Cattour

Điểm đến

Bạn quan tâm chủ đề gì?

Khu du lịch Madagui – Thành phố rừng xanh duy nhất ở Việt Nam.

29/01/2019

Khu du lịch Madagui Lâm Đồng là một hình thức còn cực kì mới ở Việt Nam. Đây là một khu du lịch sinh thái tích hợp rất nhiều những dịch vụ hấp dẫn nhưng vẫn không làm mất đi vẻ nguyên sinh của thảm thực vật nơi đây. Khu du lịch Madagui có gì hấp dẫn hãy cùng cattour tìm hiểu nhé.

I.    Khu du lịch Madagui ở đâu


Mặc dù nằm trong địa bản tỉnh Lâm Đồng và với các bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh hoàn toàn có thể ghé thăm trong chuyến du lịch Đà Lạt của mình. Nhưng thực tế khu du lịch madagui lại…gần Thành phố Hồ Chí Minh hơn. Cụ thể khu du lịch Madagui Lâm Đồng cách trung tâm thành phố Đà Lạt 142km và cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh chỉ 125km.
 
Tổng quan khu du lịch Madagui

Khu du lịch Madagui là một phần nhỏ của vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Nam Cát Tiên là vườn quốc gia rộng lớn và nguyên sơ hàng đầu Việt Nam nên việc đến với khu du lịch Madagui Lâm Đồng chắc chắn các bạn sẽ có những trải nghiệm hoang sơ, tuyệt vời.


II.    Di chuyển tới khu du lịch Madagui Lâm Đồng


1.    Từ Đà Lạt đi Madagui


Nếu đã từng tham khảo bài viết
Nên đi du lịch Nha Trang hay Đà Lạt trước của chúng tôi trước đây chắc chắn các bạn sẽ biết được cách đi từ Đà Lạt về Thành phố Hồ Chí Minh. Thì ở đây đường từ Đà Lạt đến khu du lịch Madagui cũng tương tự. Chúng ta cũng đi dọc quốc lộ 20 – quốc lộ nối Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt. Cứ đi con đường này các bạn sẽ thấy khu du lịch Madagui ở bên táy phải đường đi của bạn (đừng đến thị trấn Madagui nhé, đến đấy tức là bạn đã đi quá rồi ấy.


2.    Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Madagui


Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Madagui cũng tương tự thôi, từ Thành phố Hồ Chí Minh bạn đi dọc theo quốc lộ 20, đi qua thị trấn Madagui thì sẽ thấy khu du lịch bên tay trái đường đi của mình. 

Vì con đường này là một con đường đèo khá chên vênh, khúc khuỷu nên các bạn nên có những chuẩn bị thật tốt trước khi di chuyển nhé.
 


3.    Đi Madagui bằng xe buýt


Bạn có thể đến Madagui bằng bất cứ chuyến xe nào di chuyển từ Đà Lạt về Thành phố Hồ Chí Minh hoặc ngược lại, chỉ cần đăng kí với nhà xe là chặng xuống của mình là khu du lịch Madagui là được, giá vé sẽ thấp hơn vé toàn tuyến khoảng 1/3 đén 2/3 tùy việc bạn xuất phát ở Đà Lạt hay Thành phố Hồ Chí Minh. 

Những nhà xe nổi tiếng chạy tuyến Đà Lạt – Thành phố Hồ Chí Minh như: Mai Linh, Phương Trang, Thành Bưởi, Dalattoserco… đa số những hãng xe này đều xuất phát từ bến xe Đà Lạt và bến xe miền Đông thành phố Hồ Chí Minh.


III.    Khu du lịch Madagui Lâm Đồng có gì?


Điều đầu tiên có lẽ phải kể đến Madagui là một khu du lịch sinh thái duy nhất ở Việt Nam có thể gọi là Forest City (Thành phố rừng cây) vì sự hoang sơ, kì vĩ, gần gũi thiên nhiên của nời rừng rậm linh thiêng. Nơi đây chính là một phần của rừng quốc gia Nam Cát Tiên được dùng để khai thác làm nơi du lịch nghỉ dưỡng với diện tích 12.000ha và được phủ xanh đến 90% là rừng nguyên sinh. Tuy được con người cải tạo nhưng Madagui vẫn giữ được cho mình những nét hoang sơ, của rừng nguyên sinh nhưng vẫn tích hợp rất nhiều dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng tiện nghi. Xứng đáng là một nơi nghỉ dưỡng số 1 tại Việt Nam.
 
Vườn quốc gia Nam Cát Tiên

Chảy qua khu du lịch Madagui là dòng sông Đạ Huaoai, dòng nướng trong xanh, mát mẻ, từng dòng chảy uốn lượng của dòng sông như một lời chào và chúc những du khách đến đây có một chuyến đi vui vẻ. Nếu các bạn đến với Madagui vào thời gian mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 9, chắc chắn các bạn sẽ còn trầm trồ hơn nữa với một dòng sông có nước lớn, hùng vĩ, dòng chảy cuồn cuộn nhưng lại mang một vẻ đẹp hiền hòa vì dòng nước trong sạch của mình. Đó mới chỉ là lời chào của khu du lịch Madagui mà đã làm cho những du khách đến đây cảm thấy mê mẩn đến thế rồi.
 
Đến Madagui tự túc bằng xe máy cũng là một trải nghiệm thú vị

Với diện tích phủ đến 90% là rừng nguyên sinh, do đó những địa điểm tham quan của Madagui là những nơi rất gần gũi với thiên nhiên như khu nuôi trồng lan rừng, rừng bảo tồn tre Việt Nam hay những khu vườn thú hoang dã, thậm chí các bạn còn có cơ hội được trải nghiệm với 1 ngày làm công việc của những người nông dân sinh sống tại những khu rừng nguyên sinh.
 
Rừng tre với hơn 60 loài tre của Việt Nam

Ngoài rừng cây, sông suối thì Madagui còn có một hệ thống hang động cũng rất lớn, liên hoàn để các bạn có thể làm một chuyến “thám hiểm mini”. Nói vì sao lại là một chuyến thám hiểu vì hệ thống hang động ở Madagui rất đặc biệt, lúc thì lộ thiên ở trên mặt đất, lúc thì lại nằm sâu trong lòng đất, tạo thành những trải nghiệm cựu kì phấn khích cho người tham quan. Trong những hang động lớn ở đây có thể kể đến một hang động  nổi tieegs nhất đó chính là Hang Dơi với đàn dơi rừng Madagui có một không hai. Đến đây xem, biết đâu các bạn lại khám phá ra căn cứ bí mật của Người Dơi.
 
Madagui mang trong mình nét bí hiểm

Đó là tất cả những hạng mục của thiên nhiên, bao gồm đến 90% diện tích của Madagui, vậy còn 10% nhỏ bé của con người đóng góp trong đây thì sao? 10% còn lại của con người nghe có thể là bé, nhưng thực ra vẫn là một diện tích khá lớn, đủ cho đầy đủ những dịch vụ lưu trú đa dạng như khách sạn, resort, villa, thậm chí là cả những khu lều trại, hostel tập thể… tất cả những công trình này đều được thiết kế hài hòa với thiên nhiên. Đây thực sự là một thiết kế được đánh giá rất cao, nâng tầm giá trị cho khu du lịch Madagui hơn nữa. Không phải chỗ nào cũng có thể thiết kế một khu du lịch gần gũi như thế với thiên nhiên nhưng lại vẫn tích hợp những tiện nghi đầy đủ không thua kém thậm chí là hơn những khách sạn cùng đẳng cấp tại những thành phố lớn. 
 

Một điều thú vị của Madagui nữa đó chính là cách đặt tên những khu villa biệt thự tại khu du lịch nữa, đó chính là đặt tên theo tên những loại hoa quả, đặc biệt là những loại quả công nghiệp nổi tiếng của Lâm Đồng như chuối (banana), dâu (strawberry), bơ (Avocado), xoài (mango), hồng xiêm (sapodilla), ổi (guava). Quả thực ngay từ tên gọi, Madagui đã hướng đến những gì gần gũi, thiên nhiên nhất.
 
Khu villa được đặt tên theo trái dâu đen (black berry)

Ngoài những khu villa, resort cao cấp thì đến với Madagui các bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hình thức lưu trú bình dân gần gũi với thiên nhiên như ngủ lều hay thử trải nghiệm với phòng nghỉ tập thể hay còn gọi là hostel. Tại Madagui có một khu giành riêng cho việc dựng lều cắm trại nghỉ ngơi. Các bạn có thể tự mang lều hay túi ngủ của mình đi để cắm trại ở đây hoặc cũng có thể thuê lều với giá từ 100.000VNĐ đến 200.000VNĐ. Đây là hình thức lưu trú rẻ và gần gũi thiên nhiên nhất.
 
Việc tổ chức các party buổi tối rất thích hợp ở đây

Còn một lựa chọn lữa đó chính là phòng nghỉ tập thể hostel. Các phòng nghỉ hostel đều được tích hợp những dịch vụ tiện nghi vừa đủ cho một đêm nghỉ ngơn tại Madagui như điều hòa, quạt, TV truyền hình cáp, và một khu vệ sinh dùng chung của các khách ở. Mỗi một phòng gồm 10 giường tầng nên có sức chứa rất lớn.

Hình thức cuối cùng cũng là hình thức phổ biến nhất đó chính là phòng nghỉ theo hình thức khách sạn, giá phòng ở đây dao động từ 1.200.000VNĐ đến 2.500.000VNĐ tùy từng diện tích và chất lượng phòng. Có thể nói đây là một mức giá chấp nhận được nếu không muốn nói là rẻ với một khu du lịch tuyệt vời như Madagui.

Ngoài dịch vụ lưu trú thì Madagui còn hấp dẫn bởi những khu vui chơi chất như nước cất không lẫn đi đâu được, những dịch vụ vui chơi tại Madagui được chia làm nhiều hạng mục như: trò chơi ban ngày, trò chơi ban đêm và các hoạt động thể thao dưới nước.
 
 
Bắn súng sơn cũng rất phổ biến tại đây

Về những trò chơi ban ngày có thể kể đến những hoạt động rất được ưa chuộng như: trượt cỏ, cưỡi ngựa, bắn súng sơn, bắn súng cự ly hay những trò chơi mạo hiểm như leo núi nhân tạo, zorbring, đu dây tử thần, xe đạp địa hình…
 
Đu dây tử thần - trò chơi mạo hiểm thử thách mọi người
 

Những hoạt động thể thao dưới nước thì gồm có bơi lội, đạp vịt, chèo tuyền kayak, jeski…

Những hoạt động về đêm gồm: đốt lửa trại, tiệc BBQ, chiếu phim ngoài trời, hay thú vị hơn cả là cùng những người khác trải nghiệm cuộc sống trong rừng về đêm, vừa hồi hộp nhưng cũng đầy phấn khích.

Nói chung đến với khu du lịch sinh thái Madagui Lâm Đồng, các bạn sẽ được đắm mình trong thiên nhiên hoang dã nhưng vẫn đầy đủ các dịch vụ tiện nghi. Quả thực đây là thiên đường nghỉ dưỡng có một không hai tại Việt Nam
 
 
Huy Thông/dalattourism.vn - Ảnh: internet
 
Quay về trang trước Lên đầu trang

Tin cùng chuyên mục