Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Cẩm nang cần biết khi du lịch ngắm hoa Đà Lạt - Thời điểm nào tương ứng với hoa nào?

29/10/2018

Đà Lạt từ lâu đã được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, nhưng không phải ai cũng biết tùy từng thời điểm trong năm mà Đà Lạt lại có một loài hoa nở đẹp nhất, hãy cũng Cattour tìm hiểu xem loài hoa nào tương ứng với các thời điểm trong năm của Đà Lạt nhé.

I.    Tháng 1, Tháng 2: Hoa Mai Anh Đào


Hoa Mai Anh Đào chính là loài hoa báo hiệu mùa Xuân về mảnh đất Phố Núi này. Thời điểm hoa Mai Anh Đào nở chính là thời điểm cuối Đông, đầu Xuân.
 
Hoa Mai Anh Đào
Mai Anh Đào nở vào thời điểm rất đẹp trong năm

Cũng giống như những loài hoa nở vào mùa Xuân, trong suốt mùa Đông, hoa Mai Anh Đào rụng hết lá, để lại những cành cây khô trơ trọi trong cái giá rét, và rồi khi mùa Xuân tới, những cây Mai Anh Đào làm người ta choáng ngợp với sự hồi sinh mạnh mẽ, nở hoa rực rỡ khắp mọi ngóc ngách của Đà Lạt.
 
Hoa Mai Anh Đào
Hoa Mai Anh Đào nở như tô thắm thêm cho mùa Xuân

Những nơi ngắm Mai Anh Đào đẹp nhất Đà Lạt gồm:

-    Đường Trần Hưng Đạo
-    Hồ Xuân Hương
-    Hồ Tuyền Lâm
-    Khu biệt thự cổ ngoại ô thành phố
-    Dốc Đa Quý
 
Hoa Mai Anh Đào
Mai Anh Đào và em

Ai lên xứ hoa đào dừng chân bên hồ nghe chiều rơi, 
Nghe hơi giá len vào hồn người chiều xuân mây êm trôi. 
Thông reo bên suối vắng, lời dìu dặt như tiếng tơ, 
Xuân đi trong mắt biếc lòng dạt dào nên ý thơ. 

Những lời thơ trên chính là lời bài hát “Ai lên xứ hoa đào” của nhạc sỹ Hoàng Nguyên, vâng, chính Đà Lạt chính là nguồn cảm hứng cho nhạc sỹ sáng tác nên ca khúc bất hủ này đó.


II.    Tháng 3, Tháng 4: Hoa Oải Hương


Hoa Oải Hương hay còn gọi là hoa Lavender là một giống hoa có bông nhỏ li ti, kèm theo đó là màu tím đặc trưng. Hoa Oải Hương có nguồn gốc từ Pháp, du nhập vào Việt Nam từ những năm tháng Pháp thuộc và khai hóa Đà Lạt. Từ đó đến nay loài hoa này trở thành một trong những “nữ hoàng” của các loài hoa tại Đà Lạt.
 
Hoa Oải Hương
Màu tím đặc trưng của hoa Oải Hương

Vì được trồng với số lượng lớn, trên những cánh đồng rộng lớn nên đến mùa hoa nở, màu tím của hoa nhuộm cả một khu vực rộng lớn, kết hợp với thời tiết tháng 3 tháng 4 của Đà Lạt mây quang, trời xanh cao tạo nên hiệu ứng vô cùng đẹp, chời đợi du khách đến khám phá và chụp những bức hình có một không hai.
 
Hoa Oải Hương được trồng rất nhiều tại Đà Lạt

Những địa điểm đẹp nhất ngắm hoa Oải Hương tại Đà Lạt:

-    Thung lũng tình yêu
-    Đồng hoa Lavender tại khu vực Hồ Tuyền Lâm
-    Đồi chè Cầu Đất

-    Làng hoa Vạn Thành
 
Hoa Oair Hương
Đồng hoa Oải Hương tuyệt đẹp
 
 

III.    Tháng 5 đến tháng 7: Cánh đồng cỏ lau


Hoa Cỏ Lau đem lại cho chúng ta cảm giác gì đó được về với tuổi thơ. Mặc du không khoe sắc màu hay hương thơm nhưng chính cái vẻ đẹp giản dị của hoa Cỏ Lau lại làm cho con người ta thêm yêu loài hoa này.
 
Cỏ lau
Cỏ Lau đem lại những kí ức về tuổi thơ
 
Tại Đà Lạt, mảnh đất mà dường như sinh ra cho bất cứ loài hoa nào khoe sắc thì thật là bất công khi không nhắc đến hoa Cỏ Lau, loài hoa giản dị nhưng lại mang trong mình những thứ giá trị hơn cả tiền.

Tại Đà Lạt chúng ta có thể gặp Cỏ Lau ở bất cứ đâu trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7, đây là một loài cây mọc dại, nhiều nhất là ở những thảo nguyên tại bìa những cánh rừng thông lá kim quanh năm xanh mướt. Cỏ lau không có nhiều giá trị kinh tế nhưng giá trị tinh thần của nó đem lại thì vô kể.
 
Hoa cỏ lau
Cỏ Lau là loài hoa giản dị

Những nơi ngắm hoa Cỏ Lau đẹp tại Đà Lạt:
-    Trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt
-    Đồng Cỏ Lau taij khu vực Hồ Tuyền Lâm
 


IV.    Tháng 10 tháng 11: Cánh đồng Hoa Cải Trắng Đà Lạt


Không giống những loài hoa đã liệt kê ở trên, Hoa Cải Trắng Đà Lạt có một điểm hơi khác đó chính là địa điểm hoa cải trắng đẹp nhất chỉ có duy nhất tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đông. Đây là một nông trại trồng hoa cải để lấy giống nên những bông hoa cải ở đây được nở tự do, tinh khôi và trắng muốt. Để đến được cánh đồng Hoa Cải Trắng có lẽ các bạn sẽ phải hơi vất vả một chút nhưng bù lại sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời.
 
Hoa Cải Trắng
Hoa Cải là loài hoa của sự tinh khôi, giản dị
 
Hoa Cải Trắng
Để đến được cánh đồng Hoa Cải Trắng các bạn sẽ phải hơi vất vả một chút
 


V.    Tháng 11 tháng 12: Hoa Dã Quỳ


Hoa dã quỳ chính là một trong những loài hoa mang tính biểu tượng của thành phố Đà Lạt. Dã quỳ thường mọc theo bụi bên vệ đường, do đó người ta vẫn thường ví von Đà Lạt có những con “đường Dã Quỳ” siêu đẹp, siêu ảo. 
 
Con đường hoa Dã Quỳ

Hoa Dã Quỳ nở mạnh nhất vào cuối tháng 11 đầu tháng 12, các bạn muốn săn những bức ảnh đẹp nhớ căn đúng thời điểm để đến Đà Lạt nhé. Thời điểm trong ngày thích hợp để ngắm Dã Quỳ là vào khoảng 9h sáng hoặc sau 3h chiều, khi mà ánh nắng không chói chang, vàng óng và đủ sưởi ấm cho chuyến đi chơi.
 
Con đường vào một nông trại hoa tại Đà Lạt

Những nơi có Dã Quỳ đẹp ở Đà Lạt:

-    Đường vào làng hoa Vạn Thành
-    Dinh Bảo Đại
-    Hồ Tuyền Lâm
-    Đường lên Langbiang
-    Đường đến thung lũng vàng

Ngoài ra còn rất rất nhiều những nơi khác nữa vì Dã Quỳ mọc rất mạnh, ta có cảm giác dường như đi trên con đường nào ở Đà Lạt đều có thể thấy Dã Quỳ vậy.
 


VI.    Tháng 12, tháng 1 năm sau: Hoa hướng dương, Đồi cỏ hồng:


Đừng nghĩ tháng 12 là mùa Đông lạnh giá ở Đà Lạt thì không có hoa đẹp, các bạn nghĩ thế thì nhầm rồi nhé. Đà Lạt tháng 12 và tháng 1 có một loài hoa rất đặc biệt đang vào mùa thu hoạch đó chính là hoa hướng dương.
 
Hoa Hướng Dương
Cánh đồng Hoa Hướng Dương tại Đà Lạt với mây trắng, trời xanh

Hoa Dã Quỳ rồi hoa Hướng Dương, tất cả những loài hoa đẹp của Đà Lạt đều gắn liền với màu vàng, màu vàng óng của nắng, tạo cho ta cảm giác mùa Đông nơi đây được sưởi ấm, sưởi ấm từ những tia nắng từ những bông hoa kia.
 
Thời tiết tháng 12 Đà Lạt rất đẹp để ngắm hoa Hướng Dương nhé

Tháng 12 thì hoa Dã Quỳ vẫn còn rất nhiều mà hoa Hướng Dương đã nở, trên đường đến những cánh đồng hoa Hướng Dương ta phải đi qua những con đường tràn ngập hoa Dã Quỳ. Đó là điều thú vị của Đà Lạt tháng 12 này.
 
 
 
Những nơi ngắm hoa hướng dương đẹp tại Đà Lạt:
 
-    Đà LẠt hiện nay có rất nhiều nơi trồng Hướng Dương nhưng có lẽ đẹp nhất thì vẫn là vườn hoa hướng dương thuộc xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, nơi đây có truyền thống trồng hướng dương khá lâu đời.

Ngoài hoa hướng dương thì tháng 12 Đà Lạt còn có Đồi cỏ tuyết siêu đẹp, siêu ảo, chi tiết các bạn xem tại 
Phá đảo thế giới ảo với đồi cỏ tuyết đẹp như tiên cảnh tại Đà Lạt
 
Đồi cỏ tuyết tại khu vực Thung Lũng Vàng


VII.    Những loài hoa khác


Cũng như tên gọi, Đà Lạt là thành phố ngàn hoa, hoa của Đà Lạt còn rất nhiều nhưng không thể kể hết được, bài viết này chúng tôi chỉ xin phép giới thiệu một số loài hoa mà chúng dường như có một vẻ đẹp giản dị, gần gũi và mộc mạc, y như cái chất lãn mạn và giản dị của thành phố Đà Lạt vậy. Mong rằng bài viết có ích cho các bạn trước chuyến đi Đà Lạt của mình.
(Lưu ý lịch trên chỉ dựa vào sự tương đối theo mùa hoa, những địa điểm chụp hoa có đẹp hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan như thời tiết, quản lý...)
Huy Thông/Dalattourism.vn Ảnh - Internet
 
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục