Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Du lịch Đà Lạt chỉ với hơn 1 triệu đồng - tin được không?

27/02/2019

Đà Lạt, thành phố ngàn hoa, thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam, được đến đây du lịch là ước mơ của mọi người, tuy nhiên để có một chuyến du lịch số tiền bỏ ra cũng khá tốn kém. Vậy làm thế nào để những người có số tiền eo hẹp mà vẫn có thể đến Đà Lạt, hãy để Cattour chỉ cho các bạn một số “chiêu” độc nhé

I.    Nên đến Đà Lạt vào thời điểm nào


Nếu băn khoăn nên đến Đà Lạt vào thời điểm nào xin mời các bạn tham khảo hai bài viết sau:
 

Tuy nhiên với tiêu chí là một chuyến du lịch giá rẻ cho nên Cattour xin được đưa ra một lời khuyên đó chính là các bạn nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng 3 hoặc đầu tháng 4 dương lịch. Thời điểm này là thời điển sau tết nguyên đán khá xa, mọi người bắt đầu quay trở lại công việc hàng ngày và không có thời gian đi du lịch, thực tế cho thấy giá phòng lưu trú, homestay ở Đà Lạt thời điểm này thấp hơn hẳn những tháng khác trong năm, nếu muốn một chuyến du lịch tiết kiệm hết mức có thể, hãy đến Đà Lạt vào tháng 3.
 
Đà Lạt đẹp và mát mẻ quanh năm nhưng thời điểm du lịch tiết kiệm nhất là vào tháng 3 đầu tháng 4


II.    Đi bằng gì đến Đà Lạt?


Đà Lạt nằm tại khu vực Nam Tây Nguyên, thuộc khu phực Nam Trụng Bộ Việt Nam, vậy rõ ràng những bạn ở quá xa như ngoài Bắc, Bắc Trung Bộ hay Nam Bộ khó mà có thể có được một chuyến du lịch giá rẻ đến Đà Lạt rồi, các bạn ở những tỉnh thành cách Đà Lạt khoảng 300km đường bộ thì mới có thể đi được thôi, vì nếu quá xa và di chuyển bằng đường hàng không thì sẽ tốn kém và đội chi phí lên rất nhiều.

Đi đường bộ đến Đà Lạt bạn có thể lựa chọn cách đi xe khách, tại Đà Lạt có rất nhiều tuyến xe và hãng xe chạy đến các tỉnh thành lân cận, việc bắt xe đến Đà Lạt là cực kì thuận lợi và dễ dàng tìm được thông tin. Giá vé xe khách đến Đà Lạt giao động từ 100.000 VNĐ đến 300.000VNĐ tùy từng hãng và tùy từng điểm xuất phát. Tuy nhiên các bạn ở xa nên để ý hơn một chút vì thường càng ở xa thì số chuyến đi Đà Lạt càng  ít chuyến hơn nên các bạn chú gì giờ giấc.
 
Mấy bạn đi xe máy cẩn thận bị con dốc này "lừa" nhé

Ngoài đến Đà Lạt bằng xe khách thì các bạn cũng có thể đến Đà Lạt bằng phương tiện cá nhân, cung đường đến Đà Lạt đều là những cung đường đèo hiểm trở, tuy nhiên cảnh vật lại rất đẹp, nên thơ và đi vào lòng người, để nắm được đường đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt, Nha Trang các bạn có thể tham khảo bài viết sau: 
Nên đi du lịch Nha Trang hay Đà Lạt trước


III.    Đến Đà Lạt ở đâu


Như đã nói nếu các bạn đi du lịch Đà Lạt vào tháng 3 thì giá phòng ở đây tương đối rẻ, thậm chí những khách sạn tầm trung 3* cũng có giá chỉ bằng khoảng 1/3 so với ngày thường, chỉ bằng giá những phòng nhgir bình dân hay homestay những mùa cao điểm đông khách du lịch. Nếu du lịch Đà Lạt vào những ngày cao điểm du lịch thì các bạn cũng có thể lựa chọn những homestay hay hostel, nhà nghỉ bình dân, giá cả cũng rất là rẻ chỉ từ 200.000VNĐ đến 400.000VNĐ một đêm. Nhưng chúng tôi vẫn khuyên các bạn nên chọn thời điểm thưa thớt du khách để du lịch Đà Lạt, vừa tránh được tình trạng đông đúc, chen chúc lại tránh được tình trạng vật giá leo thang, tiết kiệm tiền hơn cho chuyến đi.
 
Đà Lạt ban đêm với nhiều điều thú vị


IV.    Đến Đà Lạt di chuyển bằng gì?


Với những bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì việc này có lẽ không cần bàn nhiều, còn với các bạn đến Đà Lạt bằng xe khách thì các bạn có thể di chuyển bằng cách thuê xe máy với giá giao động từ 100.000VNĐ đến 150.000VNĐ một ngày tùy từng loại xe, giá cả cũng có thể thấp hơn nữa nếu bạn đi Đà Lạt vào những tháng thấp điểm. Thêm một chút tiền đổ xăng nữa là các bạn đã có 2 ngày vi vu Đà Lạt thoải mái rồi. Nhớ tuân thủ luật giao thông tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra nhé.
 
 


V.    Đến Đà Lạt ăn gì?


Đến với Đà Lạt các bạn có thể thưởng thức vô vàn những món ăn ngon, đặc sản của thành phố sương mù, nếu quan tâm đến Đà Lạt ăn gì các bạn có thể tham khảo bài viết sau: 
Mệt mỏi vì không biết ăn gì ở Đà Lạt? Cattour mách bạn một số địa chỉ ăn uống trong ngày tại Đà Lạt
 
Một góc chợ đêm Đà Lạt nơi có vô vàn món ăn ngon

Với một chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm thì có lẽ chỉ cần khoảng 300.000VNĐ là các bạn đã có thể ăn no căng rốn những đặc sản của Đà Lạt rồi. Tránh đi vào những mùa cao điểm và nhớ là phải hỏi trước giá tránh tình trạng bặt chẹt khách nhé.


VI.    Lịch trình tham quan Đà Lạt


Đà Lạt có rất nhiều khu tham quan vui chơi giải trí, một số mất vé vào, số còn lại thì không, các bạn có thể tham khảo và tự lên lịch trình cho mình qua bài viết: 
Tổng hợp 70+ địa điểm vui chơi Đà Lạt cho chuyến du lịch Đà Lạt không bao giờ nhàm chán

Có một số địa điểm sẽ thu vé vào cửa hoặc các dịch vụ, các bạn có thể tham khảo giá vé của các khu du lịch Đà Lạt mới nhất 2019 tại đây nhé: 
Giá vé khu du lịch đà lạt - Cập nhật bảng giá vé mới nhất


VII.    Tổng kết


Một chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm sẽ tiêu tốn khoảng:

300.000VNĐ tiền vé xe 2 chiều Đà Lạt, có thể rẻ hơn nếu bạn di chuyển bằng phương tiện cá nhân
250.000VNĐ tiền lưu trú 1 đêm
150.000VNĐ tiền thuê xe máy vi vi Đà Lạt, các bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá nếu đến Đà Lạt bằng phương tiện cá nhân
350.000VNĐ tiền ăn 2 ngày 
Khoảng 300.000 VNĐ tiền gửi xe, phát sinh.
 
Được du lịch cùng bạn bè là điều tuyệt vời nhất

Vậy chỉ với khoảng 1.350.000VNĐ (chi phí có thể thấp hơn nếu các bạn tự túc phương tiện di chuyển) là các bạn đã có thể có cho mình một chuyến du lịch Đà Lạt rồi, chúc các bạn vui vẻ và an toàn trong chuyến đi của mình
 
Huy Thông/Dalattourism.vn - Ảnh: Internet
 
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục