Lạt tháng 8 với những cơn mưa bất chợt
 

Thời tiết Đà Lạt tháng 8 có mưa khiến nhiệt độ thấp hơn. Cái lạnh mùa mưa không lạnh cóng như cái lạnh của mùa đông nhưng cũng đủ để khiến người ra phải co ro khi đêm dần xuống và tìm những chiếc áo dày để mặc hay chui vào chiếc chăn ấm cúng. Mưa tháng 8 Đà Lạt không quá lớn cũng không kéo dài ngày này qua ngày khác mà thường là những cơn mưa bất chợt không báo trước vào buổi trưa hay chiều tối. Những cơn mưa chỉ đủ để làm ướt một lớp áo mỏng bên ngoài hay làm bết tóc khiến con người ra xích lại gần nhau hơn.

Bầu trời Đà Lạt sau cơn mưa chiều
Bầu trời Đà Lạt sau cơn mưa chiều
 
Xem thêm:

Hòa mình vào nhịp sống Đà Lạt mùa mưa

 

Đến Đà Lạt vào mùa mưa là thời điểm bạn có thể cảm nhận rõ nhất được nhịp sống chậm rãi và thư thả của người Đà Lạt. Vào mùa mưa không chỉ người Đà Lạt mà du khách đến đây đều yêu thích một thú vui đó là ngồi trong một không gian ấm cúng, nhâm nhi ly cafe nóng và lặng im ngắm nhìn những hạt mưa rơi tí tách và nhỏ giọt từ mái hiên, va vào tấm kính của quán cafe, đọng trên những tán lá cây và mang trong mình những tâm tu, cảm xúc riêng. Đà Lạt có rất nhiều quán cafe mang phong cách cổ điển, lãng mạn và bình yên với kiến trúc Pháp để du khách đến Đà Lạt có những không gian ấn tượng để thưởng thức cafe của Đà Lạt.

Nhâm nhi một ly trà nóng hay một tách cafe vào một ngày mưa Đà Lạt
Nhâm nhi một ly trà nóng hay một tách cafe vào một ngày mưa Đà Lạt
 

Nếu thời tiết có mưa thường thì ở những địa điểm du lịch khác người ta thường chọn cho mình việc trốn trong phòng để tránh những cơn mưa thế nhưng mưa ở Đà Lạt lại thôi thúc du khách bước chân xuống phố để đi dạo dưới mưa Đà Lạt. Nhịp sống chậm và không khí Đà Lạt vào mùa mưa khiến Đà Lạt lãng mạn hơn bao giờ hết nên việc đi dạo dưới mưa Đà Lạt sẽ là trải nghiệm mới mẻ cho du khách và đặc biệt là các cặp đôi. Bước đi trên những con phố Đà Lạt, nghe mùi những món đồ ăn ngon và cùng nép vào nhau thưởng thức những món ăn đặc sản ở Đà Lạt sẽ khiến chuyến du lịch Đà Lạt tháng 8 của bạn không hề nhàm chán mà ý nghĩa hơn rất nhiều

Đi dạo Đà Lạt vào một ngày mưa là cảm giác lãng mạn mà các cặp đôi muốn trải nghiệm
Đi dạo Đà Lạt vào một ngày mưa là cảm giác lãng mạn mà các cặp đôi muốn trải nghiệm
 
Xem thêm:


Những địa điểm du lịch Đà Lạt nên đi vào tháng 8

 

Vì có mưa bất chợt nên việc di chuyển đến các địa điểm du lịch ở xa trung tâm thành phố khá bất tiện và nguy hiểm nên những điểm đến trong trung tâm và gần trung tâm sẽ là những địa điểm lý tưởng để bạn đến tham quan trong chuyến du lịch Đà Lạt tháng 8 mùa mưa của mình nhé!

Những địa điểm gợi ý cho bạn khi đi du lịch Đà Lạt vào tháng 8 đó là: Thung lũng tình yêu, vườn hoa cẩm tú cầu, Hồ Xuân Hương, vườn hoa thành phố, Langbiang, thác Datanla…

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu vào ngày mưa
Cánh đồng hoa cẩm tú cầu vào ngày mưa

Đỉnh Langbiang vào 1 ngày mưa
Đỉnh Langbiang vào 1 ngày mưa
 

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới của bạn. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa bên bạn bè và người thân của mình!

Bài viết có liên quan:

Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - ảnh: Internet


Xem thêm: Đà Lạt Tháng 8

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục