Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Tổng hợp những ngọn thác nổi tiếng vừa hùng vĩ vừa lãng mạn tại Đà Lạt mộng mơ

28/05/2019

Du lịch Đà Lạt du khách không chỉ bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của những sắc hoa rực rỡ của thành phố này mà còn ngất ngây với khung cảnh thiên nhiên mộng mơ được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho vùng đất này. Một trong những khung cảnh khiến khách du lịch thích thú khi đến Đà Lạt phải kể đến đó là những ngọn thác lúc dịu dàng lúc tung bọt trắng xóa tại thành phố ngàn hoa. Cùng Cattour.vn ngắm nhìn vẻ đẹp của những thác nước nổi tiếng nhất Đà Lạt nhé!

Thác ở Đà Lạt luôn là điểm đến thu hút khách du lịch
 

Đà Lạt luôn nằm trong danh sách những điểm đến thu hút khách du lịch nhất trên bản đồ Du Lịch Việt. Nổi tiếng với nhiệt độ ôn hòa, mát mẻ quanh năm và những vườn hoa rực rỡ sắc màu, Đà Lạt còn lôi cuốn bước chân khách du lịch trong nước và bạn bè quốc tế bởi vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa bình yên đến từ những thác nước quanh năm róc rách chảy của vùng đất này. Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với những ngọn thác nằm trong top những ngọn thác đẹp nhất tại Việt Nam. Cùng điểm tên và khám phá vẻ đẹp của thác nước Đà Lạt trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thác Pongour

 

Đứng đầu trong danh sách những ngọn thác nguyên sơ và nổi tiếng nhất tại Đà Lạt phải kể đến đó là thác Pongour. Đây không chỉ là thác nước nổi tiếng của riêng Đà Lạt mà còn là thác nước với vẻ đẹp mơ màng ấn tượng của núi rừng Tây Nguyên trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Lạt của bất cứ ai.

Thác Pongour với vẻ đẹp nguyên sơ, hấp dẫn khách du lịch Quốc tế
 

Thác Pongour còn có tên gọi khác là thác 7 tầng bởi dòng thác nước chảy qua 7 tầng đá với độ cao gần 40 m tạo nên một khung cảnh đẹp bình yên, mộng mơ nhưng cũng rất hùng vĩ của thiên nhiên Đà Lạt. Nằm trong khu vực rừng nguyên sinh với thảm thực vật đa dạng, phong phú, là nơi sinh sống của rất nhiều loại động thực vật khác nhau nên không gian thiên nhiên bao quanh thác Pongour hết sức tự nhiên và hoang dã. Chính bởi vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên vốn có nên thác Pongour trở thành thác nước nổi tiếng và được rất nhiều khách du lịch yêu mến trong chuyến đi của mình đến thành phố ngàn hoa.

Thác Pongour còn có tên gọi khác là thác 7 tấng
 
  • Địa chỉ: Xã Tân Hội, huyện Đức Trọng.
  • Giá vé tham quan: Cho người lớn là 20.000 đồng/lượt và trẻ em 10.000 đồng/lượt.

2. Thác Datanla

 

Thác Datanla cũng là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch của Đà Lạt mộng mơ. Thác Datanla chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km trên con đường quốc lộ gần với đèo Prenn và mang nét đẹp đặc trưng của những thác nước ở Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung. Với khoảng cách không quá xa và đường đi lại tiện lợi nên thác Datanla được rất nhiều du khách yêu thích và đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của thành phố buồn. Khác với thác Pongour ở chỗ nằm gần với đường quốc lộ nên thác Datanla không quá hoang dã mà khá đông đúc khách tham quan.

Thác Datanla điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt
 

Vẻ đẹp của thác Datala gắn liền với những câu chuyện dân gian và truyền thuyết về những nàng tiên cá. Dưới chân thác, dòng nước trong xanh chảy chậm lại vì những mỏm đá và chảy vào một hố sâu giữa hai bên vách đá thẳng đứng nên nơi đây được gọi là “Vực Tử Thần”. Nếu bạn là người yêu thích khám phá thì hãy bắt đầu hành trình chinh phục thác Datanla trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình nhé! Dọc theo con đường dốc với khoảng 200 bậc tam cấp là bạn có thể được ngắm nhìn khung cảnh núi rừng Đà Lạt và tận hưởng những cung bậc cảm xúc mới lạ vừa làm lòng bạn được dịu dàng vừa phấn khích bởi không khí mát lành và vẻ đẹp thiên nhiên mở ra trước mắt.

Tham gia các trò chơi tại khu vực thác Datanla
 

Ở khu vực thác Datanla còn có máng trượt dài 1000m uốn lượn quanh sườn núi để bạn thử thách những cảm giác mới lạ và tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên, núi rừng của Đà Lạt cùng với bạn bè, người thân của mình. Bởi vẻ đẹp ấn tượng cùng những hoạt động khám phá, vui chơi lý thú mà thác Datanla trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến đi đến Đà Lạt của rất nhiều khách du lịch.

  • Địa chỉ: Nằm ở Đèo Prenn, quốc lộ 20, phường 3
  • Giá vé tham quan: Giá vé và cổng: 30.000VNĐ đối với người lớn và 10.000VNĐ đối với trẻ vé trẻ em,
  • Vé máng trượt khứ hồi:  50.000VNĐ/lượt đối với người lớn,  30.000VNĐ/lượt đối với trẻ em
  • Vé máng trượt một chiều: 35.000VNĐ/lượt đối với người lớn, 20.000/lượt đối với trẻ em
  • Trượt máng dài 3km giá 150.000VNĐ/lượt đối với người lớn
Xem thêm:

3. Thác Voi

 

Thác Voi là một trong những thác nước đẹp nhất của thành phố ngàn hoa với vẻ đẹp hoang sơ huyền bí. Tọa lạc tại thị trấn Nam Ban thuộc huyện Lâm Hà và nằm trong khuôn viên của chùa Lâm Phước, thác Voi có độ cao gần 30m. Thác voi với dòng chảy mạnh mẽ đổ nước tung bọt trắng xóa, dưới chân thác là những tảng đá đen huyền bí như những tấm lưng của đàn voi đằm mình trong làn nước. Cũng vì lý do này mà ngọn thác này có tên là thác Voi.

Thác Voi nằm trong khuôn viên chùa Lâm Phước tại Đà Lạt
 

Thác Voi nằm trong khuôn viên của ngôi chùa Lâm Phước nổi tiếng ở Đà Lạt nên không chỉ mang nét đẹp thiên nhiên hoang dã mà vẻ đẹp của thác Voi gắn liền với tiếng chuông chùa ngân vang tạo nên một khung cảnh bình yên thư giãn cho tâm hồn. Đến đây bạn vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên Đà Lạt vừa có thể tìm hiểu về nét đẹp văn hóa, tâm linh của thành phố ngàn hoa. Thác Voi còn là thác nước được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp quốc gia của Đà Lạt từ năm 2001.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác voi
 
  • Địa chỉ: Thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà
  • Giờ mở cửa: 08:00 am –16:00 pm
  • Giá vé tham quan: Cho người lớn 10.000VNĐ/lượt, trẻ em là 5.000VNĐ/lượt.

4. Thác Prenn

 

Thác Prenn là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những thác nước đẹp nhất và nổi tiếng nhất tại Đà Lạt hiện nay. Cách trung tâm thành phố khoảng 13km và nằm dưới chân đèo Prenn, thác Prenn mang vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ giữa không gian thiên nhiên rừng thông trong lành thoáng mát. Muốn đặt chân đến thác Prenn khách du lịch sẽ phải băng qua một cây cầu nhỏ xinh bắc qua dòng suối, con đường đến với thác Prenn rất thơ mộng với những loài hoa khoe sắc rực rỡ hai bên đường.

Cây cầu nhỏ xinh dẫn đến thác Prenn
 

Ai đã từng được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Prenn đều hết lời khen ngợi bởi khung cảnh thiên nhiên mà thác Prenn đem đến như một bức tranh thiên nhiên được sắp đặt cầu kỳ mang đến những trải nghiệm và cảm giác thư giãn vô cùng tuyệt vời khi ngắm nhìn dòng thác tung bọt trắng xóa. Đến thác Prenn bạn còn có thể đến tham quan vườn thú, hoa viên, vườn lan cũng rất ấn tượng nhé!

Thác Prenn với dòng nước cuộn chảy
 
  • Địa chỉ: Đường cao tốc Liên Khương – Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt
  • Giá vé tham quan: 30.000.VNĐ/lượt đối với người lớn và 15.000VNĐ/lượt đối với trẻ em,
  • Vé máng trượt khứ hồi: 50.000đ/lượt đối với người lớn 30.000VNĐ/lượt đối với trẻ em
  • Vé máng trượt một chiều: 35.000VNĐ/lượt đối với người lớn và 20.000VNĐ/lượt đối với trẻ em
  • Giá vé cưỡi voi là :300.000VNĐ/15 phút
Xem thêm:
Tour du lịch Nha Trang - Đà Lạt 5 ngày 4 đêm
Tour du lịch Nha Trang - Đà Lạt 4 ngày 3 đêm

5. Thác Camly

 

Thác Camly là thác nước gần với trung tâm thành phố Đà Lạt nhất (chỉ khoảng 2km) nên rất thuận tiện cho khách du lịch đến đây tham quan, khám phá trong chuyến đi của mình. Thác Camly chỉ cao khoảng 10m nhưng dòng chảy vẫn rất mạnh mẽ điển hình cho những dòng thác ở Đà Lạt.

Vẻ đẹp của thác Camly Đà Lạt
 

Giống với Hồ Xuân Hương hay quảng trường trung tâm, thác Camly là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố ngàn hoa. Vẻ đẹp của thác Camly đã được các thi sĩ đem vào những vần thơ, câu hát và mang nét biểu trưng tinh tế cho thành phố Đà Lạt mộng mơ.

  • Địa chỉ: 76 Hoàng Văn Thụ, P.5 (gần trung tâm thành phố Đà Lạt, cách khu Hòa Bình 2,3 km về phía Đông – Nam)
  • Giá vé tham quan: 20.000VNĐ/lượt đối với người lớn và 10.000VNĐ/lượt đối với trẻ em.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn và người thân yêu của mình có thật nhiều những chuyến du lịch nhiều niềm vui và ý nghĩa cùng nhau nhé!

Bài viết có liên quan:

Thanh Tuyền / dalattourism.vn - Ảnh: Internet


Xem thêm: Đà Lạt Thác nước

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục