Cattour

Kinh nghiệm

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Từ Đà Lạt đi Nha Trang bao nhiêu km? Tưởng xa mà gần

28/05/2019

Là người yêu thích du lịch sinh sống tại Đà Lạt hay là khách du lịch đến Đà Lạt từ các tỉnh thành khắp cả nước có mong muốn được đặt chân đến thiên đường du lịch biển Nha Trang của Việt Nam nhưng bạn chưa biết có được khoảng cách, thời gian, phương án di chuyển từ Đà Lạt đến Nha Trang như thế nào? Đừng lo hãy tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để chuẩn bị cho hành trình của mình nhé!

Vẻ đẹp của thiên đường du lịch biển - Nha Trang, Việt Nam
 

Đà Lạt hay Nha Trang đều là những điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu cả nước và là niềm tự hào của người miền Trung. Bởi vẻ đẹp rất riêng và cuốn hút của 2 địa điểm du lịch này đều khiến bước chân của những người yêu xê dịch khó có thể chối từ nên khách du lịch đến Đà Lạt hay người dân Đà Lạt rất nhiều người có mong muốn đến thành phố biển Nha Trang du lịch. Vậy hành trình từ Đà Lạt đến Nha Trang kéo dài bao nhiêu km và có những phương án di chuyển nào? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

1. Từ Đà Lạt đi Nha Trang bao nhiêu km?

 

Đà Lạt và Nha Trang đều là những niềm tự hào của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch các tỉnh miền Trung Việt Nam nói riêng. Đà Lạt là thành phố mộng mơ với những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu, những bãi cỏ, thác nước đẹp khiến lòng người say đắm là điểm đến quốc dân của bất cứ ai yêu du lịch Việt còn Nha Trang lại nổi tiếng là thiên đường du lịch biển Việt Nam với bãi cát trắng, nắng vàng, nước biển trong xanh và không khí vui chơi giải trí vô cùng náo nhiệt. Tưởng rằng đây là hai địa điểm du lịch không mấy liên quan đến nhau thế nhưng khoảng cách giữa hai địa điểm du lịch cực “hot” trên bản đồ du lịch Việt lại rất gần khiến Đà Lạt và Nha Trang trở thành cụm điểm du lịch cực hấp dẫn.

Đà Lạt và Nha Trang là 2 điểm đến khá gần nhau
 

Từ Đà Lạt đến Nha Trang chỉ với khoảng cách là 130km nên khách du lịch đến Đà Lạt hoặc khách du lịch đến Nha Trang đều có mong muốn di chuyển đến địa điểm còn lại để vui chơi và khám phá hết nét đẹp của miền Trung Việt Nam.Sau khi đã được tận hưởng không gian bình yên và không khí dịu dàng mát mẻ với thời tiết 4 mùa trong ngày và khám phá hết những địa điểm du lịch hấp dẫn tại thành phố ngàn hoa thì còn chần chừ gì mà không tiếp tục hành trình để đặt chân đến thành phố du lịch biển sôi động bậc nhất Việt Nam để cùng nhau vui chơi, giải trí “quẩy hết” hết mình tại Nha Trang.

Sau khi đã khám phá hết thành phố mộng mơ thì hãy chuẩn bị tới Nha Trang sôi động nào
 

Rời thành phố mộng mơ với khung cảnh đồi núi, sương mờ huyền ảo - Đà Lạt để đến với Nha Trang đầy nắng tràn trề sức sống và năng lượng là hành trình không mấy khó khăn với khoảng cách là 130km. Vậy thì hãy cùng Cattour.vn khám phá con đường từ Đà Lạt đi Nha Trang với những phương tiện di chuyển khác nhau nhé!

2. Các cách di chuyển từ Đà Lạt đến Nha Trang

 

Di chuyển bằng xe khách

Xe khách là phương án di chuyển an toàn mà rất nhiều khách du lịch lựa chọn để đi Nha Trang từ Đà Lạt. Với khoảng cách là 130km thì thời gian di chuyển bằng xe khách chỉ khoảng 2 đến 3 tiếng đồng hồ. Xe khách là phương tiện thích hợp cho nhóm các bạn từ xa đến Đà Lạt du lịch mà không có phương tiện cá nhân bên mình hoặc những hộ gia đình có con nhỏ, người già muốn có một chuyến đi nghỉ dưỡng và khám phá nhưng vẫn luôn phải chăm lo cho sức khỏe của người thân yêu. Giá của xe khách từ Đà Lạt đi Nha Trang chỉ khoảng 120.000VNĐ đến 180.000VNĐ nên đây là phương án di chuyển vừa an toàn vừa rẻ nên được rất nhiều khách du lịch lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Di chuyển bằng xe khách là phương án an toàn mà nhiều du khách ở xa lựa chọn
 

Một số nhà xe phục vụ khách du lịch từ Đà Lạt đến Nha Trang cho bạn tham khảo:

  • Nhà xe Phương Trang ( SĐT: 058.3812.812)
  • Nhà xe Tâm Hạnh (SĐT: (058) 352.7525 - 352.5288.)
  • Nhà xe Cty DVVTHK Khách Hoà ( SĐT: (058).382.2192-382.0227)

Di chuyển bằng xe máy

Di chuyển bằng xe máy là phương tiện phù hợp với nhóm các bạn trẻ di chuyển đến Đà Lạt bằng xe máy và tiếp tục đến Nha Trang bằng phương tiện này. Xe máy được các bạn trẻ yêu thích bởi đây là phương tiện chủ động về thời gian và tiết kiệm chi phí. Di chuyển bằng xe máy còn là cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm những cung bậc cảm xúc mới lạ, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên bình yên trên những cung đường của quê hương Việt Nam và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc tuổi trẻ vô cùng đáng nhớ.

Di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho chuyến đi của mình
 
Xem thêm:

Tuy nhiên bạn chỉ nên di chuyển bằng xe máy khi sức khỏe ổn định và có tay lái vững vàng, quen thuộc với những cung đường đồi núi uốn lượn bởi an toàn là hơn hết phải không nào.

Di chuyển bằng xe khách bạn sẽ không phải quan tâm nhiều về đường đi bởi đã có tài xế đưa đón nhưng từ Đà Lạt đi Nha Trang bằng xe máy bạn cần chú ý đến những cung đường để đến Nha Trang từ Đà Lạt là những cung đường nào và đâu là cung đường phù hợp nhất với bạn nhé!

Cung đường 1

Cung đường đầu tiên đó là cung đường có tên 27C hoặc 723 nối liền với biển kéo dài 140km. Trên đường đi bạn sẽ ngang qua vườn quốc gia Núi Bà và đèo Omega với độ cao 1700m so với mực nước biển. Đây là tuyến đường rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để trải nghiệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên và hùng vĩ của quê hương Việt Nam và cùng nhau “check in” ghi lại những khoảnh khắc đẹp của tuổi trẻ.

Lộ trình của tuyến đường này là: Đà Lạt – huyện Lạc Dương – huyện Khánh Vĩnh – huyện Diên Khánh –  thành phố Nha Trang.

Đi Nha Trang từ Đà Lạt bằng xe máy, bạn nhớ chú ý sức khỏe, hành trang cẩn thận
 

Di chuyển đến Nha Trang từ Đà Lạt theo cung đường này bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ. Nếu bạn đi trong ngày cũng rất thuận tiện nhưng bạn lưu ý không nên về vào chiều tối hoặc khi mặt trời lặn vì đây là cung đường có nhiều dốc và sương mù nếu bạn đi không quen thì rất nguy hiểm. Cung đường này ngay cả khi đi vào ban ngày bạn cũng hết sức cẩn trọng không nên đi quá nhanh vì tuyến đường có rất nhiều khúc cua tay áo, khúc cua gấp và có cả vực sâu cheo leo nên phải là người có kinh nghiệm đi phượt hoặc có tay lái cứng cáp thì mới nên cầm lái và di chuyển đến Nha Trang theo cung đường này thôi nhé!

Dù hơi nguy hiểm nhưng đây là cung đường mà nếu đi qua chắc chắn sẽ để lại trong tâm trí bạn những hình ảnh khó quên khi xuyên qua những màn sương, ngắm nhìn những thác nước mộng mơ và rất nhiều những địa điểm check in vắng người qua lại vô cùng ấn tượng.

Xem thêm:

Cung đường 2

Đây là cung đường cho di chuyển theo Quốc lộ 27 và quốc lộ 1 và chặng đường sẽ kéo dài 200km, xa hơn nhưng dễ đi và an toàn hơn.

Lộ trình của chuyến đi như sau:

Thành phố Đà Lạt – Quốc lộ 1- Tháp Chàm Phan Rang – Quốc lộ 27- đèo Ngoạn Mục – huyện Đơn Dương- Quốc lộ 27B – Quốc lộ1A – thành phố Nha Trang. Nếu đi theo lộ trình trên thì bạn sẽ phải di chuyển mất 200km.

Nếu đi cung đường 2 bạn sẽ có cơ hội ghé đến thăm tháp Chàm Phan Rang
 

Những lưu ý bạn cần biết trước khi từ Đà Lạt đi Nha Trang bằng xe máy:

  • Chỉ đi Nha Trang bằng xe máy từ Đà Lạt khi có sức khỏe ổn định
  • Bảo dưỡng xe, kiểm tra xe cẩn thận trước chuyến đi
  • Đem theo giấy tờ xe và các giấy tờ tùy thân
  • Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn
  • Đem theo áo chống nắng, áo mưa đầy đủ
  • Đem theo những loại thuốc cơ bản và băng y tế
  • Mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch Đà Lạt - Nha Trang của mình. Chúc bạn có chuyến đi nhiều niềm vui và ý nghĩa bên cạnh người thân yêu, bạn bè của mình!

Bài viết có liên quan:

Thanh Tuyền / dalattourism.vn - Ảnh: Ineternet


Xem thêm: Đà Lạt Nha Trang

Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục